(Phần 1) Sưu tầm đi du lịch Singapore ăn gì như người bản địa! Rẻ và ngon!

Đây là chuyên mục sưu tầm của mình từ nhiều nguồn, thấy hay không quảng cáo, hữu ích cho chuyến đi Singapore của các bạn là lưu vô hết!


Din Tai Fung. Dường như mình ăn hết menu của nhà hàng này rồi, dù ăn ở Thái hay Sin thì đối với mình set menu như trên là ngon nhất - vừa cho 2 người ăn - giá cả ổn.


SONG FA - bat kut teh
Bak Kut Teh thực chất là một món canh, trong đó sườn heo nhiều thịt được hầm cùng nước sốt có tỏi, hành, tiêu với một chút bí quyết nêm các loại thảo mộc và gia vị khác như đinh hương, quế, mùi... Việc sử dụng đinh hương, quế, hồi, thì là và rau mùi trong món ăn này thể hiện các ảnh hưởng văn hóa đa dạng của Singapore.
Được châm nước sườn thoả mái nên quý zị nhớ gọi uống cho bét nhè nha.


Hans Im Gluck
Nhà hàng này chỉ chuyên phục vụ hamburger siêu ngon ăn kèm khoai lang chiên bơ. Điều mà mình thích nhất là thịt bò rất mềm, ăn có mùi của thảo dược. Điểm trừ là xếp hàng rất lâu, rất cực. Giá hơi đắt, 1 phần ăn này tầm $30.


Món ăn sáng truyền thống duy nhất của người dân Singapore chính là bánh nướng nhân mứt dừa với vài quả trứng. Loại bánh mì truyền thống là một ổ bánh hình chữ nhật màu trắng, đem nướng trong lò, phết đều kaya mặt trong của hai lát bánh- một loại mứt dạng lỏng hay nước sốt xuất sứ từ Malaysia làm từ dừa hoặc trứng, sau đó thì kẹp thêm một miếng bơ dày để tan chảy từ từ giữa 2 lát bánh mỳ còn ấm. Đây chính là kiểu bánh nướng Kaya cổ điển tại Singapore. Quán này có những nơi trong khu tàu điện ngầm thì xếp hàng khá lâu. Còn ăn ở khu Bugis cổng ra đường Victoria thì vào là order ăn thôi. Set này tầm $10.


Cơm gà Singapore thực chất du nhập từ đảo Hải Nam (Trung Quốc) nhưng nó đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dân nơi đây và trở thành món ăn dân tộc không thể thiếu khi nói đến ẩm thực Singapore. Cơm thường được nấu cùng thịt gà, gừng, tỏi và đôi khi được cho thêm lá dứa để tăng thêm hương vị cho món cơm. Nước sốt ớt được làm từ tỏi và ớt đỏ được ăn kèm với cơm.
Phần này 8$

Giống như cơm gà, thịt xá xíu cũng là món bắt nguồn từ Trung Quốc, mình ăn phần này trong khu Chinatown cùng món cháo ếch mà quên chụp cháo mất.
Phần này: 6$


Ah Chew Dessert
Chắc chắn mỗi chén trứng hấp bột ca cao của bạn mình là ngon nhất.
Tiếp là chè xoài đình đám.
Sau cùng sữa tươi đu đủ. Nhân viên recommend cho mình món này. Ăn xong tiếc tiền lắm. Sữa tươi nhạt nhẽo, đu đủ rời rạc, lạt thách.



Bak Chor Mee” 肉脞面 là món mì nấu với thịt heo băm, gan heo, thịt viên, chả cá thái lát và nước giấm để tạo độ ướt cho món ăn.
Mình ăn trong khu Bugis, giá 10$

Chè sầu bánh lọt ngọt thần sầu, ngon quên lối về. Từ đường Victoria bạn đi thẳng qua luôn mall Bugis bạn sẽ thấy cái chợ. Đi sâu vào chợ sẽ thấy 1 khu phức hợp bán đồ ăn các loại. Gọi ngay phần chè này không chần chừ vì thật sự nó siêu ngon. Giá: 5$

Li Ho là tiệm trà sữa quốc dân.
- Sữa tươi trân châu đường đen rất ngon, hạt trân châu luôn được bỏ trong nồi đất nấu cùng nước đường.
- Ly bên cạnh là sữa tươi khoai môn dẽo. Khuyến khích mấy chị gọi uống cho đã thèm nha. Vị bùi bùi béo béo đỉnh lắm.

(Hết phần 1 - Phần tiếp theo bạn xem tiếp trên trang chủ nhé)

Nguồn:
https://www.facebook.com/lananguyen0226

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn