Review kinh nghiệm honeymoon ở Châu Âu

Chào mọi người , nhờ mon men lên hội mà mình rút được nhiều kinh nghiệm cho chuyến du lịch honeymoon của mình , nên mình cũng muốn chia sẻ 1 số kinh nghiệm bản thân cho mọi người nè
Mình và ck mình đi tổng cộng 4 nước. Pháp ( Paris và Montpellier) , Thuỵ Sĩ ( Interlaken, Lauterbrunnen , Grindelwald ) , Ý ( Milan ,Venice ) Và Hungary ( Budapest)

Bài đầu tiên này là Pháp nha🇫🇷

📍📍PARIS 📍📍

✈️Khi đáp ở sân bay CDG ( Charles De Gaulle ) , sau khi mình đi qua nhập cảnh Pháp và lấy hành lý thì mình đi đến RER B 🚈, để mua vé tàu đi vào thành phố Paris, vé chỉ tầm 10€ mấy 11€ thôi. 
📌📌NHƯNG LƯU Ý : đó là tiện nếu bạn chỉ xách hành lý carry on đơn giản nha. 
Mình và ck mình 2 người 2 carry on và 2 checked bags bự, và 2 balo/ túi đeo nữa. Nên là cực muốn xĩu luôn. VÌ khi vào trung tâm Paris rồi tụi mình phải đổi trạm đi metro , mà trong tầng hầm thì đi lên xuống cầu thang rất nhiều nên cực lắm 
Ai đi hành lý nhiều nên đi Uber nha. 
📌Còn khi đi lại trong Paris, đi metro khá là dễ nha. Mua hẳn 1 lần 10 tickets book sẽ rẻ hơn mua từng cái. Và đi nhớ giữ lại vé vì đôi khi bị kiểm hên xui lúc đường đi ra exit. 

🚕Uber đi lại trong Paris giá cũng khá là okela.

📍🏨Khi mình ở Pháp, mình mướn Hotel Palais de Chaillot gần khu vực Trocadéro, ks này nhân viên CỰC KỲ là dễ thương luôn, khu này cũng gần các quán cafe dthuong và những tiệm bánh ngọt ngon. KS này phòng hơi nhỏ so với mình mong đợi nhưng phòng trang trí khá dễ thương.

☕️🥐Có 1 tiệm cafe mình thích là CARETTE khu Trocadero , mình thấy tiệm này đông nhất trong mấy tiệm ở đây. 

🍽️Đồ ăn Châu Á

🍜Mình thử quán Vi Hanoi ( đọc review của 1 bạn trên này ) nên mình qđịnh đi: và thật sự NGON, đi ăn đc tiệm đúng vì Bắc, sướng gì đâu. Món nào cũng ngon, tụi mình ăn phở,bún chả hà nội, bánh khọt, nem lợn, và kem bơ. 
🥘Quán Lao Lane Xang ( Quận 13 ) : mình dc recommend rất nhiều về món vịt 🦆 rất ngon nè, pad thái cũng ngon luôn, gà nướng cũng ngon nè, cả soup nữa 4 món mà bill ra tầm 60-65 € thôi

🥩🦪🐚Đồ ăn Pháp : Mình thử CHEZ SAVY và L'Escargot Montorgueil , nhìn chung món ốc mình thử cả 2 nơi , vị đều giống nhau là khá nhạt , cả các món khác cũng hơi nhạt . 
Riêng L'Escargot Montorgueil có món steak với Foie Gras là ngon nha, rất đáng để thử.

‼️Quên mất là các bạn để ý giờ ăn nha. Vì có nhiều nhà hàng ko mở suốt đâu, họ sẽ mở tầm 10-11h sáng tới 2:30-3:00 trưa họ đóng rồi khoảng 5:30-6:00 họ sẽ mở lại. 

🫔🌯Ngoài ra mình xem review và đã đến Chez Cleopatre , là 1 tiệm góc đường bán Kebab khá là ngon nha. Khẩu phần to và rẻ nữa. 2 ng tầm 30-40€

🍰🧁🥧Đặc biệt là Paris có rất ư là nhiều tiệm bánh ngọt, xinh xẻo, và thật sự rất là ngon, ko ngọt lịm mà rất là thanh , béo, đi tới đâu mình cũng tấp nhẹ vào mua 1-2 cái. Mình với ck mình ghiền luôn. 🐷

Mình có nghe nói là ở Châu Âu thì hay có sự phân biệt chủng tộc, nhưng khi tới Paris thì mình ko thấy 🙅🏻‍♀️( hoặc là do may mắn chưa gặp 🤷‍♀️) , mình thấy đa số những nơi mình đi qua, đều gặp người dễ thương hiếu khách. 
Như 1 ông nhân viên front desk trong ks mình ở, mình tặng ổng 1 cái bánh su kem nhỏ, nhưng qua hôm sau ổng tặng mình 2 cái quà rất xinh, và mình nhờ hâm đồ ăn thì mang cả đĩa , cả muỗng nĩa ra serve, và ỏng nói mình tạm dịch là, "tao là người Pháp, tao ko thể nhìn m ăn trong hộp nhựa đc" . 🥺🥺

📸Và nếu có ai muốn chụp ảnh để kỉ niệm thì mình recommend anh Nguyễn Anh Lukas nha.🥳🥳🤩🤩

📍📍Và tiếp theo là Montpellier ( cũng là 1 thành phố phía Nam nước Pháp 🇫🇷) 
 🌊Ở đây khá là chill và gần biển Sete . ( đi tàu 15p sẽ tới biển)
Ven biển cũng đẹp và view khá là giống khu vực Naviglio Grande ( Milan ) 
🏖️ 🍽️2 bên dọc cũng có hàng quán ăn chill chill và giá rất hạt dẻ . ( tầm 21€ 1 người đc 3 món, khai vị- món chính- và tráng miệng)

☔️ mùa này Paris hay mưa hên xui lắm, có khi trên app báo thì lại ko mưa, ko báo thì lại mưa, nên nếu có đi mùa này nên cbi áo khoác và 🌂 nhà mọi người. 

‼️‼️ LƯU Ý MÓC TÚI khi đi tàu hoặc các phương tiện công cộng nha. Vợ chồng mình xém bị mất đồ, khi tàu đang chạy tới 1 trạm khác, đột nhiên 1 tốp người trẻ ào vô, có 1 đứa sẽ nói nói cười cười tỏ vẻ thân thiện để dành lạc hướng làm mình ko để ý, và có 1 đứa khác giả vờ khoanh tay nhưng luồng vào áo chồng mình. Cùng lúc đó, có 1 bà người Pháp khều mình nói nhỏ cẩn thận tụi này móc túi, mình nói chồng mình kịp lúc kẹp tay lại thế là nó ko móc dc. Nhưng nhìn cái giỏ bị kéo ra 1/2 rồi. Rất nhanh nha mọi người, biết ko dc là trạm tiép theo nguyên đám nó nhảy xuống liền. 

Hơi dài nhưng đây là những gì mình trải nghiệm ở Pháp. Mong mọi người cũng có thể rút đc kinh nghiệm gì đó và có chuyến đi may mắn nhé. 🥰🥰

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn