Review NINH BÌNH - VỘI VÃ ( 2 NGÀY 1 ĐÊM ) chỉ 1050tr/người

🗻 NINH BÌNH - VỘI VÃ (  2 NGÀY 1 ĐÊM )
Instagram của tui : Manhtienkhoi_

#checkin_Vietnam #Ninhbinh #Checkinninhbinh #Amazing_Vietnam

Tụi mình đi 3 người là bạn thân với nhau vừa mở quán nhỏ xinh xinh nên kiếm chút lãi để cùng nhau thoả sức du lịch muôn mơi khi tuổi 30 gần tới và bọn mình thứ 7, chủ nhật đông khách ko thể đi được nên đã đi vào đầu tuần . Haaaaa

🚐 1. Đi lại  :
Xuất phát từ thứ 3 ( 23/6 )
Bọn mình đi xe nhà và đổ xăng cho chuyến đi vội vã 500K. 

Tham Khảo cho các bạn đặt xe :
Thời gian đi từ Hà Nội đến Ninh Bình sẽ khoảng 1 tiếng rưỡi cho đến 2 tiếng.
Ở Hà Nội thì việc đi lại khá là dễ dàng vì Ninh Bình cũng không xa Hà Nội cho lắm. Chúng mình đặt xe Limousine đi tuyến Hà Nội – Ninh Bình (điểm đón trả khách tại cổng sau Big C Thăng Long đường Tú Mỡ). Chúng mình đi xe của nhà xe Duy Khang (SĐT: 19003086) xe có từ 6H sáng nên các bạn đi sớm cho mát và tiện tham quan nhiều chỗ hơn nhé .

🏡 2. Ở đâu?

Bọn mình ở The Bana Tree Hótel 700K /4 người ( không ăn sáng ) ‭sdt : 0376367982‬   . Khách sạn có cả gường dorm cũng khá là rẻ nhé . Mặt trước là Bến Đò Tam Cốc lại Gần Hang Múa 3-4Km , gần chùa Bích Động. Các bạn nên chọn ở đây vì tiện với cả xung quanh cũng có nhiều quán ăn , sáng chạy ra bể bơi rồi ngắm bến đò Tam Cốc cực đẹp .
buổi tối đi bơi nghe nhạc sập sình khá là chill nhé . 
Ngoài ra ở homestay cũng có cho thuê xe máy giá khoảng 100k/ngày nên mọi người có thể thuê xe để tiện đi lại nhé vì các điểm tham quan ở Ninh Bình cũng cách nhau khá xa.

🏍 3. Đi chơi , lịch của bọn mình như sau :

⬛️ Sáng Thứ 3 : 
( Hang Múa - Bích Động - Bến Đò Tam Cốc - Tràng An )

▪8H : Tới Ninh Bình và ăn Bún Chả quạt ngay đường từ khách sạn ra Hang Múa ( phía tay phải )

▪9H : Hang Múa ( Nên đi Sáng sớm , sáng )

Vé vào cửa Hang múa là 100k/người

Gửi xe ở tận trong hang múa luôn rồi mua vé chứ đừng để xe ở ngoài nhé . Ở trong gần đi bộ tiện mà rẻ . Mà miễn phí vé Ô Tô hoặc xe máy nhé . Các bạn nhớ mua nước lọc hoặc mang nước đi theo chứ ở trên mùa này dịch ít bán lúc leo lên ko có mà uống , lúc về uống thì nước ngọt 20K , nước lọc 10K nhé . Ở đây có cho thuê đồ váy vóc cho bạn gái hay chụp ảnh là 100K - 150K .

Mùa này đang có sen nên chụp sen ở tay phải sau khi vào cổng nhé . Siêu to lại hình trái tim nữa haaaaa . Chụp sáng cho đẹp chứ chiều gắt nắng khó chỉnh màu lắm .

Lời khuyên nên đi sáng sớm mát mẻ với cả vắng nhé chứ đi chiều đông lắm , mất công về xoá lại còn xếp hàng thì ngấttt . 36-37 độ ở trên đấy là ngấttt .

▪11H : Chùa Bích Động  ( Nên đi Trưa , Chiều )

Chùa ở cuối đường khách sạn hoặc bạn nào không ở thì google map nhé cũng gần Hang Múa lắm mà tiện nữa là mùa dịch nên không có mất tiền gửi xe . Ở đây có cầu nhỏ ít người biết mà mấy bạn traverl bloger hay chụp ấy . Trưa nhưng chịu khó chụp xíu nhá ^^ vì cũng chưa được nhận phòng mà . Haaaaa

Nhận phòng 2H nhưng mùa dịch nên nhiều khách sạn cho nhận phòng sớm hơn ^^ về thay đồ tắm rửa nghỉ chút rồi đi ăn nè hoặc ở Khách sạn mình ở có Pizza cũng ok , mà cũng mát nữa ^^

▪15H : Nắng đẹp ra Bến Đò Tam Cốc ( mặt trước của khách sạn nhìn ra sông ) check in chút + bể bơi ở đây nhé ở đây chiều siêu đẹp nhé .

▪16H : Tràng An ( Nên đi Sáng hoặc Trưa cho mát chứ không chiều hơi nước bốc lên cũng nóng lắm , Chiều hơi ngược sáng nhưng vẫn xịn , hôm mình đi chơi âm u ko nắng nên đi ksao ^^ )

Vé trọn gói bao gồm cả vé vào cửa và đi du thuyền sẽ là 250k/người. Lúc về các bạn bo cho các cô chú 1 chút nhé ^^ mình đi 2-3 tiếng trên thuyền

Ở đây thì địa điểm đẹp nhất chính là Thủy Đình ( là đường về của Hướng 1,2,3 luôn )
Ai chưa đi thì đi Đường 1,3 cũng được nhưng hơi đông đó ^^ mình chọn đường 2 cho vắng ( mát nữa ) vì mình cũng đi 3,4 lần rồi . À cái phim trường Kingkong đóng ngưng hoạt động rồi ^^ 

▪️ 19H : Về khách sạn tắm rửa ra bể bơi chill 1 chút cũng được , ăn ở Khách sạn cũng được luôn .

▪️20h: vào  Thành phố Ninh Bình ăn đồ ăn vặt với cả đi phố đi bộ ( đừng đi haaaaa ) 

Buổi tối thì chúng mình quyết định vào trung tâm thành phố ngắm cảnh thành phố về đêm và đi ăn lặt vặt cũng khá là thú vị.

⬛Sáng thứ 4 : Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính thì không có vé vào cửa, các bạn chỉ cần trả 60k cho 2 chiều xe điện để tiện đi lại thôi. Hướng dẫn viên 500K / chỗ bán vé . Sẽ có 2 đường gọi là đường vào Chùa Cũ và Chùa Mới . Mình đi hẳn vào chùa mới luôn vì chỉ lên 100 bậc còn lại về đi xuống bậc cực ok ko hề mệt , cửa này ít người đi nên vắng , đi sớm chụp ảnh chút nữa xịn xịn . Đi 2KM về 2KM nên các bạn nhớ mang nước theo nhé .
Đi theo mình nhé :
Đi từ Số 1 - 20 ( Giếng Ngọc ) đi lên 100 bậc đến số 19 ( Chùa Bái Đính Cổ ) đi xuống 12 ( Điện Tam Thế ) ra trước sân chụp ảnh ở đây đẹp lắm . 
Đi xuống 17 có đường xuống tầm bao nhiêu nhìn tay trái là thấy số 21 Tháp Bảo Thiên ( tham quan 50K lên tầng 9 chụp nhìn sang Điện Tam Thế bao đẹp nhìn toàn cảnh Chùa Bái Đính siêu xịn . Rồi đi về xuống số 06 và ra  rẽ phải đi sang số 05 để đi xe điện về .

Ở Chùa mới có lên bán vé lên đỉnh ( 1 tầng trệt và 12 tầng + 1 tầng chóp ) vé 50k ( đi thang máy .
 
Khuyên : ai sống ảo mang 2,3 bộ đi vì ở đây cực nhiều góc chụp nhé .

▪️ Tuyệt Tình Cốc : 
Đừng bỏ lỡ nhé vé 20K siêu đẹpppp có cả cá ở hồ nữaaaa

🐷 4. Ăn gì ở đâu?

🍗 Thịt dê và cơm cháy
Cập nhật thêm

🍗 Kem xôi ăn kèm với bánh đa chiên

Địa chỉ: Kem Thanh Hằng ở số 36 đường 2 phố 8 Ninh Bình (nằm trong thành phố).

💵 5. Chi phí

Vé vào các địa danh: 250k (Tràng An) + 100k (Hang Múa) + 60k (Xe điện Bái Đính)

Tiền ăn uống lặt vặt: khoảng 250k/người (cho 2 ngày)

Tổng: 1050k/người

Thanks bạn Hoai Minh ^^ nhưng mình sửa 1 chút để phân 2 ngày 2 địa điểm cho mn dễ đi hơn rồi và thêm 2 chỗ check in mà bạn Minh không đi 😚

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn