(Hà Nội) Review các món lẩu trong Dookki Menu Phạm Hùng!



Nhân cái ngày chả là cái ngày gì hết, cảm thấy cần xả strees nên quyết định đi ăn buffet tteokbokki tại #Dookki #Skylake_Phạm_Hùng
Vào chuyện chính về Dookki, đầu tiên không gian quán khá rộng, sạch sẽ, ánh đèn vàng hoèn bí thích hợp để checkin đồ ăn bét nhè mà màu mè cứ gọi là đỏ chót. Mỗi bàn sẽ được ăn trong vòng 90', sau 90' mà không ăn hết là bị phạt tiền đấy, vậy nên lấy vừa phải, hết thì lấy tiếp nhé. Còn nếu ăn hết sẽ được tặng 1 phần phomai hoa tuyết cho lần sau.
Mặc dù là quán lẩu tteok nhưng khuyên chân thành là lấy ít tteok thôi, mỗi loại mỗi ng 1 viên/cái ăn thử, chả cá cũng vậy, chứ toàn tinh bột méo ăn đc nhiều/lâu đâu =))) Tteok chỉ ngon khi chỉ ăn 3 miếng, trừ cái tteok gì mà dài tầm 20cm có lẻ to như ngón tay ấy, 1 cái 2 người ăn nhé =)))) Hãy dành bụng ăn những thứ khác.
Sau tteok là chả cá. Nghe dân tình đồn chả cá dây và chả cá xiên ngon lắm. Ok mình tham ăn mờ mắt vì chả cá. Và cũng vì nó mà đầy bụng cmnl. Nhưng nếu tính chỉ ăn 1 xiên/miếng thì công nhận chả cá ở đây khá ngon, nước dùng của chả xiên thanh thanh, vị dịu nhưng không kiểu nhạt nhẽo đâu nhé. Có 2 loại cay và không cay, nhưng cái cay cũng cay bình thường, nếu ai ăn được cay có lẽ còn không thấy vị cay đâu ấy.
Các loại sốt cho vào nước lẩu, với mình, mình cho theo cảm hứng chứ không theo các công thức nào cả. Cứ nhìn đôn cay mà nêm thôi =))) cay độ 4 thì múc 1 ít, độ 2 thì múc nhiều, thơm thơm cũng múc nhiều luôn =))) xong ra nêm từng chút vô nồi lẩu, nhạt thì cho thêm sốt, lỡ tay thì cho thêm nước. Nghĩ cũng hơi tạp nham nhưng vừa miệng m là được =))))
Các loại nấm, rau ăn kèm khá nhiều và tươi. Những loại như viên chiên, ngô, ngao... mình ko ăn vì đã nhủ chỉ ăn những cái gì ít khi ăn =))) Điểm cộng cho dưa chuột và củ cải muối khá hợp, không bị mặn như 1 vài quán mình từng ăn.
Cơm nắm có lẽ là thứ theo mình là best nhất trong tất cả. Cơm dẻo, vị vừa ăn, không quá ngấy. Ngon nhất là cơm nắm cá ngừ, béo béo ngậy ngậy, không bị tanh đâu. Thứ là cơm nắm kim chi, chua chua cay cay của kim chi dễ ăn lắm.
Khoai tây chiên là món thứ 2 mình thích nhất ở đây. Khoai bở, bùi, beo béo hợp khẩu vị mình. Mặc dù sau đó ăn no lòi mắt mà vẫn thèm. Ra cửa thanh toán rồi lại nghĩ bụng còn 30' nữa mới tròn 90' hay là xin vào ăn khoai với cơm nắm tiếp =))))
Khoai lang m ko ăn nên không rõ ( vì nhìn thì có vẻ là tẩm mật ong hoặc sốt gì đó ngọt và m thì không thích điều đó ). Miến trộn ngấy, nhiều dầu mỡ, còn vị thì bình thường.
Gà chiên chua ngọt khá dễ ăn. Gà chiên thường giòn nhưng nhiều dầu mỡ, nhanh ngấy ( thế mà ban đầu m còn tính phải làm cỡ 4 5 miếng cho thỏa cơn đói gà cơ =))) )
Cua sữa chiên giòn với sốt ăn tàm tạm. Ăn phải cẩn thận, cắn từng miếng nhỏ không càng cua nó chọc cho hết ăn đấy =)))
Rong biển cuộn miến cũng ngấy, ăn được 1 miếng là mình xin hàng.
Ở đây có nhiều loại mì gói với các loại topping ăn cùng cơm nhưng đi có 2 mình nên vẫn chưa đến cảnh giới ấy ạ.
...
Tổng kết thì với 139k ( cả vat là 153k ) bao gồm cả nước ngọt thả ga thì theo mình khá rẻ. Đồ ăn chung quy khá ổn, xác định ăn buffet mà có đồ chiên xào thì ngấy nhanh lắm, mà đây còn là lẩu tteok, tinh bột everywhere. Thời hạn 90' nhưng sau đúng 38' bao gồm cả lấy đồ ăn, mình đã bắt đầu lòng trắng nhiều hơn lòng đen rồi =))) Cắn đến xiên chả cá ở phút thứ 39 m đã không thể nuốt. Chưa bao giờ sợ chả cá với tteok như giây phút ấy 🙁
Chung quy là muốn ăn được đủ các loại thì nên đi nhóm đông từ 4ng nhé. Đi ít không ăn được hết đâu. M đi 2ng nên không đủ bụng ăn mì với cả cơm ( còn gì là dookki nữa 🙁 )
Nếu có quay lại chắc phải sau cả tháng nữa mất =))) Rút kinh nghiệm lần sau, đi ăn lẩu tteok thì đừng nên ăn nhiều tteok nhé =))))))))

Nguồn: https://www.facebook.com/groups/anginhi/permalink/2566979266667820/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn