REVIEW #PHAN_THIẾT_MŨI_NÉ 3 NGÀY 2 ĐÊM THÁNG 8 Mới nhất

🌊🌦REVIEW  #PHAN_THIẾT_MŨI_NÉ 3 NGÀY 2 ĐÊM THÁNG 8 (mùa Covid thứ 2)

•Vì đi vào mùa dịch đang khá căng thẳng ở Đà Nẵng nên mình sẽ review kỹ một vài điều lưu ý (an toàn, thời tiết, ăn uống) cho những bạn đã book phòng hoặc sắp có ý định đi du lịch tới đây thời gian sắp tới nhé ❤️.
•Chuyến đi của mình được đặt trước 1 tháng do trước dịch PT khá là hot 2 ks Meraki và homestay Cesar, đặt cuối tuần thường xuyên hết phòng; chuyến đi này mình đã tính sẽ huỷ nhưng đến gần ngày đi thấy tình hình ổn nên mình đã quyết định liều 1 phen. 

📌LỊCH TRÌNH: 

🚘Ngày 1: 𝐇𝐂𝐌-𝐏𝐓-Meraki Oasis - Đón hoàng hôn và ăn tối ở Chameleon Beach Club

📍 148-150 Nguyễn Đình Chiểu
✔️Khách sạn khá sạch sẽ và đẹp với 2 tông trắng, xanh là chủ yếu, đặc biệt là view hồ bơi nằm bên cạnh biển. Style thiết kế của ks khá Tây, trang trí xương rồng và các khung tre rất đặc sắc và hài hoà, nên phải nói là cứ 1m2 thì lại cho ra một loạt các bức hình sống ảo và sanh chảnh khác nhau. Khách sạn được chia làm hai khu với 2 hồ bơi khác nhau nên các bạn nhớ rảo quanh 2 khu để tránh bỏ lỡ các góc sống ảo triệu like nhé.
✔️Giá phòng từ 700-1tr2/phòng tuỳ hạng (đã bao gồm ăn sáng), mình book Hạng Tiêu chuẩn gường đôi (750k/đêm) và được ở bên khu mới nên phòng khá đẹp và sạch sẽ. 
✔️Khách sạn có ăn trưa đến 14:00 (3 món mặn + 1 món xào + 1 món canh - set 449k, nếu muốn ăn lẻ thì 1 phần cơm + món mặn 80k): LƯU Ý là đợt này đường Nguyễn Đình Chiểu đang làm, thêm dịch nên các quán bờ kè nghỉ khá nhiều nên để tránh việc mất thời gian như mình chạy vòng vòng giữa trưa nắng kiếm quán ăn không được, về ks thì quá 14:00 họ không bán cơm trưa nữa thì lúc mng chờ nhận phòng thì nên ăn trưa ở ks lun nhé, cái nắng buổi trưa ở PT lúc 13-15h cực kỳ dã man và rất dễ say. 
✔️Ăn sáng 7:00-9:30 
Đồ ăn không đa dạng, vị khá nhạt, ăn tạm được.

💰400.000 VNĐ /🆖

⛱Chameleon Beach Bar 🌅
16:30 mình đi bộ từ ks ra nhà hàng tầm 3'.
Đây là một nhà hàng Thái với view biển ngắm hoàng hôn cực chill, các bạn nên đi sớm để kịp ngắm hoàng hôn và chọn được vị trí đẹp để ngồi nhé. Giá các món ăn Thái ở đây khá hợp lý (từ 75-250k) được chế biến rất ngon, đặc biệt là tôm rất tươi và to. Ngồi dưới tán dừa mát, vừa thưởng thức ly cocktail ngon, vài ba món Thái vừa vặn và ánh hoàng hôn cực phẩm thì còn gì bằng.

💰250.000 VNĐ /🆖
📍138 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết  

🛺Ngày 2: Tour xe Jeep (Đồi cát bay – Bàu Trắng – Chụp hình và nghỉ ngơi tại quán nước xe vàng - Cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam)- Ăn sáng ở ks Meraki - Chụp hình sống ảo ở Meraki - Nghỉ ngơi và check out lúc 12:00 - Checkin The Cliff - Ăn tối ở the Cliff (nhà hàng Vista)

⭐️Tour xe Jeep: 

Mình book tour của chị Mai Nguyễn và anh Thuong Jeep Tour MuiNe với giá 500k/xe (đi từ 2-5 người) sẽ bao gồm chi phí đưa đón từ ks đến các địa điểm sống ảo:
•Bàu Trắng
•Quán nước xe vàng
•Cung đường ven biển
 Các bạn nhớ liên hệ sớm với chị Mai để book màu xe vàng đang hot nhé.
🚘4:30 sáng anh tourguide ( đã có mặt để chở tụi mình lên Bàu Trắng cách đó 40 phút để đón Bình Minh. Anh tourguide cực kỳ có gu và không ngại lăn lê bò lết để chụp hình cho từng người, còn quay cả mấy chiếc clip xinh tươi sống ảo, nói chung là k cần biết bạn ntn, vào tay anh tourguide là xinh đẹp hết trơn, ảnh chỉ cả cách tạo dáng, cười và tay chân để thế nào luôn. Thay vì 2 đứa loay hoay mãi k tìm dc góc chụp đẹp thì anh chỉ cần 10' là 2 đứa ra dc 100 tấm đẹp xuất sắc. Tóm lại là phải book tour của c Mai để trãi nghiệm nha mấy bạn.
•Tối hôm trước mưa to nên sáng mình không đón được bình minh, mình thuê xe jeep leo dốc lên đồi cát 600k/xe (2-3ng) dùng để sống ảo và di chuyển sang hồ nước nhanh hơn.
•Kế bên đồi cát là Lạc Đà, nhưng mà mấy em này hơi bị hôi do hôm trước mưa nên mình bỏ không chụp.
•Các bạn có thể mang theo đồ để thay lúc xuống đồi cát (có nhà vs khá sạch) để tới con đường ven biển và xe vàng.
•Mọi người nhớ dặn a tourguide ghé mua bánh bột lọc nhé (siêu ngon luôn)
•9h là mình đã về đến ks để kịp ăn sáng, nghỉ ngơi 1 chút vì tụi mình khá đói, thêm phần nắng và gió làm 2 đứa khá là xây xẩm, xong thay đồ chụp choẹt sống ảo ở ks 1 tí trước khi check-out.

💰500.000 VNĐ tour xe jeep
💰600.000 VNĐ book xe leo cát
💰80.000 VNĐ tiền uống nước chỗ xe vàng
💰40.000 VNĐ tiền bánh bột lọc

▶️ 💰610.000 VNĐ /🆖

 🍱Ăn trưa: 
✔️Nhà hàng hải sản Bờ kè #Hồng_Phát: 
Theo mình thấy thì hải sản ở Phan Thiết nếu muốn ăn ngon thì các bạn nên vào quán Cây Bàng nhé, còn những quán bờ kè hải sản cũng bt thôi, nghêu khá nhỏ, lượng khách ghé vào khá ít nên mặc dù nhiều người review quán ngon nhưng cá nhân mình thấy tạm được thôi.
✔️Ở PT còn 1 quán #Tuấn_Thảo khá ngon nhưng mình đi vào đợt dịch này quán đóng cửa, nên các bạn nhớ liên hệ trước khi đến nhé.

💰200.000 VNĐ /🆖

📍Khu 5, phường Phú Hải, Phan Thiết
✔The Cliff rất sang trọng, sạch sẽ và view thì khỏi chê. Ngày đầu tiên vật vã dậy sớm đi tour xe Jeep nên ngày 2 mình chọn ks 4 sao để nghỉ dưỡng. Giá phòng từ 1tr5-7tr cho hạng thấp nhất đến cao nhất.
✔️ Mình book hạng phòng Terra Ocean View (142m2) với đầy đủ tiện nghi, đặc biệt bể bơi jacuzzi. Giá phòng dao động từ 3tr6-4tr9 cho ngày thường và cuối tuần, mặc dù ks có tới 25 phòng hạng này nhưng mà lun trong tình trạng cháy phòng vào cuối tuần, nên mng nếu có ý định chọn view sanh chảnh và muốn trải nghiệm hồ Jacuzzi thì không nên bỏ qua nhé. 

✅Cách tạo bọt cho hồ Jacuzzi: trong phòng có lọ tạo bọt giá 150k/lọ, mình bỏ vào sau khi hồ đã đầy, sau đó mới mở nút bấm thuỷ lực trong hồ, k nên bỏ từ ban đầu vì bọt tạo xong để một lúc sẽ bị mất.
(Hoặc bạn mua bột tạo bọt của Thái trên shopee giá 165k/bịch dùng được nhiều lần và có nhiều mùi, hồ này mình bỏ tầm 1/3 túi là dư bọt để sống ảo, ai cần thông tin thì ib mình gửi hình túi tạo bọt hen)

✔Con Đường Hoa Giấy: Con đường này nằm ngay cổng của Zest Spa, hãy hỏi nhân viên nếu bạn không tìm được.

💰1.900.000 VNĐ /🆖

🥘Ăn tối: 
#Nhà_hàng _Vista: trong khuôn viên the Cliff
✔️ #Lẩu_Thả: Món ăn là sự kết hợp hài hòa của các thành phần nguyên liệu bao gồm các yếu tố tự nhiên: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ mang lại sức khỏe và năng lượng cần thiết cho con người. Món ăn được bày trí một cách công phu với những nguyên liệu được đặt trong bẹ hoa chuối tạo thành vòng tròn và chính giữa những bông hoa chuối được trang trí bằng một dĩa cá mai ướp. Với hải sản tươi, vị ngọt thanh từ nước hầm xương và tôm nõn xay nhuyễn, vị thơm của nước mắm cùng đậu phộng rang, chuối sứ, tạo nên hỗn hợp sánh mịn, đậm đà, mùi thơm đặc trưng. Đây là món đặc sản của Phan Thiết mà khi đến đây các bạn không nên bỏ qua.
✔️Bufet_hải_sản: hoặc các bạn có thể chọn ăn buffet với nhiều món ăn đa dạng và phong phú (chỉ áp dụng cho t7)

💰380.000 VNĐ /🆖

🏝Ngày 3: Ăn sáng ở the Cliff - Chụp hình ở khuôn viên khách sạn - Check out the Cliff - Chụp hình Cesar homestay - Về lại Tp.HCM

💰400.000 VNĐ /🆖 (tiền xăng mình lái oto đi)

—————————————
❌LƯU Ý VÀO MÙA DỊCH
1️⃣ Phan Thiết tháng 10 sẽ có mưa vào buổi chiều tối nên mình khuyến khích mọi người đi tour xe jeep vào buổi sáng.
2️⃣ Đường Nguyễn Đình Chiểu đang làm nên đèn đường không bật, đường khá vắng vì khách du lịch ít, thêm phần các hàng quán và ks đóng cửa nhiều nên buổi tối trước 20:00 các bạn nên sửa soạn về cho an toàn.
3️⃣ Thời điểm mùa dịch hàng quán đóng cửa nhiều nên dọc đường Nguyễn Đình Chiểu ngoài Chameleon thì không còn gì để chơi, 3N2D là đủ để khám phá hết Phan Thiết
4️⃣ Cesar homestay đang sửa phần rìa biển nên trước khi đặt phòng các bạn nhớ hỏi xem đã sửa hết chưa nhé, 1 đêm các bạn chỉ nên ở Cesar/Meraki để trải nghiệm, ngày hôm sau mình đến nơi còn lại để chụp hình là được.
5️⃣ Ăn trua các bạn có thể xuống chợ Hàm Tiến, các bạn chạy men theo đường Nguyễn Đình Chiểu, ở chợ sẽ có nhiều quán local bán bánh canh chả cá, hủ tiếu,.... 

💸 Chi phí tổng cộng là 4tr/ng với những trãi nghiệm không bao giờ quên được 💖

 Cám ơn mọi người đã đọc hết bài và chúc mọi người sẽ có những chuyến đi an toàn và trọn vẹn trong mùa dịch ❤️
#ReviewDulichMuiNePhanThiet

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn