HUYỀN BÍ NGUYỆT NHA TUYỀN 2000 NĂM KHÔNG CẠN GIỮA SA MẠC






HUYỀN BÍ NGUYỆT NHA TUYỀN 2000 NĂM KHÔNG CẠN GIỮA SA MẠC
💧 Đường đến Đôn Hoàng càng thêm nhiều thú vị bởi Nguyệt Nha Tuyền huyền bí. Nguyệt Nha Tuyền được nhiều du khách biết đến với vẻ đẹp tinh khiết, ví như hình ảnh của một ốc đảo nhỏ trong sa mạc tồn tại đến nay đã 2000 năm. Nguyệt Nha Tuyền có nghĩa là “suối trăng lưỡi liềm”, gắn liền với truyền thuyết về những chuẩn mực đạo đức của con người. Sau này thêm nhiều ngôi chùa đã xuất hiện quanh dòng suối này. Dòng suối Nguyệt Nha trong trẻo vẫn còn ở đó, để con người đã dần dần hiểu ra mục đích và ý nghĩa của sự sống, khiến người ta tin tưởng vào một phép màu nhiệm giữa đời thường.
💧 Nguyệt Nha Tuyền (Yueyaquan) là tên gọi có từ thời nhà Minh. Từ thời nhà Hán, nơi này đã là một trong tám cảnh đẹp của vùng Đôn Hoàng. MildredCable và Francesca - hai nhà nghiên cứu người Pháp đã đến thăm hồ trong chuyến du hành của họ và ghi lại những ấn tượng về nơi này trong cuốn sách Sa Mạc Gobi: "Khi chúng tôi thấy xung quanh mình là những ngọn đồi cát cao, nhiều khi thật muốn từ bỏ. Nhưng không, với một nỗ lực cuối cùng trong sự tuyệt vọng, chúng tôi đã trèo lên sườn núi và nhìn xuống những gì nằm bên kia, chúng tôi thấy hồ nước bên dưới và vẻ đẹp đó đã cuốn hút chúng tôi bước vào".
💧 Khác với khung cảnh ngập tràn màu sắc của núi cát bảy màu Đan Hà hùng vĩ thì Nguyệt Nha Tuyền bí ẩn hài hòa cùng với nhiều truyền thuyết đẹp. Hành trình qua miền gió cát Gobi khiến ta cảm nhận nhiều điều thú vị vô cùng khi trông thấy giữa sa mạc mênh mông lại bất ngờ lại xuất hiện một dòng nước tuyệt đẹp, trong xanh. Suối Nguyệt Nha - địa diểm du lịch tại Trung Quốc này chỉ cách thành phố Đôn Hoàng, tỉnh Cam Túc, 6km về phía Nam, có chiều dài khoảng 218m, rộng 54m, chạy dọc theo Con Đường Tơ Lụa nổi tiếng trước đây.
💧 Cây cối xung quanh khu vực suối xanh tươi, mặc dù "sống chung" với sự khắc nghiệt của khí hậu nơi sa mạc Gobi. Quan trọng là dòng nước chưa bao giờ khô cạn, vào mỗi mùa trong năm, hồ Nguyệt Nha lại mang những vẻ đẹp rất riêng. Dọc theo bờ Nguyệt Nha Tuyền có một ngôi chùa mang kiến trúc truyền thống Trung Hoa, được xây dựng từ thời nhà Hán. Đây đã từng là điểm dừng chân của các thương nhân Ả Rập trên Con Đường Tơ Lụa huyền thoại. Đồng thời, dòng nước cũng nằm trên tuyến hành trình về với cõi Phật của các tín đồ Phật giáo từ khắp nơi.
Gobi từng được mệnh danh là “vùng đất khó sống nhất hành tinh”, nhưng giờ đây sa mạc này lại là điểm đến trong mơ của bất cứ du khách nào trên thế giới. Gobi là sa mạc ẩn chứa nhiều điểm tham quan hấp dẫn ở Trung Quốc và Mông Cổ và Minh Cát sơn vẫn là nơi hấp dẫn nhất với sắc vàng rực rỡ, thu hút khách du lịch thích khám phá cảnh đẹp độc đáo.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn