CHỈ TỪ 6TRIEU - QUẨY BÔN LÀNH ĐẤT THÁI


Review chi tiết nhất - nhiều địa điểm nhất - vui nhất
Full Review: https://goo.gl/ys4FCG
hoặc click vào album để xem đầy đủ hình ảnh chi tiết nếu bạn thích
——————————————
LIKE / SHARE / COMMENT / TAG bài dùm Mợ nếu hữu ích nha 
Instagram: @Mojen.Dulichbui
——————————————
1 SHARE CỦA BẠN SẼ ỦNG HỘ TINH THẦN CHO MỢ
Hãy giúp Mợ share nhé vì nó hoàn toàn miễn phí. Càng nhiều Share thì Mợ sẽ có thêm ít kinh phí để đi nhiều nơi nữa review tiếp cho các bạn
Love you all 
——————————————
+ Sau một thời gian dài hứa hẹn đủ kiều. Hôm nay #MợJen mới xong và public lại “Cẩm nang du lịch bụi Thái Lan Ver2” với đầy đủ chi tiết với chi phí tiết kiệm nhất dành cho các bạn. Hi vọng sẽ được nhiều Share Like tương tác các kiểu 
+ Toàn bộ chi phí (tầm từ 6-10trieu) khi các bạn đi một mình theo hướng dẫn bên dưới sẽ hoàn toàn same same khi đi chung Tour Bụi #MợJen. Nếu bạn ngại, sợ, có thể tham khảo qua Tour Bụi #MợJen nha!
——————————————
✪ LÊN KẾ HOẠCH
+ Hãy bắt đầu bằng việc lên kế hoạch bạn muốn đi Thái vào thời gian nào. Thái dễ chịu và đông vui nhất là từ tháng 10 đến tháng 3. Tháng 3 4 5 thời tiết sẽ khá oi bức, tháng 6 7 8 9 thì ôi thôi thời tiết nứng sảng, những cơn mưa bất cmn chợt y như Sài Gòn vậy đó. Nên hãy cứ cân nhắc về lịch trình của mình.
+ Đối với những bạn không có quá nhiều thời gian, có thể setup chuyến đi Bangkok 4 ngày 3 đêm là đẹp và chuẩn nhất mọi thời đại. Dư dả thời gian hơn 5 ngày 4 đêm hoặc 6 ngày 5 đêm có thể kệt hợp thêm một số TP khác như
✪ Gần thì có
+ Pattaya: https://goo.gl/rKwjBV
+ Huahin: https://goo.gl/Rkfu4r
+ Khaoyai: https://goo.gl/xdjsBC
+ Koh Samet: https://goo.gl/EenPqH
✪ Xa hơn một chút thì có
+ Phuket:
+ Krabi:
+ Chiangmai:
+ Trang: https://goo.gl/VpMmd4
——————————————
✪ TIỀN TỆ
Bath Thái. Tỷ giá hiện nay 100bath ~ 73k
Các bạn nên đổi trước ở VN tại 135 Đồng Khởi Q1. Làm việc từ sáng đến 9h tối
Nên mang theo USD và thẻ Visa để dự phòng khi cấp bách.
——————————————
✪ VÉ MÁY BAY
+ Vé máy bay ngay tại thời điểm năm nay có thể nói là nulomoma nhất trong những nước DNA. Vì Thái đang là địa điểm du lịch hot nhất hiện nay. Những chuyến bay dày đặc và du khách ngày một đông đúc hơn nên việc kiếm cho mình 1 chiếc vé rẻ là một điều không hề dễ dàng đối với những bạn hứng cái muốn bay liền. Giá khứ hồi dao động từ 3trieu đổ lại.
+ Hãy lên skyscanner để dò tìm vé rẻ (thật ra chỗ này Mợ đang muốn tìm nhà tài trợ đặt quảng cáo để thế vào vị trí đó, hi vọng có đơn vị nào liên hệ và đặt quảng cáo tại đây. Nói chung làm gì cũng vậy, đéo có quảng cáo thì cạp đất mà ăn huhu)
+ Tuy nhiên, nếu bạn có một lịch trình xa hơn khoảng 2-3 tháng thì ôi thôi, cực dễ để kiếm vé rẻ nha. Hoặc nếu setup tài tình vẫn có thể tìm vé rẻ một cách dễ dàng đó là bay đêm về sáng sớm (Mợ thường đi kiểu này vì sân bay lúc nào cũng vắng và làm thủ tục rất nhanh, sướng cái thân mình nữa)
+ Xong, tóm tắt lại là vé máy bay rẻ nhất tầm 1tr8 và cao nhất tầm 4trieu là đẹp. Book vé máy bay xong là chuẩn bị bôn lành dc rồi.
——————————————
✪ NƠI ĂN Ở ĨA ĐÁI
+ Ở Bangkok (BKK) có rất nhiều khu, đừng dại dột mà coi mấy cái review khách sạn rẻ để rồi ở mấy cái khu khỉ ho cò gáy. Ở Bangkok cứ tìm Quận 1 hay còn gọi là Pratunam đó (Phetchaburi Soi 15, 17, 19, 21 là đẹp nhất và vui nhất nha) Cứ nhắm mắt mà phang mấy cái khách sạn ở khu này cho Mợ, đừng có suy nghĩ nhiều. Khi nào đi sành sỏi rồi hãy cân nhắc tới việc tìm khách sạn lạ mà ở. Khách sạn khu này nói thẳng luôn là giá cao, muốn ở được được một tí thì phải tầm 700k-900k/đêm phòng 2 người mới gọi là đẹp, sạch sẽ, tiện nghi, có ăn sáng. Hoặc có thể tìm hiểu những Hostel (là dạng phòng dorm con nhộng đó) vừa đẹp, đủ góc sống ảo, ấm cúng, tiện nghi, gần, giá lại rẻ.
+ Các bạn đừng tiếc tiền để ở Quận 1 Bangkok. Vì book tào lao tào lao là ở xa bỏ mẹ ra, đi lại tốn kém còn nhiều hơn.
+ Một lần nữa, Mợ muốn tìm nhà tài trợ đặt quảng cáo ở đây 
Review 3 Hostel đã tài trợ
+ Phần 1: https://goo.gl/kEXl8E
+ Phần 2: https://goo.gl/yOk6XB
+ Phần 3: https://goo.gl/5qMQ2K
Link Booking thêm cho bạn nào muốn tìm giá rẻ ngay lúc search: www.booking.com
——————————————
✪ CÔNG CỤ CHECKIN SỐNG ẢO
Cái này là Mợ tự quảng cáo cho chính mình là Mợ có bán Sim 4G tốc độ cao
Sim gắn vô là xài bung nóc 7 ngày không cần setup với dung lượng 3GB
Có sẵn 100bath để nghe gọi (gọi được về VN)
+ Giá 180k/sim (ship toàn quốc)
Mua thì inbox hoặc call Mợ nha: 0907733912
Thiệt ra Mợ phải làm mấy cái này mới có đủ thêm chi phí để đi review thêm nhiều chỗ mới cho các bạn.
Hãy ủng hộ Mợ.
——————————————
✪ CÁCH DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY VỀ KS
+ Ở BKK có 2 sân bay Donmueang (Nokair & Airasia đáp xuống đây) và Suvarnabhumi (các hãng còn lại)
+ Dành cho các bạn lười đi bộ hoặc nhóm 3-4 người hoặc bay chuyến đêm. Ở cả 2 sân bay luôn là bắt Grab hoặc taxi về Pratunam với giá 450bath (luôn phí cao tốc). Cách này thì quá tiện và an toàn rồi không bàn cãi nữa.
+ Bus từ Donmueang về Pratunam. Ra cổng số 6 bắt bus A3 sẽ về thẳng chợ Pratunam với giá 50bath/người. Dặn mấy cô bán vé là “Pratunam” tới nơi mấy cô sẽ nhắc bạn xuống. Mấy bạn đi lần đầu thì khi xuống chắc sẽ không biết đường đi bộ về khách sạn đâu. Hãy dùng Sim 4G thần thánh Mợ bán, bật Google Map lên để đi theo hướng dẫn về KS nhé (tầm 10phut là tới). Nếu ko có thì cứ hỏi người dân gần đó họ hướng dẫn nhé.
+ Từ Suvarnabhumi thì đi bằng tàu điện với giá ~40bath/người. Tới trạm Ratchaprarop thì xuống rồi cũng dùng cách Mợ chỉ bên trên để đi bộ về KS (tầm 10phut là tới)
***Lưu ý: cách về trên là đối với những bạn theo hướng dẫn nơi ở của Mợ ở khu Quận 1 Bangkok (Phetchaburi Soi 15, 17, 19, 21) nha. Lưu ý chứ để đi sai là thấy mẹ, tốn tiền taxi tập 2.
——————————————
✪ ĐI LẠI Ở BKK
Đi du lịch Bangkok thì Mợ muốn trải nghiệm hết những phương tiện đi lại ở đây (mặc dù hơi mệt tí nhưng vui và có nhiều trải nghiệm quý giá), hầu như là ko đi taxi để tiết kiệm tối đa chi phí. Ngoài ra, có một phương tiện phổ biến cho du khách ở đây chính là TUK TUK, dành cho các bạn bị say xe & nếu bạn thích cảm giác mạnh và mát mẻ thì nên đi thử nhé. Mợ không khuyến khích kiểu du lịch hành xác, cái nào tiện thì cứ phang thôi các bạn ạ.
——————————————
✪ Ở BKK CÓ GÌ CHƠI?
+ Thẳng thắn mà nói thì ở BKK chỉ có shopping và ăn uống là 2 thứ chính nhất
+ Những cái phụ sẽ là Chùa, quán cafe đẹp, khu vui chơi, địa điểm sống ảo, các gallery,…
——————————————
✪ SHOPPING Ở ĐÂU?
+ Ngay tại Quận 1 BKK (khu Pratunam đó) là mình ở ngay cái chợ sĩ nổi tiếng nhất Bangkok rồi, khu này người Việt sống rất nhiều, họ cũng có hàng quán buôn bán ở đây nữa. Quán ăn rất nhiều, gian hàng quần áo rất nhiều. Đi dạo trong đây 1 ngày không hết.
+ Chợ Pratunam như trên Mợ nói thì bán đồ bình dân, mặt hàng gì cũng có, giá bao rẻ.
+ Tiếp Theo sẽ là bộ 3 thần thánh Platinum - BigC - Central World. 3 chỗ này nó ở sát nách nhau như anh em vậy, có đường đi bộ nối với nhau hết. Từ khu mình ở có thể dễ dàng đi bộ tới bộ 3 này (dùng Google Map kết hợp với Sim 4G). Nếu bạn lười đi bộ thì quắc TukTuk nói Platinum hoặc BigC hoặc Central World 100% tài xế đều biết. Trả 1 giá 1 là 100bath/xe/đi được 4-5 người.
+ Platinum thì quá nổi tiếng rồi, hầu hết ai cũng biết, bán các mặt hàng thời trang made in Thailand, chất lượng hơn khu Pratunam, giá cũng mắc hơn, nhưng bù lại đẹp và chất lượng. Tất cả các shop trong này để có bán sĩ nên các bạn muốn đánh hàng có thể săn trong này và tự deal với họ
+ BigC đối diện Central World nên kết hợp đi luôn 2 cái này dễ dàng. BigC bán bánh kẹo Thái, đồ gia dụng, bla bla bla. Central World thì bán đồ hiệu HM, Zara, Lyn, bla bla bla, khá đầy đủ các nhãn hàng và mẫu luôn cập nhật mới nhất.
+ Không thể không nhắc tới chợ Chatuchak - chợ trời lớn nhất thế giới (chỉ mở thứ 7, CN) bán tất cả những thứ trên đời, có những thứ bạn không thể tưởng tượng được luôn. Từ đồ sida cho tới đồ mới. Cách đi thì Tuktuk 200bath hoặc book Grab thì rẻ hơn , tàu điện thì tới trạm Mochit.
+ Ngoài ra thì còn có mấy chục cái Mall khác nữa như: Siam, MBK, Pantip, EmQuatier, Terminal 21, Bo Bae, Sampeng,…Xem thêm hướng dẫn các mall và chợ ở BKK tại đây:
+ IKEA - Cửa hàng chuyên đồ nội thất lớn nhất Thế giới: https://goo.gl/Z89M4c
——————————————
✪ ĂN UỐNG NGON NƠI NÀO?
+ Tất cả những địa điểm shopping và chợ trên đều có khu street food và quán ăn với ngập tràn đồ ăn Thái rất ngon.
+ Ngoài ra có 1 chỗ nữa có nhiều đồ ăn ngon mà Mợ muốn đề nghị các bạn nên thử đó là ở chợ đêm Ratchada (xem tại đây: http://bit.ly/2szqvAL) ở đây có mấy khu bar pub cũng rất vui, đồ ăn thì ôi thôi, vô đây chỉ có chết vì thèm, đồ ăn ngập mặt, nhớ đem thuốc tiêu để ăn cho được nhiều.
+ Nhiều nhà hàng đẹp, đồ ăn ngon có thể ghé tới Asiatique: https://goo.gl/D8EZPL
+ Nhà hàng Chocolate Ville với không gian Châu Âu cực đẹp: http://bit.ly/2spKS4d
+ Ăn buffet hải sản: https://goo.gl/5o2xEQ
+ Còn update…
——————————————
✪ ĐÊM VỀ ĐI ĐÂU CHƠI?
+ Chinatown: ăn uống, mua sắm
+ Phố tây KhaoSan - giống giống Bùi Viện vậy đó mà vui hơn nhiều. Tới đây quẩy bao dui: https://goo.gl/bLRRK2
+ Tuktuk 200bath/xe cho 2 địa điểm trên, muốn rẻ hơn thì hãy book Grab bạn nhé
+ Asiatique - Khu phức hợp Riverside: https://goo.gl/D8EZPL
+ Chocolate Ville, nhà hàng Âu với không gian sống ảo cực chất: http://bit.ly/2spKS4d
+ Chợ đêm Ratchada: http://bit.ly/2szqvAL
+ Chợ đêm Rod Fai Market: https://goo.gl/zw2ifc
+ Chợ đêm JJ Green:
+ Còn update…
——————————————
✪ ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN
+ Đề xuất cao nhất là Chùa Watpo (https://goo.gl/9dNT5O) - Chùa Phật nằm. Theo Mợ thì Chùa này đáng đi nhất, nằm gần Hoàng Cung nên các bạn có thể kết hợp cả 2. Vé vào Chùa là 100bath/người, vé vào Hoàng Cung là 500bath/người. Ở BKK các bạn cũng nên dành 1 buổi sáng để tham quan 2 chỗ này để biết thêm về kiến trúc Chùa ở BKK và Hoàng Cung, rất rất đẹp nha. Đáng đồng tiền bát gạo. Cách đi dễ nhất, thoải mái nhất là book Grab với giá ~200bath/xe.
+ Ngoài ra thì còn có các chùa nổi tiếng như Wat Traimit, Wat Arun, Wat Saket,…Nếu có thời gian nhiều các bạn cũng có thể thử cho biết
+ Thuỷ cung ở Siam
+ Sở thú Safari
+ Chợ nổi
+ Khu Gallery ChangChui. Chỗ này siêu đẹp, các bạn nên ghé chơi chụp hình: http://bit.ly/2JptwxO
+ Cố đô Ayutthaya (cách BKK 2 tiếng) hơi xa những cũng đáng để tham quan
+ Khu cafe The Commons: http://bit.ly/2sybgrD
+ Các bạn thích chó có thể ghé qua cafe chó TrueLove: https://goo.gl/iXGRO2
+ Review Mahanakhon: https://goo.gl/uWwSq8
+ Review Cafe Patom: https://goo.gl/poSxsb
+ Còn update…
——————————————
✪ MỘT SỐ TP & TỈNH GẦN BKK
+ Những chỗ bên dưới đây đều cách BKK 3-4 tiếng đi xe. Các bạn hoàn toàn có thể đi & về trong ngày. Nhưng để thoải mái hơn thì nên lưu trú lại 1-2 đêm để trải nghiệm trọn vẹn.
+ Pattaya: https://goo.gl/rKwjBV
+ Huahin: https://goo.gl/Rkfu4r
+ Khaoyai: https://goo.gl/xdjsBC
+ Koh Samet: https://goo.gl/EenPqH
——————————————
✪ LỊCH TRÌNH GỢI Ý
+ Theo những reivew khác thường hay có lịch trình gợi ý. Nhưng Mợ ko có, nên đừng hỏi Mợ cái này nha.
+ Thời gian và tiền bạc là của bạn, hãy có trách nhiệm với nó. Toàn bộ những địa điểm vui chơi, shopping, ăn uống, tham quan Mợ đã hướng dẫn rất chi tiết bên trên, việc còn lại là bạn hãy sắp xếp sao cho phù hợp với lịch trình của bạn là được. Nó cực kì dễ thôi
Chúc các bạn có một chuyến đi thật hoành tráng
——————————————
✪ NHỮNG LƯU Ý
Hãy du lịch văn minh. Xếp hàng trật tự và không xả rác
Tất cả những nơi trên thế giới đều có 2 mặt. Thái cũng không ngoại lệ. Hãy cẩn thận lừa đảo và móc túi ở các khu chợ. Đừng tiếp xúc với người lạ quá lâu.

Link sưu tầm gốc: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.1249292228420741



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn