Cách điền tờ khai nhập cảnh Trung Quốc 2019 (Sân bay Quảng Châu)

Trong chuyến đi Trung Quốc vừa rồi vào tháng 3/2019, mình có nhập cảnh sân bay Quảng Châu và chuyến đi đó mình thấy rất nhiều bạn trẻ và cả những bác lớn bỡ ngỡ khi điền tờ khai nhập cảnh Trung Quốc. Nay mình chia sẻ update mới nhất của mình để các bạn sắp du lịch Trung Quốc có thể nắm, cầm sẵn bút để thao tác nhanh hơn, tránh việc xếp hàng quá lâu nhé!

Trong đợt đi vừa rồi mình thấy sân bay Quảng Châu cũng có cho scan Passport tự động giảm bớt thủ tục nhưng vẫn phải điền form giấy, hi vọng tương lai sẽ tự động hóa hết để đỡ cho các bạn lần đầu du lịch Trung Quốc

Bạn nên chụp hình lại cái form này để điền cho mau vì khi qua bên China rồi sẽ không có internet đâu, việc truy cập vào mạng free ở Sân Bay rất khó theo mình đánh giá, chưa kể bạn cũng phải cài VPN nếu muốn vào tìm kiếm được google hay Facebook trước đó đó!

1.Cách điền form

1 & 2.Tên của bạn: mục này thì bạn có thể ghi Tên vào mục 1, 2 là Họ và Tên. Ví dụ như mình thì 1 là Chung, 2 là Trần Song Nguyên (không dấu nhé)

3.Quốc gia của bạn: Việt Nam, 4. Số passport hộ chiếu của bạn (số passport không phải số Visa trên Visa Trung Quốc đâu nha)

5.Địa chỉ bạn sẽ lưu trú tại China, nếu đặt KS rồi thì ghi vô đây, chưa có thì ghi địa chỉ nơi bạn sẽ đến như Quảng Châu - Đông Quảng hay Thẩm Quyến gì tùy lịch trình của bạn, 6 là giới tính rồi nhé! Male là Nam, Female là Nữ

7.Ngày tháng năm sinh, mục 8 thì nội dung bạn đến China du lịch: Visit là thăm người thân, Sign là tham quan du lịch, Employ là nhân viên, Study là học hành... nói chung là nếu bạn đi du lịch thì hãy chọn Sigh ở góc cho đơn giản nhé. Còn nếu có bạn bè ở China gửi giấy mời thì chọn Visiting Friends, mà lưu ý là lúc xuống máy bay chắc chắn sdt bạn bè của bạn phải liên hệ được lỡ mà họ có call thì còn biết đường nghen!

9.Số visa trên visa Trung Quốc bạn đã lấy được, số 10 thì là nơi bạn đã lấy Visa, như mình thì ở Ho Chi Minh

11. Là chuyến bay bạn đã tới, điền vào đây luôn nè và 12 là kí tên!

Vậy là coi như xong cái giấy này rồi nhé! Còn cái cuống Departure Card mình sẽ hướng dẫn bài sau vì cũng đơn giản thôi à!





2.Một số hình ảnh khác của chuyến đi lúc nhập cảnh

Hiện nay thì Trung Quốc đã áp dụng 1 số khu vực tự khai báo dấu vân tay, vì nhiều dịch vụ của họ trong tương lai và hiện tại đều dùng Vân Tay + WeChat Pay để thay thế CMND nên bạn sẽ bắt buộc phải qua bước này!

Khi đến quầy thì mặc định bạn sẽ không thấy có ngôn ngữ gì hết chọn đâu, bạn nhớ bỏ sẵn các bao ra khỏi hộ chiếu và đặt lên máy scan nhé, máy scan sẽ dựa vào thông tin scan được để chào bạn bằng chính ngôn ngữ của bạn! Sau đó bạn scan vân tay theo hướng dẫn tiếng Việt hiển thị trên máy, đến khi xong sẽ có 1 cái in ra OK như dưới là được!

Không qua bước này tí vô nhập cảnh họ bắt ra lại à!




3.Chia sẻ về Wifi tại sân bay

Đừng hi vọng wifi sân bay Trung Quốc sẽ miễn phí và dễ truy cập, đòi hỏi khá nhiều bước nên chắc ăn là bạn hay lưu lại dữ liệu như vé máy bay, đặt chỗ hết đi nhé!

Còn đây là VPN cho bạn mà mình đã test vượt qua được nè: https://www.homestaydalatdep.com/2019/03/vpn-mien-phi-tot-nhat-trung-quoc.html



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn