REVIEW DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC

🇸🇬🇸🇬🇸🇬REVIEW DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC 🇸🇬🇸🇬🇸🇬

#checkinvietnam #checkinsingapore

Lưu lại cho sau dịch tiếp tục vi vu nha

 Singapore là một hòn đảo xinh đẹp, từ đồ ăn đến cảnh sắc đều tuyệt mĩ, tuyệt mĩ đạt đến độ hoàn hảo. Có quá nhiều chỗ vui chơi, và cực nhiều nơi cần khám phá, con người nơi đây văn minh nhưng cũng không kém phần vui vẻ và nhiệt tình. Dưới đây là một vài chia sẻ kinh nghiệm về chuyến du lịch 6N5D của mình vừa qua.

1️⃣ Cần chuẩn bị gì ?
❌Vé máy bay: 
Mình thường book vé trên App: Traveloka ( Nhanh và tiện lợi). Do đợt này bọn mình book vé khá gấp nên giá là: 3.315.000đ/ Khứ hồi của Vietjet. Các bạn có thể canh được vé rẻ trước chuyến đi khoảng 4-5 tháng thì giá khứ hồi có thể săn được 1.800.000d ( Kinh nghiệm của các bạn đi trước).

❌ Đi Singapore không cần VISA: 
Nhưng nhập cảnh Singapore khá khó hơn các nước khác nên mọi người cần chuẩn bị kỹ vé máy bay khứ hồi, book khách sạn, lịch trình đi chơi tiếng Anh để hải quan có hỏi mình sẽ đưa họ xem ( Mình người ta không xem). Mọi người nên mặc quần áo lịch sự, giản dị, đầu tóc gọn gàng, tự tin, cười thật tươi là được ( Hôm mình nhập cảnh cứ 2' là lại có một người bị dẫn vào phòng riêng phỏng vấn cảm thấy khá hãi )

❌ Khách sạn: 
Singapore là một đất nước đắt đỏ bậc nhất nên Khách sạn ở đây cực kì đắt. Chúng mình chọn Studio M vì đơn giản là nó đẹp và vừa với túi tiền học sinh, sinh viên. Giá khoảng 2.980.000đ/ Đêm ( Giá đã được giảm ). Mình cũng book trên Traveloka ( Trên này hay có mã giảm giá lắm mọi người nhớ để ý nha )
- Nhưng sau chuyến đi thì " Must try " nên ở khu China Town vì nó đông vui, nhộn nhịp và đồ ăn rất rẻ, lại ngon dã man.

❌ Đổi tiền: 
Sang đây dùng đô Sing nhá, Tại Hà Nội mình đổi ở phố Hà Trung được tỉ giá khá tốt. ( 1 SGB = 16,7 VNĐ )
- Mẹo nhỏ: Các bác lên google tìm tỉ giá đô Sing hiện tại ở các ngân hàng. Thấy ngân hàng nào bán ra rẻ nhất thì ra đấy đổi =)))
 
❌ Sim: 
Nhớ dùng Singtel nha cả nhà, đắt hơn các hãng khác 1 tí nhưng mà mạng ngon dã man luôn, giá khoảng 250k/ Sim.

❌ Di Chuyển:
Sing có hệ thống giao thông MRT (tàu điện ngầm) cực kỳ tốt, đi được tất cả mọi nơi ở Sing, vì vậy hầu như mọi người đều đi lại bằng MRT, vô cùng đơn giản và rẻ nữa, có thể tải app MRT SG sử dụng để chỉ hướng đi lại rất ok. Mua thẻ tàu MRT tại trạm tàu điện ở sân bay luôn, quầy "Passenger service ". Bạn nên chọn mua thẻ Ez link ( Net pas ) : thẻ này 12SGD , trong đó có 7SGD trong thẻ và 5SGD là phí thẻ, thẻ có hạn 5 năm nên rất nhiều bạn chọn mua thẻ này để dành sử dụng và làm kỉ niệm. Khi 7SGD đầu tiên đã được sử dụng gần hết, bạn phải nạp thêm tiền để tiếp tục sử dụng, số tiền tối thiểu mỗi lần nạp là 10SGD)
(Ý này tham khảo của chị: Thuyhanh Phan)

2️⃣ Lịch trình
❌ Ngày 1: Di chuyển từ HN -> Sing 
- Mình đến Singapore vào lúc 1h45' chiều, máy banh hạ cảnh ở sảnh T4 ( Vietjet, Vietnam Airlines đều hạ cánh ở đấy ). Xong bắt xe bus miễn phí di chuyển ra T2 để thăm quan khu Jewel Changi. Khu này tại sân bay luôn nhé, thác nước nhân tạo kết hợp với rừng cây đẹp như một giấc mơ luôn. Tha hồ sống ảo và ăn uống vì ở đây có trung tâm thương mại luôn ạ. ( Ngất ngây ở đây 3,4h liền )
-  19h tối bắt đầu lên tàu điện quay về Khách sạn ). Tối đến đi dạo lung tung ăn kem, sống ảo quanh khi mình sống rồi về đi ngủ là hết ngày

❌ Ngày 2: 
Bên này sinh hoạt muộn lắm nhé, 9h sáng ra đường còn chẳng hàng nào thèm mở cửa cơ mà =)))
- China Town: Bọn mình đi bộ ra đây để ăn sáng và lượn lờ loanh quay, đến 11h trưa thì hầu như tất cả các hàng quán mới bắt đầu mở cửa, đồ ăn phong phú và rẻ nhất Singapore luôn mà lại nhiều nơi mua sắm với các gian hàng + trung tâm thương mại.

- Thuỷ Cung: Đến chiều bọn mình bắt đầu điện ra Sentosa để đi Thuỷ Cung. Thủy cung nằm trong khu nghỉ dưỡng phức hợp Resorts World™ Sentosa này là một thế giới đại dương kỳ diệu, với hơn 100.000 sinh vật dưới nước, thuộc 800 loài, đang bơi trong 45 triệu lít nước. Mãn mãn cực kì luôn, khác hẳn thuỷ cung ở VN mình đấy nhé. ( Vé mình mua combo Thuỷ Cung - Garden by the bay - Universal luôn là 2.020.000đ )

❌ Ngày 3:
- Chùa cái răng: Ngôi chùa Phật giáo Trung Hoa theo phong cách đời Đường này được đặt theo tên Xá lợi Răng Phật linh thiêng mà Phật tử thường tôn thờ. Tầng 1 là nơi để lễ Phật. Tầng 2,3,4 và tầng thượng là bảo tàng tâm linh kết hợp với công nghệ 4.0 thật sự rất đẹp tuyệt vời. ( Ngôi chùa có điều hoà và cầu thang máy hiện đại bậc nhất )

- Gardens by the bays: Chỗ này hùng vĩ và đẹp một cách kinh khủng khiếp,  Khu vườn rộng lớn này mang đến khung cảnh mặt nước đẹp mê hồn với ba khu vườn, trải rộng trên hơn 101 héc-ta đất lấn biển luôn đó. Ở đây cả ngày không chán 😭 ( Chỗ này nên đi từ 3h chiều đến tối là vừa nhé vì tối đèn điện lung linh lắm )

❌ Ngày 4:
- Universal studios singapore: Bọn mình chơi cả ngày trong này từ 12h trưa. Vào đây như kiểu bước sang một thế giới khác, một thế giới của sự phiêu lưu và trải nghiệm rất đáng đồng tiền. Chơi các trò ở đây xong các bạn sẽ phải thốt lên là :" Ôi sao nó đỉnh vcl " thề ☝🏻
- —— Lưu ý: Nên đi từ sáng, vì xếp hàng chơi ở rất đông mà 6h chiều đã đóng cửa rồi.

❌ Ngày 5:
-Orchard Road: Bọn mình ra đây mua sắm, đây con đường mua sắm nổi tiếng nhất Châu Á, là nơi có các nhãn hàng thời trang được ưa chuộng, các cửa hàng đồ chuyên dụng, và vô vàn sự lựa chọn cho các sản phẩm phong cách sống khá.

-Little India: Chiều tối ra đây chơi và ở lại để ăn tối. Đây là một khu vực lịch sử náo nhiệt, nơi giới thiệu những nét hấp dẫn nhất của cộng đồng người Ấn ở Singapore, từ nền văn hóa đầy sức sống cho đến các lựa chọn mua sắm tuyệt vời.

❌ Ngày 6: 
Quay trở lại Khu Jewel ở sân bay chơi và 2h chiều mình biến Việt Nam =))))

💥💥💥: Chỗ nào ăn ngon mình up ảnh + địa chỉ cụ thể trong album.

Phạm Đức Huy

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn