Kanom Jeb Paexia: Huyền thoại xe đẩy há cảo 100 năm tuổi tại Bangkok








Kanom Jeb Paexia: Huyền thoại xe đẩy há cảo 100 năm tuổi tại Bangkok

Trên những con phố sôi động của Bangkok, ẩn chứa vô số xe đẩy bán thức ăn đường phố hấp dẫn, nhưng có một cái tên nổi bật hơn cả - Kanom Jeb Paexia. Chiếc xe đẩy giản dị này đã thu hút lượng khách khổng lồ và liên tục bán hết trong hơn một thế kỷ với món há cảo trứ danh. Hãy cùng khám phá bí mật đằng sau sức hút trường tồn của nó và cách để bạn có thể tìm thấy viên ngọc ẩm thực này.

Ngôi sao khiêm nhường

Khoảng 11 giờ sáng, gần Wat Mongkol Samakhom, một ông chú lớn tuổi xuất hiện với chiếc xe đẩy thức ăn giản dị của mình. Khi ông bắt đầu hấp những chiếc há cảo thủ công, một hàng dài nhanh chóng hình thành với những thực khách háo hức. Hàng người xếp hàng dài dọc theo khu nhà, cả người dân địa phương và du khách đều kiên nhẫn chờ đợi để được thưởng thức món ăn ngon.

Nhanh tay kẻo lỡ

Mặc dù Kanom Jeb Paexia mở cửa lúc 11 giờ sáng và đóng cửa vào khoảng 3 giờ chiều, nhưng há cảo thường bán hết lúc 2 giờ chiều - minh chứng cho sự nổi tiếng của nó. Hãy đến sớm để tránh thất vọng và có thể mua được một hộp há cảo được săn lùng này.

Hương vị truyền thống một thế kỷ

Bí quyết tạo nên hương vị độc đáo của Kanom Jeb Paexia nằm ở chiếc nồi hấp bằng đồng thau đã có tuổi đời hơn một thế kỷ. Được truyền lại từ ông nội của chủ sở hữu hiện tại, chiếc nồi dày dặn này đã thấm đẫm hương vị và truyền cho há cảo một chiều sâu hương vị không thể nào quên.

Tinh tế và đầy hương vị

Mỗi chiếc há cảo nhỏ xinh có vỏ bánh mỏng manh ôm trọn phần nhân thịt heo nạc mọng nước. Hương vị hài hòa, không quá nồng, quyện cùng nước sốt đậm đà và tỏi phi giòn tan. Thêm vào đó, giá cả vô cùng hợp lý - chỉ 35 baht (khoảng 25.000 đồng) cho một hộp 10 chiếc, khiến món ăn trở nên hấp dẫn và phù hợp với mọi ví tiền.

Khám phá kho báu ẩm thực của khu phố Tàu

Ẩn mình trong khu phố Tàu nhộn nhịp của Bangkok, Kanom Jeb Paexia với lượng khách trung thành đông đảo luôn đảm bảo bán hết veo. Để đánh bại đám đông và đảm bảo bạn có cơ hội nếm thử món ăn lịch sử này, hãy cố gắng đến ngay lúc 11 giờ sáng.

Kanom Jeb Paexia

  • Địa chỉ: 48 Plaeng Nam Rd, Samphanthawong, Bangkok 10100
  • Giờ mở cửa: 11 giờ sáng - 2 giờ chiều (hoặc cho đến khi bán hết), hàng ngày
  • Ga tàu gần nhất: MRT Wat Mangkon
  • Liên hệ: +66 8 1726 0777 | Facebook của Kanom Jeb Paexia | Google Maps

Nguồn: The Smart Local

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn