THÀNH PHỐ BARCELONA - NÉT HẤP DẪN KHÔNG CHỈ TỪ BÓNG ĐÁ

Khi ghé thăm Barcelona bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp quyến rũ của thành phố này, một thành phố được mệnh danh là đẹp và dễ sống nhất thế giới. Hãy cùng mình tìm hiểu về thành phố Barcelona qua bài viết dưới đây nhé.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
ve-dep-diu-dang-cua-thanh-pho-barcelona
vẻ đẹp dịu dàng của Barcelona

Vài nét về thành phố dễ sống  nhất – Barcelona

Barcelona được biết đến là một thành phố của đội bóng đá khổng lồ FC Barcelona và  thủ phủ của xứ Catalonia cùng với Madrid là một trong hai thành phố lớn nhất của Tây Ban Nha. Thế nhưng ở Barcelona không chỉ có bóng đá, Barcelona còn được biết tới là một trong các thành phố dẫn đầu về văn hóa, du lịch và là  một trung tâm tài chính lớn của khu vực Địa Trung Hải. Đặc biệt là có các công trình kiến trúc của hai kiến trúc sư lỗi lạc được công nhận bởi Unesco là Antoni Gaudí và Lluís Domènech i Montaner.
barcelona-2-doanhnhansaigon-large
những tòa nhà cổ kính
Barcelona1
Barcelona từ trên cao nhìn xuống
Đến Barcelona là đến với một nền văn hoá đa dạng và đặc trưng, bạn sẽ không khỏi trầm trồ và mải mê ngắm những công trình kiến trúc Gaudi vô cùng độc đáo, hay tản bộ trên con đường lát đá hoa cương La Rambla cả ngày không chán, và hoà mình vào không khí sôi động của cuộc sống về đêm trải dài suốt bờ biển Barcelona xinh đẹp. Thật tuyệt vời đúng không nào?
bacerlona
vẻ đẹp quyến rũ 
Khi đến Barcelona bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những tòa biệt thự cổ kính, những lâu đài nhuốm màu rêu phong,cùng những nhà thờ bằng đá mang đậm phong cách kiến trúc thời Phục hưng.  Một điểm đến thật lý tưởng cho bạn khi đến Tây Ban Nha.

Những địa điểm bạn nhất định phải đến khi ghé thăm Barcelona

1. Cam Nou Tour

Đây là một địa điểm các bạn nhất định phải đến Barcelona, không thì đúng là một sự thiếu sót khi đến thành phố này. Bởi Barcelona được biết đến là thành phố của đội bóng đá khổng lồ FC Barcelona, Cam Nou như là một thánh đường của những người dân nơi đây vậy.
nuevo-camp-nou
Cam Nou Tour
Đến với Camp Nou bạn sẽ được tận mắt chứng kiến không khí lễ hội ở đây và nếu mua được vé vào xem một trận đấu của FC Barcelona thì quá tuyệt rồi, không thì bạn có thể mua vé vào  Camp Nou Tour rồi  làm một vòng quanh SVĐ, thăm bảo tàng, cơ sở vật chất và đặt chân trực tiếp xuống thảm cỏ Camp Nou. Ngoài ra, khi đến đây bạn cũng sẽ được thoải mái ngắm nhìn và mua sắm những đồ lưu niệm, những hình ảnh về các cầu thủ...trên mọi ngóc ngách của thành phố này. Một điểm đến quá lí tưởng đó nhé bạn.
CampNou
không khí sôi động bên trong

2. Đại lộ La Rambla

Đây là phố đi bộ nổi tiếng mà ai đến Barcelona chắc cũng một (vài) lần đi dạo ở đây. Đoạn đường kéo dài từ quảng trường Placa de Cataluyna đến tận bờ biển nơi có tượng Colombo chỉ tay ra Địa Trung Hải, hai bên có cả nhà dân nhưng chủ yếu là các cửa hàng kinh doanh.  Con đường được lát đá hoa cương này dù lúc nào cũng đông nghịt khách du lịch nhưng luôn sạch sẽ và thoáng đãngoanh, rồi nhiều hãng lớn và các quán ăn, nhà hàng cũng toạ lạc ở đây.
La-Rambla-late-afternoon-Barcelona-Spain
La Rambla
la rambla 2
thoải mái dạo chơi tại đây
những cưa hang ben dai lo
bạn có thể ghé vào một cửa hàng nhỏ
Đến đây bạn có thỏa sức đi dạo cả buổi trên con đường này, ngắm nhìn những mặt hàng được bày bán hai bên đường, hay bạn có thể tạt vào một quán nhỏ ven đường thưởng thững bản nhạc nhẹ nhàng.
tour-du-thuyen-5-sao-dai-lo-la-rambla-barcelona
ngắm nhìn những pho tượng bên đường
tuong hai ben dai lo
thật thú vị

3. Thánh đường Sagrada Familia

Đến Barcelona, bạn cũng nhất định phải đến thánh đường Sagrada Familia nhé. Đây là  một trong những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng nhất trong thành phố này,  Sagrada Familia được xây dựng vào năm 1882 và  được coi là một trong những nhà thờ đẹp nhất trên thế giới. Bạn hãy đến và chiêm ngưỡng kiến trúc tinh xảo và tỉ mỉ của thánh đường này nha.
thanh đường
nhà thờ đẹp nhất thế giới
thanh duong 3
kiến trúc vô cùng độc đáo
thanh duong 4
bên trong thánh đường
thanh dương 6
điểm đến tuyệt vời 

4. Bãi biển La Barceloneta

Sau một cuộc hành trình dài, lang thang khắp các địa điểm, bạn có thể chọn đến bãi biển La Barcelona trong xanh của thành phố, hãy mải mê đắm mình trong làn nước mát lạnh  để cảm nhận được hương vị của biển Địa Trung Hải. Hay bạn có thể lựa chọn đi bộ ven biển để tận hưởng không khí sôi động ở bãi biển với rất nhiều du khách và người dân tắm nắng, tham gia các hoạt động dưới nước. Quả thật là thú vị.
bai bien 3
cùng cảm nhận hương vị của biển Địa Trung Hải
bai bien
điểm dừng chân thú vị
Và ngoài ra còn rất nhiều những địa điểm thú vị khác ở Barcelona  để đi, để bạn khám phá, bạn cũng có thể cân nhắc và lựa chọn vài địa điểm như: đài phun nước Magic Montjuic Fountains để xem trình diễn nhạc nước, bảo tàng Picasso, Bảo tàng quốc gia Art of Catalunya...
bai biien
các hoạt động bên bãi biển

Ăn uống tại Barcelona thế nào?

Barcelona là một thành phố sôi động và đầy ắp những nhà hàng hay quán ăn đường phố, một điểm nổi bật ở Barcelona là không những có nhiều đồ ăn mà còn có rất nhiều hàng hoá dịch vụ khác ở đây rất rẻ so với mặt bằng chung ở châu Âu.
Du lịch thành phố Barcelona
Instagram @_carosalinas
Bạn có thể ghé vào một quán nhỏ nào đó ven đưởng để thưởng thức những món ăn hấp dẫn và độc đáo ở đây như: hamburger của Mac Donal, món Tapas ở các cửa hàng trên con phố La Rambleonal,  Paella...và nhiều đồ hải sản khác bạn tha hồ lựa chọn nhé.
Du lịch thành phố Barcelona
Instagram @andaslife

Thuê khách sạn ở đâu trong thành phố này?

Khi đến du lịch ở Barcelona bạn có thể lên trang Booking.com để tìm và đặt phòng trước nhé. Hay bạn cũng có thể tham khảo một số khách sạn sau:
Du lịch thành phố Barcelona
Instagram @daliladinoi
Nếu muốn ở khách sạn sang trọng  thì bạn có thể chọn khách sạn cao cấp được đánh giá tốt như Casa Fuster G.L Monumento  hay Majestic Hotel nằm ngay khu trung tâm Passeig de Gracia. Hay ở những khách sạn ở mức bình dân nhưng lại rất tốt như: Urbany Hostel BCN GO. 
Du lịch thành phố Barcelona
Instagram @jeycastaneda

Nên đến Barcelona vào thời gian nào?

Barcelona là thành phố thuộc vùng Địa Trung Hải nắng ấm quanh năm, trong khi mùa đông cả châu Âu chìm trong giá rét và trời rất hay âm u thì ở Barcelona vẫn có những ngày nắng đẹp, cái nắng nhẹ và ấm áp.
Du lịch thành phố Barcelona
Instagram @romina_andreea_
Nếu bạn đến vào tháng 8 thì thành phố khá vắng vẻ vì đây là thời điểm đi du lịch cao, người dân ở đây cũng đi du lịch nhiều, nhiều cửa hàng dịch vụ cũng sẽ đóng cửa. Vậy nên, bạn nên suy nghĩ có nên lựa chọn đến vào thời gian này hay không nhé.
Du lịch thành phố Barcelona
Instagram @tonyinblack
Thời điểm thích hợp nhất để bạn đến thành phố này là vào tháng 9 -11, bởi vì lúc này thời tiết ở Barcelona rất mát mẻ, thoải mái.
Du lịch thành phố Barcelona
Instagram @vi_vikki
Đừng bỏ lỡ Barcelona khi đến Tây Ban Nha bạn nhé. Chắc chắn ở thành phố xinh đẹp này còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá đó.
Du lịch thành phố Barcelona
Instagram @wanderwedo

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn