Đ𝐈 Đ𝐀̂𝐔 𝐋𝐀̀𝐌 𝐆𝐈̀ 𝐎̛̉ 𝐌𝐈𝐋𝐀𝐍𝐎 𝐍𝐄̂́𝐔 𝐂𝐇𝐈̉ 𝐂𝐎́ 𝟏 𝐍𝐆𝐀̀𝐘.

Đ𝐈 Đ𝐀̂𝐔 𝐋𝐀̀𝐌 𝐆𝐈̀ 𝐎̛̉ 𝐌𝐈𝐋𝐀𝐍𝐎 𝐍𝐄̂́𝐔 𝐂𝐇𝐈̉ 𝐂𝐎́ 𝟏 𝐍𝐆𝐀̀𝐘. 

Chắc chắn tất cả du khách sẽ hướng tới nhà thờ Duomo đầu tiên, nếu đã tới đây thì Sunny khuyên chân thành là bạn hãy ghé qua phòng Tourist Information ( Nó nằm ngay bên hông phải của nhà thờ Duomo theo hướng từ con ngựa nhìn vào nhà thờ, chỉ 1 phút đi bộ là tới) 
Nơi đây cung cấp bản đồ các điểm tham quan ở Milan, để đưa ra những lựa chọn phù hợp cho gia đình mình. Ngoài ra còn các các thông tin bổ ích về du lịch của các vùng như Como, Bergamo, các Tour wine, shopping... 

𝐈. Đ𝐈 Đ𝐀̂𝐔 𝐋𝐀̀𝐌 𝐆𝐈̀ ?

𝟏. 𝐃𝐮𝐨𝐦𝐨

Được bắt đầu xây dựng vào năm 1386 và kéo dài gần nữa thiên niên kỷ cho tới năm 1965 mới hoàn thành. 
Đây là nhà thờ Gothic lớn nhất nước Ý được làm bằng đá cẩm thạch hồng và nhà thờ lớn thứ 3 trên thế giới. 
Hàng ngàn ngọn tháp và bức tượng được chạm khắc tinh xảo
địa điểm này nằm ở trung tâm Milan, Duomo thường là điểm dừng đầu tiên khi đến thăm thành phố. Nếu có điều kiện hãy mua vé vào tham quan trong nhà thờ. Bảo Tàng và đi lên trên nốc nhà thờ. Nơi mà bạn thoải mái Flex với nhiều góc chụp khác nhau. 

Đây thực sự là một trong những địa điểm ngoạn mục nhất trong số 10 địa điểm để ngắm nhìn Milan từ trên cao mà bạn không nên bỏ qua. 

Đi lên trên có 2 cách: Đi thang máy thêm 5 euro 
Đi thang bộ: Tiết kiệm được 5 euro. ( Những ai hay bị tim hay khó thở thì Sunny khuyên không nên đi bộ, vì cầu thang khá hẹp và ngoằn nghèo, dể khiến bạn có cảm giác ngột thở và choáng. 


𝐂𝐡𝐮́ 𝐲́:

- Vào nhà thờ ăn mặc lịch sự, váy phải qua đầu gối. Nếu lỡ sexy rồi thì bạn mua cái áo choàng ngay chỗ quầy bán vé. Chỉ mặc lúc vào trong nhà thờ. 
- Lỡ mua vé online mà vì lý do nào đó bạn không tới kịp giờ đã book, vẫn có thể vào muộn hơn không vấn đề gì. 
- Nếu bạn không muốn mua vé lên nốc nhà thờ thì ngay bên cạnh hông Duomo, có khu trung tâm thương mại RINASCENTE. Bạn đi thang máy lên tầng cao nhất nơi đây có bar, nhà hàng để chụp ảnh thoải mái. 

𝟐. 𝐆𝐚𝐥𝐥𝐞𝐫𝐢𝐚 𝐕𝐢𝐭𝐭𝐨𝐫𝐢𝐨 𝐄𝐦𝐚𝐧𝐮𝐞𝐥𝐞 ( 𝐁𝐞̂𝐧 𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐃𝐮𝐨𝐦𝐨 )
( Vào miễn phí)
Được xây dựng vào thế kỷ 19 bởi kiến trúc sư nổi tiếng " Giuseppe Mengoni". 
Nó được thiết kế như một lỗi đi có cổng và đây là nơi trưng bày của rất nhiều cửa hàng cao cấp, nơi bạn có thể đi dạo, thưởng thức rượu khai vị hoặc bữa tối lãng mạng. 

Đây là trung tâm mua sắm lâu đời nhất của ý và nó được tô điểm bởi những bức tranh khảm và Caryatids ( những tác phẩm điêu khắc trên cột trụ giúp chống đỡ một công trình kiến trúc) xung quanh các cửa sổ và ban công. 

Ngay gần giữa trung tâm mái vòm, nơi có con bò tót bạn hãy dẫm vào dái bò (chỗ bị lõm ấy) xoay 03 vòng đem lại may mắn. 
P.S: Trong này có quán Café của Brada tên : Marchesi 1824
Bạn có thể lên đây thưởng thức café, bánh ngọt và ngắm Galleria từ trên cao cũng rất tuyệt. 
Giá chỉ tầm dưới 15 euro là có Café bánh ngọt rồi. 

𝟑. 𝐓𝐞𝐚𝐭𝐫𝐨 𝐚𝐥𝐥𝐚 𝐒𝐜𝐚𝐥𝐚

Teatro alla Scala của Milan là nhà hát opera nổi tiếng nhất thế giới và là điểm đến không thể bỏ qua của những tín đồ âm nhạc và văn hóa. Nó được KTS Giuseppe Piermarini xây dựng chỉ trong hai năm (1776-78) và sau đó được thiết kế lại: 
- Lần đầu tiên vào năm 1943, sau sự tàn phá của Thế chiến thứ 2. 
- Sau đó, nó được mở rộng và khôi phục từ năm 2002 đến năm 2004.
- Cuối cùng, trùng tu gần đây nhất và có tác động mạnh nhất vào năm 2014.

Nơi đây đã từng là địa điểm đánh bạc của giai cấp tư sản Milan. :D 
Nếu bạn vào trong này, hãy ngước mắt lên trần nhà và chiêm ngưỡng ánh sáng vô tận của đèn chùm trung tâm với 365 bóng đèn.

𝟒. 𝐒𝐀𝐍𝐓𝐔𝐀𝐑𝐈𝐎 𝐃𝐈 𝐒𝐀𝐍 𝐁𝐄𝐑𝐍𝐀𝐑𝐃𝐈𝐍𝐎 𝐀𝐋𝐋𝐄 𝐎𝐒𝐒𝐀

(Nhà thờ nằm ngay phía sau lưng Duomo, đi bộ chỉ 5 phút là tới.)

Vào miễn phí- thường có anh đứng ngay trước bán nến hoặc đưa cho bạn tờ giấy thông tin về nơi này, bạn muốn trả 50 cent hay 1euro. 
Nguồn gốc đầu tiên của cả Ossuary và nhà thờ S. Bernardino, có từ thế kỷ XIII.
Đây là một trong những nhà thờ kỳ kaj và đáng ngạc nhiên nhất ở Milan. 
Điều đặc biệt thú vị ở nơi này là có 1 phòng cầu nguyện nhỏ đươc trang trí bằng đầu lâu, đốt sống. Khung cửa được trang trí bằng xương đùi và xương trụ. 

Các bức tường gần như được bao phủ hoàn toàn bằng đầu lâu và xương, được sắp xếp thành các hốc, trên các gờ, cột và cửa. Xương cũng là vật trang trí trên tường.

Bonus thêm: Theo truyền thuyết, vào ngày 2 tháng 11, ngày của người chết, một bé gái có hài cốt được tìm thấy gần bàn thờ hài cốt đã sống lại, kéo theo những bộ xương khác trong một điệu nhảy rùng rợn. Bạn có đủ can đảm để đến thăm nhà thờ vào đúng ngày đó không? :D 

Cách đi: Khi tới trước nhà thờ bạn nhìn sang bên phía tay trái có cửa gỗ đi vào. Khi vào trong bạn rẽ sang tai phải là nơi dẫn tới nhà nguyện chứa hài cốt. Đây là một căn phòng nhỏ hình vuông, có bàn thờ và tượng Đức Mẹ Sầu Bi quỳ bên cạnh chúa Giesu đã chết. 

𝟓. 𝐐𝐮𝐚𝐝𝐫𝐢𝐥𝐚𝐭𝐞𝐫𝐨 𝐝𝐞𝐥𝐥𝐚 𝐦𝐨𝐝𝐚 - 𝐅𝐚𝐬𝐡𝐢𝐨𝐧 𝐃𝐢𝐬𝐭𝐫𝐢𝐜𝐭

Là khu mua sắm sang trọng của Milan và là một trong những khu vực nổi tiếng nhất thế giới. Nó có tên gọi như vậy vì nó được giới hạn bởi bốn con phố danh tiếng - qua Montenapoleone, qua Manzoni, qua della Spiga và Corso Venezia. 

Các phòng trưng bày và cửa hàng nhỏ thu hút những người yêu thích mua sắm từ khắp nơi trên thế giới đến mua sắm, tản bộ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cửa sổ cửa hàng, hơn bao giờ hết là hình ảnh thu nhỏ của hương vị và thiết kế tinh tế.

𝟔. 𝐒𝐭𝐚𝐫𝐛𝐮𝐜𝐤𝐬 𝐑𝐞𝐬𝐞𝐫𝐯𝐞 𝐑𝐨𝐚𝐬𝐭𝐞𝐫𝐲
( Từ DUOMO đi bộ ra đây chỉ 2 phút) 

Được mệnh danh là quán café Starbuck lớn nhất Châu Âu với diện tích hơn 2000 mét vuông của tòa nhà bưu điện cũ ở Cordusio được chia thành các khu vực theo chủ đề. Nơi bạn có thể trải nghiệm không chỉ khung cảnh, hương vị và cả thị giác. 

Chỉ có sáu Starbucks Reserve Roasteries trên thế giới (Seattle, Thượng Hải, New York, Tokyo, Chicago và Milano)

Bên trong mỗi Starbucks Reserve Roastery, bạn có thể nếm thử và thử nghiệm các loại cà phê Arabica có nguồn gốc hợp pháp khác nhau từ những nơi khác nhau trên thế giới và có hơn 115 loại đồ uống café khác nhau. Giá dao động từ 1,80 -10 euro. 
Starbucks hợp tác với Princi, công ty cung cấp pizza, bánh mì, bánh ngọt để bày bán trong cửa hàng. Ngoài ra các bạn có thể tìm thấy cửa hàng lưu niệm ở giữa quán. 
P.S: Bạn không muốn uống café cũng không sao, hãy vào tham quan Flex vài tấm hình và đi WC miễn phí. Sunny khoái cái WC nơi đây, design khá đẹp mắt đặc biệt là rất sạch sẽ. 😊 

𝟕. 𝐂𝐚𝐬𝐭𝐞𝐥𝐥𝐨 𝐒𝐟𝐨𝐫𝐳𝐞𝐬𝐜𝐨

( Từ Starbuck đi bộ ra đây chưa tới 5 phút)
Men theo con đường VIA DANTE ( đây là một trong những con đường đi bộ đẹp ở Milano, hai bên đường có shops, nhà hàng và quán kem nổi tiếng. 

𝐒𝐟𝐨𝐫𝐳𝐞𝐬𝐜𝐨 được xây dựng từ thế kỷ 15, đây là pháo đài phòng thủ của Thành Phố và đây cũng là nơi để tận hưởng không gian thoáng đãng, dừng lại để chiêm ngưỡng khoảng sân ngoạn mục được bao bọc bởi những bức tường đồ sộ.
nếu bạn muốn tham quan bảo tàng thì giá vé là 5euro. Với cá nhân Sunny thì đây không phải là bảo nổi bật. Nhưng điều đặc biệt ở đây có trưng bày các tác phẩm nghệ thuật được đánh giá cao như : 
Sala delle Asse của Leonardo và Pietà Rondanini của Michelangelo. 

P.S: Có tháp nước phía trước và đi vào trong pháo đài hoàn toàn FREE,

𝟖. 𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐯𝐢𝐞̂𝐧 𝐏𝐚𝐫𝐜𝐨 𝐒𝐞𝐦𝐩𝐢𝐨𝐧𝐞

(Khi vào trong lâu đài có rất nhiều cổng, và 1 trong số các cổng đó là đi ra công viên Parco. )
Là một khu vườn kiểu Anh rộng lớn với cây cối hùng vĩ, lối đi, cây cầu, ao nước và nằm ở trung tâm thành phố, có thể dễ dàng tiếp cận bằng mọi phương tiện giao thông công cộng. Bạn có thể chiêm ngưỡng một số di tích nổi tiếng nhất của Milano như: Arco della Pace, Arena Civica, Triennale và Castello Sforzesco. 

Gần đó có các bảo tàng tổ chức các cuộc triển lãm cấp quốc tế. Bên trong có một thư viện. Các sự kiện văn hóa, thể thao hấp dẫn diễn ra tại Arena.

Đây là công viên mang biểu tượng nhất của Milan, là địa điểm lý tưởng để ăn uống ngoài trời trong khi vẫn kết nối với trung tâm thành phố. Thật tuyệt vời để thoát khỏi sự hỗn loạn, một nơi mà bạn có thể trải chăn trên một trong nhiều bãi cỏ và tận hưởng chuyến dã ngoại dưới bóng cây cổ thụ.

𝟗. 𝐍𝐚𝐯𝐢𝐠𝐥𝐢𝐨 𝐆𝐫𝐚𝐧𝐝𝐞
( Đươc mệnh danh là Venice thu nhỏ của Milano) 

Trong quá khứ nó không khác gì Venice không giáp biển, nơi có chằng chịt những tuyến đường thủy nhưng giờ đây các kênh đào đã bị lấp đầy để thay vào đó là những con đường mới. Những tuyến đường thủy này là nơi vận chuyển những khối đá cẩm thạch vào trung tâm TP để xây dựng Duomo. 

Navigli là một quận được nhiều người yêu thích ở Milan, nổi tiếng với nét quyến rũ kỳ lạ và khung cảnh cuộc sống về đêm sôi động, đây là một nơi tuyệt vời để vui chơi. Đi về phía nam thành phố tới Basilicas Sant'Eustorgio và San Lorenzo alle Colonne hùng vĩ (một khu vực giải trí về đêm nổi tiếng khác), nơi bạn có thể tản bộ dọc theo bờ Naviglio Grande và Naviglio Pavese, dừng lại để thưởng thức đồ uống hay thử món Milanese hoặc mua sắm trong nhiều cửa hàng thủ công. 

Ban ngày, khu vực này có nhiều khu chợ (đừng bỏ lỡ hội chợ đồ cổ nổi tiếng vào Chủ nhật cuối cùng hàng tháng), phòng trưng bày nghệ thuật và cửa hàng thủ công mỹ nghệ. 

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất và đẹp nhất là Vicolo dei Lavandai gợi nhiều liên tưởng, (Hẻm của thợ giặt) với những viên đá nghiêng ban đầu, nơi lavandai dùng để chà và giặt đồ bằng nước từ Naviglio. 

𝟏𝟎. 𝐆𝐚𝐞 𝐀𝐮𝐥𝐞𝐧𝐭𝐢 𝐒𝐪𝐮𝐚𝐫𝐞
(Porta Nuova and Corso ComoPorta Nuova được gọi là Milano đương đại) . Được khởi xướng vào năm 2009, dự án cải tạo đô thị bao gồm khu vực giữa Porta Garibaldi, quận Isola và ga xe lửa. 

Dự án do một nhóm kiến trúc sư nổi tiếng thế giới nghĩ ra - đã thiết kế lại khu vực này, tạo ra vô số tòa nhà với các chức năng khác nhau: văn phòng, không gian thương mại và dân cư. Hệ thống đi bộ gồm vườn, quảng trường, cầu đi bộ và đường dành cho xe đạp gắn kết tất cả các khu vực. 

Các điểm tham quan nổi bật: 
- Khu phức hợp các khối tháp 𝐆𝐚𝐞 𝐀𝐮𝐥𝐞𝐧𝐭𝐢 tự hào có một số tòa nhà đáng chú ý bao gồm tháp Unicredit - tòa nhà cao nhất ở Ý 
- 𝐓𝐨𝐫𝐫𝐞 𝐃𝐢𝐚𝐦𝐚𝐧𝐭𝐞 giữa viale della Liberazione và qua Galilei, 
- 𝐁𝐨𝐬𝐜𝐨 𝐕𝐞𝐫𝐭𝐢𝐜𝐚𝐥𝐞 (Rừng thẳng đứng) hai tòa tháp dân cư với ruộng bậc thang được trồng ở Via De Castillia và qua Confalonieri. 

- 𝐂𝐨𝐫𝐬𝐨 𝐂𝐨𝐦𝐨 có một shop thời trang với các thương hiệu nổi tiếng độc lạ... 
Nơi đây có rất nhiều quán bar, cửa hàng và câu lạc bộ và hiện là một trong những trung tâm chính của cuộc sống về đêm sôi động ở Milan, nhất là tầng lớp thanh niên. 

𝟏𝟏. 𝐂𝐈𝐍𝐀 𝐓𝐎𝐖𝐍

Với cá nhân mình thì nơi đây không có gì ấn tượng, nhưng điều thú vị cho những bạn thích đồ ăn Châu Á thì đây là điểm đến tuyệt vời. 
Bởi Cinatown tập trung rất nhiều nhà hàng, quán bar và cả các shop bán đồ Châu Á. Từ rau, bún, đồ khô, gia vị đến đồ hải sản...

𝟏𝟐. 𝐋𝐞𝐨𝐧𝐚𝐫𝐝𝐨 𝐝𝐚 𝐕𝐢𝐧𝐜𝐢'𝐬 '𝐓𝐡𝐞 𝐋𝐚𝐬𝐭 𝐒𝐮𝐩𝐩𝐞𝐫'
Add: Piazza Santa Maria delle Grazie, 2 Milano. 
(Mình quyết định đưa nó vào danh sách cuối cùng vì không phải khách du lịch nào tới đều có cơ hội tham quan nó hoặc muốn ngắm nhìn nó) 

Một trong những bức tranh nổi tiếng và hấp dẫn nhất thế giới - được phân tích, ngưỡng mộ nhiều và thường là chủ đề của sách và phim - Cenacolo (Bữa ăn tối cuối cùng) của Leonardo da Vinci tọa lạc tại Milan, trong phòng ăn của tu viện Đa Minh Santa Maria delle Grazie. Đây là một trong những di sản thế giới của UNESCO.

Người ta nói rằng trong kiệt tác của mình, Leonardo da Vinci đã vẽ Judas Thaddeus giống hệt mình. Khi người Pháp chinh phục Milan, Napoléon đã biến nhà ăn này thành chuồng ngựa của mình, bất chấp các tác phẩm nghệ thuật trên tường.
 

Trong vụ đánh bom vào tháng 8 năm 1943, Bữa Tiệc Ly đã được cứu một cách kỳ diệu, không có nơi trú ẩn ngoài trời trong gần hai năm, chỉ được che phủ bằng vải và bao cát cho đến khi chiến tranh kết thúc.

Chú ý: 
Nhớ ăn mặc lịch sự chút vì nếu Váy ngắn áo hở vai sẽ không được vào, ( Nếu lỡ rồi thì bạn quàng cái khăn lên người)

Thường vé sold out khá sớm nên các bạn nhớ mua trước. 
 Hoặc mình được mách từ chị Hoa là HDV và cũng là một người chuyên săn vé: Rình tầm tối các agency họ nhả vé ra, mình lao vào mua. :D 

II. VÉ PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG ( METRO – BUS – TRAM)

Có các loại vé:
* 2 eurora vào vô tư trong vòng 90 phút
* Vé 01 ngày: 7,60 Euro cho 24h
* Vé 03 ngày : 15,50 euro 
Nó có hiệu lực kể từ ngày bấm vé đầu tiên cho đến khi kết thúc vào ngày thứ 3 lúc 03:45 AM

Lời khuyên: 
Nếu ở Milano lâu hơn 1 ngày bạn nên mua vé 03 ngày để tiết kiệm chi phí đi lại. Vé có thể mua ở qua app TRENORD, ATM MILANO, chỗ bán vé, máy ATP hoặc các KIOS ở trong nhà ga.

P.S: Nếu bạn đi với trẻ em dưới 14 tuổi ( trong khu M1 tới M6) thì được miễn phí vé đi lại. Nếu bạn có 2 con nhỏ thì mỗi lần ra vào cửa đi tới chỗ cửa giành cho người tàn tật, xe lăn xe nôi để đi ra/ vào cho thoải mái)

- Vé đi ra sân bay Linate vẫn được sử dụng loại vé này. 
Riêng vé đi sân bay Malpensa là loại vé tàu nhanh nên không thể sử dụng vé MILANO được, phải mua vé khác. 
1 chiều 13 eur - Khứ hồi 20 euro 

III. DI CHUYỂN TỚI CÁC ĐIỂM Ở MILANO

- Bạn dùng Google Map để đi tới các nơi, khá là chính xác.

- Mua vé đi trong Milano hoặc Como lake có thể mua qua App: Trenord 

- Nếu các thành phố lớn : ( Mùa càng sớm càng có vé rẻ) 

- Vé BUS di chuyển ra các sân bay: Hầu hết các hãng xe BUS đều đậu bên hông của ga chính MILANO CENTRALE, bạn muốn đi tới sân bay nào thì ra đó xếp hàng mua vé và đi thôi. ( Giá vé 10 euro)

IV. AN NINH Ở MILANO 

-Theo cá nhân mình thấy là tàm tạm, túi xách đồ quan trọng luôn luôn để trước bụng ở nơi đông người, nhất là di chuyển ở METRO.

- Trước Duomo có các bạn da màu cứ giả vờ cho vài hạt ngô để dụ chim, hay các bạn tặng Free vòng đeo tay các thứ linh tinh… Tuyệt đối không nhận và SAY NO. Nó mà làm khó dễ các bạn cứ bảo : TAO GỌI CÔNG AN GIẢI QUYẾT NHÉ" Nó sẽ không dám bắt nạt bạn nữa.

V. ĂN GÌ - Ở ĐÂU

Đây là một trong những đề tài mà rất nhiều bạn quan tâm. Theo quan điểm cá nhân mình thì quan trọng là: Bạn thích ăn gì và Ăn ở nơi như thế nào?

Tipp: Tải APP TRIP ADVISER và THEFORK để chọn nhà hàng bạn ưa thích, nhớ đọc reviews và đánh giá sao. Bạn có thể đặt bàn qua APP Theork này để nhận GIẢM GIÁ trên tổng hóa đơn từ 10% tới 50% tùy từng nhà hàng.

**Những bạn muốn ăn đồ Việt đồ Á: **

Ở Milano hiện có 4 cái nhà hàng bán đồ ăn Việt Nam,

Cái thì chủ không phải là người Việt

Cái thì chủ người Việt nhưng Menu đã thay đổi không còn thuần Việt như trước

Giờ có CASA VIỆT NAM, là nhà hàng 100% VIỆT NAM 
Địa chỉ : Viale Nazario Sauro, 5, 20124 Milano MI***

Còn không bạn đi ra khu CINA TOWN, nhiều nhà hàng TQ bán đồi Á khá rẻ.
Từ Lẩu, BBQ tới quán ăn đường phố thoải mái lựa chọn. 

Cần thêm thông tin gì các bạn cứ để lại comment mình tư vấn hoàn toàn FREE.
Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ.❤️

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn