Review chuyến đi Bangkok 4 ngày 3 đêm của vợ chồng mình




Review chuyến đi Bangkok 4 ngày 3 đêm của vợ chồng mình. 🇹🇭🇹🇭
Chuyến này của vợ chồng mình đi cũng ít nơi, chủ yếu nghỉ ngơi là chính vì công việc văn phòng cả năm ít có thời gian đi, mới cưới nên vợ chồng mình cũng muốn tận hưởng một xíu, từ đây đến cuối năm chắc quần quật rồi không có thời gian dành cho nhau. Kể lể cũng nhiều rồi, mình đi vào lịch trình nhé:
1️⃣Ngày 1:
Mình ở KS CASCADE nằm giữa trạm BTS Wongwian Yai và BTS Krung Thon Buri, khách sạn này ở theo recommend trong bài review của bạn @Lê Quỳnh Giang trong group, chỉ cần được confirm là không có “khách” là mình ok ngay haha. Giá nói chung là không rẻ nhưng cũng phù hợp chất lượng, có hồ bơi, ngay kế bên là 7-11, phía dưới sảnh có quán Cafe, tối là Lounge bán rượu, service thì quá ok, từ bảo vệ, lễ tân đến các staff khác đều rất quan tâm đến trải nghiệm của khách. Mấy ngày ở mình có xuống hồ bơi chụp hình bikini cho vợ bằng máy KTS thì ngta vẫn hỗ trợ nhiệt tình, kéo màn lại che khu vực Coffee Lounge để vợ mình đỡ ngại nữa chứ, mình có ở vài khách sạn 4-5 sao có hồ bơi ở SG, mình là khách ở luôn nha nhưng đem máy KTS vào chụp vợ vẫn không cho phép, mà cái hồ bơi có phải siêu phẩm gì cho cam haha, chán chả buồn nói.
Chiếu tối tụi mình đến ICONSIAM, từ KS đi bộ đến BTS Krung Thon Buri, đổi sang Gold Line đến BTS G2 Charoen Nakhon, trạm ngay tầng M của ICONSIAM luôn nên bước xuống tới ngay rất tiện, lúc về cũng đi như thế để về KS nên mình không phải lo đoạn bắt xe Grab hoặc Bolt. ICONSIAM rộng bá cháy, quá nhiều thứ khám phá, tầng G được thiết kế như khu chợ đêm vậy mà giá cả phải chăng, không mắc gì lắm, mình thấy đồ ăn còn đa dạng và rẻ hơn bên chợ Jodd Fairs Rama9 ấy. Đi ăn và mua trái cây, dạo vòng quanh cũng 9h tối, đi BTS về lại KS kết thúc ngày đầu.
2️⃣Ngày 2:
Sáng ngủ cho đã đời xong đi ăn mì thuyền, từ KS tụi mình đi BTS đến Ga trung tâm BTS Siam, đổi sang Light Green Line đi đến BTS Victory Monument, đi bộ quanh tượng đài, xuống ngay chỗ Center One Plaza, đi bộ một xíu (theo Google Map) qua cây cầu nhỏ là đến chỗ mì thuyền. Quán nổi tiếng hay nhiều review là Baan Kuay Tiew Ruathong lại đóng cửa ngay ngày tụi mình đến (thứ 2), nên thôi qua quán đối diện ăn. Theo một người đạo mì và thích khẩu phần ăn ít như mình thì chỗ này xuất sắc, vừa hợp khẩu vị vừa lạ miệng, quá xứng đáng để đi bộ khá xa đến đây.
Ăn xong tụi mình về lại Ga trung tâm BTS Siam, lượn lượn dạo vài vòng thử café trong Central World, nói chung là ổn, dùng được, sau đó ra trước Apple Store phía ngoài làm vài tấm kỷ niệm. Tiếp đến qua đường đến BigC mua quà, ngay lối vào có cửa hàng của ChaTraMue, quất liền 2 ly chứ chờ chi. Mà trong BigC cùng toàn là mấy đồ mà không quá khó để mua ở VN như rong biển cuộn, dầu gió, mực Bento, mình thấy giá cũng có rẻ hơn gì mấy đâu mà mấy đoàn tour Việt Nam với Trung Quốc vào lùa hết mấy sạp luôn, sợ hãi các thứ haha. Thấy áp đảo quá nên thôi tụi mình mua vài thứ linh tinh lặt vặt rồi về lại KS.
Tối tiếp tục đón tàu đến BTS Sala Daeng, đi bộ một đoạn xuống MRT Silom đón tàu đến trạm MRT Phra Ram 9, lên mặt đất đi bộ theo Google Map tầm 400m nữa là đến chợ Jodd Fairs Rama 9. Ở đây mua vài món lưu niệm tặng bạn bè, đồng nghiệp, mình cũng có dùng thử món Tháp Sườn ở quán 2 trái ớt, đúng như review là vào đây dịch vụ khá khó chịu, nếu ở Việt Nam thì mình đã bật mode “mỏ hỗn” lên phàn nàn rồi haha nhưng do cũng sẵn tâm lý nên chấp nhận. Được cái là lên món nhanh, order nhầm phần lớn cho mình, bưng ra sau đó biết nhầm nhưng vẫn tính tiền phần nhỏ cho tụi mình và mời dùng phần lớn chứ không phải kiểu “em lỡ nhầm, anh chị ăn và tính tiền phần lớn dùm em” :v, níu kéo được xíu cảm tình 😂😂. Nhưng nói chung là món nay khô thật, hồi khoảng 3 năm trước mình nhớ có đi chợ One Ratchada cũng thử món sườn này nhưng quán bên đó bán không có bị khô và ăn khá dính. Bạn nào muốn trải nghiệm thử thì cũng được riêng mình chắc là không quay lại đây nữa đâu, ở Sài Gòn vào Chang ăn vị cũng y vậy mà thịt còn mềm hơn, có điều nó không “khổng lồ” thôi haha. Kết thúc ngày 2 không ấn tượng gì mấy với chợ Jodd Fairs Rama 9, lần sau đi thử chợ Jodd Fairs mới xem sao.
3️⃣Ngày 3:
Trưa tụi mình đến chùa Wat Pho để làm bộ ảnh với trang phục truyền thống Thái Lan, xem bản đồ thì thấy từ KS nếu đi hướng ngược lại trung tâm và đi ngược lên thì sẽ nhanh hơn, nên tụi mình đi tàu về trạm cuối Dark Green Line BTS Bang Wa, sau đó xuống MRT đi về trạm MRT Sanam Chai, trạm này thiết kế theo kiểu hoàng cung Thái nhìn khá ấn tượng. Đi bộ lên mặt đất theo Google Map, đến cổng chùa Wat Pho, bắt Tuk tuk đi qua tiệm thuê đồ Sense of Thai (nằm tầng 2 trong khu thương mại Tha Maharaj, đối diện Hoàng Cung).
Kinh nghiệm bắt Tuk tuk để di chuyển là nhắm mấy chú lớn lớn tuổi ấy, họ không nói thách mà còn dth nữa, mình đi chuyến đầu từ Wat Pho - Sense of Thai của một bạn nhìn trẻ trẻ, mặt không thiện cảm mấy, đòi 300B, mình trả 200B không chịu chở, sau đó mình đi thì mới kêu lại và ok 200B, đến nơi thì còn vòi thêm tip nữa chứ. Trong khi sau đó mình đi cũng quãng đường y chang để về lại Wat Pho thì chú kia lấy chỉ 100B mà còn rất dễ thương, giao tiếp hỏi thăm nữa. Đồ ở Sense of Thai thì khỏi nói, quá đẹp và nhân viên take care quá tuyệt vời, vợ mình thuê bộ có lấp lánh thì 800.B, nếu không đính lấp lánh chỉ có vải thì 600.B, trả đồ trước 18h30 và nhớ số thứ tự bill để được hỗ trợ nhanh hơn. Đến Wat Pho mua vé 200B/1 người và đọc bảng thông báo sẽ tăng giá vé từ ngày 01/01/2024 lên 300B/1 người. Chụp đủ mọi góc cạnh cho vợ, chụp cho lại vốn tiền thuê đồ luôn haha, do tụi mình đi cũng trễ cuối giờ chiều rồi, nên chỉ có thể chụp ở Wat Pho thôi, đành hẹn lại Hoàng Cung và chùa Wat Arun lần sau vậy.
Tối về tụi mình ra ICONSIAM chơi tiếp vì hôm qua đi chưa hết, lên tầng 7 Store Starbucks ngắm hoàng hôn Bangkok nhưng đi trễ quá nên tối thui, tất cả tại tàu Gold Line đợi lâu gần chết (hơn 20p) mà tàu nó đi lắc lắc nữa chứ, Line này tàu mới nhất nhưng dỏm nhất thì phải, lắc má ơi luôn :v. Quẹo xuống ăn Pad Thai ở tầng G, vợ mình có chấp niệm với Pad Thai, đi đâu cũng đòi ăn Pad Thai, Pad Thai everywhere :v. Xong rồi lên lại tầng 6 mua bánh After You về ăn thử cho biết, phần baby size chỉ 195B, chất lượng tương xứng, công nhận là tiệm này nổi tiếng xứng đáng.🤩🤩🤩
4️⃣Ngày cuối:
Thức dậy gói đồ đạc và quà cáp, ăn sáng ở KS luôn. Rút kinh nghiệm ngày đầu đến vợ mình say xe quá nên quyết định là đi tàu ra sân bay luôn, cực đoạn đẩy hành lí giữa các trạm thôi chứ tàu chạy quá êm và tránh được rủi ro kẹt xe trễ giờ bay. Mình cũng đi từ BTS Wongwian Yai về Ga trung tâm BTS Siam đổi sang Light Green Line đến BTS Phaya Thai, chuyển line lần nữa sang ARL và về thẳng tầng hầm sân bay Suvarnabhumi. Quá nhanh và tiện, xuống tàu quẹo phải là đến ngay 711 có bán bánh chuối vô vàn đem về làm quà, toàn bán túi lớn 10 packs thôi. Cảm nhận của mình là đợt làm lại này đúng thật là ngọt hơn so với trước kia, ăn tầm 2 cái là sẽ ngán, trước kia mình nhớ ăn nó mềm, tan trong miệng và vị ngọt rất thanh, dễ chịu.
Xong lên tầng 4 làm thủ tục, qua cổng an ninh xong hết lụm thêm 2 hộp xôi xoài của King Power 180B về ăn cảm thấy rất ok. Thế là kết thúc chuyến này, nhẹ nhàng tình cảm 😀
Bài dài quá, hic. Giờ túm cái váy lại có vài lưu ý mình rút ra như sau:
- Về chi phí thì 2 đứa mình tốn tầm 26~27tr đã bao gồm mua sắm, tụi mình mua sắm không nhiều nhưng thứ làm chi phí đội lên nhiều nhất là mua vé máy bay sát giờ vì passport mới vợ mình về không kịp, tưởng đầu không có passport để đi ấy chứ, nên giá vé lên đến 11tr/khứ hồi/2 người.
- Di chuyển: 100% bằng tàu BTS, MRT và đi bộ, mình có cài cả Bolt và Grab nhưng không xài bất kì chuyến nào nên không biết giá cả sao. Tại mình thấy đi BTS nhanh, không kẹt xe và giá hợp lý, đi bộ thì khỏe người chứ không có gì bất tiện cả. Có lên Tuk tuk di chuyển đoạn Wat Pho trên dưới 1km không tính làm gì.
- Dịch vụ và con người: 100000 điểm, thật sự là mọi người dù là trong ngành dịch vụ hay là người dân Thái mình gặp đều rất nice luôn. Họ đều có quan tâm và giúp đỡ người khác, nhất là khách du lịch như tụi mình. Con người và cách làm du lịch của Thái chính là yếu tố khiến cho ngành này của họ phát triển như thế. Thật sự họ làm mình rất muốn quay trở lại trong tương lai (dù mình đã đi Thái đến 4 lần, đi du lịch cũng có, công tác cũng có, xem bóng đá cũng có).
- Đồ ăn: khá hợp khẩu vị, nhưng người con Việt Nam như mình cảm thấy không có nước mắm trong đồ ăn là mình cảm thấy thiếu thốn không chịu được hic, như món Khao Tom Haeng rất ngon cho đến khi nếm thử cái nước sốt chua chua có nó, tức rực hic. Ăn mà cứ nghĩ mãi trong đầu có chén nước mắm cơm tấm ở đây là chết với tao =)))). Mì thuyền ngon, bánh After You ngon, trà ChaTraMue ngon, PadThai chỗ nào cũng ngon, Kao Krapao ngon, Tom Yum cũng ngon nốt, xiên thịt nướng thì có chỗ bán ngon, vừa, có chỗ bán bị ngọt, trái cây siêu đỉnh: bưởi, thơm, dưa hấu, ổi…
- Địa điểm tham quan: những địa điểm mình đã đi phía trên đều xứng đáng cho mình trở lại, chỉ ngoại trừ chợ đêm Jodd Fairs Rama 9. Cá nhân mình thấy chợ khá chán, còn món sườn tháp thì nói thẳng ra không ngon, mình đã từng ăn bên One Ratchada rồi nên mạnh dạn tuyên bố là chỗ 2 trái ớt làm dở :v.
Cảm ơn mọi người đã đọc đến tận đây, chúc nhóm nhiều sức khỏe và hẹn gặp cả nhà ở bài review chuyến đi sau nhé. Love u all ❤
Cre: Hua Le Thien Bao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn