(Quận 1) Review A Mà kitchen (23. Tôn Đức Thắng. P. Bến Nghé. Q1)

 


Nghe dân tình đồn rần rần dạo này có A Mà kitchen style Hongkong thập niên hồi đó mon men đi thử.

Không gian quán khá nhỏ nhưng được bày trí bắt mắt, đúng chất xứ Cảng Thơm. Mems nào fans TVB vô là chết đứ đừ tha hồ mà sống ảo. 

Chủ là người xứ Cảng nên list nhạc cũng tuyển nữa. Vô ăn mà đắm chìm trong thập đại kình ca thập niên 80-90’s tăng phần hoài niệm 😍

Menu món cũng ít chớ không nhiều như những quán khác. Chọn món thì tick vô trong tờ giấy được phát, dễ dàng lại khỏi phiền phục vụ chờ lâu. 

Vì món cơm gà nghe đồn là best nhất quán nên gọi ăn thử test vị. 1 phần cơm sẽ như trong hình phía dưới. Theo mình thấy thì cơm được nấu như cơm gà Hải Nam, thơm mùi gà lắm lắm, dầu vừa phải nhưng không hiểu sao lại bị khô. Bù lại phần gà thấy có chút éc nhưng thịt mềm, mướt mát vô cùng. Ăn không thử trước thì có chút mùi phá lấu khìa kiểu người Hoa, thơm nhẹ mùi hồi, quế. Có 2 loại nước chấm được phục vụ là nước tương đen bình thường và 1 loại là sauce gừng. Mình thì thích loại sauce gừng hơn vì nó đẩy thịt gà lên 1 tầm vị cao hơn. Miếng gà mướt mát, mềm mịn chấm với chút sauce gừng chua chua thơm nhẹ nó đã lắm đa. 

Xiao long bao thì vỏ vừa nhưng nước trong bánh ít quá, nhân thịt thơm chấm với giấm đỏ ăn cũng tạm chấp nhận được.

Bánh cuốn xá xíu thì mình chấm cho phần nhân xá xíu. Nhân thịt mềm, nêm nếm vừa khẩu vị mình, không bị ngọt hay mặn quá, thơm lắm lắm. Vỏ bánh mỏng thiệt nhưng minh hơn mấy quán khác. Khi ăn phải lấy muỗng vớt ra, không thôi dễ bể bánh.

Dĩa bông cải xanh dầu hào bưng ra nhìn xanh mướt mát. Lúc đầu có hơi thất vọng vì phần sauce dầu hào làm có vẻ đặc và kiểu hơi tách nước xíu. Mình không biết nói sao nhưng nhìn hình sẽ thấy rõ. Bông cải được chần sơ khi ăn không bị hắc mùi vốn có. Nhúng phần đầu bông cải trộn kĩ với sauce ta nói nó ngon, ăn chung với cơm hao cơm lắm đa.

Hnay 8/3 được tặng món chè nữa nè. Dương cam lộ bên đây làm ngon, thơm dịu nhẹ, beo béo, đậm vị sữa hơn hẳn Hui Shan Lau nữa. Có điều tép bưởi ăn bị nhẫn 😤

Chỗ này hợp cho ăn kiểu dimsum cuối tuần hoặc trưa nè. 阿嬷厨房 ăn xong làm nhớ dòng phim TVB hồi xưa quá xá 😭

📍A Mà kitchen (23. Tôn Đức Thắng. P. Bến Nghé. Q1)

Giá có trong hình cuối 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn