NHẬP CẢNH Ở SINGAPORE DỄ HAY KHÓ




NHẬP CẢNH Ở SINGAPORE DỄ HAY KHÓ !
  • Đây là một vấn đề mà rất nhìu bạn cảm thấy dè dặt khi lần đầu đến Singapore ( nhất là các bạn nữ VN ).Đã có rất nhìu trường hợp và câu hỏi được đưa ra " em lần đầu đi Singapore, khách sạn em đang định thuê nằm ở khu Geyleng như vậy liêu có vấn đề gì khi nhập cảnh không ? vv.... ". Những câu hỏi đại loại như thế phần nào làm ảnh hưởng tâm lý chung đến tất cả những người lần đầu mới đi, cũng như những người đã đi nhìu lần nhưng gặp khoảng thời gian nhạy cảm. Hôm nay mình sẽ chia sẻ về kinh nghiệm của mình khi nhập cảnh Singapore.
  • Điều thứ 1 : Nếu bạn là một người du lịch chân chính, thì việc bạn sắp đến một nước khác để du lịch bạn phải HIỂU và chuẩn bị khá nhiều điều như: vé may bay - khách sạn - đi lại - ăn uống như thế nào ? Đó là những việc chứng tỏ bạn là một người du lịch nghiêm túc.
  • Điều thứ 2 : Khi bạn đi du lịch nước ngoài tự túc , họ không bắt bạn phải show là bạn có bằng cấp IELTS hay TOEIC hay không , mà cái hải quan họ cần ở bạn là những câu giao tiếp thông dụng thường ngày như : " What's ur name ? - How long you stay in Singapore? vv... " chứ khi họ hỏi bạn không thể nói là tôi không biết tiếng anh, để rồi đứng ú ớ nếu như không có người thân trợ giúp, chính thái độ đó đã làm cho hải quan họ nghi ngờ
  • Điều thứ 3: Theo như mình quan sát , khi hải quan scan passport của bạn, nếu hệ thống báo xanh thì họ sẽ cho qua , nhưng nếu báo đỏ thì hình ảnh hoặc vân tay của bạn có dấu hiệu bị trùng với danh sách những người bị cấm nhập cảnh vào Singapore. Đến lúc này bạn cứ bình tĩnh khi họ đưa bạn đến quầy làm việc , và mình giải thích mục đích chuyến đi và trả lời thật chậm rãi những điều họ hỏi. Cái họ muốn chỉ là xác thực lại việc họ không bắt nhầm " nhưng rất ít khi nhầm ".
  • Điều thứ 4 ( điều này khá qua trọng ) : Hải quan ở đâu cũng thế, chứ không phải ở riêng Singapore, họ được huấn luyện nghiệp vụ rất kĩ, môt ngày họ nhìn không biết bao nhiu con người,cho nên một khi họ đã nghi là có nguyên do hết. Chúng ta đừng vì một cái tin giật tít nào trên mạng rồi ném đá, hay có những bình luận thiếu tích cực như " cảm thấy tự ái dân tộc khi Singapore coi thường abc xyz này kia với người mang hộ chiếu VN ". Mình đơn cử lại một vụ cách đây khá lâu của Bành Phường Thảo. Chúng ta không ở trong cuộc nên chúng ta chưa hiểu vấn đề, lòng tự tôn dân tộc phải đặt đúng chỗ. Một đất nước du lịch họ không dại đến nổi khi bạn đem tiền đến nước họ tiêu xài mà họ lại không cho trong khi bạn là một dân du lịch chân chính.
  • Vì vậy tóm lại , nếu như các bạn không nằm trong những điều mình kể ở trên , thì việc còn lại các bạn cứ việc làm theo các bước như sau, cho dù bạn có đặt ks ở khu đèn đỏ đi chăng nữa , hoặc là con gái mới đi lần đầu cũng ko sao. " Đến trước mặt hải quan - đưa passport cho họ với nụ cười hoặc thêm cây hello hay good.... và chờ đợi họ kiểm tra, khi họ đóng dấu xong thì cám ơn họ và đừng quên ngay quầy hải quan ở bất cứ terminal nào của Sing cũng có 1 hũ kẹo rất ngon, các bạn nên lấy ăn và khi ăn nhớ giữ lại cái vỏ để vứt thùng rác nhé . Xong rồi giờ đi vô nước họ và bắt đầu ăn chơi thôi.

Nguồn: https://www.facebook.com/groups/nhomdulichSingapore/permalink/444689252930882/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn