Tự tổ chức cho 3 thế hệ đi Châu Âu cùng nhau, hành trình đến Vatican đầy ý nghĩa

Đang tải IBIS Paris La Villette.jpg…

Qua nhiều lần tính tới, bàn lui, cuối cùng tụi mình cũng đã thực hiện được kế hoạch đi Châu Âu cùng gia đình lớn (gồm có vợ chồng mình và 2 con cùng 4 ông bà Nội Ngoại).
Với điều kiện tài chính và thời gian có hạn và lại muốn đi hết những điểm đến không giống tour, nên mình tự tổ chức chuyến đi của gia đình mình. Sau khi đi về mình thấy tổng chi phí của đoàn mình cũng tương tự như giá tour đang chào, có khi giá mình rẻ hơn một chút, nên mình chia sẻ lên để các bạn tham khảo nha!

Và thời gian để mình chuẩn bị mọi thứ cho chuyến đi này mất khoảng 1 tháng. cụ thể các việc cần làm như sau:
Đang tải chuan bi di chau au.jpg…

Gia đình mình theo đạo Thiên Chúa, nên chuyến đi với Ông Bà lần này nhất định phải đến Vatican, vì vậy mình chọn lịch trình xuất phát từ Paris và kết thúc ở Rome. Mình thuê một chiếc xe van 8 chỗ và chú tài xế chở gia đình mình đi tham quan các điểm dừng trên đoạn đường từ Paris đến Rome. Tổng hành trình chuyến này đoàn mình đi theo Google là hơn 1700km lái xe.

Đang tải lộ trình paris-rome.png…

Mình thấy ở Châu Âu đi tàu nhanh hơn đi xe, tuy nhiên do tính chất đoàn có người lớn tuổi đau chân, đồ đạc lỉnh kỉnh, nên mình chọn thuê xe tiện hơn. Và đây là chương trình chi tiết những điểm dừng của đoàn mình
Đang tải Kế hoạch chuyến đi.png…

Dưới đây là một số hình ảnh ở các nơi đoàn mình đến:

Tháp Eiffle, địa điểm nhất định phải đến khi tham quan Paris, hình này mình chụp từ trên tàu Vedettes ngay lúc trời nắng đẹp quá ;)
Đang tải Eiffle tower.jpg…

Dome ở Patheon, hiện nay là nơi tưởng niệm các danh nhân người Pháp. mình khoái ngoải cổ lên nhìn những chi tiết điêu khắc trên dome ở các công trình kiến trúc phương Tây.
Đang tải Patheon-dome.jpg…

Khách sạn ibis chỗ gđ mình ở ở Paris, nằm ở quận 19, trước khách sạn có dòng sông thơ mộng lắm. Mình chọn ibis vì giá cả phải chăng và có bao gồm ăn sáng, bữa sáng buffet ở ibis rất đầy đủ phủ phê, và người lớn trẻ em gì cũng ok hết.
Đang tải IBIS Paris La Villette.jpg…

Dòng sông trước cửa khách sạn. Sáng ăn sáng xong đi dạo dọc bờ sông đã lắm tuy mùa hè nắng nóng nhưng buổi sáng thì lại mát, gió có phần hơi lạnh.
Đang tải ibis paris la villette 2.jpg…

Một góc trong công viên Luxembourg, mùa hè Paris nắng nóng đến 40 độ luôn, tuy nhiên trong những bóng cây thì cảm giác mát mẻ dễ chịu lắm.
Đang tải Luxembourg -garden2.jpg…

Bức hoạ Mona Lisa, mà ai đến bảo tàng Lourve đều phải vào đây ngó một phát, mình có con nhỏ nên được ưu tiên lên trên cùng đứng nên chụp không trúng lưng người ta ;)
Đang tải Monalisa.jpg…

Bên trong nhà thờ Đức Bà ở thành phố Lyon, nha thờ này không lớn nhưng bên trong rất đẹp!, vẫn ngoải cổ chụp lên, nhìn hoài không chán!
Đang tải Lyon notredame inside.jpg…

Đứng bên phía nhà thờ Đức Bà nhìn xuống thành phố Lyon cũng lung linh lắm
Đang tải lyon from notredame.jpg…

Trung tâm mua sắm Emmanuel II ở Milan, là cái mall cổ nhất còn hoạt động ở Ý, vào đây đi vòng vòng chụp hình thôi cũng thích nữa!
Đang tải Emmanuel.jpg…

Trạm dừng chân trên đường đi từ Pháp qua Ý, chú tài xế ở đây lái xe khoảng 2 tiếng là dừng một lần mỗi trạm dừng chân đều có cửa hàng tiện lợi, có quán ăn và nhà vệ sinh sạch sẽ. Chỗ này thuộc Saint Jeoire Pieure Pháp.
Đang tải autogrill stop.jpg…

Trạm này thuộc Salbertrand Torino, Ý. Trạm dừng này xung quanh bao phủ bởi núi đồi đẹp quá!
Đang tải cover-salbertrand.jpg…

Đứng ở bên cầu nhìn vào phố cổ Verona thật êm đềm thơ mộng!Đang tải Verona-old-town.jpg…

Điểm du lịch hồ Garda cách Verona khoảng 60km, chỗ này nước trong xanh và có bãi tắm như ngoài biển, nhưng là hồ nước ngọt, trời nóng lên đây tắm thích lắm.Đang tải Garda lake.jpg…

Tháp nghiêng Pisa vào một buổi trưa hè nắng chiếu hoa cả mắt! Nhưng ai ai cũng vào chụp cho được tấm đẩy tháp thẳng lại ;)
Đang tải Pisa.jpg…

Kỷ niệm và cũng là kinh nghiệm đáng nhớ cho gia đình mình trong chuyến đi này là bữa ăn trưa trị giá 22 triệu tại một nhà hàng gần Vatican. Mình đã không hỏi giá trươc và chỉ nghĩ đơn giản là người ta sẽ làm đủ cho mình ăn thôi, mình nói là muốn ăn cá, anh phục vụ nói nếu mày muốn tao có thể làm một mâm để cả nhà ăn chung có cá có tôm có mực luôn, mình ok không nghĩ ngợi, cho đến lúc họ đưa cái mâm lên bàn thì mình mới tá hoả, cái mâm đó cả nhà mình ăn 3 bữa mới hết!:p:oops::rolleyes:. Cũng may ở Rome mình ở căn hộ có tủ lạnh, có bếp, nên phần còn lại mình đóng gói đem về ăn tiêp.
Đang tải bữa trưa 22triệu.jpg…

Trung tâm mua sắm Porta di Roma, trong này rộng rãi mát mẻ, từ trạm Termini Rome có bus số 38 đi đến Porta di Roma. Ăn trưa ở đây rẻ hơn ăn ở các quán trong Rome.
Đang tải Porta di roma.jpg…

Quảng trường thánh Phê rô ở Vatican, có lần mình về quê gặp Bà, mình khoe hình Vatican, Bà nói chỉ ước được một lần đến đó rồi có chết cũng thoả lòng...
Đang tải Saint peter square.jpg…

Đấu trường La Mã, biểu tượng cho sự hùng mạnh của đế chế La Mã còn lại đến ngày hôm nay. Trời nắng mà đi hết cái vòng đấu trường này chắc xỉu luôn chứ đấu đá gì nổi!o_O;)
Đang tải collosseo.jpg…

Và đây là các chi phí của gia đình mình cho chuyến đi (có những dịch vụ mình mua online trả bằng USD, có những dịch vụ trả bằng EU, mình sẽ quy ra tiền VN để mọi người dễ hình dung).
Đang tải chi phí châu Âu.png…

Tổng kết lại nếu chia đầu người thì khoảng 54 triệu/ người, rẻ hơn giá tour Châu Âu mùa hè mà các công ty du lịch đang chào, và lại tự do đi đến bất cứ đâu mình thích nên mình thấy rất hài lòng.
Các bạn có những chuyến đi tự túc tới những địa điểm nào thú vị nhớ chia sẻ lên cho mọi người nhé. Chúc các bạn luôn vui vẻ!

Hình ảnh khác của chuyến đi:
[​IMG]
Ăn một bữa sáng thật no và đầy năng lượng để chuẩn bị chuyến đi gần 450km đến Milan. Mình rất hay chụp đồ ăn bằng điện thoại và đây là một trong vài tấm mình cực thích về chất lượng ảnh. Reno 10X làm mình rất bất ngờ.

[​IMG]
Bên ngoài nhà thờ chánh tòa Milan.

[​IMG]
Sau khi rời phố cổ Verona mình có đến Grada, cách đó khoảng 45 phút lái xe để thăm cái hồ cực lớn và tắm hồ ở đây. Tắm hồ như tắm biển, nước cực kỳ lạnh.

[​IMG]
Đứng từ tháp cao nhà thờ nhìn vào Paris.

[​IMG]
Người Paris chơi dưới nước trong những ngày nóng kỉ lục được ghi nhận ở nước này. Nhiệt độ lên đến hơn 40 độ. Tuy nhiên cảm nhận của mình là cũng không quá sức nóng và khó chịu như cái nóng ở Việt Nam. Anh em chỉ cần vào trong bóng râm là mát ngay.

[​IMG]
Mình đến Lyon là Chủ Nhật, kịp dự lễ tại nhà thờ chánh tòa ở Lyon. Bên trong nhà thờ đẹp không thể diễn tả được.

.

[​IMG]
Tranh trên tường và các cả các bức họa trên trần nhà ở bảo tàng Lourve

Đang tải Pháp - Ý 2019-81.jpg…

Nguồn: Tinhte

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn