(Đà Nẵng) Chia sẻ kinh nghiệm đi ăn dookki Indochina Riverside Đà Nẵng nè!


Helu, hôm nay sinh nhật em tớ nên lại có cơ hội review 1 quán buffet típ.
Dookki Buffet Tokbokki
Địa chỉ: Tòa nhà Indochina Riverside Da Nang

Giá cả

1 người lớn giá 139k (chưa bao gồm VAT)
trẻ em <1m3 là 69k (chưa bao gồm VAT)
<1m thì free
Nếu muốn có cái vòng phô mai như mấy bài review kia thì phải mua thêm 69k, thêm cái phô mai rắc rắc lên trên là 39k thì phải. Nước ngọt FREE
Mình đi 3 người lớn hết 459k thì phải.

Kinh nghiệm đi ăn (của người không biết gì)

Bản thân mình chưa đi ăn chỗ đồ hàn nào đúng nghĩa nên cũng không so sánh được nó có đúng vị hàn không, nhưng cơ bản thì kiểu buffet này khá lạ ở Đà Nẵng. Mình sẽ tự pha cái nước để nấu tokbokki bằng các loại sốt (có 6 loại sốt)
Mình sẽ mô tả theo cái quá trình mình vào quán + ăn cho các bạn dễ hình dung
Đầu tiên, mình tới Dookki lúc 12h, xếp hàng chờ đến 12h45 thì được vào. Các bạn có thể nhờ bạn tới chờ xếp hàng trước, xong mấy bạn tới trễ thì cứ vào đứng theo bạn đã xếp hàng là ok. Quán không có nhân viên coi sóc việc xếp hàng. Đến lượt và có bàn thì được vào, đi đông người có thể sẽ phải chờ lâu hơn đi ít người do chưa có bàn phù hợp.
Mới vào thì bạn sẽ được nhân viên dẫn tới bàn, sau đó sẽ giới thiệu sơ về các dụng cụ để nấu. Mình thấy dụng cụ khá là tù ~~. Có 1 khay để đi lấy đồ ăn à, nên thành ra bàn phải ăn xong mới đi lấy được. Mỗi người được 1 cái nồi nhỏ thay cho cái chén để ăn. Lúc này thì nhân viên cũng sẽ xác nhận số lượng khách và in cho bạn 1 tờ giấy có ghi thời gian bạn bắt đầu ăn. Bạn đừng quá lo lắng về cái 90p. Nếu không quá lầy thì ăn tầm 1h là ngán rồi.
Lúc đầu mình đi pha nước sốt, có thể nhờ nhân viên pha nếu bạn chưa biết, cứ bảo là ăn cay nhiều hay ít, đi mấy người. Công thức ít cay của mình là 1 muỗng sốt Dookie + 2 muõng sốt kem + 2 muỗng sốt tương đen.
Tiếp theo thì bạn đi lấy tokbokki các thứ, có 6 loại tokbokki, nên thử mỗi cái 1 loại cho biết. Có mấy loại dài dài mình không biết phải tokbokki không nữa, nói chung ăn cũng giống nhau hết cả à. Bỏ vào nồi nấu chung với sốt + nước dùng. Xong phần còn lại là bạn đi quanh quanh thấy thích gì thì bỏ vào =]]. Mình chả có kinh nghiệm lắm nên nghĩ nó cũng giống lẩu thôi, ưng chi thì bỏ vào, thiếu nước thì thêm nước, thấy nhạt thì thêm sốt vào.
Nước ở góc phòng, có 3 loại Coca, sprite, fanta. Nước ngọt free nên uống thoải mái.

Chất lượng đồ ăn

Đồ ăn chiên khá ổn, cơ bản là chả + xúc xích + cá viên bò viên + khoai là chủ yếu. Có 2 món gà, gà chiên không sốt và gà chiên có sốt cay, ăn khá ngon và vừa miệng nhưng nhanh ngán lắm.
Món nguội có cơm cuộn, 3 loại. Bình thường không ngon lắm. Có miến xào hay bún xào gì đấy nhưng chả ai ăn. Có cái khoai chiên áo mật ong gì khá là ngon á. Trẻ con thích ăn cái này lắm
Sốt (Sauce): Có 6 loại, mình không nhớ rõ. Nếu không biết thì nên nhờ nhân viên múc cho lẹ, xong sau thấy cần thêm gì thì thêm vào. Nếu quá cay thì nên cho thêm cái sốt kem vào cho đỡ cay
Tokbokki: nhiều loại, có cái có nhân ở trong nữa, mà nấu thì có vài cái nó vỡ ra mất.
Chả cá các thứ bỏ vào nấu chung: Ăn nhiều ngán vc luôn =]]. Cả bàn ai cũng đồng ý là ăn xong cái cây chả cá dài dài là thấy ớn rồi.
Hải sản + rau + nấm: Có tôm + nghêu. Tươi, tôm nhỏ, nấm + rau nhiều loại. Bình thường đi ăn lẩu có gì là cái này cũng có đủ hết cả
Cơm chiên: Mình chả ăn, nhưng cơ bản là ngay chỗ quầy sốt sẽ có nồi cơm + các thứ (kim chi, xúc xích cắt, rong biển) để trộn vào cơm rồi bỏ vào cái nồi tokbokki trộn lên ăn. Rong biển hết chả refill lại luôn =]].

Nhân viên + không gian

Quán rất là đông nên nhân viên cũng chạy qua chạy lại thôi, bao giờ gọi thì mới quay lại. Cơ bản mình chả thấy có gì cần gọi nhân viên. Ngoài rong biển ra thì các thứ đều refill liên tục.
Mọi người cũng xếp hàng rất là đàng hoàng, tuy vậy luôn có mấy bà thím chen hàng lên trên.
Mình thấy lúc mình về là 2h kém mà vẫn có người vào ăn. Lúc này thì quán đầy chỗ . Không biết quán phục vụ đến mấy giờ

Nhận xét của mình

Đây là lần thứ 2 mình tới Dookki, lần đầu tới nhìn hàng dài người xếp hàng nên thôi mình quay đầu bỏ chạy. Lần này cũng khá đông nhưng đã đỡ đông hơn rất nhiều. Mình tốn 45p để xếp hàng ăn và sẽ không bao giờ quay lại vì ăn xong thấy cũng không có nhu cầu ăn lại nữa.
Kiểu ăn thử cho biết thì được chứ nó không có gì để níu giữ mình quay lại lần nữa luôn. Tất cả các món ăn 1 chút là thấy ngán rồi vì nhiều bột quá. Thằng em mình học cấp 2 thì rất thích quán vì được ăn mấy món nó thích (gà, đồ chiên, xúc xích, khoai lang chiên, tok,...) còn mình già rồi thì thấy mấy món này cũng bth, ăn ít ít thì ngon chớ ăn nhiều k ngon nữa.
Bàn mình ăn hết đồ ăn, không bị tính thêm giờ, cả 3 ra quán no căng. Mình thấy dễ chi mà bị tính thêm giờ với bị phạt =]]. Ăn uống đàng hoàng thì cứ trả đúng tiền thôi.
Insta của mình, hay review mấy chỗ mình đi qua ăn + chơi :>: janandjuly_

Có thể bạn sẽ cần! Chương trình khuyến mãi của Dookki Blackfriday được Ad cập nhật liên tục cho bạn đây ạ!



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn