Trải nghiệm khu nghỉ dưỡng 5 sao mới, gần Sài Gòn - Melia Hồ Tràm

Giữa tháng 7 vừa rồi, mình có làm một chuyến đến Hồ Tràm lần đầu tiên. Thấy hình trên mạng cũng khá đẹp nên tụi mình chọn ở tại Melia Hồ Tràm. Resort quản lý dưới thương hiệu của Tây Ban Nha - Melia Hotels International.

Mình có làm video review cho anh em ở đây:

Đặt phòng:
Mình đặt trực tiếp trên app của Melia luôn, giá của Melia cũng biến động khôn lường như bao resort, khách sạn khác ở Vũng Tàu hay Hồ Tràm =)) vì cuối tuần giá sẽ cao hơn nhiều so với trong tuần mà. Đợt đó mình book khoảng 8,971,000 cho 2 đêm ở phòng Deluxe, có ăn sáng buffet. Nếu bạn có đăng ký member hình như giá rẻ hơn một chút. Melia Hồ Tràm chia ra làm 2 khu, một là building, hai là villa. Villa thì có hồ bơi riêng, giá cao hơn nhiều (tất nhiên) sẽ được check in ở khu The Level, có các dịch vụ kèm theo như trà chiều, ăn uống nhẹ, đều free hết. Cái này giống như dịch vụ ở Executive Lounge ở các khách sạn khác. Ở Melia thì họ gọi là The Level.
Melia Ho Tram Book A Stay by Huy Kutis posted 11:52 ngày 31/7/19

Di chuyển:
Cách Sài Gòn chưa tới 2 tiếng chạy xe, nên anh em có thể di xe riêng xuống Hồ Tràm hoặc nếu có đặt phòng ở Melia Hồ Tràm thì resort này cũng có xe shutle bus luôn, mỗi ngày 1 chuyến đi và về. Dịch vụ này được free. Chỉ cần mình đặt phòng và đặt luôn dịch vụ này là được.
Điểm đón trả khách ở Sài gòn là KANA CAFE, 74 Nguyễn Cơ Thạch, An Lợi Đông, Q.2.
Thời gian từ Sài Gòn đi Hồ Tràm: 2g00 chiều, riêng thứ 7 và Chủ nhật có thêm khung giờ 8g00 tối.
Thời gian từ Hồ Tràm về Sài Gòn: 11g00 sáng, riêng thứ 7 và CN có thêm khung giờ 5g00 chiều.
Melia Ho Tram Di Chuyen by Huy Kutis posted 11:52 ngày 31/7/19

Đến ở:
Cảm nhận chung, biển Hồ Tràm không đã lắm, mình không biết có bao giờ nó xanh như hình quảng cáo không, chứ kinh nghiệm đi Vũng Tàu và Hồ Tràm của mình thì không. Có thể do mình người Nha Trang nên tới biển Hồ Tràm hay Vũng Tàu thì mình thấy không đã lắm. Mình không tắm biển.
Bai Bien Melia Ho Tram by Huy Kutis posted 11:52 ngày 31/7/19
Khách sạn thì có cái sảnh đón khách khá lớn, đẹp, đơn giản, view nhìn ra biển cũng được trồng cây, đào hồ nước khá mát mắt.
Melia Ho Tram Khuon Vien by Huy Kutis posted 12:43 ngày 31/7/19
Phòng ngủ thì lớn, rộng, phù hợp cho gia đình. Ban công riêng cũng lớn. Nội thất ổn, khu rửa mặt xài hàng Kohler. Nhưng mình thấy nó chưa đủ sang.

Melia Ho Tram Room by Huy Kutis posted 12:43 ngày 31/7/19

Trong phòng có loa Bluetooth kiêm sạc không dây iHome, để trên đầu giường. Không phê lắm đâu anh em, chỉ tiện là vừa nghe nhạc vừa sạc điện thoại. Âm thanh của iHome không hay lắm nhưng không hiểu sao giới khách sạn hay xài, mình từng thấy iHome (đời cũ hơn, không có sạc không dây) cũng được xài ở Novotel. Chỗ minibar thì có 1 máy pha cà phê nén tự động Nespresso, thích vãi luôn. Nhỏ gọn, đen nhám nhìn sang.
Bên trong tủ có 1 cái mặt nạ 3M, vì ở tầng cao nên trang bị này là một trong những thứ "phải có" trong chuỗi nội dung an toàn cháy trong khách sạn, resort. Theo mình biết, đối với khách sạn thuộc các tập đoàn quốc tế, khách sạn trong thành phố rất thường xuyên tự kiểm tra, tập dợt cháy nổ. Cái này là quy định của tập đoàn quản lý.

Ăn uống:
Mình book phòng có ăn sáng buffet. Mình thấy rất ổn cho dịch vụ buffet 5 sao. Rất nhiều đồ ăn, kiểu quốc tế lắm, vừa kiểu Tây, ta, Tàu luôn. Có 1 quầy Tàu là cháo trắng, kèm đủ thứ loại topping, decor bằng 1 bức tượng đất nung lính Tần Thủy Hoàng cũng cute cute. Cái mình thích nhất ở buffet là có phô mai và nước ép trái cây tươi (không phải đồ đóng hộp).
Melia Ho Tram Buffet Sang 2 by Huy Kutis posted 11:52 ngày 31/7/19
Melia Ho Tram Buffet Sang by Huy Kutis posted 11:52 ngày 31/7/19

Ăn tối thì mình chỉ thử 1 bữa ở cái Breeza Beach Club ngoài biển. Phục vụ các loại hải sản nướng đơn giản. Không ấn tượng lắm và giá mắc.
Breeza Beach Club by Huy Kutis posted 11:52 ngày 31/7/19

Các bữa ăn còn lại mình ra ngoài ăn. Mình tìm trên Google thì thấy quán Mỹ Lệ 2 là được đánh giá ổn nhất nên đã ra đó ăn hai bữa, một bữa trưa và một bữa tối. Giá cả phải chăng, hải sản tươi ngon, chế biến ổn. Ăn xong mua thêm bia về khách sạn nhậu tiếp.

Melia Ho Ram My Le 2 by Huy Kutis posted 12:43 ngày 31/7/19
Melia Ho Tram My Le 2 Lunch by Huy Kutis posted 12:43 ngày 31/7/19

Tóm lại, Hồ Tràm phù hợp là điểm đến cho các cuối tuần chạy khỏi Sài Gòn nóng nực. Nhanh gọn lẹ là tới hít được gió biển rồi. Melia Hồ Tràm thì rất đã về mặt không gian chung, cảnh quan, hồ bơi, trang thiết bị... Mình nghĩ các gia đình sẽ thích chỗ này, cho con nghỉ hè, gia đình đi chung để nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi thư giãn nhẹ nhàng. Vậy thôi, chúc anh em cuối hè vui vẻ!