Review chi tiết du lịch Trung Quốc 6N5D Châu Trang - Tô Châu-Hàng Châu- Ô Trấn- Thượng Hải

Review chi tiết du lịch Trung Quốc 6N5D Châu Trang - Tô Châu-Hàng Châu- Ô Trấn- Thượng Hải
Mình rất biết ơn các bài review của các bạn trong các nhóm du lịch chia sẻ mà mình đã có một chuyến đi thành công tốt đẹp. Như một lời cảm ơn đến các bạn mình xin chia sẻ thật chi tiết lịch trình mà mình đã đi và những điểm nên đi mà mình chưa thể đi được vì vấn đề thời gian.
Nói qua một chút mình đang ở Đài Loan làm việc, bản thân mình biết và nói tiếng trung tốt nên mình không gặp trở ngại nào trong vấn đề giao tiếp khi ở TQ cả. Nhóm mình đi có 4 người: mình xuất phát từ Đài và 3 đứa bạn mình xuất phát từ Hàn Quốc.
Visa
Không thể tự làm visa tại Đài và cũng không có trung tâm nào nhận làm visa ở bên Đài cả vì thế mình phải gửi hộ chiếu về VN làm qua dịch vụ. Phí 120 USD (mình ở miền Bắc nên hồ sơ đơn giản không cần CMTC) sau 4 ngày mình ra visa kể từ khi họ nhận được hộ chiếu. Phí gửi qua lại hai đầu mình trả.
Các app cần tải
- Alipay: dùng thanh toán rất tiện ngoài ra còn có thể gọi xe didi, quét mã xe đạp. Các bạn nên kích hoạt trước ở nhà nha
- Wechat: liên hệ trao đổi với người Trung
- 美团: dùng để đặt đồ ăn nhưng cần số điện thoại Trung
- 小红书: nhất định phải tải nha: các bạn lập tài khoản để xem các review của mọi người về tất cả các chủ đề như: tạo dáng chụp ảnh, check-in ở đâu, thuê đồ cổ trang…và còn có chức năng lưu lại bài viết nếu muốn. Bạn dùng trên máy tính cài chức năng dịch tự động sang tiếng Việt để xem nha.
- Trip. com: Mình đặt vé máy bay và khách sạn đều ở đây
- 携程旅游 (Ctrip, bản Trung): đặt ở đây khách sạn, vé tham quan sẽ rẻ hơn nhưng giao diện tiếng trung nha
- 滴滴出行 (Didi): dùng đặt Taxi nhưng cần sdt TQ
- 百度地图, 高德地图 : như Google map
- Metroman: xem bản đồ Metro
- 铁路12306: app này để đặt vé tàu hỏa, tàu cao tốc nhưng cần sdt TQ
Sim
Mình mua trên shoppee hình như 400-500 TWD, dùng trong 6 ngày, mỗi ngày tối đa 1.5 GB, lướt GG, FB, IG vô tư, sang Macau vẫn dùng được, mình dùng không hết lưu lượng cho phép trong ngày. Nhưng ngày cuối cùng mạng chập chờn. Ngày cuối cùng rồi mà kiếp nạn vẫn chưa hết.
Vé máy bay
Đặt trên app Trip
- Chiều đi: sân bay Đào Viên- sân bay quốc tế Phố Đông 11:30 ~13:25
- Chiều về: sân bay Hồng Kiều - sân bay Macau (transit 2 tiếng ở đây, không cần xin visa Macau)- sân bay Cao Hùng 14:05 ~20:20
- Sân bay Hồng Kiều nhỏ và gần trung tâm Thượng Hải hơn sân bay Phố Đông. Từ trạm tàu điện ngầm gần KS mình bắt tàu điện ngầm tầm 30 phút tới thẳng sân bay.
- Sân bay Macau cũng rất nhỏ, mình làm thủ tục rất nhanh. Thời gian transit mình mua ít quà kỷ niệm và ăn bánh trứng.
- Mình chọn chuyến bay này vì phù hợp về giá và thời gian. Mình sẽ có thời gian chuẩn bị đi lại, thời gian ở TQ lâu nhất mà không về Đài Loan quá muộn.
Khách sạn
- Các bạn đặt KS nhớ kiểm tra xem họ có nhận khách nước ngoài không nha. Trên Trip có ghi rất rõ ràng vấn đề này.
- Yunzhongju boutique Inn (Châu Trang): 1.728 TWD/ đêm/4 người. Khách sạn này nằm trong Châu Trang cổ trấn, cách cổng mua vé 3 phút đi bộ, style Trung Hoa. Bọn mình đã có một kỷ niệm khó quên với KS này. Bọn mình đến KS đã hơn 9 h tối, quét mã Wechat nói chuyện với chủ KS, cô ấy chỉ mình thìa khóa đặt ở đâu và bảo rằng cả KS không có ai, bạn muốn ở phòng nào thì ở, cứ ở Châu Trang chơi thỏa thích, 6h chiều mai trả phòng cũng được (bình thường 12h phải trả phòng rồi)
- Xingle Hotel (Suzhou Guanqian Street Pingjiang Road) (Tô Châu): 1.968 TWD/ đêm/4 người. Khách sạn mới xây được vài năm, ngay mặt đường, gần đường Bình Giang, tàu điện ngầm. Phòng rộng, sạch sẽ, thiết kế rất hiện đại và đẹp. Tầng 1 là quán bánh mì.
- Seven Apartment Hotel (Hàng Châu): 2.025 TWD/ đêm/4 người. Khách sạn nằm trong tòa nhà chung cư cũng rất dễ tìm. Phía dưới tòa nhà có chợ đêm. Khách sạn gần Hồ Tây, Thanh Hà Phường…Khách sạn sạch sẽ, rộng rãi. Từ phòng mình nhìn thấy một chút view Hồ Tây
- Wuzhen Homestay (Ô trấn): 3.632 TWD/ đêm/4 người. Là KS đắt nhất trong chuyến đi của mình nhưng phòng lại nhỏ nhất. Khi bọn mình đến chủ KS chuận bị chè cho bọn mình uống và đưa thực đơn bữa sáng ngày hôm sau cho bọn mình chọn.
- Shanghai Hengsheng Peninsula Hotel Apartment (Thượng Hải): 2.587 TWD/ đêm/4 người. Khách sạn gần Bến Thượng Hải và một số điểm check-in mình sẽ ghi rõ ở phần Thượng Hải phía dưới, gần bến xe bus, cách tàu điện ngầm 900 m. Khách sạn này cũng nằm trong tòa nhà chung cư và anh quản lý KS cũng ở luôn một phòng trong khu chung cư đó luôn. Ấn tượng ban đầu của mình đó là chung cư nhìn cũ cũ, chắc phòng bên trong chẳng ra làm sao. Nhưng mình đã nhầm, phòng KS hiện đại, tiện nghi à nha. Vì thế mình đã trao đổi với anh quản lý rằng mình sẽ book thêm 2 đêm nữa ở Thượng Hải cho 3 đứa bạn mình và nhờ anh giúp đỡ chúng. Vì giá KS mình trao đổi trực tiếp không qua app nên chỉ với giá 350 tệ/ đêm/3 người.
V: Hải quan
- Giờ không cần điền thông tin sức khỏe nữa. Chỉ cần điền thông tin nhập cảnh thôi.
- Mình cũng bị hỏi và giữ lại. Có lẽ bởi mình ở Đài Loan, họ hỏi nhiều câu như mục đích đi, học tiếng trung ở đâu, đang làm nghề gì, học trường nào, làm công ty nào, … mọi người cứ tự tin trả lời thôi.
- Mọi người cũng nên chuẩn bị một số giấy tờ như vé máy bay, giấy tờ đặt khách sạn, lịch trình. Mình nghĩ chuẩn bị không bao giờ là thừa cả
VI: Di chuyển
- Mình đã tham khảo các bài review của mọi người, đã tra khoảng cách, giá tiền, thời gian, thời gian chờ đợi để chia sẻ cho mọi người cách tối ưu di chuyển giữa các thành phố tiết kiệm thời gian và chi phí nhất. Mình hạn chế nhất vấn đề đi tàu vì phải đặt vé và phải canh giờ xuất phát không lỡ tàu.
- Bọn mình 4 người đi vào ngày 16/11/2023 - 21/11/2023, bạn mình ở thêm 2 ngày nữa ở Thượng Hải. Vì đi 4 người nên bọn mình chọn Taxi là phương thức chủ yếu vì chia ra có khi rẻ hơn đi tàu cao tốc mà chủ động thời gian hơn. Thời tiết lạnh bọn mình mang theo vali to nên thuê xe di chuyển giữa các thành phố đều phải xe lớn nên có thể giá sẽ cao hơn so với xe nhỏ.
- Vì mình không có số điện thoại TQ nên không có đặt xe được. Làm thế nào bọn mình bắt được Taxi: lúc thì nhờ người đi đường, nhân viên KS đặt hộ. Hoặc nhiều khi bọn mình "đứng đường" vẫy xe. Nếu đứng đường vẫy xe đi các điểm du lịch trong TP thì giá hình như mắc hơn so với đặt trên app hay sao ý, mà lúc đó tình theo giá đồng hồ hiển thị mà trả nữa. Còn nếu di chuyển giữa các thành phố khoảng cách xa, mình sẽ tra app tham khảo xem giá sẽ rơi vào tầm bao nhiêu, họ trả phí quốc lộ thì giá sẽ bao nhiêu từ đó mình sẽ mặc cả giá với họ. Một số người tài xế trong lúc di chuyển trong TP họ chở, mình thấy họ tốt tính, nói chuyện vui vẻ, mình sẽ thêm Wechat hỏi họ ngày này mình từ đâu đi đâu, họ lấy giá bao nhiêu và mặc cả giá với họ.
Sân bay Phố Đông- Châu Trang cổ trấn
o Sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải– Ga Hồng Kiều: line xanh lá cây: 4 phút một chuyến, 1h30 phút. (8 tệ)
o Ga Hồng Kiều- Ga 东方绿舟: line nâu: 7 phút/chuyến, 40 phút (4 tệ)
o Ga 东方绿舟- Châu Trang Cổ Trấn
o +Bắt luôn TAXI (21.8 km - 90 tệ ) (bọn mình chọn cách này nha)
o +Bắt bus đến 全旺公交站 (45 phút, 2 tệ) --- còn 2km bắt TAXI đến KS
Châu Trang cổ trấn - Khách sạn ở Tô Châu: Taxi 120 tệ
Hàn Sơn Tự - Khách sạn Tô Châu (lấy hành lý) - Khách sạn ở Hàng Châu: Taxi 460 tệ
Chùa Pháp Hỉ - Khách sạn ở Hàng Châu - Ô Trấn: Taxi 400 tệ
Ô Trấn - Khách sạn ở Thượng Hải: Taxi 600 tệ
Khách sạn Thượng Hải - sân bay Hồng Kiều: đi taù điện ngầm 5 tệ
Nếu bạn đi 1-2 người thì dưới đây là cách di chuyển dành cho bạn:
Sân bay Phố Đông- Châu Trang cổ trấn: như trên
Châu Trang cổ trấn - Khách sạn ở Tô Châu: bắt Taxi là tốt nhất
Khách sạn ở Tô Châu- Khách sạn Hàng Châu:
o KS Tô Châu---Ga Tô Châu: Taxi: 4 km
o Ga Tô Châu – Ga Đông Hàng Châu: Tàu cao tốc (nhanh nhất 1h30 phút, ~120 tệ/ người)
o Ga Đông Hàng Châu 🡪 KS Hàng Châu: 2 cách
o + Taxi: 9.2 km, 35 phút, 40 tệ
o + Tàu điện ngầm (14 phút, 4 tệ/người) + đi bộ (800 m)
Khách sạn Hàng Châu - Ô trấn:
Có 2 cách
o Recommended: Taxi đi Hangzhoucheng bus center (杭州城站客运站) (2.4 km)- mua vé bus (45 tệ/người) đến thẳng Ô trấn mất 1h 30 phút, 30 phút có một chuyến bus
o Taxi đi Ga Hàng Châu Đông (8.2 km)🡪 Ga Đồng Hương (mất tầm 30 phút, 21 tệ/người)🡪 bắt bus K282 đi Ô trấn (mất 1h30 phút, 2 tệ/người)
· Ô Trấn - Khách sạn ở Thượng Hải
o Ô trấn bắt Taxi đi đến Tongxiang Station (mất tầm 100 tệ, 32.5 km, 50 phút)
o Tongxiang đi Ga Hồng Kiều Thượng Hải bắt tàu nhanh (mất tầm 50 tệ, 33 phút)
o Ga Hồng Kiều Thượng Hải đi tàu điện ngầm (40 phút)
o Đi bộ 1km đến KS
VI. Lịch Trình:
Ngày 1:
- Bọn mình ra khỏi chỗ hải quan bắt tàu điện ngầm lúc đó đã là 3 rưỡi chiều, bọn mình mua vé tàu điện ngầm ngay cái máy gần chỗ kiểm tra hành lý. Thao tác rất đơn giản bạn chọn line nào, đi từ đâu đến đâu.
- Đến tới Châu Trang là gần 7 giờ tối, bọn mình mua vé xem biểu diễn Zhou zhuang in all Seasons, giá vé là 150 tệ. Biểu diễn từ 19:00~20:00, tái hiện cuộc sống 4 mùa nơi đây, rất đáng để xem nha mọi người. Xem xong bọn mình di chuyển về KS, khách sạn mình gần cổng mua vé vào cổ trấn nhưng cách chỗ biểu diễn gần 1 km phải đi qua một số cây cầu. Và kiếp nạn xách vali bắt đầu từ đây. Cũng may gặp được các anh trai người Trung giúp đỡ bọn mình xách đồ đến cổng mua vé. Ở Châu Trang cổ trấn từ 21:00 ~9:00 vào cổ trấn không phải mua vé nên bọn mình ăn quán ăn ngoài cổ trấn đợi sau 21:00 thì vào.
- Ngoài thời gian trên thì bạn phải mua vé với giá 100 tệ, thời hạn 3 ngày, bạn có thể ra vào bất kỳ lúc nào trong thời gian này.
- Sau 21:00 bọn mình di chuyển vào KS cất đồ, sau đó đi dạo. Vì khá muộn rồi nên rất ít người. Tối cổ trấn nên đèn rất đẹp, nếu đến sớm có thể nghe thấy họ hát trong trấn nữa
- Sáng ngày hôm sau mọi người nên dậy sớm vì lúc này ít người vào cổ trấn, chụp ảnh lên sẽ rất đẹp không vướng người, thấy cảnh sinh hoạt đời thường của người dân nơi đây.
- Nơi mọi người nên tham quan:
· Nơi ở cũ của Thẩm Vạn Tam (沈万三): Đây là một tòa nhà theo phong cách nhà Minh được xây dựng dựa trên dữ liệu lịch sử và diện mạo ban đầu. Nơi ở cũ đề cập đến truyền thuyết làm giàu củaThẩm Vạn Tam, lịch sử kinh doanh, kinh nghiệm sống của ông và những cảnh sinh hoạt hàng ngày của gia đình Thẩm, đồng thời được thể hiện thông qua nhiều kỹ xảo .
· Trương gia (张厅): Đây là một trong số ít các tòa nhà thời nhà Minh còn sót lại ở Châu Trang. Sau khi bảo trì cẩn thận , phong cách ban đầu của nó đã được khôi phục.
· Cầu Song Kiều(双桥): nằm ở trung tâm Châu Trang, cầu Shide và Yongan được xây dựng từ thời nhà Minh, hai cây cầu nối liền với nhau trông giống như những chiếc chìa khóa cổ hay còn gọi là cầu Chìa khóa.
 Cầu Fu'an
· Nhà của Diệc Phi (逸飞之家): Ban đầu là một tòa nhà thời nhà Minh, thời Trung Hoa Dân Quốc là trường tiểu học . Sau đó, một nhà máy sản xuất than bánh được mở tại đây, vào năm 2005 nó được đổi thành Nhà của Diệc Phi để tưởng nhớ họa sĩ Trần Diệp Phi . Có rất nhiều đồ đạc trong nhà, có 1 thứ cũ liên quan đến Trần Diệc Phi
· Ngoài ra mọi người có thể trải nghiệm đi thuyền 240 tệ/ 6 người/ thuyền
- Ăn uống:
● Nhà hàng鑫震源(xīn zhènyuán): ngồi tầng 2 ngắm cảnh, ăn uống, rất gần KS nằm trên đường Zhongshi street
+ 🦀蟹黄生煎
+ 🐮咖喱牛肉烧麦
+桂花赤豆小圆子 糯叽叽
+ 蟹粉汤包
● Nhà hàng 蟹伙计【蟹夥計】 [Xiè huǒjì]
- Cảm nhận: Châu Trang cổ trấn bị tàn phá bởi thời gian và không có quy hoạch tốt như Ô Trấn. Ở đây vẫn thấy có tình trạng cò mồi khách sạn. Nhưng mình vẫn thấy thích vẻ bình yên nơi đây và đây là một điểm đáng đi khi bạn đến Tô Châu nha. Ngoài ra Tô Châu còn có một cổ trấn nữa là Đồng Lý cách ga Tô Châu tầm 26 km (Châu Trang cách ga Tô Châu 40 km), mọi người có thể chọn 1 trong 2 để đi
Ngày 2:
- Sáng ở Châu Trang, gần trưa di chuyển bằng Taxi đến KS Tô Châu. Cất hành lý, bọn mình đi đường Bình Giang, ngày thứ 6 mà ở đây đông quá trời quá đất luôn cả nhà. Bọn mình phi thẳng ra số 305 đường Bình Giang (quán 苏贵人) thuê trang phục cố trang. Giá 80 tệ gồm trang phục + phụ kiện quạt + làm tóc cầu kì, đuọc thuê đến 7h tối. Họ rất là niềm nở và làm tóc cho chúng mình rất cẩn thận. Bạn mình được họ làm tóc rất đẹp và hợp mỗi mình hơi ố dề á. Ngoài ra mình để link các quán khác được tổng hợp trên Xiaohongshu cho mọi người tham khảo nha: https://www.xiaohongshu.com/explore/65097b25000000001e02f20a
- Làm tóc xong bọn mình chụp ảnh ở đường Bình Giang, rồi đi Sư Tử Lâm (vé 40 tê/ người) ngay gần đó. Nếu mọi người có nhiều thời gian kết hợp đi một số nơi gần khu đó như: Thuyết Chính Viên (80 tệ, giờ mở cửa 7h30 - 17h00)(nghe nói đây là một trong những lâm viên lớn nhất TQ), bảo tàng Tô Châu…trải nghiệm đi thuyền 40 tệ/người.
- Tối đó bọn mình đi phố Sơn Đường, cạnh đó là Thất Lý Sơn Đường. Mọi người có thể đến đây ăn vặt, dạo phố, mua quà lưu niệm. Ở đây bọn mình có ăn ở nhà hàng 蟹黃捞 (ở phố Sơn Đường) rất ngon nha mọi người (mình sẽ để hình trong album mọi người chịu khó vào xem nha).
Ngày 3:
- Sáng đi Hàn Sơn Tự (vé 20 tệ, giờ mở cửa 8:00~16:30), mọi người tham khảo thêm cách chụp ảnh ở link https://www.xiaohongshu.com/search_result?keyword=%25E5%25AF%2592%25E5%25B1%25B1%25E5%25AF%25BA&source=unknown
- Đến gần trưa di chuyển đến Hàng Châu. Tới nơi bọn mình đi Thanh Hà Phường ăn vặt, chiều chiều đi ra Tây Hồ ngắm cảnh. Tối về ăn quán Nhật gần khách sạn.
- Có mấy con phố cũng rất đẹp mọi người nên check in như: 南宋御街➡️鼓楼➡️中山南路➡️大井巷 rất gần với Thanh Hà Phường
· Các địa điểm tham quan khác mọi người tham khảo:
· Tiểu Hà Trực (小直河街).Link: https://www.xiaohongshu.com/explore/65360c04000000001f03fe98
· Bọn mình đến Tây Hồ ngày cuối tuần đông nghịt người chụp ảnh hoàng hôn. Hồ Tây có hai hàng cây bên đường rất đẹp rất nên thơ, mọi người nên đạp xe ở đây nhé. Hay checkin nhất có lẽ là Beishan street (北山路), Gushan street (孤山路): Link: https://www.xiaohongshu.com/explore/65531b9f000000003103e31f
· Các món nên ăn khi tới Hàng Châu: thịt kho đông pha, gà bọc lá sen.
· Lưu ý: Ở Tây Hồ cách đoạn lại có cảnh sát giao thông vì thếì taxi không dễ đậu xe bắt khách nên rất khó gọi hay bắt Taxi, mọi người nên ra khỏi khu vực đường chính gần hồ hoặc lên xe buýt ra khỏi khu vực Tây Hồ.
Ngày 4:
- Sáng ra Hồ Tây đạp xe đạp, check-in ở đường Beishan Street, Gushan Street. Sau đó bắt xe TAXI đi chùa Pháp Hỉ (gần chùa Pháp Hỉ là chùa Linh Ấn.
- Gần trưa bọn mình đi tới Ô Trấn. Bọn mình thuê khách sạn ở trong Tây Sách nên giá vé Tây Sách từ 150 tệ giảm xuống 120 tệ. Đầu tiên bọn mình vào khu vực quản lý Ô trấn gặp lễ tân mua vé và nói với họ KS của mình. Ở đây bạn có thể hỏi phòng của bạn có view sông không, nếu không có, thì có còn phòng khác có view sông không đổi cho mình, nhưng hết mất phòng view sông rồi. Lễ tân sẽ đưa mình vé có in bản đồ và chỉ khách sạn mình ở đâu trong đó. Sau đó mình đưa hành lý cho nhân viên họ sẽ dùng thuyền chở đến tận nơi KS của mình, quá trình này mất khoảng 1 tiếng. Và quá trình chở hành lý từ KS ra cũng mất 1 tiếng nên các bạn căn thời gian check-out. Sau đó lên xe điện chở tới khu cổ trấn để tham quan (mất tầm 10 phút ngồi xe-miễn phí nha).
- Các địa điểm tham quan trong Tây sách:
· Cầu Qiaoli ( 桥里桥) nhìn thấy Chùa Bạch Liên
· Đền Nguyệt Lão
· Chợ nổi (水上集市) buổi sáng có hát kịch + 早茶客 (7h)
· Nhà tưởng niệm MaoDun (茅盾纪念馆):
· Xưởng nhuộm thảo mộc: 草木本色染坊: có thể trải nghiệm
· Viện sách Zhaoming (昭明书院)
· Bưu điện ô trấn:
· Cửa hàng bán chảo gang Yichang:
· 叙昌酱园 (xưởng tương)
· Cầu Như Ý 如意桥
· Quán trà Qiaoliqiao Teahouse (桥里桥茶楼) số 515-517 đường Tây Sách: quán này để vào mỗi người đều phải gọi trà, giá rẻ nhất đó là 58 tệ. https://www.xiaohongshu.com/search_result?keyword=%25E6%25A1%25A5%25E9%2587%258C%25E6%25A1%25A5%25E8%258C%25B6%25E6%25A5%25BC&source=unknown
· Đi thuyền (480 tệ/thuyền 8 người)
Ngày 5:
- Sáng mình dậy đi một vòng Ô Trấn.
- Trưa di chuyển đi Thượng Hải đến nơi cũng chiều chiều rồi. Mình có đặt vé đi phà buổi tối trên sông Hoàng Phố. Mình đặt trên Klook tầm hơn 130 tệ rẻ hơn nếu mua tại chỗ 150 tệ https://www.klook.com/zh-TW/activity/3973-hangpu-river-cruise-shanghai/
- Di chuyển trên phà chắc tầm 40-60 phút thôi, nhưng đó là trải nghiệm đáng giá rất nên thử nha. Bản sẽ nhìn thấy toàn cảnh một Thượng Hải sầm uất, hoa lệ ra sao.
- Đi phà xong bọn mình đi ăn tối sau đó ra phố đi bộ Nam Kinh. 9-10 h nhiều cửa hàng ở đây đóng cửa rồi
Ngày 6:
- Sáng mình ra check-in ở các địa điểm gần KS: Wai baidu Brigde ( cây cầu trong phim Tân Dòng Sông Ly Biệt đi bộ từ KS 650 m ) 🡪cạnh đó là Union Church 🡪洛克·外灘源🡪乍浦路桥
- Sau đó đi ra check in ở tòa nhà Vũ Khang→ về KS- di chuyển ra sân bay - về Đài Loan
- Nếu bạn có nhiều thời gian ở Thượng Hải nên đi thêm:
· Bus Tour: Mua vé BUS TOUR trên Kkday rẻ hơn mua trực tiếp: https://www.kkday.com/zh-tw/product/23228
· Wai baidu Brigde ( cây cầu trong phim Tân Dòng Sông Ly Biệt đi bộ từ KS 650 m ) cạnh đó là Union Church- 洛克·外灘源à乍浦路桥- 汭REi·FLOWER COFFEE BAR北苏州路234号(30 tệ/người , nhìn ra tháp Đông Phương)- 导航外滩边的德克士 步行-KS Hòa Bình - Đường Đông Bắc Kinh–Bến Thượng Hải
· Dự Viên
· Tianzifang: nhiều quán nghệ thuật thủ công
· North Bund Green Land
· 沙美大楼The Living Room đường Đông Bắc Kinh: quán trà chiều mở sau 11:00, checkin ban công tầng 2 nhìn ra tháp Đông Phương. - https://www.xiaohongshu.com/explore/6422fcba000000001303fe6f
· Disneyland
Tổng kết:
- Đồ ăn: trước khi đi thiên hạ đồn dầu mỡ khó ăn, nhưng trộm vía các món ăn mà bọn mình ăn đều rất ngon và hợp khẩu vị
- Con người vô cùng thân thiệt, tốt bụng, mình rất cảm ơn họ đã giúp mình rất nhiều trong quá trình du lịch nơi đây. Có người bạn nhân viên khu quản lý Ô trấn giúp mình đặt xe Taxi còn cứ nói đi nói lại với mình rằng taxi hết bao nhiêu, mày nhớ xuống xe mới gửi tiền nhá. Cứ tiếng lại nhắn mình đến nơi chưa, đến đâu rồi. Hay quản lý KS ở Thượng Hải đã giúp bọn mình gọi Taxi mấy lần. Vể đến Đài Loan mình đều nhắn tin cảm ơn họ.
- Cảnh: thật sự là quá đẹp, mình về Đài Loan mãi mà không thoát khỏi u mê. Nhất định sẽ đi tiếp.

Điều tiếc nuối trong chuyến đi này có lẽ là mình không có quá nhiều thời gian để khám phá trọn vẹn hết các địa điểm của mỗi thành phố. Thứ hai đó là trong quá trình du lịch máy ảnh của mình hỏng màn hình khiến việc chụp ảnh khó khăn, mình đã không chụp được nhiều ảnh như mong muốn. Huhu.

Mong rằng bài viết của mình giúp ích được cho các bạn, chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn