Chuyến đi Phú Yên 5N4Đ

𝗖𝗮̂̀𝗺 𝟮 𝘁𝗿𝗶̣𝘂 𝘅𝗶𝗻 𝘀𝗲̂́𝗽 𝗼𝗳𝗳 𝟱 𝗻𝗴𝗮̀𝘆 đ𝗶 𝗣𝗵𝘂́ 𝗬𝗲̂𝗻 𝗰𝗵𝘂̛̃𝗮 𝗵𝗼̂̀𝗻 𝘁𝗮̂𝗺 𝗹𝗮̀𝗻𝗵! 😌

Đi làm ngồi cười khà khà áp lực quá nên mình đã quyết định xin off vài hôm để đi Phú Yên. Chuyến đi 5N4Đ này mình vẫn còn rất nhiều luyến tiếc vì còn nhiều điểm chưa đi, trải nghiệm chưa đủ sâu tại các điểm mình ghé qua. 
Giá như mình có nhiều thời gian và sức khỏe hơn thì lịch trình sẽ không chỉ dừng ở các nơi này: 
- Đập Hàn (miễn phí): mình biết đến nơi này qua tiktok, khung cảnh nhẹ nhàng, xanh mát ở đây là lý do mình đưa Đập Hàn vào lịch trình cũng là điểm đầu tiên mình ghé đến. 
- Mũi Điện, hải đăng Đại Lãnh (40k): cung đường thật sự quá đẹp với đường chân trời như muốn loang và hòa tan vào màu biển. Chỉ là hôm mình đi trời nắng quá nên khi leo tới nơi team mình mệt muốn xỉuu và không kịp thời gian để ghé Bãi Môn. 
- Xóm Rớ: những tảng đá đầy rêu xanh chính là điểm nhấn làm cho Xóm Rớ trở nên sống động, sắc biển ở đây đậm màu có độ tương phản cao với bãi cát nên lên hình nhìn mùa hè lắm nghen. 
- Chân cầu Hùng Vương: như thể tụ điểm của giới trẻ khi chiều về, ở đây có rất nhiều đồ ăn thức uống để ngồi nhâm nhi và ăn vặt, hôm mình đi trộm vía có hoàng hôn nên cũng rất chill. 
- Tháp Nghinh Phong: mình công nhận tháp quá đẹp và sang :))), cộng thêm chiếc view biển bao la nữa nên trông nổi bần bật luôn. Mình ghé trúng hôm có hội thi gì đó nên đông quá trời hỏng có chụp nhiều. 
- Cù Lao Mái Nhà: mình vô tình thấy 1 bài review về nơi này, khung cảnh yên bình nơi bãi cỏ xanh đã thôi thúc mình đưa Cù Lao Mái Nhà vào lịch trình. Quả nhiên đây là điểm đã cho mình nhiều trải nghiệm, từ khung cảnh mộc mạc, dân dã ở làng chài Phước Đồng đến Cù Lao nhỏ có bãi cát trắng, nước biển trong xanh, xuyên qua cánh rừng dẫn đến thảo nguyên đầy cỏ và hồ bơi vô cực thú vị. 
- "Đồi Cổ Thạch" :)))) đây là điểm đi đầy bất ngờ của mình, đi theo maps và tới nơi chính là ngõ cụt, người dân chẳng ai biết Đồi Cổ Thạch là gì cả. 
- Gành Đá Đĩa (40k): eoooo, mình mê nơi này vô cùng, từ lúc thấy rõ các khối đá bazan mình cứ phải xuýt xoa "Wơiiii, hay quá, thiên nhiên thật diệu kỳ!!!" :)))) Con đường tham quan sát biển cũng có nhiều góc xinh đẹp lắm. 
- Bãi Xép (20k): điểm đặc biệt ở Bãi Xép chính là thảo nguyên cỏ xanh non được điểm thêm các bụi xương rồng và cây dứa. 
- Vũng Rô, Đèo Cả: mình chỉ dừng ở 2 điểm này 1 chút trên đường về thôi và quá chi là ưng chiếc view biển ở đầu Đèo Cả. 
Chuyến đi này mình di chuyển bằng xe máy từ Đà Lạt ra Phú Yên, chi phí nhiều nhất là nơi ở, chứ đồ ăn và thức uống ở Phú Yên rẻ lắm nên 5N4Đ của mình chỉ hết 2054k thôi! 
Mùa này biển đẹp nên mọi người có dịp thì ghé Phú Yên nghen. 
#checkinvietnam #checkinphuyen

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn