Trà chiều tận hưởng Hồ Chí Minh - vivu đâu vừa sống ảo vừa ngon?

TRÀ CHIỀU (PHẦN 2)

Hôm nay chúng mình cùng nhau đi khám phá các quán trà chiều chụp choẹt, sống ảo nữa hen. Nếu có chỗ nào các bạn đi qua rồi nhưng trong bài tổng hợp chưa có thì hãy sẵn lòng chia sẻ những chỗ ấy với các Ùmmer nha.

Bài viết được tồng hợp từ nguồn: Nguyễn Hoàng Thành Trung, Ngọc Thảo,  Hồng Nhung, Nguyen Quynh, Ngọc Huyền, Trương Mỹ Linh, Nhật Lệ, Thanh N. Phan, Thục Nhi.

1. Partea English Tearoom
Không gián quán dễ thương miễn bàn rồi dù có hơi nhỏ chút xíu.  Được décor theo style châu Âu công chúa cổ tích, từng ngóc ngách nhỏ đến ly tách, ấm trà đều xinh xắn vô đối. Khi đến quán các bạn sẽ được tự lựa chọn ly, ấm đến các loại trà mà bạn muốn dùng. Nếu còn đang phân vân chưa biết mình sẽ dung loại gì thì đừng lo, các bạn nhân viên sẽ giúp đỡ bạn ngay ấy mà. Nói về nhiệt tình, thân thiện, nhanh nhẹn thì các bạn nhân viên hội đủ yếu tố đó. Ngoài trà thì có bán các loại bánh ngọt để dung kèm với trà.

Địa chỉ: lầu 4 chung cư 42 Nguyễn Huệ. P.Bến Nghé. Q1 và 240. Nguyễn Thị Minh Khai. Q3

2. Vacances
Quán này hơi xa trung tâm nhưng nếu bạn thích style Hàn nhẹ nhàng, dễ thương, đơn giản thì hãy ghé thử nhé. Giá nước cũng khá là rẻ so với mặt bằng của quán. Đến uống nước thì tầng trệt và tầng 2 nhé, tầng 1 là không gian tiệm xăm. Những chiếc ly ở đây khá xinh xắn và quàn cũng ủng hộ việc bảo vệ môi trường nên dùng ống hút giấy nữa nè.

Địa chỉ: 25. Thăng Long. P4. Q.Tân Bình

3. Cam Cam kafe
Quán nằm lạc lõng, nhỏ bé ở tầng 2 của 1 khu chung cư người Hoa khá cũ kĩ. Đường đi lên hơi tối và ẩm thấp nhưng không ngăn được bước chân của các bạn trẻ đam mê khám phá. Với view ăn tiền là nhìn xuống toàn cảnh Hội quán Hà Chương với 1 màu vàng cam không gì có thể vintage hơn được nữa. Giá nước ở đây cũng khá là rẻ và bán kèm với các món mứt, trà, bánh style những năm 80-90. Chiều chiều rãnh cùng mấy đứa bạn kéo lên làm set trà chiều style xưa và giành nhau chơi máy điện tử nữa nha.

Địa chỉ: lầu 2. 806/5E Nguyễn Trãi. P14. Q5

4. Amhaus Home Café
Dù nằm sát khu ăn uống Phan Xích Long nhọn nhịp, ồn ào nhưng Amhaus lại khá yên tĩnh. Vừa bước vào trong quán là tràn ngập hương hoa cỏ nhẹ nhàng, cách bày trì và sắp xếp không gian vô cùng vintage và ấm cúng. Nhân viên cũng rất dễ thương vả nhẹ nhàng. Mọi ngóc ngách trong quán các bạn có thể tận dụng sống ảo triệt để. Các món nước và trà hoa ở đây được chăm chút khá kỹ lưỡng, mỗi bàn sẽ được tặng 1 dĩa hướng dương nhâm nhi kèm.

Địa chỉ: 67/7 Miếu Nổi. Bình Thạnh (ngã 3 Phan Xích Long – Vạn Kiếp), các bạn đi hướng Phan Xích Long, thì đâm thẳng ra Vạn Kiếp rồi rẽ phải liên tục 2 lần là thấy nha.

5. Paul depuis 1889
Nối gót TWG tea, thương hiệu trà và bánh ngọt Paul đến từ kinh đô thời trang Pháp đã cập bến Sài Gòn. Từng làm mưa làm gió khi mới du nhập vào đến nay vẫn giữ được chỗ đứng trong lòng các bạn mê uống trà và bánh ngọt. Nằm ở 1 khu be bé trong trung tâm thương mại Takashimaya, khách đến Paul vẫn rất đông. Bánh ngọt có rất nhiều loại để khách đến uồng trà dùng và hầu như đều hợp vị với các loại trà.

Địa chỉ: tầng 2 Saigon Centre. 65 Lê Lợi. P.Bến Nghé. Q1

6. Phouse
Không gian quán rất đẹp, mọi ngóc ngách trong quán đều có thể cho ra các bức ảnh lung linh, xinh xắn. Quán được chia thành nhiều phòng khác nhau từ nhỏ đến lớn, phòng nào cũng đẹp và được décor rất tỉ mỉ. Trà cũng cũng tương đối đa dạng và có ghi rõ công dụng của từng loại.

Địa chỉ: 218/10. Nam Kì Khởi Ngĩa. P6. Q3

7. Marguerite Tea House
Style không quá công chúa như Partea, cũng không quá sang chảnh, thanh lịch như Camellia Tea, quán này be bé, dễ thương và rất yên tĩnh. Mỗi tầng sẽ có phong cách khác nhau, tầng 1 kiểu bánh bèo, tầng 2 kiểu thanh tịnh, yên ắng hơn, có cả hồ cá ngoài ban công nữa.

Địa chỉ: 193/8 Nam Kì Khởi Nghĩa ( mới phát hiện cùng hẻm với Oromia luôn)

8. Roses Teahouse
Quán được décor rất đẹp kiểu thơ mộng, cổ tích, tone màu hồng phù hợp với các bạn đi ăn bánh thưởng trà. Giá cả khá là hạt dẻ. Cô chủ quán siêu dễ thương, phục vụ nhiệt tình và cực vui vẻ.

Địa chỉ: 7/7A Nguyễn Trãi. Q1

Bài viết khi chia sẻ vui long dẫn nguồn Saigon Ùm
#saigonum #umhetsaigon #ùmhếtsàigòn

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn