KINH NGHIỆM DU LỊCH BANGKOK - PHUKET TRONG 7 NGÀY


KINH NGHIỆM DU LỊCH BANGKOK - PHUKET TRONG 7 NGÀY.
🔆 Các bước chuẩn bị nhé 🔆
 Hộ chiếu và visa : Tất nhiên là phải có hộ chiếu rồi nè. Còn Thái Lan thì không cần Visa nên không mất thời gian và thủ tục để xin visa du lịch như Úc hay Hàn …v…v…
 Vé máy bay: Mình đặt ở Traveloka trước 3 tháng để có vé rẻ nhất. Vé khứ hồi từ Tp.HCM - Bangkok và ngược lại là khoảng 1tr800k/1 người (đã bao gồm thuế phí). Mình đi hãng Nok Air 🐤 là hãng máy bay giá rẻ của Thái. Di chuyển từ Bangkok sang Phuket mình cũng đi hãng này, gía vé khứ hồi là 1tr/người. Mình về lại Bangkok rồi mới bay về Việt Nam vì đợt đó giá bay thẳng từ Phuket về VN khá mắc. Mình rất tiếc vì không mua hành lý kí gửi lúc về vì đồ Thái rất rẻ, nhất là bánh kẹo, muốn đem hết cả shop về Việt Nam luôn 🍡. Hãng Nok Air có dịch vụ khá tốt, còn nếu bạn nào muốn sang chảnh thì đi Thai Airways nhé, nó giống như Vietnam Airlines vậy đó, có phục vụ ăn uống trên chuyến bay. Ở Bangkok có 2 sân bay là Don Muang và Suvarnabhumi International Airport, nên khi book các bạn lưu ý nhé !
🏩 Khách sạn: Khi bay đến sân bay Don Muang thì trời đã khuya, nên mình và bạn trai quyết định nghỉ lại tại khách sạn nhỏ gần sân bay tên là Don Muang Boutique House. Giá khoảng 300k/đêm, cô chủ rất thân thiện và mến khách. Mình đi taxi đến khách sạn lúc 11h đêm. Giá taxi 🚖 là 150k.
🌵 Bangkok: Khách sạn Greenery Hostel . Giá phòng 500k/ngày. Mình ở đây 4 ngày tổng cộng là 2tr.
🌵 Phuket: The Yama Resort & Spa, Kata Beach, Phuket. Giá phòng 1tr1/ngày 🌊. Khách sạn này 4 sao view biển 🌊 rất đẹp nhé.
💰 Đổi tiền: Mình đổi trước 10tr VNĐ sang tiền Thái là đồng Bath. Các bạn nên đổi tại tiệm vàng đầu đường Cống Quỳnh giao với Trần Hưng Đạo. Tỉ giá ở đây rất tốt. 700k VNĐ đổi được 1000 BATH 💵
🚕 Đi lại: Phương tiện giao thông phổ biến ở Bangkok là taxi, tàu điện và xe tuktuk. Còn ở Phuket các bạn có thể thuê xe máy đi chủ động hơn nhé. Tụi mình lúc đó chưa có bằng lái quốc tế nhưng vẫn liều mạng chạy ngoài đường. Giá thuê xe máy 🛵 là khoảng 210k/ngày. Bên đó đi xe bên trái nha các bạn mình đi không quen kiểu sợ xe đối đầu tông hâhha 😝 Các bạn có thể nhờ nhân viên tại khách sạn thuê giúp. Họ sẽ yêu cầu đặt cọc 5000 BATH hoặc hộ chiếu nhé.
👗Trang phục: Ở Thái lan thời tiết khá giống Việt nam, nắng và hay mưa phùn. Nên các bạn nhớ mang theo đồ che nắng và áo mưa tiện lợi nhé. Khi đi chùa chiềng hay cung điện, các bạn nhớ mặc quần dài hoặc váy dài quá đầu gối. Đồ hở hang là không được vào đâu. 👍 Nên mang theo tối thiêu 1 đôi giày bata để đi dạo khỏi đau chân nhé.
📞 3G: Mình mua sẵn sim trên divui.com giá khoảng 128k. Sim 4G dùng được 8 ngày với dung lượng tối đa 3GB. Mạng ở Thái lan rất nhanh. Các bạn lấy sim tại sân bay Don Muang luôn nhé. Có hướng dẫn chi tiết trong email confirm sau khi bạn mua 📮
📊 LỊCH TRÌNH 7 ĐÊM 8 NGÀY Ở THÁI LAN 🌈
🌎 NGÀY 1:
Rời sân bay Tân Sơn Nhất, mình bay hãng Nok Air tới sân bay Don Muang tại Bangkok. Sau khi nhập cảnh, mình tìm bạn bán sim đã đặt sẵn ngay tại sảnh cầu thang để book Grab về khách sạn. Lúc mình tới sân bay đã hơn 11h đêm, nên mình nghỉ lại tại khách sạn Don Muang Boutique gần đó luôn. Hầu hết các bác taxi ở Thái lan không biết tiếng Anh nên các bạn cần ghi rõ địa điểm đến để các bác xem nhé. Người Thái rất mến khách nên mặc dù gần nửa đêm, cô chủ khách sạn 💁vẫn đón tiếp niềm nở và giới thiệu các cửa hàng ăn đêm xung quanh. Đặc biệt khi thanh toán tiền taxi mình không có tiền xu, nên chú taxi đã giúp mình đổi tiền và thối lại. Cưng dễ sợ 😚😚.
🌎 NGÀY 2: Vì giờ checkin tại Bangkok là hơn 12h trưa, nên mình và bạn trai quyết định ăn sáng và thăm thú xung quanh khách sạn trước khi vào trung tâm thành phố. Không khí ở khu dân cư gần sân bay khá yên tĩnh và mát mẻ. Ở đây họ ăn sáng toàn là thịt nướng🍖 với cơm nhìn hơi ngán, nên sau một hồi lượn lờ, mình quyết định ăn mì tôm 🍜 tại 7 Eleven. Ở Thái lan chuỗi 7 Eleven độc chiếm nhé, cứ cách con phố là sẽ có 1 cửa hàng.
🕙 10h trưa, mình trả phòng và tiến về Bangkok. Từ sân bay Don Muang về Bangkok khá xa, đi taxi trên cao tốc tầm 30p. Hoặc bạn cũng có thể chọn đi tàu điện trên cao với chi phí rẻ hơn. Lúc mình đi thì tuyến tàu này chưa hoàn thiện nên phương tiện tốt nhất là taxi hoặc xe bus 🚎🚎🚎
Mình tới khách sạn Greenery Hostel🌿 và checkin. Khá bất ngờ khi khách sạn này nằm khuất trong hẻm nhưng được trang trí rất đẹp và bắt mắt. Phòng ốc sạch sẽ và có sẵn trái cây bánh kẹo, mì tôm miễn phí. Vị trí khách sạn nằm gần tàu điện ngầm Pattaya và chợ 🏫 với thiên đường đồ ăn.
🍝Đồ ăn ở Thái siêu rẻ và cực ngoan, hợp khẩu vị với người Việt mình. Quán đầu tiên tụi mình ăn nằm sâu trong chợ, mất 20p đi bộ từ khách sạn. Rất nhiều món ăn đặc trưng của người Thái như Tom Yum Kung 🍤, Pad Thái …. Khoảng 50k - 80k mỗi món.
⛅️ Buổi chiều, tụi mình đi thăm Hoàng Cung và chùa Wat Phra Kaeo ở gần đó. 🆘 Nhớ mặc trang phục kín đáo nhé. Giá vé vào Hoàng Cung dát vàng khoảng 500k/người và vé vào chùa là 120k/ người. Kiến trúc ở đây rất đẹp, đặc biệt là các không gian thờ Phật dát vàng 🕌, nhìn ấn tượng cực kì. Nên nhớ mang theo máy ảnh nhé. Trong lúc tham quan chùa, cả 2 đứa gặp phải mưa rào khá lớn, nên ngồi trú mưa hết gần 1 tiếng.
🌛 Đến tối, tụi mình đi thẳng sang Khao San Road. Đây là phố đi bộ lớn nhất ở Bang kok. Giống như Bùi Viện ở Tp.HCM vậy, với thiên đường ẩm thực, quần áo, bar và nhà hàng. Món kem dừa 🍨 Thái lan ở đây ngon khỏi phải bàn, cả Pad Thái làm từ gỏi đu đủ nữa. Ăn bị nghiện luôn. Tuy nhiên quần áo ở đây bán khá mắc, nên đừng mua nhé. Xem tiếp bên dưới để biết chỗ bán quần áo siêu rẻ và xịn sò 😉
Sau khi ăn uống tham quan chán chê, tụi mình ghé vào quán bar Khao San BEACH CLUB và về khách sạn bằng xe tuktuk. Nhớ trả giá nhé, chứ không là bị chém đấy 🤑.
🌏 NGÀY 3:
💒 Buổi sáng tụi mình đi Terminal 21. Từ khách sạn di chuyển bằng tàu điện khoảng 15p. Đây là trung tâm thương mại với kiến trúc hiện đại nằm giữa thành phố, rất xì teen nhé. Mỗi tầng ở đây trang trí theo 1 theme khác nhau, từ châu Á đến châu Âu, tha hồ mà checkin. Tụi mình ăn trưa ở đây luôn, mua cái thẻ nạp tiền vào và ăn tẹt Ga.
🌇 Buổi chiều tụi mình đi qua khu Asiatique The Riverfront. Đây là khu vui chơi gần bờ sông cực kì lớn ở Bangkok mà bạn không thể bỏ qua. Vừa là khu ẩm thực, đồ lưu niệm và vui chơi nữa nhé, đi mãi không hết. Tụi mình đi thẳng bằng tàu điện từ Terminal 21 qua trạm Wat Worachanyawas. Sau đó di chuyển bằng tàu thuỷ để đến Asiatique 🚝. Tàu thuỷ các bạn được đi miễn phí nhé, ngồi trên tàu ngắm toàn cảnh thành phố Bangkok toẹt vời luôn🎇🎇.
🌍 NGÀY 4: Trung tâm thương mại SIAM, BIG C. Cả 2 trung tâm này nằm chung 1 cụm nhé. Nên tham quan cả ngày cũng không hết.
Đầu tiên là khu SIAM, đây là khu phức hợp lớn nhất ở trung tâm thành phố, kiến trúc hiện đại và siêu đẹp, rất nhiều cảnh cho các bạn checkin. Nhớ ăn thử bánh Zakuzaku ở đây nhé, phải xếp hàng dài mua đấy. Đồ đạc ở SIAM bán khá mắc, nên nếu bạn nào muốn mua quần áo giá rẻ hơn thì qua khu BIG C nha 😍
Tụi mình may mắn đi trúng ngày lễ hội ẩm thực Thái lan, nên có rất nhiều hoạt động ở các khu phố gần đó, với thiên hà những món đặc sản Thái. Còn có cả ca sĩ hát live nữa. Hay cực ♫♫♫ .
Tối đó tụi mình qua khu phố Tàu (ChinaTown) ăn uống. Khu này có vô số các bảng hiệu tiếng Tàu với màu xanh đỏ loè loẹt hệt như ở Hongkong 🏟🏟 . Mình gặp 1 vài người Việt Nam cũng bán hàng ở đây. Nhớ ăn thử các món chè và kem nhé. Giá chỉ khoảng 20-30k mỗi món thôi.
🌏 NGÀY 5:
Chợ Chatuchak - Đây chính là nơi bạn phải để dồn tiền để mua áo quần. Ta nói chứ cái chợ lớn bằng mấy cái sân vận động. Đi từ sáng đến chiều không hết. Là chợ sỉ quần áo và trang phụ kiện nên các bạn có thể mua với giá sỉ siêu rẻ. Mình mua được 1 bộ bikini 👙 , túi xách 👛, mắt kính🕶 và áo đôi để đi Phuket. Giá mềm như cho. Ở đây có hẳn khu ẩm thực cho các bạn dừng chân sau hồi mua sắm mệt nghỉ. Món Tom Yum Kung tại đây tuyệt đỉnh số zách, ngon nhất mình từng được ăn mà giá chỉ 50k.
Chơi đến tối tụi mình đi bộ sang khu MBK, đây cũng là trung tâm thương mại với biểu tượng chú chó thỏ 🐰 hay thỏ lai chó🐶 gì đó, ngồi to bự chảng ở cổng . Biểu tượng checkin ở Bangkok đấy. Không chụp 1 tấm với chú chó này coi như chưa đến Bangkok rồi.
🌏 NGÀY 6 :
Đi Phuket🏄‍. Tiếp tục là hãng Nok Air với biểu tưởng con chim vịt. Bay từ Bangkok đến Phuket khoảng 2 tiếng. Ở Phuket có rất nhiều bãi biển các bạn nhé, náo nhiệt nhất là Patong, rồi đến Kata, MaiKhao .… Mình thì thích yên tĩnh hơn nên chọn biển Kata. Từ sân bay Phuket di chuyển bằng xe bus đến Kata khá xa, mất cũng khoảng 3,4 tiếng gì đó.
Tụi mình ở khách sạn 4 sao là The Yama Resort & Spa tại biển Kata. Khách sạn có giá khá tốt và view siêu đẹp. Mình có hẳn 1 bộ ảnh ở đây luôn. Hihi. Vừa đến là tụi mình thuê xe máy luôn, chỉ cần gọi cho lễ tân là 30p sau có người giao xe đến. Lái xe ở Thái Lan khá thú vị vì đi ngược bên trái, nên ông người yêu mình cứ bị rối não xém tông vào xe đối diện mấy lần 😥. Ở đây có mấy cây xăng tự động, bỏ xu vào là xăng auto xịt, vui cực kì. LOL. Biển Kata sóng nhẹ và thoải, sóng dịu nên tắm cực thích nhé, rất nhiều người lướt ván hay chơi nhảy dù ở bãi biển 🤽‍🏊‍.
🌏Ngày 7:
🍄🍄Tham quan thị trấn cổ Phuket. Mất khoảng 30p lái xe máy, khu này giống như Hội An 🏚 ở Việt Nam với nhiều toà nhà kiến trúc cổ. Rất an toàn, xe máy các bạn quăng ngoài đường cũng không ai thèm lấy nhé. Sau một hồi thăm thú, tụi mình lại xách xe đi sang mũi cực Nam Promthep Cape. Quang cảnh ở đây núi đồi trùng điệp xen lẫn với biển cực kì hùng vĩ, nhưng cũng rất nắng các bạn nhé 🎑🎑. Nhớ đem theo kem chống nắng nha .
🌏 Ngày 8:
Buổi sáng tụi minh chụp ảnh ngay tại khách sạn. Sau đó xách xe máy đi lên núi tham quan chùa Big Budda. Chùa này nằm trên đỉnh núi, nơi cao nhất của Phuket, nhìn bao quát cả thành phố. Đặc biệt có tượng Phật tổ rất to😲😲😲.
🌇 Buổi chiều đó tụi mình đặt xe bus trực tuyến để quay về lại sân bay Phuket, sau đó bay về Don Muang và trở về Tp.HCM.
Link giao lưu với bạn chủ: https://www.facebook.com/groups/1439141509745393/permalink/2281233608869508/


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn