Review du lịch Sydney tự túc 5 ngày!!!

Review du lịch Sydney tự túc 5 ngày!!!

- Máy bay: Bay Airbus A330 VJ- săn vé 0đ, chi phí 8tr500/người.
Phần ăn đặt trước: 180k có snack, 1 chai nước 350ml và 1 phần ăn. nếu không đặt trước lên máy bay mua phần ăn 180k không có nước, không snack nhé. 
Đầu VN đi không được mang nước lên máy bay: Nên uống thật nhiều nước trước khi lên, và lên mày bay nếu khát thì phải mua nước 50K/ chai 350ml bé xíu (mình phải mua tới 4 chai mới đủ cho chặng đi).
Chặng về: mình mua luôn chai 1,5L luôn. Có chỗ lấy nước miễn phí nhưng phải xếp hàng nhé.
Mua ghế ngồi hàng cuối 80k/chiều. Ghế rộng hơn, chỗ để chân thoải mái hơn. Mình thuộc big size nên nếu ngồi hàng 3 ghế thấy trật trội vì ghế rất nhỏ.
Hành lý: 700k/20kg/chiều

- Khách sạn: The Macley Hotel 4*: Cách trạm King cross 750m đi bộ cũng khá gần) Tụi mình share nên chỉ mất 1tr/đêm * 4 đêm.
* Ưu điểm: 
- Đầy đủ tiện nghi, vệ sinh hàng ngày, có nước nóng, máy lạnh, bếp, tủ lạnh để tự nấu ăn, phòng rộng, giường rộng. 
- View nhìn được biển.
- Nằm ở trung tâm Potts Point. Đối diện là trạm xe buýt số 311. Đi đến Town Hall mất có 2.24$ thôi.
- Gần công viên
* Nhược điểm: Cách trạm tàu điện 750m, cửa hàng tiện lợi 200m

- Bảo hiểm du lịch: Mua của Liberty 420k/5 ngày- Mức VIP
- E-sim data không giới hạn dung lượng 5 ngày: 300K
- Mua thẻ Opal: Miễn phí, nạp lần đầu tối thiểu 40$, những lần tiếp theo nạp tối thiểu 20$ không rút được nha, chỉ topup được thôi. nên các bạn có nạp tiền thì chỉ nên nạp 20$ thôi. Rẻ lắm
App xem map gồm : Google Map, Anytrip, Opal Travel
Tổng Chi phí: Khoảng 25tr đã bao gồm vé máy bay, Ăn uống, di chuyển, khách sạn, Vé tham quan.

Lịch trình:
Ngày 1:
17h có mặt tại TSN check in ( chiều đi VJ không cho check-in online)
Sau khi làm thủ tục xong mình có bị chặn tại Hải Quan TSN mất khoảng 1h: Họ hỏi đi cùng ai, đi bao lâu, Có người thân bên Úc không, Đã đi Úc lần nào chưa - Sau đó, mình vẫn chưa được qua. Mình bị gọi vào văn phòng nhé, Hôm mình đi rất nhiều người chung chuyến bay với mình bị gọi vào, Có người bị vào phỏng vấn, còn mình thì chỉ bị check visa thôi. Sau khi check xong, mình được trả lại hộ chiếu và xếp hàng ở Line khác qua hải quan.
Tại giấc này đi nó đúng bữa tối nên phải tìm gì ăn hết 200k + Mua thêm chai nước uống, cuối cùng phải uống hết, không được đem nước lên. Có nhân viên mặt đất sẽ kiểm tra cả túi + balo ở của lên nữa. 
Bạn nào uống thuốc thì chỉ được mang 1 xíu nước + lên thôi à.

Đến sân bay Sydney, Xếp hàng nhập cảnh, bên này sân bay thì mình thấy rộng hơn bên Hàn, nhưng nhà ga khá nhỏ, mình di chuyển đến hải quan khá nhanh: Ở bên này khác bạn đi chung với ai thì đến chỗ hải quan cùng nhau luôn, không giống nước khác là phải xếp hàng lần lượt từng người.

Mình dùng hộ chiếu xanh tím mới nên sau khi qua hải quan còn chưa được đi, phải qua quầy phía sau họ soi hộ chiếu 1 lần nữa.

Sau đó mình hỏi nhân viên chỗ xin mộc nhập cảnh, họ chỉ đến chỗ quầy lấy hành lý số 9, Nhìn lên trên thấy biển chữ Ramp (phía sau Line hải quan). Chị gái xin mộc rất dễ thương nhé.

Sau khi xin mộc + lấy hành lý, mình xếp hàng đi ra, sau đó đến McDonal Sân bay mua đồ ăn. 

Rồi di chuyển theo hướngcó chữ T (Train) Mua thẻ Opal, sau đó đi theo Flatform 1 (Line T8 màu xanh lá) để đi vào thành phố.
Mình chuyển sang Line T4 màu xanh dương từ trạm Central Station đến King Cross mình đi bộ về khách sạn. Do mình đặt sớm và yêu cầu nhận phòng sơm nên mình được nghỉ ngơi sớm.

Lên ngủ khoảng 3h mình đi xe Uber đi đến TownHall rồi tìm chỗ ăn tối. (chi phí đi Uber từ 16-23$/lần.

Đây là trung tâm, các bạn có thể chụp hình tại Tòa nhà Thị chính, trên đường đi các bạn cũng được ngắm Tháp Sydney nữa.

Ăn uống xong, tụi mình đi vòng vòng chụp hình rồi về nghỉ.

Ngày 2: 
10h mình mới xuất phát nhé
Tham quan nhà hát con sò, Cầu cảng Darling Harbour, khu phố The Rock (chỗ này khá gần nhau nên đi bộ nhé:
Từ khách sạn: Đi xe buýt 311 về Town Hall, Sau đó bắt train đi Circular Quay Station : Vậy là đến nơi rồi đó.

Ngày 3: 
Chợ Hải sản Sydney Fish Market: Di chuyển đến Town Hall, sau đó đi Tàu Light Rail tù Town Hall đến Fish Market Station nhé (Có phải chuyển từ L3 sang L1 nữa, các bạn để ý nhé.
Đi ăn xong, Mình qua Wild Life Syddney Zoo (các bạn mua sớm trên Klook vào buổi sáng thì vé chỉ 33$ thôi) còn mua tại chỗ là 48$.

Ngày 4: 
Đến Trạm Circular Quay > đi xuống bắt tàu đi Manly Beach: Vé khứ hồi trên tàu: 8$ hơn chút.
Chiều về China town ăn chơi rồi ăn uống nhé: Ở china town có nhiều đồ ăn như Thái, Nhật, Hàn, Sing , Ấn độ... mình không thấy món úc nhé:
Vừa bước đến Chinatown bạn đi khoảng 50m có chỗ TTTM lên lầu, các bạn tha hồ chọn đồ ăn, ở đây họ nhận tiền mặt nhé, thanh toán qua thẻ sẽ bị charge thêm phí nhé.
Ăn xong đi lòng vòng mua sắm rồi đi về KS nghỉ ngơi.

Ngày 5:
Đặt báo thức 6h. Check-out 6h30. Xong đặt Uber đến sân bay hết 80$ do mình có nhiều hành lý. Đi train thì sợ trễ vì phải đi bộ ra đầu đường và đi vòng vòng nữa: Chi phí cũng 20$ luôn. Nên thôi đặt luôn Uber đến sân bay. 
Trên đường đi nhớ check-in online cho khỏe, đến sân bay di chuyển đến Line H gửi hành lý rồi đi làm thủ tục xuất cảnh: Chuyến về Hộ chiếu mới xanh tím của mình lại bị gọi và soi lần nữa các bạn ạ.
Vào trong rồi đi ăn rồi lên máy bay về VN thôi.

 • Về đến VN mình làm biếng xếp hàng nên mình đi Auto gate: Đi Auto gate sẽ bị mất 1 mộc về các bạn nhớ giữ lại cuống vé nhé (Sau này chắc chắn sẽ dùng đến)
 • Bạn nào dùng hộ chiếu cũ màu xanh lá muốn đo Auto gate thì lúc đi phải đăng ký thì lúc về mới đi được nhé. Chứ lúc về mình về mà mấy anh/chị dùng hộ chiếu cũ cũng đi vào Line này không đi được đâu. Xong lại đổ thừa đúng là hàng VN :))

Cảm nhận:
Chuyến du lịch Sydney 5 ngày tự túc của tôi diễn ra vô cùng suôn sẻ và thú vị. Thời tiết siêu mát, trời cao trong xanh. Mình đã có cơ hội khám phá những địa điểm nổi tiếng nhất của Sydney, trải nghiệm văn hóa và ẩm thực địa phương một cách trọn vẹn.
Ưu điểm:
 • Du lịch tự túc giúp tôi chủ động về thời gian và lịch trình, có thể khám phá những địa điểm mình yêu thích một cách chi tiết.
 • Chi phí du lịch tự túc thường rẻ hơn so với đi tour.
 • Có cơ hội giao lưu và kết bạn với người dân địa phương.
Nhược điểm:
 • Cần phải tự lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi, bao gồm đặt vé máy bay, khách sạn, phương tiện di chuyển, vé tham quan, v.v.
 • Khó khăn trong việc giao tiếp nếu không biết tiếng Anh.
 • Có thể gặp một số rủi ro như lạc đường, mất đồ, v.v.
Kết luận:
Du lịch Sydney tự túc là một trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ. Nếu bạn đang có ý định du lịch Sydney, Mình khuyên bạn nên chọn hình thức du lịch tự túc để có thể khám phá thành phố này một cách trọn vẹn nhất.
Mình có làm visa tự túc chi phí chỉ 6tr. Bạn nào cần hỗ trợ nhắn mình nhé.
Chúc bạn sẽ có chuyến đi úc đầy niềm vui.

#TripFinder #Tripy #AdoraTour #VisaUc #Australia #DuLichUcTuTuc

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn