KINH NGHIỆM DU LỊCH KOH PHI PHI & KRABI, THÁI LAN, 7 NGÀY – 9 TRIỆU


#ryantravel
[KINH NGHIỆM DU LỊCH KOH PHI PHI & KRABI, THÁI LAN, 7 NGÀY – 9 TRIỆU]
Phù.. giờ mới có thời gian để viết review cho các bạn chuyến đi Thái vừa rồi đây.
Mình đi 6 ngày và tổng chi phí ăn chơi thoải mái (bao gồm các hoạt động) là 7tr và tiền máy bay (khứ hồi) là 3.5, tổng là 10.5tr. Nếu bạn nào tiết kiệm chi tiêu thì có thể tầm 8-9tr vẫn có thể tung hoa được. Tỷ giá 1 bath = 0.76VND
Dưới đây là kinh nghiệm và cụ thể chuyến đi:
1. DI CHUYỂN:
- Vì mình đi ra đảo Koh Phi Phi nên phải bay thành 2 chặng. 1 là từ HN qua Bangkok và 2 là từ Bangkok đến Krabi. Thường 2 chuyến máy bay sẽ cách nhau 4-6 tiếng nên mình chọn bay đêm (giá rẻ hơn) và ngủ lại sân bay Bangkok chờ transit. Lưu ý là trong sân bay như cái tủ lạnh vậy, lạnh kinh hồn. Do vậy, kinh nghiệm là khi đã transit ở sân bay thì các bạn nên mang 1 cái chắn nhỏ hoặc áo ấm đi phòng trường hợp phải ngủ lại hoặc delay quá lâu.
- Vé máy bay mình book qua bạn của mình @ashley Thao nên thường được vé khá rẻ. Tuy nhiên, đọt này mình book trước 1 tuần nên giá trung bình rơi vào 3.5tr cả 2 chuyến khứ hồi từ Bangkok và Phi Phi cho 1 người.
- Khi ra Krabi thì các bạn có thể di chuyển qua các đảo/nơi khác để đi chơi, vd: Phuket hoặc Phi Phi. Mình chọn Krabi vi nó gần hơn. Di chuyển qua đó bằng tàu (ferry), vé có thể mua luôn tại quầy sân bay, họ có cả xe để trờ mình từ sân bay qua các bến phà với giá 300 bath.
- Mình có transit ở Bangkok nên có thời gian đi chơi ở Bangkok 6h. Mình di chuyển bằng shuttle bus trong thành phố, cực rẻ. Mức giá là 30 baht/ người đi từ sân bay vào trung tâm.
---------------
2. ĐIỆN THOẠI VÀ LIÊN LẠC
Mình tình cờ tìm trên mạng, có app Kook cực hay, bán sim 4G của Thái, mua tại VN mất có 79k, dùng 8 ngày cực kinh tế. Mình đã mua ở VN và pickup ở sân bay (tùy bạn chọn địa điểm). Dùng nghe gọi và vào mạng bẹt nhè trong 1 tuần. Quả là xịn xò.
Hình như app cũng có sim ở các nước khác nhau nên bạn có thể search và tìm. App này cũng có offer rất nhiều tour du lịch giảm giá rẻ hơn mua ngoài nhiều lần mà chất lượng y hệt (mình sẽ nói trong phần HOẠT ĐỘNG sau).
---------------
3. CÁC HOẠT ĐỘNG VÀ DU LỊCH
TRÊN ĐẢO KOH PHI PHI (2 ngày)
NGÀY 1:
- Từ Bangkok k có chuyến bay thằng đến Phi Phi nên mình sẽ bay qua Krabi rồi bắt tàu (ferry) đi ra đảo. Vé tàu đc bán với giá 350 bath/ người ngay ở sân bay và xe đưa đến bến tàu là 150 bath/ người. Các bạn cũng có thể mua vé tàu khứ hồi với giá vé tương tự, về lúc nào cũng được. Theo như người bán vé ở sân bay thì giá vé mua ở bến sẽ là 450 baht thay vì 350 baht nhưng mình chưa kiểm chứng.
- Vì mình phải di chuyển tàu ferry qua Phi Phi nên khi bước chắn đến đảo là tầm 1-2 chiều (tàu đi 2h). Đến đây mới biết đi trên đảo tất cả du khách phải đi bộ, k có xe cộ thậm chí xe đạp (trừ người dân). Người dân ở đây rất có ý thức bảo vệ môi trường, vậy nên khi lên đảo, bạn sẽ phải đóng 20 bath/ người phí dọn rác.
- Lịch trình của mình như sau. Điểm đến đầu tiên là Viewpoint. Nơi này rất đẹp vì nó có thể nhìn thấy toàn bộ Phi Phi. Theo mình được biết thì có 3 nơi để nhìn nhưng chỉ đủ thời gian đi 2 (viewpoint 1, 2) nhưng cũng rất đẹp rồi. Khuyên các bạn nên đi vào sáng sớm (sunrise) và chiều tà (sunset) để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của nó. Trên đó được làm như 1 Đà Lạt thu nhỏ, trồng rất nhiều cây và hoa. Mặc dù ban đầu mình nghĩ hình như vào nhầm công viên Vằng Trăng 😊) nhưng khi lên Viewpoint 2 thì thực sự rất lãn mạn và yên bình (xem ảnh)
- Khi xuống viewpoint thì cũng đã chiều tối, tầm 18h nên mình sẽ dành buổi đêm ra khu trung tâm. Theo kinh nghiệm thì trên Phi Phi bạn chỉ cần dành 1 đêm đi đến khu trung tâm là hết đảo rồi 😊 . Nơi đó gọi là Tonsai Village. Đây là khu trung tâm bán cực kì nhiều loại mặt hàng và quán ăn ngon (xem trên Trip Advisor). Dạo quanh bạn có thể mua và thưởng thức rất nhiều đồ ăn bản địa ở đây. Hay đơn giản hơn, nó giống Tạ Hiện phóng to. Đi hết khu này tức là bạn đã khám phá hết Koh Phi Phi 😊).
- Đi xung quanh, các bạn sẽ thấy các agency hoặc các công ty mà bạn có thể book tour lặn biển (snorkeling hoặc scuba diving – đắt hơn) trong 1/2 ngày hoặc 1 ngày. Mình đã book 1 tour tại homestay mình ở, 500 bath/ người 1 ngày snorkeling ở các đảo khác nhau. Tour sẽ đón mình ở KS và chở mình ra đảo bằng thuyền mũi dài (long-tail boats) rất thú vị. Mình khuyên nên book tour kiểu đó vừa kinh tế lại vừa được đưa ra các đảo xung quanh rất đẹp. Bạn cũng có thể thuê thuyền riêng hoặc tàu cao tốc với giá đắt hơn tầm >1,000 bath.
NGÀY 2:
- Đi tour snorkeling
- Đi ăn ở các nhà hàng được review tốt ở Trip advisor (tùy budget mỗi người nhé). Mình muốn thử nhà hàng Anna’s restaurant nhưng lại k có cơ hội  . Dọc đường Tonsai village có bán sushi, 10 bath tức 7.6k VND 1 cái, ăn ngon mà lại nhiều vị. Các bạn nên ăn thử 😀.
- Xem múa lửa ở bãi biển, lối ra nhà hàng Slinky Bar. Dọc bờ biển có rất nhiều khu múa lửa, vừa xem vừa uống nước dừa hoặc bia, cực đã ^^ . Khi đến Thái Lan, xem múa lửa và các trò liên quan đến lửa là phải làm nhé 😀
---------------
ĐẾN KRABI (3 NGÀY)
NGÀY 1:
- Vì đi tàu sớm từ 9h sáng đến 11h là mình có mặt ở Krabi. Phòng homestay mình book trên Airbnb là $12/ đêm, tên là Layback villa. Nơi này khá mới nên đồ đạc và nơi ở khá sạch sẽ. Chỉ có điểm trừ là cách trung tâm vui chơi tầm 8km, nên khi đi chơi thì phải thuê xe máy. Thuê xe máy của nhà chủ homestay là 180 baht/ ngày. Mình thuê 3 ngày tức chiều ngày 1, ngày 2, ngày 3 và sáng ngày 4) tổng là 540 baht. Tuy nhiên, khi trả phòng, bà chủ đòi thêm 60 baht nữa vì nói rằng ‘không có chinh sách thuê nửa ngày’. Mình đã kiên quyết nói không vì đã trả đầy đủ theo thỏa thuận. Nói linh tinh 1 lúc rồi chủ nhà cho đi. Vậy nên các bạn cũng cẩn thận nhé! Hài lòng về phòng đẹp nhưng bà chủ quá tham lam =.= . Do vậy, các bạn phải thống nhất tất cả giá và thời gian cụ thể trước khi thuê.
- Ăn uống ở Krabi rẻ hơn so với đảo Phi Phi vì nó là đất liền. Giá trung bình ở đây tầm 120-150 bath trong khi ngoài đảo có tăng hơn 50-100 baht. Khuyên các bạn nên đến quán Kodam Kitchen, gọi muốn hải sản ngon thôi rồi. Hải sản vừa tươi vừa to, thêm nữa là chỗ ngồi khá thoáng và đẹp. Ông chủ rất thân thiện và luôn hỏi món ăn vừa miệng không. Hôm mình đến ăn, trời mưa rất to, thậm chí ông chủ còn gọi xe cho khách về tận nhà. Các bạn nên đến sớm hoặc đặt bàn trước vì sẽ rất đông khách
- Ngay bên cạnh quán này là spa Massage Corner khá rẻ và chất lượng tuyệt hơn mong đợi. Mình đã đi massage ở 1 vài nơi nổi tiếng ở HN nhưng massage ở Thái và Bali vẫn là tuyệt nhất.
- Hôm đó mình chỉ đi xung quanh khu trung tâm Krabi là Aonang để thăm thú chợ đêm ở đây. Nhưng thú thật Aonang chẳng có gì chơi cả, chợ đêm thì rất chán ngoài mấy món hàng nhìn thấy thường xuyên ven đường. Mình nghiên cứu thì thấy chợ đêm ở Krabi town mới thực sự sống động và nhiều thứ chơi nên đã để ngày hôm sau đi. Từ Aonang qua Krabi town tầm 12km, đi xe máy mất gần 20p.
NGÀY 2
- Ngày 1 mình đã book tour 1 ngày đi Hồ nước xanh (Emerald pool) và tắm suối nước nóng (Hot springs) nên tầm 8h là xe đón tận cửa. Khi đi đến Krabi thì bạn nên đi 2 nơi này vì nó nổi tiếng nhất. Do vậy, hơi đông du khách nên bạn có thể đi theo tour du lịch hoặc thuê riêng lái xe để đi sớm hơn tránh nhiều người. Lưu ý khi book tour thì giá của nó dao động từ 1,200-2,500 baht tùy nơi bạn chọn. Nhưng mình cũng may mắn gặp được 1 nơi gần quán ăn Kodam Kitchen, ngay trước của 7 eleven, có thể mặc cả xuống 800 baht/ người. Ông đó rất nice, tên Yai, bạn nào cần contact khi đến thì ib mình.
- Tuy nhiên, mình tìm thấy trên app Kook có chuyến đi 700 baht cũng nhà cung cấp cực rẻ nhưng lại k book được vì họ k nhận tiền mặt. Vì trả qua thẻ thì lại cầm tiền mặt về chẳng để làm j nên chọn cách book tour offline.
- Đi Emerald pool và hot springs rất đẹp, nước trong như ngọc đúng như tên gọi (emerald là ngọc bích). Mình có thể tắm và bơi lội ở đó, cá thậm chí bơi dưới chắn luôn. Nếu ngồi trên bờ mà thò chắn xuống thì cá sẽ đến “massage” chắn bạn như ngoài hàng, ngoại trừ việc kích thước nó to hơn gấp đôi 😊) .
- Kết thúc chuyến đi thì tour có đưa mình đến 1 cái chùa khá cao, gọi là Tiger Cave. Hic, leo hùng hục như trâu, lên đến đỉnh thì chẳng có gì ngoài 1 bước tượng Phật đẹp bt =.=” . Kiểu như bị lừa, nhưng trên đó có thể phòng tầm mắt ra biển. Được cái, đường leo thì dốc như đi hành quân, cả Tây và Ta đều thở khò khè, mãi mới lên được.
NGÀY 3
- Ngày 3 mình đi tour Zipline 1/2 ngày của Thai’D cực hay. Hiểu nôm na là mình sẽ được trang bị các dụng cụ cần thiết rồi leo lên núi hoặc cây cao, sau đó trượt qua lại giữa các bên. Đây là 1 hoạt động chỉ có ở Krabi mà các bạn nên tham gia. Chuyến này là 1,500 baht 1/2 ngày bao gồm Zipline + abseiling (thả dây và trườn theo dây xuống vách núi – search chị Google nhé). Xem clip.
- Sau khi đi Zipline thì bên đó có bảo mình nên thử thêm hoạt động lái xe ATV tức xe 4 bánh địa hình, thêm 500 baht/ người. Vì lúc đó cũng khá sớm mà về KS cũng chẳng làm thêm được gì nên mình quyết định đi thử. Mỗi người sẽ có 1 xe riêng, được training và lái xe trong vòng 1h trong khu rừng nhân tạo mà họ xây. Đây cũng được coi là 1 môn thể thao ở nhiều nước, có chút mạo hiểm tùy thuộc địa hình mình đi. Nếu đi với tốc độ cao thì việc quần áo (thậm chí cả mặt) lấm lem toàn bùn là chuyện bt 😀.
---------------
KẾT THÚC CHUYẾN ĐI ĐÃ ĐỜI!
Tóm lại, đi vui hay không là do bản thân mình chọn các hoạt động. Mình nghe thấy rất nhiều các bạn trở về VN và nói rằng ‘Thái chẳng có gì chơi’. Điều đó đúng nếu bạn ở Bangkok hoặc Pattaya nơi đã thương mại hóa quá nhiều. Hoặc bạn đi tour và bị ép vào lịch trình của họ. Mình thường chọn nơi nào vắng vẻ, ít người đến và khám phá văn hóa nơi đó. Hãy nghiên cứu và lựa chọn địa điểm trước khi đi nha.
Chúc cả nhà chuyến đi vui vẻ 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn