Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - sử dụng phương tiện công cộng tại Singapore



Ở Sing, ngoài phương tiện công cộng đã tồn tại bấy lâu như xe buýt, tàu điện ngầm MRT, taxi thì nay lại xuất hiện một phương tiện công cộng là xe đạp tự động cho thuê bằng app mobile (ứng dụng di động).
Những chiếc xe đạp màu vàng và cam này, được quăng/để lăn lóc khắp trung tâm Singapore, để cho bất kỳ người nào có thể thuê để dùng. Khi thuê, bạn phải cài ứng dụng Mobike (xe màu cam) hay Ofo (xe màu vàng), điền thông tin và nhập số thẻ tín dụng vào. Những chiếc xe đạp này luôn trong tình trạng khóa bánh, lúc thuê thì scan mã QR code có trên xe, thì khóa sẽ mở và bạn cứ vi vi đạp khắp phố phường.
Sing đã áp dụng công nghệ hiện đại vào dịch vụ cho thuê xe đạp này, như quản lý bằng app di động (có trên iOS và Android) để mở khóa xe đạp, quản lý thời gian thuê cũng qua app, trả tiền cũng phải nhập số thẻ tín dụng sẵn trên app (tức có thẻ tín dụng bạn mới thuê được, không dùng tiền mặt). Và nguồn điện nuôi thiết bị quản lý của xe là từ các tấm pin năng lượng mặt trời được để phía trước giỏ xe.
Hiện tại, giá thuê xe đạp này với thời gian 30 phút là 1 SGD. Vậy, cứ đạp dạo dạo sạo sạo cỡ 30 phút như anh trong hình này là tốn hơn 17.000 đồng, nó trừ ngay và luôn vào thẻ tín dụng nhé bạn.
Như vậy, Sing đã có nhiều phương tiện công cộng đi lại, hiện đại, quy củ, đúng giờ, chất lượng cao... để đáp ứng nhu của người dân và khách du lịch. Qua đó, góp phần phát triển mạnh mẽ đất nước của họ!

Còn bên dưới đây là giá khách sạn tham khảo ở Sing, đừng quên chọn ngày và bấm thử tìm kiếm xem có tìm được giá rẻ không trước khi chọn hành trình của mình nhé! 


Booking.com

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn