(Phần 2) Ăn gì ngon bổ rẻ ở Singapore như người bản địa!

Đây là chuyên mục sưu tầm của mình từ nhiều nguồn, thấy hay không quảng cáo, hữu ích cho chuyến đi Singapore của các bạn là lưu vô hết!


Gần đây, món tào phớ được làm bằng cách cho thêm gelatine khiến cho tào phớ mềm mịn, dai hơn và có nhiều hương vị khác nhau như mix cùng khoai dẽo xoài, dưa gang hoặc hạt vừng, đậu đỏ, nước cốt dừa. Nên thử vì rất ngon.
Món bên cạnh là chè thạch xoài khoai dẽo, cũng tạm

Bon Chon. Thôi nhà hàng này nhát viết lắm. Nó ngon là ngon thật sự đó. Mà nhìn chung Việt Nam cũng có tương tự. Cứ seach là ra địa chỉ.

Tuk tuk cha này của Thái nhưng hay lắm, mình chưa nào uống bên Thái cả, chỉ uống ở Sin thôi, dân Sin lại không hảo ngọt nên mình thấy nhạt nhẽo vl. Sau đó, mình đi Thái uống, 100000 điểm cho tuk tuk cha của Thái nha. Ngon lắm.

Mì hoành thánh Singapore chịu ảnh hưởng từ ẩm thực Hồng Kông nhưng từ lâu đã trở thành một phần không thể tách rời trong nền văn hóa ẩm thực của Singapore. Đặc trưng kiểu ăn của người Singapore là ăn khô, rưới lên một vài loại nước sốt ngọt nhẹ, vài lát thịt xá xíu, sủi cảo nhồi thịt heo với một bát soup nhỏ đặt bên cạnh. Bạn có thể thưởng thức cả hai vị cay và không cay. Với kiểu cay, mì sẽ được trộn đều với ớt, trong khi đó, kiểu không cay dành cho trẻ nhỏ sẽ được trộn với nước sốt cà chua. Sủi cảo có thể hoặc được chiên hoặc đi kèm trong món soup.
Mì Xiêm
Phổ biến trong cộng đồng Hồi giáo cũng như Trung Quốc, mì Xiêm giờ đây trở thành một trong những món ăn ngon ở Singapore. Mì Xiêm gồm mì với nước xốt ngọt, cay, vị chua của me, tôm khô và chẳm chéo. Ở một số nơi người ta còn cho thêm trứng luộc, giá đỗ, đậu nành lên men. Phần mình gọi thì chỉ muốn ăn thịt nên mình yêu cầu thịt chứ mì xiêm hổng có thịt à.


Bún nước Laksa là món ăn kết hợp từ ẩm thực Trung Quốc và Malaysia. Có hai loại bún nước Laksa là Laksa cà ri và Laksa me chua (Assam Laksa). Bún Laksa cà ri được biết đến rộng rãi hơn tại Singapore, trong khi bún Laksa me chua thì dễ thấy hơn tại Malaysia như Penang Laksa. Thực tế, bún Laksa có hàng loạt những kiểu chế biến khác nhau với sự khác biệt trong nguyên liệu cá, nước dùng và ngay cả loại bún. Phần mình gọi là me chua. Mình thường ăn ở trạm China Town. Phần này 7$

Đầu cá Bee Hoon là món súp cá nổi tiếng của Singapore này được làm từ thịt cá hoặc xương lợn ninh trong nhiều giờ. Tại một số cửa hàng, người ta còn cho thêm sữa đặc để cho món ăn thêm hấp dẫn.
Mình khuyên chân thành nên thử món bún cá này ở khu Golden Mile. Cứ tới khu này dơ cái ảnh là người dân sẽ chỉ bạn chổ ngon nhất. 1 tô này có giá 5$

Riêng món này không thể bỏ qua. Vào khu Chinatown, thấy nhà hàng nào phục vụ người Việt nhiều nhất thì hãy đưa ảnh này cho họ. Món này best seller của nhà hàng đó, vị cánh gà thơm mùi bơ, chua nhẹ của chanh, ăn tới đâu giòn tan tới đó. Bạn học chung lớp với mình cũng hay lai rai ở đây.

SOUP Cá viên.
Dân Sin rất thích ăn soup như này dạng canh ấy, chứ không phải kiểu soup bột báng hay tóc tiên như dân mình. Soup vị rất thanh, ngọt của cá, cá viên không phải như cá viên chiên. Cá ăn dai dai, sần sật nấu cùng cải thảo và rắc hành phi. Phần này 3$


Sủi cảo và chân gà hấp tàu xì mình ăn ở quán có 1 sao
Liao Fan Hong Kong Soya Sauce Chicken Rice & Noodle. Chân gà hấp tàu xì rất ngon luôn ạ.

(Hết phần 2 - Phần tiếp theo bạn xem tiếp trên trang chủ nhé)

Nguồn:
https://www.facebook.com/lananguyen0226

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn