REVIEW ĐÀ NẴNG – HỘI AN – LÝ SƠN 5N4Đ

REVIEW 🏝🏝ĐÀ NẴNG – HỘI AN – LÝ SƠN 🏝🏝5N4Đ 
Đi về được cả tháng rồi được anh em bạn dì ủn mông nên có động lực viết lách tý xíu ạ 😂
 🚗🚗 DI CHUYỂN:
Nhà mình bay từ Hà Nội, book vé trước ngày đi hơn 1 tuần giá 1tr400/người khứ hồi bay VNA giờ đẹp ạ. Vì lúc đầu kế hoạch là đi ĐN-HA-Huế nên lỡ book vé cả đi cả về ở Sân bay Đà Nẵng. Book xong vé mới đổi từ Huế sang Lý Sơn nên thành ra bị mất thời gian khoản di chuyển 😭. Nên là khuyên mn nếu đi lịch trình kết hợp như mình thì nên book vé chiều đi hoặc về từ sân bay Chu Lai (Quảng Ngãi), chiều còn lại Đà Nẵng thì sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển hơn nha 🤗
📒📋 LỊCH TRÌNH CHI TIẾT 
⛅ 👒 Ngày 1: Hà Nội – Sân bay Đà Nẵng – Hội An
Đáp xuống sân bay ĐN lúc 9h30 mình có đặt xe đi thẳng từ sân bay đến Hội An giá 200k. Đến nơi checkin nhận phòng và đi ăn trưa.
Hội An hôm đó rất nắng và nóng nên nhà mình về ngủ đến 4h chiều mới đi chơi Phố Cổ các điểm:
- Cổng chùa bà Mụ
- Cầu Chùa (Cây cầu trên tờ 20k) 🤗
- Đi dọc bờ sông ngắm hoàng hôn xuống + Đi thuyền trên sông (Đi thuyền nến muốn chụp ảnh đẹp thì nên đi lúc trời còn sáng, tối đi cũng lung linh nhưng chụp ảnh sẽ hơi lóa ko đẹp bằng nha).
- Sunday in Hội An (Checkin bức tường From Hội An with love nổi tiếng).
- Faifo café (Quán café view từ trên cao nhìn toàn cảnh phố cổ) – Hôm ý nhà mình đi một vòng phố cổ thì trời tối mất tiêu nên ko vào đây, tiếc quá luôn 😭
- Uống nước Mót Hội An (uống ngon như lời đồn ạ 😘)
- Ăn Cao Lầu, Cơm gà, Bánh mỳ Phượng...
 🌤🏝Ngày 2: Hội An – Cảng Sa Kỳ - Đảo Lớn Lý Sơn
- Sáng sớm mình dạy sớm từ 5h đi ngắm phố cổ, buổi sáng ở đây rất yên bình, chủ yếu là dân họ đi tập thể dục chứ không có nhiều khách du lịch ạ.
- Mình đặt xe 4 chỗ 7h30 đón tại Home đi cảng Sa Kỳ. Các bạn đi từ Hội An/ Đà Nẵng sang Sa Kỳ có thể đặt xe hoặc đi xe bus, xe khách đều được ạ. Tuy nhiên xe khách thì chỉ trả ở và mình lại phải mất công bắt taxi vào cảng nên nhà mình quyết định thuê xe 4 chỗ đến tận nơi. (Giá 750k ạ)
- Từ Hội An sang Sa Kỳ 135km nên đi mất hơn 2h30 là tới, mình có nhờ chị chủ Nhà Nghỉ Tiên Tri ở Lý Sơn đặt trước vé tàu chuyến 11h, đến nơi là 10h nhưng lại ko có chuyến tàu lúc 10h nên ngồi chờ ở Cảng mất 50 phút sau đó mới lên tàu ạ. (Giá vé tàu khoảng 160k-180k/người tùy hãng mn đặt qua chủ nhà hoặc đến cảng mua đều được nhé). Nên căn giờ tàu để đi đỡ mất thời gian chờ đợi ạ. 
- Mình đi tàu Super Biển Đông, tàu sạch sẽ thoáng và có điều hòa mát lạnh, tàu chạy 45p là đến Đảo Lý Sơn ạ, thề là 12h trưa nước biển trong vắt và xanh ngắt đẹp kinh khủng, ngồi trên tàu ngắm biển đã lắm ạ.
- Đến Đảo thì anh chị chủ nhà ra tận nơi đón + đưa về phòng ạ. Nhà mình nhận phòng và đi ăn trưa ở quán cơm hải sản Đại Hằng gần đó, ăn bữa trưa thấy rất ngon + giá rất hợp lý nên 3 bữa ở Lý Sơn nhà mình đều ăn ở đây luôn ạ. 😍
- 15h dạy thuê xe máy 120k/xe bao xăng và bắt đầu hành trình khám phá Đảo Lớn Lý Sơn ạ. Trước khi đi Anh Chị chủ đưa cho cái bản đồ các điểm đi và dặn dò chỉ cụ thể từng tý một đi như thế nào, đến chỗ nào rẽ, đi điểm nào trước điểm nào sau, …bla bla tuy nhiên một đữa não cá vàng như mình nghe xong quên sạch nên cuối cùng vẫn là đi theo chị google map thôi ạ =)))) Chị chủ còn dặn ở đây không có trộm đâu, nên xe máy đi đến chỗ nào thì cứ vứt xe ở đấy, và cũng ko có dịch vụ gửi xe trông xe đâu ạ vì có ai lấy xe đâu mà trông 😂
Các điểm mình đi:
- Cổng Tò Vò . 
- Đường bích họa ven biển (đường lên cổng Tò Vò)
- Chùa Hang 
- Cây hoa giấy khổng lồ
- Hang Câu (chị chủ bảo là chỗ này có thể tắm nên nhà mình lúc đầu định sẽ đi Hang Câu cuối cùng và tắm ở đây, tuy nhiên lúc đến Hang câu thì trời đã tối + thủy triều xuống nên không tắm được 😭) 
Vì trời tối nhanh quá nên nhà mình không kịp đi Đỉnh Thới Lới, tiếc kinh khủng đến giờ vẫn còn tiếc ạ 😭
Buổi tối ở Lý Sơn buồn lắm không có gì chơi hết nên nhà mình ăn tối + đi lượn lờ một tý rồi về nhà ngủ vì cả ngày đi đã quá mệt rồi. Anh chị  chủ nhà đặt luôn hộ mình vé để sáng mai đi ra Đảo bé.
🌤🏖 Ngày 3: Đảo Bé Lý Sơn – Cảng Sa Kỳ - Đà Nẵng
- Dạy sớm lúc 4h để đi ngắm bình minh ở Hòn Mù Cu (Hòn Mù Cu là điểm xa nhất trên Đảo Lớn)
- Ngắm bình minh xong mình trở về phòng, ăn sáng rồi chuẩn bị đồ sang Đảo bé chuyến Cano lúc 7h30 sáng ạ. Giá Cano là 100k người khứ hồi. Đi Cano từ Đảo Lớn sang Đảo bé mất 15p thôi ạ 😜 Lúc đi người bên Cano sẽ hỏi luôn là mình về lúc mấy giờ & đến giờ đó họ gọi điện cho từng người gọi về luôn ạ. Nhà mình về chuyến 11h để kịp trả phòng và quay về Đà Nẵng.
- Đến Đảo bé sẽ có rất nhiều người xe ôm/ cho thuê xe máy đứng ngay ở đó mời bạn đi xe/thuê xe ạ. Xe ôm 50k/người người ta sẽ chở mình đi 1 vòng đến tất cả các điểm ở Đảo bé và đợi mình chụp ảnh thoải mái luôn ạ. Còn thuê xe máy tự đi thì tầm 80-100k/xe ạ. Đảo bé bé vậy thôi nhưng đi bộ thì cũng nhọc lắm nên mọi người nên đi xe máy nhé. Các điểm mình đi ở Đảo bé:
- Cầu Tình yêu
- Cây phong ba cô đơn (Dưới có bãi đá đẹp lắm mọi người có thể xuống bãi đá checkin thoải mái nhé)
- Quay về bãi tắm (ở đây mọi người có thể ngặm lắn san hô luôn nha). Ở trên có nhiều quán nước để gửi đồ + tráng nước ngọt ở các quán đó (tráng nước ngọt 20k/ xô vì ở Đảo bé nước ngọt rất quý ạ). 
- 11h quay lại cảng và trở về Đảo lớn. Nhà mình lại nhờ anh chị chủ đặt vé tàu về Cảng Sa Kỳ chuyến 13h. Về sửa soạn đồ đạc và trả phòng xong đi ăn nốt bữa trưa cuối ở Cơm Hải sản Đại Hằng. Ăn nhiều nên bữa cuối được giảm 10% luôn ạ. Thề là mình bị nghiện đồ ăn ở Lý Sơn. 😍 Mọi người đi Lý Sơn nhất định phải ăn chả cá Lý Sơn và Đậu hũ basa nhé. (Chiên hay nhúng lẩu đều ngon tuyệt ạ). Mình về HN mà lúc nào cũng thèm chả cá Lý Sơn ý. Chỉ chờ chực xem có người quen nào đi Lý Sơn để nhờ mua hộ chả cá 🤣
- 13h lên tàu để về Cảng Sa Kỳ. Tới Cảng mình lại đặt xe 4 chỗ của anh hôm trước (Giá xe là 850k ạ) 16h là tới Đà Nẵng. Do có người nhà ở ĐN nên tối hôm đầu tiên nhà mình đi grab sang nhà người nhà chơi + mượn xe máy để đi chơi ở ĐN luôn.
🌤🛵 Ngày 4: Bà Nà Hill
- Mình đặt vé đi Bà Nà của 1 chị trên Group Review ĐN (giá vé 720k/người đang được free buffet đến 15/07/2020, bình thường giá buffet là 250k/người ạ). Sáng hôm sau trên đường đi Bà Nà thì lấy vé + thanh toán ở phòng vé trên đường Hoàng Văn Thái luôn.
- Đường đi Bà Nà thẳng tắp dễ đi lắm nên mọi người có thể đi xe máy, (hoặc đi taxi thì giá tầm 400-500k cả đi và về luôn ạ). Nhà mình đi xe máy từ sáng sớm nên thời tiết mát ko bị nắng. 
- Đến nơi đi cáp treo lên Bà Nà mất khoảng 30p, ngồi cáp treo ngắm cảnh bao đẹp luôn ạ. Lên Bà Nà thì có bản đồ và nhân viên ở đấy nên cứ xem bản đồ và hỏi nhân viên là đi thôi không sợ lạc đâu ạ.🤗
- Chiều tối quay về Đà Nẵng trời lất phất mưa nên nhà mình không có đi tắm biển được, chỉ lượn lờ đi ăn với ngắm thành phố buổi tối một lúc rồi về ngủ.
⛱✈️ Ngày 5: Đà Nẵng – Hà Nội
Bay về HN chuyến 15h nên còn buổi sáng nhà mình tranh thủ tắm biển Mỹ Khê và đi nốt mấy điểm gần trong thành phố:
- Bãi đá Obama, Chùa Linh Ứng (Đường lên Bán Đảo Sơn Trà)
- Cầu Tình Yêu
- Chợ Cồn mua quà + ăn trưa
- Chợ Bắc Mỹ An ăn kem bơ cô Vân
Một chuyến đi tham lam - lịch trình dày đặc hơi mệt và cả nhà đem về 1 làn da đen bóng nhưng rất đáng ạ! Trải nghiệm đủ cả nét cổ kính, nên thơ của Hội An, nhộn nhịp của Đà Nẵng, nét hoang sơ của Lý Sơn, bị yêu người dân Lý Sơn vì ai cũng chân chất, tình cảm coi khách du lịch như người nhà 🥰Chỉ tiếc là không đi thêm 1 ngày nữa để được ở Lý Sơn nhiều hơn, đi nốt đỉnh Thới Lới và ăn thêm vài bữa chả cá cho bớt thèm ạ 😜 Hẹn gặp lại một ngày gần nhất nha ❤️
#checkinVietNam
#checkinLySon
#checkinDaNang
#checkinHoiAn

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn