Kinh nghiệm phượt Đà Nẵng 4N3Đ


CHIA SẺ KINH NGHIỆM PHƯỢT ĐÀ NẴNG !!
✪ Thời gian đi là 4 ngày 3 đêm
✪ Khi muốn vác ba lô vi vu Đà Nẵng, các bạn nên săn vé máy bay giá rẻ hơn 1 tháng trước khi đi. 
các bạn theo giỏi trang này nhé https://vemaybaydn.net/
(Cam kết giá rẻ nhất trên mọi chặng bay).
 Nhớ mua trước ngày đi càng lâu thì mới được giá rẻ nha mọi người. Và bạn nên lập team chừng 4 người là vừa, đảm bảo vui mà vẫn tiết kiệm tất tần tật các chi phí khi share ra nhé! 
-------------------------------------
✪ NƠI Ở
Nơi nở nếu các bạn biết chỗ thì book trước rẻ lắm, đừng để đến đó đặt, tốt nhất là đặt trước ở nhà, bọn mình inbox page để dc giới thiệu giá rẻ nhất, giá phòng dao động từ 300.000Đ - 500.000Đ tùy khách sạn, tất nhiên giá phòng càng tăng đi đều với chất lượng cũng nâng cao hơn. Mà theo mình giá như thế là quá rẻ,chia ra có hơn 100k/ người/ đêm ấy.
-------------------------------------
Ngày đầu tiên xuống máy bay lúc nào cũng sức khỏe cũng còn tốt, nên tụi mình sẽ đi các điểm xa trước, các điểm gần và trung tâm Đà Nẵng sẽ đi sau cùng.
🚩 Ngày 1 ( 25/3): Bán đảo Sơn Trà - Hội An
Từ sân bay về khách sạn đi bằng taxi, chi phí = 90k. Đến KS là khoảng 12h trưa, sau khi nhận phòng để hành lý, tụi mình thuê 2 xe máy, nếu thuê 1 chiếc giá sẽ là 130k/ngày, mình thuê luôn 4 ngày ( tiền xăng tự đổ 110k, chạy vẫn dư xăng đến ngày về)
Ngay đợt tụi mình ra thì thời tiết khá lạnh khoảng 25 đến 30 độ C, cả 4 ngày ở Đà Nẵng thời tiết nắng đẹp
Dự tính chiều ngày hôm đó sẽ ra Sơn Trà tắm biển và lặn san hô, 
Khoảng 4h30 tụi mình về khách sạn chuẩn bị đồ và chạy xe máy xuống thẳng Hội An ( Hội An cách Đà Nẵng khoảng 25km). Đến Hội An là trời chập choạng , tụi mình kịp chụp được một số ảnh trước khi trời tối hẳn. Vào khu phố Hội An thì miễn phí, nếu muốn tham quan nhà cổ thì giá vé là 80k/người - một vé được đi vào 3 địa điểm bất kì ( 80k * 4 người = 320k). Sau đó thì đi dạo, ăn uống và mua 1 số quà lưu niệm. Khoảng 10h tối thì tụi mình về lại Đà Nẵng.
==>> Nếu các bạn đi có thì có thể sửa lại lịch trình là sau khi xuống mày bay có thể đi Hội An luôn, chơi đến tối, buổi chiều có ánh sáng chụo hình sẽ đẹp hơn, buổi tối ở đây khá đep nhưng nếu chụp hình bằng điện thoại sẽ bắt sáng kém, trừ khi chụp bằng DSLR. Bán đảo Sơn Trà có thể dời đến ngày cuối cùng.
🚩 Ngày 2 (26/3): Ba Na Hills - Cầu Rồng, Cầu Quay, Cầu Tàu Tình Yêu - đi dạo trung tâm Đà Nẵng
1/ Khoảng 8h xuất phát bằng xe máy đi Bà Nà Hills, mất khoảng 30-45’ - tùy theo hướng đi.
Giá vé:
* 650k ( giá vé này đi thẳng cáp treo lên + xuống và chơi các trò chơi ) (650k*4=2.400k)
* Thêm 100k : vé vào bảo tàng tượng sáp =>cái này tụi mình cũng ko đi luôn
* Ăn buffet trưa, giá vé 180k/người (180k*4=720k), rẻ hơn so với ăn chọn món ( giá 1 món trung bình cũng phải 100k trở 
2/ 6h chiều về đến Đà Nẵng, tụi mình đi ăn hải sản. Quán hải sản đã ghé là Bé Anh, nằm trên đường ...( mình quên tên đường, cỉ nhớ nằm trên đường dọc bờ biển ra bán đảo Sơn Trà ), ( tiền ăn 588k/4 đứa).
Khoảng đến gần 9h thì ra xem Cầu Rồng ( nên đến trước khoảng 15-20’ vì khá đông người và ở 2 đầu cầu xe sẽ bị chặn lại). Cầu Rồng phun lửa vào đúng 9h tối Thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần.
Sau đó thì xuống Cầu Tàu tình yêu chụp choẹt các kiểu. Ở đây có khắc khóa giá 150-200k.
11h tối thì ra Cầu Quay. Lưu ý các bạn muốn xem cầu quay như thế nào thì nên đi trực tiếp lên cầu luôn, chứ đứng 2 bên bờ kè sẽ không thấy .
🚩 Ngày 3 (27/3): Đèo Hải Vân - Biển Lăng Cô - Sun Wheel ( Asia Park )
Lúc đầu dự tính sẽ đi bằng xe máy nhưng vì thời tiết quá lạnh và 2 ngày trước đó đã chạy hơn 100km nên tụi mình khá mệt. Sau khi Google thì quyết định sẽ đi bằng tàu hỏa ra Lăng Cô , giá vé chỉ 30k (Lưu ý: tàu hỏa ra Lăng Cô chỉ có chuyến đi ra, nếu muốn quay về thì phải đi tàu ngày hôm sau) , chuyến tàu sớm nhất lúc 8h30 sáng, tàu sẽ chạy dọc theo đèo Hải Vân, thời gian đi gần 2 tiếng, phải nói là đi tàu hỏa là sự lựa chọn khá tốt , đi tàu được ngắm cảnh thoải mái, phong cảnh nhìn từ trên đèo siêu đẹp, ngồi trên tàu cũng ấm và an toàn hơn so với chạy xe máy trên đường đèo.
Ra đến Lăng Cô thì tắm biển,ngắm cảnh đẹp vô cùng. Tụi mình ăn uống đến trưa rồi bắt xe khách về lại Đà Nẵng, hải sản ở đây cũng khá rẻ ( 4 đứa ăn hết 5 món/395k), gặp thêm chị chủ quán cũng rất nhiệt tình dễ thương, chở tụi mình ra tận đường lớn, còn bắt dùm xe về lại Đà Nẵng nữa chứ. Về bằng xe khách thì giá 40k/người.
Buổi chiều đi Asia Park - giá vé 200k/người ( đối với người ngoại tỉnh). Vô đây thì chơi tất cả các trò chơi thoải mái, tụi mình đã ngồi vòng Sun Wheel quay 3 lần, mỗi trò chơi chơi đến 2 lần ))), nói chung các bạn muốn đi bao nhiêu lần cũng không ai nói. Nhân viên ở khu trò chơi được đào tạo khá tốt, lịch sự vui vẻ và hòa đồng với du khách
🚩 Ngày 4 (28/3): Ngũ Hành Sơn - Chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà)
Đặt vé máy bay Ođ nên đến 10h tối tụi mình mới bay.
Buổi sáng đi leo núi Ngũ Hành Sơn, khám phá các động và chùa trên đó. Vé vào cổng 15k, nếu đi động Âm Phủ thì thêm tiền vé là 15k nữa. Có 2 hình thức là đi thang máy (15k) hoặc leo bộ lên, tụi mình thì thích hoạt động và khám phá nên tự leo lên núi. Không khí trên đây rất dễ chịu, thoải mái, các bạn có thể nhỉn thấy toàn cảnh bên dưới.
12h tụi mình về check-out trả phòng khách sạn. Sau đó ra chợ Cồn, đồ ăn vặt trong chợ rất nhiều, từ chè, bánh bèo, nem lụi, bún thịt nướng, bún mắm .... giá cực rẻ, ăn xả ga, mà rất ngon. Ai cần mua quà vặt bánh trái đem về biếu tặng có thể mua ở đây luôn.
Sau đó thì đi tiếp lên chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà (ngày thứ nhất trời lạnh và gió khá lớn nên chỉ đi sơ sơ rồi về nên quyết định lần này đi kĩ hơn). Tiếp tục chạy theo đường núi, lên đỉnh Bản Cờ, đường lên đỉnh này rất dốc, đường lát khá trơn, nên chỉ chạy được khoảng vài mét thì phải quay lại , dốc xuống dựng đứng, nếu ai tay lái chắn chắn mới có thể đi lên đây được ( hướng mình đi lên đỉnh Bản Cờ nằm phía sau resort Intercontinental, nghe nói là còn thêm 1 đường khác để lên nữa)
Buổi chiều quay về trung tâm Đà Nẵng, doc trên bờ biển đường Hoàng Sa có bán hải sản tươi sống của người dân mới đánh về, hải sản rất tươi và rẻ. Các bạn có thể mua sau đó đem qua những quán đối diện nhờ họ chế biến và ăn tại chỗ luôn ( nhờ người ta chế biến thì 20k/món) - P/S: giá hải sản sống ở biển tại thời điểm mình mua: bạch tuộc 150k/kg; hàu 30k/kg ; tôm tít 200k/kg, sò diệp 40-50k/kg; nghêu 40-50k/kg; ốc tùy loại 40-60k/kg
Sau khi ăn uống no nê, thì tụi mình quay lại khách sạn lấy hành lý ra sân bay về lại Sài Gòn. ( Lưu ý: khi book vé Ođ phải có thẻ Visa/Master, khi booking hãng yêu cầu thanh toán liền chứ không cho giữ chỗ trong 24h như book bình thường).
May mắn là cả ngày đi và về, cả 2 chuyến bay đều bay đúng giờ, không bị delay nên kế hoạch đi vẫn đúng theo lịch trình đã dự tính.
-------------------------------------
CÁC BẠN COMMENT OR INBOX ĐỂ DC PAGE TƯ VẤN NHÉ







Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn