Sưu tầm những lưu ý khi du lịch Pháp

Bay 15 tiếng để đến Pháp thật sự không uổng công xíu nào . Chưa bao giờ thấy phấn kích đến như vậy . Ở đâu cũng đẹp , từ những thứ nhỏ nhặt nhất cũng được làm tỉ mỉ và công phu .

Nhưng điều đặt biệt ở đây làm mình sợ hơn ở VN là lừa lọc rất nhiều , cướp giật và nhiều mánh khoé khác . Thật thật cẩn thận khi đến Paris : sẽ có nhiều người đến xin bạn  tên và chữ kí trong tờ giấy ghi  "Bạn có sẵn lòng giúp đỡ người mù không?", hay những câu tương tự và phía dưới là một hàng chữ tiếng Pháp . Nếu bạn tưởng đó là một loại kiến nghị đòi quyền lợi cho người mù và ký vào tấm bảng đó, bạn sẽ lập tức nhận ra dòng chữ bên dưới bằng tiếng Pháp có nghĩa là: "Khi ký vào tấm bảng này, bạn phải trả tôi 500 euro", hoặc những câu đe dọa tương tự…

Cách tốt nhất để thoát khỏi cạm bẫy du lịch này là hãy lắc đầu, từ chối kiên quyết và đi thẳng. Đừng bao giờ ký vào bất cứ giấy tờ gì mà bạn không hiểu hết ý nghĩa. 

Mình đi dạo 1 vòng có tới 4-5 ng lại mời kí , cứ trả lời " tao ko biết tiếng anh " và nhanh đi chỗ khác là đc . 

Hoặc sẽ có mấy anh tây đen lại mời mua vòng nhưng dù bạn ko mua thì họ cũng gáng đeo cho bạn xong sẽ đòi với giá cắt cổ .... bla bla bla . Cuối cùng là tiền bạc , thẻ atm hãy thật cẩn thận . Nhất là khi đi tàu điện , tránh ngồi gần cửa lên xuống hoặc ôm balo cho kĩ . Họ thường canh sát lúc cửa tàu đóng và giật thật nhanh rồi chạy xuống tàu . Cẩn thận x10 lần khi ở VN tại Paris . Lễ tân khách sạn nào cũng nhắc mình nhiều lần như thế . 

Còn lại thì Paris rất rất tuyệt vời . Cảm ơn Ad duyệt bài !!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn