Review Transit tour của Turkish Airlines 🇹🇷 - Touristanbul

Review Transit tour của Turkish Airlines 🇹🇷 - Touristanbul
Mình vừa bay Turkish Airlines từ Salzburg về HN (transit Istanbul). Do thgian transit 12 tiếng nên m chọn đi transit tour miễn phí của hãng luôn:
1. Vé máy bay ✈️ m mua trc 1 tháng trên trip giá 460 đô - hơn 11tr, m thấy khá rẻ, bay nhanh, transit Istanbul tuỳ từng ngày từ 3 tiếng - 12 tiếng.
- Có 30kg ký gửi + 12kg xách tay nhưng mng chú ý vé sẽ ghi chung chung tổng 30kg ký gửi chứ ko ghi rõ mỗi kiện ko quá 23kg :)).
- Ăn uống: chiều đi m bay Emirates thì cả 2 chặng họ ko cho chai nước ( chỉ dùng nước hộp và rót ra cốc giấy nên m thấy rất bất tiện). Turkish thì đc 1 chai nước nhỏ bay chặng dài hơn 😂. Đồ ăn thì thấy hãng nào cũng như nhau, đc chặng về HN cho ăn cơm nên dễ nuốt hơn.

2. Visa: do m bay Turkish và có visa multi schengen nên được xin evisa thổ, giá 50e - nộp tiền là có evisa gửi về mail. Lúc điền tt visa schengen để xin evisa m ko biết nhập cả số hay chữ mới đúng mà khi nhập cảnh m thấy rất đơn giản, nhanh gọn, họ còn ko kt kỹ vé và visa 🤣 nhưng sbay Istanbul quá rộng nên đi bộ xuất nhập cảnh mới tốn nhiều thgian 🫠

3. Touristanbul: có cả tour full day, half day và nhiều khung giờ để lựa chọn còn nếu ko đi tour thì đc 1 đêm ks 4 sao với hạng eco. M đến Istanbul lúc 2h chiều và chọn tour 4h-9h tối. Sân bay cách khá xa trung tâm, đi ô tô mất 1 tiếng mới đến nên đi city tour đc 4 tiếng thôi. Mng nếu muốn đi tour này m nghĩ nên chọn chiều từ Eu về để bay ngắn cho đỡ mệt. Hday đoàn đi cùng mình có gần 30 ng mà phần lớn bay từ châu á sang nên thấy mng có vẻ ko hào hứng lắm :)). TP khá sạch đẹp, tour thiết kế cho đi những điểm chính + cả mua sắm nhưng đi chớp nhoáng và trời cũng tối nên ko cảm nhận được nhiều 😂. Nói chung đi để cho vui thì được vì mọi ng trong đoàn rất thân thiện, m đi 1 mình và mang sẵn tripod thì ko cần xài đến vì các bác chủ động chụp ảnh cho 🥹.
Tour cho vào nhà hàng ăn tối, m đọc review ở đâu đó là ăn khá ổn, còn có ăn tối trên thuyền nhưng đoàn của m đc ăn fastfood :)). Nhưng thôi hàng free ko đòi hỏi đc 😂. Đồ ăn trên đường thì m thấy khá rẻ: ngô nướng 1 đô nhưng ko ngon lắm 😂
À ở Istanbul dân thích nuôi mèo nên bọn moè này chạy nhong nhong ngoài đường tự nhiên như ruồi 😆
Tóm lại là với giá vé mb hơn 10 củ + chi phí xin visa tầm 1.2 củ mà đc khám phá thêm 1 thành phố thì cũng rất thú vị ạ 😆. Hy vọng mng nếu có cơ hội thì hãy trải nghiệm nhiều nhất có thể chứ mình hday cũng hơi dặt dẹo nên ko cảm nhận gì đc nhiều 😅.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn