Ở SING NÊN ĐI THAM QUAN Ở ĐÂU VÀ ĐI NHƯ THẾ NÀO?



Ở SING NÊN ĐI THAM QUAN Ở ĐÂU VÀ ĐI NHƯ THẾ NÀO ?
Theo mình thấy trên hội nhiều bạn hay hỏi về lịch trình để du lịch tự túc, mặc dù có rất nhìu bạn đã post cũng như chia sẽ kinh nghiệm . Nhưng hôm nay mình xin được tổng quát cho các bạn dễ hình dung và tự lên lịch cho riêng mình, và đi sao cho hợp lý trong khoảng 4N3D. Vì Sing cũng không quá lớn cũng như bề dày lịch sử cũng không nhìu như người hàng xóm kế bên là liên bang Malaysia ,nếu như các bạn chỉ muốn đi để tham quan là chính thì theo mình khoảng thời gian đó là vừa đủ.
  • Phương tiện phổ thông nhất ở Sing vẫn là MRT và bus, vì ngay cả người bản xứ họ cũng vẫn ưu ái cho phương tiện này nhất. Vì thế các bạn để ý trong vòng 10 năm trở lại đây thì bản đổ MRT của Sing cũng đã thay đổi rất nhìu , chứ không còn đơn giản như 10 năm trước. Họ giờ gần như đã phủ hết hệ thống MRT của họ trên các nơi ở Sing. Ban đầu Sing chỉ có 3 line ( mình nói line màu cho các bạn dễ hình dung ) là : Line xanh lá - line đỏ và line tím. Sau này họ bổ xung thêm line vàng và line xanh biển. Còn các line phụ mình không đề cập vì các điểm tham quan đa số đã nằm trên các line chính rồi.
  • Trong sơ đồ này thì các điểm tham quan sẽ nằm rải rác ở các line. Mình sẽ bắt đầu từ điểm đến và kết thúc ở điểm đến là line màu xanh lá . Dĩ nhiên sẽ còn thiếu nhiều điểm khác, mong bạn đồng môn sẽ bổ sung thêm cho các bạn đi sau nhé.
  • Line xanh lá sẽ bao gồm các điểm tham quan: Changi Airport ( nơi này giờ đây sẽ có nhìu điểm để các bạn tham quan ), như bài trước mình cũng như các bạn khác có đề cập. Tiếp theo là ga Expo, một trung tâm triễn lãm khá lớn ở Singapore. Ga nữa là Ajuined hoặc Kalang. Đây là 2 ga gói gọn khu Geyleng khá nổi tiếng mà các bạn mới đi lần đầu khá dè dặt, nhưng thực sự buổi tối ở đây lại rất nhộn nhịp, còn nhộn nhịp như thế nào thì tự mỗi người có thể cảm nhận. Tiếp đến là ga Bugis , nơi đây có tổ hợp mua sắm Bugis Junction nằm trên đường Victoria, và nếu biết cách đi thì các bạn có thể băng qua đường Dunlop sẽ bước qua khu Little India. Cũng ở line xanh lá này khi bạn đến ga kế tiếp là ga City Hall, khi bạn lên mặt đất ở đây có điểm tham quan là thờ Saint Andrew, và tổ hợp mua sắm Robinson, còn nếu bạn vẫn ở trong nhà ga MRT thì exit theo bảng chỉ dẫn City Link thì theo đường hầm điểm đến cuối cùng của bạn sẽ là tầng gửi xe của Esplanade, bạn đi lên trên và đi ra ngoài sẽ thấy được bên trái là Marina Bay Sand , bên phải là tượng Merlion. Tùy bạn muốn đi bên nào trước .
  • Line tím sẽ bao gồm các điểm : Chinatown nơi đây thì quá nổi tiếng rồi nên mình sẽ không kể nhìu, điểm đặc biệt ở đây chỉ có mỗi Phật Nha Tự và đoạn đường mua sắm Pagoda St và Smith St.- Clarke Quay tổ hợp bar về đêm của Singapore - ga Little India ,nội cái tên cũng đã nói lên chúng ta đang đến khu của dân tộc nào , một mùi hương đặc trưng khi vừa đến ga này chắc bạn nào đã đi rồi đều có thể cảm nhận được. Một nơi cũng không nên bỏ qua là ga Farrer Park khu mua sắm phức hợp của người Ấn là Mustafa. Nơi đây bán đủ thứ trên cõi đời, và giá thì mình cũng không kiểm chứng được, nhưng nói chung thì nhìn vui mắt Điểm cuối cùng ở line tím này là ga Habour Front nơi có trung tâm mua sắm và tổ hợp vui chơi là Vivo city và Sentosa. . Line đỏ thì có cung đường nổi tiếng Orchard và cũng là tên của ga đó. nếu các bạn nào muốn đi Zoo- Jurong park vv. thì đến ga Ang Mo Kio rồi bắt các bus theo số được chỉ dẫn ở trạm chờ để đến nơi mình muốn đến. Còn bạn nào muốn đi qua Johor Bahru chơi đi ti tiếp đến trạm Woodland, nơi đó là cửa khẩu của Sing rồi bắt bú Causewaylink free để đến cửa khẩu Malaysia .
  • Còn lại cái line xanh biển hay line cam thực sự chỉ là các line sau này để cho các bạn nối kết các điểm ở trên sao cho tiện lợi nhất khỏi phải đi bộ nhiều thôi. Mình ví dụ ngày xưa nếu muốn đi đến Lau Pa Sat thay vì lúc trước đến trạm Raffle Place sau đó đi bộ 1 quãng nữa mới tới , thì giờ bạn có thể đi line xanh biển đến trạm Teklo Ayer là tới .
  • Mong rằng cái phát thảo sơ sơ này cũng đã cho các bạn hiểu mình nên đi đâu và đi như thế nào cho hợp lý, tránh phải đi lại nhiều lần, còn bạn nào say 1 điểm nào đó rồi thì vẫn có thể quay lại.

Nguồn: https://www.facebook.com/groups/nhomdulichSingapore/permalink/448630509203423/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn