Lịch trình chuyến đi 3 ngày 2 đêm tại Singapore

✈️ Lịch trình chuyến đi 3 ngày 2 đêm tại Singapore:

Đây là lần đầu tiên mình đi du lịch nước ngoài tự túc cùng với các a/c đồng nghiệp và bạn của mình. Vì tự túc nên nhiều thứ còn bỡ ngỡ và chúng mình đã phải chuẩn bị trước 3 tháng để lên lịch trình và đặt vé các thứ. Quan trọng hơn hết là nhờ vào các bài review trong group "Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc" và "Travelgram.vn - Giải pháp du lịch tự túc" đã giúp mình thực hiện chuyến đi trọn vẹn và tuyệt vời này. Bây giờ mình sẽ share lại lịch trình vui chơi trong 3 ngày ở Singapore cho các b tham khảo:
* Chuẩn bị trước chuyến đi:
- 🛫Đặt vé máy bay: Đặt trước 3 tháng nên có nhiều sự lựa chọn hãng bay, mình đi ngắn ngày nên đồ đạc k nhiều, lựa chọn hãng bay giá rẻ và chỉ cần hành lý xách tay là ok, do đó mình chọn hãng bay Scoot vé khứ hồi (hãng hàng không giá rẻ của Singapore), hành lý xách tay 10kg, bay 2 tiếng, giá vé ~ 2,8tr/khứ hồi.
- 🏨Đặt khách sạn: Đặt trước 2,5 tháng, tiêu chí lựa chọn khách sạn của tụi mình là vị trí thuận tiện đi lại đến các điểm vui chơi ăn uống, giá ổn áp, vị trí trung tâm, tiện nghi đầy đủ các vật dụng cần thiết, nên mình chọn KS "Hotel Royal @ Queen" - 4*, giá tầm ~2,9tr/1 đêm, (Đã có bài viết review chi tiết về KS này, các bạn có thể tham khảo).
- 🎟️Vé tham quan: đợt này tụi mình đi chỉ mua vé tham quan Universal Studios Singapore, còn các điểm tham quan khác, tụi mình tự khám phá, do đó mình đặt 6 vé cho 6 người, đặt trước 1 tuần qua "Travelgram.vn - Giải pháp du lịch tự túc", ưu điểm khi bạn đặt vé tham quan ở đây là được tặng sim 4G Starhub, mượn thẻ Ez-link đi MRT, tiết kiệm được 1 khoản chi phí nè. Travelgram.vn còn tặng nhóm mình 1 cuốn sách hướng dẫn du lịch tại Sing (rất bổ ích nè.
- 📜Thủ tục chuẩn bị để nhập cảnh Singapore:
+ Chỉ cần Passport còn hạn, hiện tại mình còn dùng Passport xanh lá cây, do đó các bạn k phải lo lắng Passport cũ thì có được nhập cảnh không, vẫn nhập cảnh
+ Khai báo nhập cảnh online qua app "MyICA" trong vòng 72h trước giờ khởi hành (Đã có link bài viết hướng dẫn các bước khai báo), rất dễ và nhanh chóng. Khi nhập cảnh chỉ cần scan Passport và chụp ảnh là tự động qua cửa an ninh.
 📌Một vài tips chuẩn bị:
+ Trang phục: nên xem dự báo thời tiết ở Singapore để lên kế hoạch chuẩn bị mặc gì, đi 3 ngày nên mình đã chuẩn bị tầm 5-6 bộ đồ là ok.
+ Thời tiết Singapore tương tự Sài Gòn, nóng ẩm, và có chút mưa, do đó mũ/nón, ô/dù là không thể thiếu.
+ Dự tính sẽ đi bộ rất nhiều, nên mình chọn mang 1 đôi giày thể thao và 1 đôi dép để đi khi trời mưa. Phương tiện đi lại chủ yếu bên đó là tàu điện ngầm, từ trạm MRT tới điểm vui chơi phải đi bộ rất nhiều nên lựa chọn mang giày đi bộ để không bị đau/mỏi chân.
+ Phích cắm 3 chấu vuông, có thể mua hoặc mượn, vì bên Singapore sử dụng ổ cắm 3 chấu vuông.
+ Chai nước không để lấy nước tại các vòi nước công cộng, tuy nhiên rất ít chỗ để lấy, có thể đun nước tại KS để mang đi uống, tiết kiệm hoặc lựa chọn mua trong cửa hành tiện lợi, giá ~2$/1 chai nước suối.
+ Tiền mặt: vì chỉ có vé Universal là đắt nhất, và mình đã đặt mua online trước rồi nên tiền mặt chỉ cần dùng để ăn uống, đi lại và mua quà bên Sing, tùy mỗi người mua ít hay nhiều, mình mua ít nên đổi tầm 200$/1 người là đủ, trong đó cước phí di chuyển MRT khoảng 15-20$ (trung bình 1$ - 1,3$/chặng cho các di chuyển trong trung tâm thành phố)
+ MRT: di chuyển rất dễ, mình sử dụng chủ yếu app Google map, có thể tải app Moovit để tiện di chuyển, nhưng mình vẫn thích Google map hơn vì đã quen sử dụng, ở mỗi trạm tàu đều có biển hướng dẫn đi, nếu có lỡ đi sai tuyến thì cũng k sao nè, chỉ cần xuống trạm gần nhất vào bắt chuyến ngược lại rồi đi thôi nè, nên duy trì tối thiểu trong thẻ từ 2-3$, nạp tiền bằng tiền mặt tại các máy có chấp nhận cash hoặc b có thể nhờ người dân Singapore nạp giùm b bằng thẻ của Singapore sau đó trả họ lại tiền mặt (giống mình nè 🙂, người dân rất thân thiện, nhiệt tình nè, không biết có thể hỏi thăm để được hướng dẫn.
🫔Lịch trình chuyến đi:
- Day 1:
+ 06h30 Có mặt sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục xuất cảnh, 09h30 bay 2 tiếng, đáp Terminal 1 lúc 12h30 (Giờ Singapore trước VN 1 tiếng). Sau đó làm thủ tục nhập cảnh và di chuyển về KS, đi Line xanh dương từ trạm DT35 đến DT21, mất ~30p, sau đó tụi mình đi bộ tầm 400m nữa mới về KS, check-in và ăn trưa, nghỉ ngơi.
+ 16h00 chúng mình xuất phát đi tham quan Marina Bay Sands và Siêu cây Garden by the Bay, sử dụng line vàng (từ CC2 tới CC4), sau đó đi bộ qua cây cầu Helix Bridge. Đợt này đi tượng đài Merlion đang tu sửa, dự kiến đến 23/12 mới sửa xong, nên tiếc k được check in tại đây.
+ Buổi tối, chúng mình vào khu ẩm thực truyền thống Lau Pa Sat, thưởng thức các món ăn đường phố, vì trong này rất đông khách du lịch nên đã bỏ lỡ show nhạc nước Spectra - A light @ Water Show (có 2 khung giờ lựa chọn: 20:00 và 21:00, show diễn ra 15 phút).
- Day 2:
+ Sau khi ngủ dậy, ăn sáng tự túc tại khách sạn, chúng mình di chuyển tới Sentosa, để vào Universal Studios, di chuyển bằng MRT: line vàng từ CC2 tới CC1, chuyển line tím từ NE6 tói NE1, vào Vivocity để bắt chuyến Sentosa Express tới Resorts World Sentosa, để vào USS.
+ Vì USS mở cửa lúc 11h00, do đó để tránh đông thì các b nên đến sớm, tầm 10h có mặt tại USS, tranh thủ check in tại quả cầu, sau đó lại xếp hàng, vì chúng mình đến sớm nên nhóm được xếp ở hàng đầu, đúng giờ cửa mở, cầm sẵn vé giấy trên tay để quét qua cổng.
+ Mình đã tải app Universal Studios Singapore để sử dụng khi vào vui chơi, app sẽ hiển thị bản đồ trong USS, time shows, từng địa điểm vui chơi, ăn uống, rất dễ sử dụng.
+ Các trò chơi mình đã chơi:
* Transformers Ride: tụi mình chọn chơi đầu tiên, k phải xếp hàng, mặc dù đi thứ 7, hơi giật gân, sẽ cho b cảm giác như nhân vật trong phim Transformers, ai yêu thích bộ phim này sẽ rất thích thú.
* Jurassic ride: cho b cảm giác như lạc vào vùng đất mất tích, nên chuẩn bị sẵn áo mưa nếu k muốn bị ướt, khuyến cáo trò này rất dễ làm bạn chóng mặt, mình là đứa bị say xe nên có hơi oải khi chơi trò này, khúc cuối b sẽ rơi xuống vực thác, khúc này là mọi người bị ướt hết nè, nhưng k sao, bên ngoài sẽ có 2 buồng quạt hong khô quần áo, nhưng mất tiền nhé.
* Water World: mình chọn xem show diễn ra vào khung giờ 1:30pm, là show mà b không được bỏ qua khi đến USS nè, thu hút rất đông m.n đến xem, chật kín cả khán đài, lưu ý nếu các b k muốn bị ướt thì nên ngồi ở dãy ghế phía trên nhé. Show cho b cảm giác như đang xem 1 bộ phim Hollywood diễn ra, chủ đề về cướp biển, hiệu ứng, âm thanh, nhân vật, cảnh vật đều xuất sắc.
* Ngoài ra còn có các trò khác như: Mummy ride (mình k dám vào chơi, do lúc đó quá mệt, nhưng các a/c trong nhóm có đi, giật gân, vì có tố kinh dị nên khuyến cáo ai sợ k nên chơi nha. Shrek 4D phù hợp cho các nhóm gia đình có trẻ e, ai thích nhân vật này coi sẽ rất thích, nhóm mình có vào xem khúc đầu nhưng chắc k thích phim này nên sau đó đã rời đi.
+ Buổi trưa chúng mình có ăn trưa trong USS luôn, tầm 11h30 chúng mình đã đi ăn trưa, cũng không phải xếp hàng, bàn rộng rãi, thường m.n có xu hướng đi chơi rồi tầm 1-2pm chiều mới đi ăn, lúc đó sẽ rất đông, có khi còn k còn bàn để ngồi, cứ nạp năng lượng đầy đủ mới có sức để chơi tiếp nè.
+ 16h00, chúng mình di chuyển về KS để nghỉ ngơi xíu, để tối có sức đi dạo phố Orchard, chọn ăn tối tại phố Chinatown. Di chuyển từ line vàng từ CC2 tới CC1, đổi line đỏ từ NS24 tới NS22, check in tại Trung tâm thương mại ION Orchard, khu này trang trí giáng sinh đẹp lung linh, sau đó mình có tới Orchard @ Library, rất tiếc tới nơi thì đã đóng cửa.
- Day 3:
+ Đi chùa Răng Phật, nằm ở khu Chinatown, tại đây checkin các con đường cổ và tòa nhà rất đẹp, ghé chợ mua quà lưu niệm, di chuyển tới tiệm cơm gà nổi tiếng Hawker Chan, 10h30 mở cửa nên 10h15 chúng mình đến và là người xếp hàng đầu tiên, chọn mua mang về để 12h về KS check out và di chuyển ra sân bay.
+ Ra sân bay, chúng mình di chuyển bằng Grabcar, khoảng cách từ KS mình ở ra sân bay là 17km, hết 22$/1 chuyến xe 4 chổ, di chuyển tầm 20p, mình chọn đi Grab thay vì MRT là muốn tiết kiệm time và thưởng thức cảnh đẹp đường phố Sing, 2 bên đường hàng cây xanh mướt, rất đẹp, khuyến khích nên đi nè.
+ Tới cổng Terminal 1 làm check in tự động tại các auto machine, tiếp đến di chuyển đến Thác nước Juwel Changi check in, rồi đi mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế, có ghé tiệm Guardian để mua dầu gió, và món snack da cá fish skin không thể bỏ qua nè. Đúng 16h00 bay về nước, kết thúc hành trình.
Trên đây là chia sẻ nhỏ của mình về chuyến đi, mong sẽ giúp ích đc phần nào cho các b tự túc đi sau này.