Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản tự túc, đi theo nhóm



TOKYO - NIKKO - SAPPORO - BIEI - FURANO - OTARU 2019 8 NGÀY.
DU LỊCH NHẬT BẢN TỰ TÚC, ĐI THEO NHÓM.

01. CHUẨN BỊ XIN VISA

Mình rất có duyên với vé 0 đồng của Vietjetair. Năm ngoái cũng săn được vé 0d đi Osaka, năm nay lại săn được vé 0 đồng đi Tokyo. Sau khi đặt được vé 0 đồng của Vietjetair thì mình có chia sẻ tin vui này với các bạn bè trên Facebook. Ngay lập tức có 4 bạn nữa cũng book để đi cùng mình qua Tokyo để khám phá 1 tuần Tokyo và Hokkaido, do đặt sớm nên các bạn ấy cũng được giá vé rất tốt. Khi đã có được vé máy bay, bọn mình đặt phòng Khách sạn và làm lịch trình thăm quan chi tiết ở Nhật Bản cho 2 địa điểm: Tokyo và Hokkaido 7 ngày.
Hồ sơ xin du lịch theo nhóm cũng gần giống với hồ sơ xin visa một mình như năm trước mình có làm. Chỉ cần bổ xung thêm ảnh chụp chung với các bạn trong nhóm và sơ đồ bạn bè (có mẫu của Đại Sứ Quán). Về việc xin Hồ Sơ theo nhóm, các bạn sẽ đánh số thứ tự 1,2,3,4,5 trong ảnh và sơ đồ bạn bè trùng nhau. Theo đó, hồ sơ của mỗi người sẽ được đánh tương tự như vậy. Ví dụ trên ảnh của mình mình khoanh số 01 thì sơ đồ bạn bè và tất cả các giấy tờ xin Visa sẽ đánh là 01 trên góc trên cùng bên phải. Vì xin theo nhóm nên những giấy thờ: Lịch trình lưu trú, đặt phòng khách sạn sẽ chỉ cần in 1 bản là được. Khi đi nộp hay nhận kết quả cũng chỉ cần 1 người đại diện.

Hồ sơ Visa du lịch theo nhóm bao gồm:
- 1 Ảnh 4.5x4.5
- Visa Application FORM to Enter Japan bằng Tiếng Anh
- Lịch trình bằng Tiếng Việt tự viết
- Đơn xin xác nhận mức lương bằng Tiếng Việt
- Certificate of Employment bằng Tiếng Anh
- Application for leave Song ngữ Anh Việt
- Hợp đồng lao động bằng Tiếng Việt
- Thông báo thăng chức (nếu có) - Song ngữ Anh Việt
- Xác nhận số dư TK (từ 100 triệu) - Song ngữ, 3 loại tiền VND, USD, JPN
- Vé báy bay khứ hồi - in full đủ.
- Xác nhận đặt phòng Khách sạn các thành phố - Tiếng Anh
- Lịch trình lưu trú - Tiếng Anh
- Ảnh chụp chung của nhóm
- Sơ đồ bạn bè

Trong khoảng thời gian 10 ngày chờ Visa, bọn mình rất hồi hộp vì xin Visa Nhật Bản khá khó khăn, thêm vào đó trong 5 người thì có 2 bạn trong nhóm chưa đi Nhật Bản bao giờ. Cuối cùng, tất cả 5 đều nhận được Visa để chuẩn bị cho hành trình khám phá 7 ngày ở Tokyo - Hokkaido.
Đang tải DSCF4235.jpg…
Ảnh chụp chung để xin Visa theo nhóm​

Đang tải IMG_0594.jpg… Đang tải IMG_0934.jpg…


02. PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI
Sau đó bọn mình tiến hành đặt vé máy bay nội địa khứ hồi Narita - Sapporo với giá cũng rất ưu đãi. Chỉ rẻ bằng vé nội địa bay ở Việt Nam thôi. Mình thực sự bất ngờ về điều này vì nếu đi Tàu, giá vé cao gấp đôi so với máy bay.
Bọn mình có phân chia mỗi người tìm hiểu một địa điểm để đi lại. Sau khi tìm hiểu thông tin trên facebook, google. Bọn mình chốt các phương tiện như sau:
- Đi lại ở Tokyo - Nikko, đưa đón sân bay: Lựa chọn phương tiện công cộng: Tàu, xe bus vì các địa điểm ở đây rất thuận lợi đi lại.
- Đi lại ở Hokkaido và đưa đón sân bay ở Sapporo: Bọn mình thuê xe riêng 8 chỗ của một bạn người Việt đang định cư ở Hokkaido, vì bạn ấy lái xe luôn nên sẽ không gặp phải bất đồng ngôn ngữ. Ngoài ra bạn ấy còn lên laị lịch trình cho bọn mình sao cho phù hợp với mùa tuyết rơi ở đây. Bạn ấy có tên facebook là: Chien Vu (Quốc Chiến). Nếu bạn đi một mình bạn có thể mua Hokkaido Pass với giá chừng 5 triệu đồng để đi các điểm ở đây cho 4 ngày. Nhưng nếu đi theo nhóm bạn nên thuê xe riêng để vừa tiết kiệm, đi lại cho dễ. Bạn Chiến rất nhiệt tình, chụp ảnh rất đẹp nữa. Sau chuyến đi về cả nhóm rất hài lòng về dịch vụ bạn ấy cung cấp.
- Ngoài ra bạn có thể mua JR Pass 7 ngày với giá chừng hơn 6 triệu cho đi lại 1 tuần ở Nhật Bản dùng các phương tiện công cộng của JR. Đang tải IMG_0144.jpg…
Tàu đi từ Tokyo qua Nikko​

Đang tải IMG_1291.jpg…
Thuê xe riêng ở Hokkaido của Chiến

03. HÀNH TRÌNH

Ngày 27/11: Tokyo
Bước xuống sân bay, cả nhóm mỗi người một điện thoại, tìm kiếm cách về khách sạn. Sau khi mày mò thông tin và hỏi thêm nhân vân ở quầy sân bay. Bọn mình quyết định đi tàu cho tiện nhất vì tàu đến ga gần khách sạn nhất, sau đó chỉ mất thêm 600m đi bộ từ ga. Di chuyển từ sân bay Narita về Asakusa khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ.
Đúng như lời đồn, Tokyo mùa này lúc nắng lúc mua, mỗi người chạy đi mua 1 chiếc ô để di chuyển về Khách Sạn.

Tokyo rất đẹp, nét đẹp cổ kính kết hợp hiện đại, tạo cho người ta cảm giác muốn khám phá nó. Bọn mình đi một vòng khu vực Asakusa trước vì chưa đến giờ nhận phòng.
Vì đêm trước mình không tài nào ngủ được nên phải đánh 1 giấc từ 2h đến 4h chiều sau đó đi bộ 1 vòng nữa chụp những shots ảnh trong từng ngóc ngách của những con phố rất đẹp ở Tokyo này.
Đang tải IMG_0129.jpg… Đang tải IMG_0132.jpg… Đang tải IMG_0083.jpg… Đang tải IMG_0093.jpg… Đang tải IMG_0090.jpg… Đang tải IMG_0085.jpg… Đang tải IMG_0135.jpg… Đang tải IMG_0094.jpg… Đang tải IMG_0122.jpg… Đang tải IMG_0133.jpg…

Ngày 28/11: Tokyo - Nikko - Tokyo
Ngày tiếp theo, bọn mình dành nguyên ngày để đi Nikko. Nikko có một vài điểm rất đẹp bao gồm cầu Shinkyo và thác nước Kegon. Nếu các bạn muốn thuê chụp mặc Kimono ở đây bạn nên xuất phát chuyến sớm khoảng 7h sáng vì từ Tokyo đến Nikko khoảng 1.45 phút bằng tàu, sau đó bạn thuê Kimono, mỗi người sẽ được make up khoảng 30 phút cho nữ và 15 phút cho nam. Riêng phần chọn quần áo, mặc đồ và makeup xong bọn mình đã mất khoảng 3 tiếng đồng hồ.
Chuyến cuối cùng từ Nikko về Tokyo là 7.15pm nên các bạn căn giờ để kịp về Tokyo nhé.
Bọn mình đi mùa này lá đã rụng hết trên đỉnh, ở dưới chân thì vẫn còn lá đỏ. Theo mình, nếu muốn trải nghiệm ngắm cảnh đẹp nhất nên đi Nikko vào mùa thu tháng 10 đến đầu tháng 11 là đẹp nhất.
Đang tải IMG_0294.jpg… Đang tải IMG_0150.jpg… Đang tải IMG_0282.jpg… Đang tải IMG_0290.jpg… Đang tải IMG_0611.jpg… Đang tải IMG_0609.jpg… Đang tải IMG_0155.jpg… Đang tải IMG_0301.jpg… Đang tải IMG_0239.jpg…


Ngày 29/11: Tokyo - Hokkaido
Vì chuyến bay của bọn mình vào lúc 4pm nên buổi sáng bọn mình lựa chọn đi ngắm thành phố Tokyo và núi Phú Sỹ trên toà nhà Tokyo Skytree. Đúng hôm đó trời nắng trong xanh nên thành phố xuất hiện trong veo và rõ rằng. Bên cạnh đó, núi Phú Sỹ cũng lừng lững ngay trước mặt, trông rất đã luôn. Vé để lên tháp này là 2100 yên. Độ cao khoảng 450m. Thang máy sử dụng ở đây là loại nhanh nhất ở Tokyo luôn. Phóng như bay mà êm ru :)


Khách sạn ở Tokyo rất ok, giá tốt, trung tâm, gần ga và đồ ăn sáng bao gồm trong giá phòng. Chất lượng bữa ăn ngon, nhiều và rất ổn trong tầm giá.Buổi chiều: Bọn mình bắt tàu ra Narita để bay sang Hokkaido
Đang tải IMG_0465.jpg…

Ngày 30/11: Sapporo - Biei
Việc di chuyển ở đây bọn mình thuê xe của bạn Quốc Chiến với mức giá rất tốt bao gồm đưa, đón sân bay, thuê trọn gói 3 ngày cho 3 vùng Hokkaido
Đón tại ks lúc 8 a.m đi chuyển đến Blue Pond và Waterfall. Blue pond là điểm bọn mình kỳ vọng nhất nhưng đến đó nước ở hồ đã đóng băng nên không nhìn thấy mặt nước xanh và bóng của hàng cây đổ xuống. Nếu đi lần tới chắc chắc là phải đi vào mùa hè hoặc mùa thu.

Trên đường đi từ Khách sạn qua Blue Pond. Bạn Chiến lái xe có cho nhóm mình dừng chụp mình ở một khu suối khá đẹp và một điểm dừng chân thứ hai là nhà máy sản xuất cheese. Bạn nên thưởng thức cheese ở đây, cực kỳ nổi tiếng, thơm ngon đậm đà.
Đang tải IMG_0568.jpg… Đang tải IMG_0442.jpg… Đang tải IMG_0452.jpg… Đang tải IMG_0608.jpg… Đang tải IMG_0607.jpg… Đang tải IMG_0391.jpg… Đang tải IMG_0590.jpg…

Ngày 1/12: Sapporo City
Vì ngày hôm qua đi về khá muộn nên hôm nay bọn mình 10h hơn mới xuất phát. Điểm đầu tiên trong lịch trình Sapporo city tour là Chợ Hải Sản. Khu chợ Hải sản tươi sống này trưng bày đủ các loại hải sản ở Hokkaido. Theo mình nhận thấy ở đây họ bán buôn lẫn bản lẻ cho khách du lịch muốn thưởng thức. Bọn mình cũng dùng bữa trưa ở đây.

Tiếp theo, bọn mình di chuyển đến Hokkaido University. Ngôi trường có khuân viên rất rộng rãi, nhiều cây xanh, với kiến trúc cổ điển, đi bộ kha khá bọn mình mới đi được hết nửa vòng ngôi trường. Vì không có nhiều thời gian nên bọn mình phải di chuyển tiếp đến điểm tiếp theo.

Historical Village of Hokkaido là một ngôi làng tôt hợp nhiều kiến trúc lạ và độc đáo. Ngôi làng lá ấn tượng ngay khi đặt chân đến. Bạn có thể ngắm cả bên ngoài và vào từng nhà bên trong để xem kết cấu và kiến trúc của họ. Vì mình chỉ thích chụp ảnh nên mình không vào từng nhà một mà đi 1 vòng tham quan.

Cách đó chừng 15 phút là Sapporo Beer Museum. Nhà máy sản xuất bia Sapporo nổi tiếng toàn cầu. Nó khá giống với kiến trúc của Châu Âu. Mặc dù khá lâu đời nhưng thiết kế và chất lượng của nhà máy còn rất tốt và thẩm mỹ cao. Bọn mình có gọi combo 3 ly beer tươi Sapporo với 3 vị khác nhau với giá 900 yên được tặng kèm 1 gói snacks và 02 miếng cheese. Vì ngon quá nên cả nhóm lại gọi thêm 2 combo nữa :)


Sau khi thưởng thưc chút beer xong, bạn lái xe có đặt giúp bọn mình Buffet nướng Hải sản. Với mức giá khoảng 900k tiền Việt thì cả tối đó nhóm ăn no nê hải sản quên không lối về luôn. Rất là nhiều. Dù là buffet Hải sản nhưng mình thích món bò ở đây hơn. Thịt mềm, thơm, ngon hơn các món khác.
Đang tải IMG_0517.jpg… Đang tải FullSizeRender.jpg… Đang tải IMG_0538.jpg… Đang tải IMG_0528.jpg… Đang tải IMG_0519.jpg… Đang tải IMG_0539.jpg… Đang tải IMG_0536.jpg… Đang tải IMG_0526.jpg… Đang tải IMG_1219.jpg… Đang tải IMG_1249.jpg…

Ngày 2/12: Sapporo - Otaru
Từ Sapporo về Otaru mất hơn 2 tiếng đồng hồ. Otaru có những điểm gần giống như Melaka ở Malaysia. Vì trời mưa nên bọn mình cũng ít có những trải nghiệm thực sự ở đây. Mình có đi bộ dọc theo khu phố, đa số ở đây là họ bán hàng lưu niệm, bánh kẹo, ăn uống.

Sau đó bọn mình di chuyển về Grand Hirafu Resort. Do gặp phải trời mưa lớn nên bọn mình chỉ học qua trượt tuyết của bạn Chiến lái xe sau đó quay về khu Onsen để tắm Onsen ở đây. Đến Nhật mà không tắm onsen thì quả thật đáng tiếc


Onsen ở đây trong lúc chờ hoặc tắm onsen xong, bạn được sử dụng phòng chờ với ghế massage miễn phí. Mà giá onsen ở đây chỉ có 125k tiền Việt. Bạn nên mang theo khăn tắm để không cần phải thuê khăn.

Trên đường về Saporo, bọn mình có ghé điểm Ningle Terrace. Cũng là một điểm được các bạn trẻ check in sống ảo ở đây

Đang tải IMG_1342.jpg… Đang tải IMG_0433.jpg…

Ngày 3/12: Sapporo-Tokyo
Bọn mình ra sân bay sớm để bay về Tokyo. Mình có một buổi chiều tối để mua sắm ở Tokyo: Apple, Uniqlo, SKii...Ba mặt hàng phổ biến mà mọi khách du lịch đều ghé đến.
Đang tải IMG_1308.jpg…
Ở Nhật, gọi đồ ăn bằng uber, họ ship bằng xe đạp nhé.​

Đang tải IMG_0603.jpg…
Apple Store ở Tokyo - 4 tầng xịn xò, đẹp ghê luôn - Nơi hút máu công nghệ
Ngày 4/12: Tokyo - Hanoi
Chỉ trong 1 chuyến đi mà bọn mình có đủ các trải nghiệm và cung bậc của thời tiết và sắc màu của tự nhiên: có màu vàng và sắc đỏ của mùa thu, có màu xanh của lá, có tuyết, có mưa, có nắng, có lúc ấm áp 10 độ, có lúc rét buốt âm 15 độ.
Hành trình đa dạng và đầy màu sắc này đúng là những trải nghiệm quý giá nhất mà không phải lúc nào ta cũng may mắn để được thưởng thức.
Uống 1 cốc sữa nóng, ăn 1 cây kem, nếm thử 2 miếng cheese nổi tiếng nhất của vùng Furano, nhìn ra cửa sổ ngắm tuyết rơi trắng xoá, thấy mình thật hạnh phúc đến nhường nào.
Ăn mọi thứ hải sản ngon nhất của vùng Hokkaido, nào là King crab, nào là hàu nướng béo múp, nào cua nào bò, nào mì ramen... ẩm thực đúng là một sự hấp dẫn khó cưỡng.
Ngắm chút là vàng lá đỏ ở Nikko, ăn 1 cây bánh gạo phết chút soya sauce, mặc 1 bộ kimono truyền thống, líu ríu bước đi cho giống cô gái, chàng trai Nhật, trải nghiệm vô cùng đáng yêu.
Và con người Nhật bản, tận tâm, chân tình và nhiệt thành vô bờ bến. Họ dẫn bạn đi bộ gần 2km để đến được nơi bạn muốn tìm vì sợ bạn đi lạc, họ đứng ở bến xe shuttles bus hướng dẫn và cúi chào bạn cho đến khi chiếc xe lăn bánh, họ ko nói được tiếng Anh nhiều nhưng họ chỉ đường bạn đến tận bến tàu mà bạn phải đi cho đúng line vì họ sợ bạn đi nhầm tàu... Đi thật nhiều rồi mới thấy, du lịch là người thầy tốt nhất dạy cho bạn về văn hoá và sự yêu thương lẫn nhau giữa con người với con người.

Kết thúc chuyến đi. Phải nói đây đây là một team tuyệt vời, một chuyến đi thành công trên cả mong đợi. 7 con người dính lấy nhau không rời hẳn gần 8 ngày gần như 24/24 mà xuất phát điểm không biết nhau, gặp nhau đi chơi với nhau toàn theo tính chất bắc cầu mà vui dễ sợ luôn. Người từ Sài Gòn, người từ Đà nẵng còn lại là từ Hà Nội hẹn nhau tại Tokyo và bắt đầu cuộc hành trình quá tuyệt vời.
Ai cũng dễ thương, ai cũng nhiệt tình và cùng chung 1 điểm “một người vì mọi người, mọi người vì một người” và 1 đặc điểm chung nữa là ăn gì cũng khen ngon từ đồ ăn đường phố cho đến nhà hàng lớn nhỏ. Tất cả cùng có đam mê: chinh phục, thưởng thức và khám phá những điều mới lạ.

Một số tham khảo nho nhỏ:
- Khách sạn ở Tokyo: Hotel 3000 Asakusa Honten: Phòng dorm giá chừng 500k tiền Việt, bao gồm ăn sáng buffet, phòng trung tâm, sạch sẽ, nhân viên thân thiện. Có 3 chiếc xe đạp cho mượn miễn phí
- Khách sạn ở Sapporo: Casa Dell’Amico: Phòng apartment gia đình 5 người giá cũng chừng 400-500k tiền Việt/ người. Nếu đi ít người bạn có thể chọn các khách sạn cùng chuỗi chừng 1tr5 tiền Việt phòng đôi.
- Thuê xe ở Hokkaido: bạn Quốc Chiến (face book): Nhiệt tình, niềm nở, chụp ảnh đẹp, lái xe cẩn thận.
Đang tải IMG_0542.jpg…
Ảnh chụp chung với lái xe kiêm hướng dẫn viên và nhiếp ảnh gia.
(Bạn chiến trong ảnh là bạn đang cầm máy ảnh)
Chúc mọi người có chuyến đi thành công!​

Nguồn: https://tinhte.vn/threads/cskn-du-lich-nhat-ban-tu-tuc-di-theo-nhom.3045089/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn