Hướng dẫn tuyến số 1 Ga Metro Hồ Chí Minh




Hướng dẫn tuyến số 1 Ga Metro Hồ Chí Minh

Theo dự kiến giữa năm 2024 này là tuyến số 1 Metro Hồ Chí Minh chính thức đưa vào sử dụng, hi vọng ước mơ đi từ Suối Tiên đến Quận 1 chỉ trong 15 phút sẽ sớm thành hiện thực!

Còn bài viết này, admin Du Lịch Đâu xin được chia sẻ các điểm tham quan quanh các ga metro của tuyến số 1, hi vọng tuyến số 2 sẽ sớm hoàn thành và sẽ có thêm nhiều điểm nối nữa nhé!

Các ga tuyến Metro số 1: Bến Thành - Suối Tiên và các điểm tham quan

1. Ga Suối Tiên - Ga Đại Học Quốc Gia

Gần Suối Tiên, tất nhiên rồi á ^^, đây là ga đối diện cổng khu du lịch Suối Tiên luôn. Đây cũng là ước mơ và điều admin Du Lịch Đâu sẽ thử khi Metro hoàn thành, đi 1 chuyến xe máy lên Bến Thành, gửi xe máy và xuống Suối Tiên chơi.
Các điểm trường khác gần đây như: Trường đại học công nghệ thông tin (Đại học Quốc Gia), trường đại học Khoa học tự nhiên Trường Đại Học Nông Lâm,...nói chung là nguyên cái làng đại học sẽ nối với tuyến Metro này rồi đó!

2. Ga Khu Công Nghệ Cao

Nối khu công nghệ cao Quận 9, Hutech - đại học công nghệ với trung tâm thành phố

3. Ga Thủ Đức

Nối ngã tư Thủ Đức nơi có trường sư phạm kỹ thuật Hồ Chí Minh, Coopmart Xa Lộ Hà Nội và là nơi đi về các làng đại học và khu công nghệ ở Quận 9 đều bắt đầu từ đây.
Xưa admin cũng có bạn dưới này, cứ đi xuống đây chơi suốt.




4. Ga Bình Thái

Khu này admin chưa tìm ra nơi nào để du lịch quanh đây cả, thui treo tạm lại nhé! Nói chung khá nhiều chung cư mới ở khu vực này, trạm này dự kiến sẽ giúp khu vực này di chuyển dễ hơn đến các khu trung tâm trong thành phố.

5. Ga Phước Long

Tương tự như Ga Bình Thái, trạm này nối với khu vực Cảng Phước Long, dự kiến tương lai khu này với quỹ đất đắc địa, sẽ giúp có thêm nhiều chung cư mọc lên sau này.

6. Ga Rạch Chiếc

Trước kia khu giáp ranh Rạch Chiếc Quận 2 và Quận Thủ Đức luôn không có nhiều khu du lịch và cơ hội để phát triển, các Ga Rạch Chiếc - Ga Phước Long - Ga Bình Thái sẽ là cầu nối phát triển mạnh hơn các cụm dân cư phí Đông Sài Gòn trong tương lai
Đây cũng là điểm trung chuyển tương lai với hệ thống xe bus thanh BRT01 giúp đi nhanh về các đại lộ như Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ...đi về các quận khác trong thành phố theo đường vành đai

7. Ga An Phú

Nối với các điểm như MM Mega Market An Phú, Khu Cantravil, và khu Vincom Mega Mall dự kiến sẽ sớm trở thành tổ hợp mua sắm lớn trong tương lai ngay sát Masteri Thảo Điền, The Estella nổi tiếng

8. Ga Thảo Điền

Dự kiến nối với tuyến M2 (Monorail 2) trong tương lai
Đây cũng là điểm vào đường Quốc Hương đi vào Thảo Điền Quận 2, Thảo Điền Pearl và đi ra bờ sông Quận 2 hóng gió ngó về Quận 1 cũng từ đây. Hiện tại các công viên bờ sông Sài Gòn (Thảo Điền) hay Phố Đêm Thảo điền cũng đã thành hình, dự kiến sau này thêm cái tuyến bus sông (ga tàu thủy Bình An) nối liền các điểm nữa là quá chuẩn!

9. Ga Tân Cảng

Nối với khu Landmark81, các điểm ăn uống gần khu Nguyễn Gia Trí (D2 cũ) cũng là 1 số quan tâm nếu xuống tại ga này!
Ở khu này cũng Công viên Vinhomes Central Park khá lớn và mát mẻ nữa

10. Ga Văn Thánh

Gần cổng phụ của khu du lịch Văn thánh, ở hết rồi á!



11. Ga Ba Son

Với cổng lên ở chân cầu Ba Son - Tôn Đức Thắng, nếu bạn thích đi đến tổ hợp cà phê trứng - Katinat Ngô Văn Năm thì nó là ở đây, thảnh thơi đi bộ về bến Bạch Đằng, hóng gió là quá mát mẻ rồi!

12. Ga Nhà Hát Thành Phố

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà hát lớn Thành Phố, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, còn gì nữa không nhỉ?
À bạn cũng có thể bắt các chuyến bus 2 tầng ở khu vực này đó!
Mua sắm thì Takashimaya, Sài Gòn Square, Vincom Center Đồng Khởi, Parkson Lê Thánh Tôn hay khu phố hàng hiệu Union Square hi vọng sẽ hữu ích cho bạn!

13. Ga Bến Thành

Chợ Bến Thành, vâng đây là trạm cuối, hết rồi nhé! Nơi đây sẽ trung chuyển qua tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương) và các tuyến 3A và 4 trong dự thảo á.

Như vậy bạn đã nắm được 13 trạm đầu tiên của tuyến số 1 ở Hồ Chí Minh rồi đó! Admin cũng hi vọng rất muốn chuyến này đi vào sớm hoạt động, tiếp đó là những tuyến đi An Sương, tuyến về Miền Tây, đi sân bay mới Long Thành...nối liền những điểm thiếu sót của hệ thống giao thông thành phố.

Khi nào có tuyến mới hơn, admin sẽ đăng tiếp nhen!

Bản đồ Google Map các ga tuyến Metro số 1 Hồ Chí Minh









Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn