Review Cao Bằng cho bạn mới đi!

Review Cao Bằng
Một số bạn và một vài anh/chị pm hỏi chuyến đi Đông Bắc của mình sao chụp toàn hình đẹp và cảnh vật đẹp quá thì hôm nay mình dành 1 chút thời gian viết bài review cho chuyến đi Đông Bắc của mình lần này.
Cụ thể, nhận tin Vietjet Air có khuyến mãi thì mình liền rủ đồng bọn mua vé ra Hà Nội mà cũng chưa biết đi đâu Hà Giang hay Cao Bằng. Lướt facebook thì thấy nhiều bạn đi Hà Giang quá thì mình chốt đi Cao Bằng. Mình rủ được 6 người, book với giá vé khứ hồi SG-HN là 1tr1/ người (Đã bao gồm thuế phí + 15kg hành lý ký gửi). Quá rẻ luôn.
Lịch trình của mình là Sài Gòn - Hà Nội – Cao Bằng – Bắc Kạn- Hà Nội- Sai Gòn (5 ngày 4 đêm) (1 đêm trên xe)
19h40 mình bay từ SG-HN, delay thêm 1 tiếng , mình đã tiên đoán là sẽ delay nên team mình đã chơi sang thuê hẵng 1 chiếc 16 chỗ cho 6 người với chi phí (4tr/trip đã deal) từ HN- CB. Nên ko có gì lo ngại 😀
Ai mà muốn đi CB thì mọi người nên book vé máy bay tới Hà Nội trước 21h30 để bắt được chuyến xe cuối cùng đi Cao Bằng nhé, ko thì tốn thêm tiền như tui mình. (do lần đầu tụi mình đi nên thông tin chưa nắm được.)
Tới Cao Bằng vào lúc 4h sáng, thì tụi mình xin ông chủ Home Stay Lương Sơn check in sớm (charge ½ ngày). Ở đây thì đẹp khỏi nói, khá là đơn sơ tuy nhiên có 1 khu vườn hoa gì ko biết trước và sau chỗ tụi mình ở. Sáng sớm 6h sàng mọi người tỉnh dậy, vệ sinh cá nhân, mở cửa ra trước và sau là 2 cánh đồng hoa và hoa. Đẹp ngỡ ngàng + thêm mây ngày hôm đó xếp tầng tầng, mình chụp hình thôi mà thấy nao lòng. Quá tuyệt vời. Chi phí ở đây thì 350k/đêm/4 người (Quá rẻ).
Ngày đầu tụi mình đi với lịch trình Cao Bằng- Thác Bản Giốc- Chùa Phật Tịch- Động Ngườm Ngao- Núi Mắt Thần- Hồ Thang Hen.
Sáng sớm sau khi chụp hình sống ảo xong, sau đó tui mình thuê xe máy 150k/xe. Ăn sáng phở vịt +heo quay (khá nổi tiếng ở CB) và tới thẳng Thác Bản Giốc. Đoạn đường cũng khá xa, khoảng 2h30' (80km) lái xe.
Trên đường thì như hình vòng cung, nhiều góc cua rất là sâu phải chạy xe rất cẩn thận. Gần tới thác có 1 chỗ đẹp như tranh, tụi mình dành 15' để chụp hình và tới thác. Vé thác Bản Giốc 40k/ người. Vào đồ các bạn nam nữ có thể thuê thêm đồ để chụp hình với thác. Thác Bản Giốc ko hỗ với danh xưng là tiên cảnh mà được tạo hóa ban tặng. 1 vẻ đẹp khá hùng vĩ và là 1 nơi không thể bỏ lỡ khi các bạn đi tới Cao Bằng.
Ở đây thì tụi mình dành 2 tiếng để chụp hình, sau đó đi ăn trưa (bình dân) gần chùa Phật Tịch. Ăn xong thì tui mình lên chùa. Mà thuê xe ôm 15k/ người vì dốc khá cao, mà mới ăn xong nữa.
Từ chùa Phật Tịch nhìn xuống, thác Bản Giốc tựa như là 1 kì quan của núi rừng, mạnh mẽ cuốn hút khó mà cưỡng lại được. ở đây cũng là 1 địa điểm nên đi để thấy được bao quát Thác Bản Giốc.
Tham quan chùa xong, tụi mình di chuyển đến động Ngườm Ngao, vé hết 45k/người. May mắn cho tụi mình là khi vào động thì có thêm 1 tour được dẫn đi tham quan, nên được nghe đầy đủ các câu chuyện cũng như là các hình ảnh có trong động liên tưởng đến các câu chuyện và lịch sử của Việt Nam. ĐỘng ở đây quá tuyệt vời,không có gì diễn tả lên được vẻ đẹp của động này, các hình ảnh liên tưởng đến lịch sử, truyền thuyết của Việt Nam. Chứ ko có tour guide các bạn vào động này cũng ko biết cái gì đâu J
Động rất đẹp, chụp hình lên cũng khá là một nơi hiếu kì. Di chuyển trong động chắc cũng gần 1 tiếng.
Sau khi nghe xong thì tụi mình ra động uống nước mía và chạy về Homestay.
Tối đó thì ăn uống ngập mặt, vịt quay, heo quay, lẩu bò… tại homestay. Mà chi phí lại cũng ko mắc J
Ngày 2: Lịch trình tụi mình di chuyển Núi Mắt Thần- Hồ Thang Hen
Sáng sớm tranh thủ dậy sớm, lấy xe sớm, ăn sáng bánh cuốn ở Cao Bằng (nên thử nhé) khác biệt so với miền Nam lắm ^^. Mà cũng ngon.
Tui mình di chuyển nhanh tới Núi Mắt Thần, thì ở đây là 1 cái núi bị thủng, nhìn xà cũng rất đẹp, đường đi vào rất đẹp luôn. Thời tiết thì hơi lạnh hôm đó, tụi mình dành 30-45' ở đây để chụp hình. Sau đó di chuyển qua Hồ Thang Heng (Cách đó tầm 3km).
Nước hồ màu xanh ngọc, phải nói là khá đẹp. Mọi người nên tới đây để chiêm ngưỡng.
Sau đó tụi mình về Homestay và di chuyển về Bắc Kan vào lúc 12h trưa. (mất khoảng 3h30)
Một lưu ý nhỏ: các bạn đừng đùa với các xe khách ở bến, họ bắt khách dành giật khánh kinh khủng lắm, như muốn đánh nhau (nghĩ lại mà còn sợ), và khi di chuyển đến Bắc Kan thì nên chọn xe đi thẳng, đừng chọn chuyến về Hà Nội đi qua ngã 3 Phổ THông (cách Ba Bể 40km). Thay vì đi chỉ hơn 3 tiếng các bạn mà bắt chuyến xe về Hà Nội là mất đến 6-7 tiếng lận. Mà xe lại dừng rất xa Hồ Ba Bể.
Tới Bắc Kan, mình book xe 16 chỗ từ bến về tới Homestay (300k) do đường đi khá là xa nên các bạn đừng dại mà book xe ôm nhé! Đường đi sẽ bị tưng ê cả mông đấy ^^. Ham rẻ là chết!
Sau khi check in Homestay, tui mình ăn tối đơn giản và nghỉ ngơi do ngày hôm nay di chuyển khá là nhiều.
Ngày hôm sau, lịch trình của tui mình là tham quan trên Hồ Ba Bể (5 tiếng) với giá 800k/trip.
Vì sao gọi là Hồ Ba Bể? Đơn gian là vì nó có 3 cái Bể → Dành cho những ai chưa biết =))
Tới Bắc Kan thì tham quan Hồ Ba Bể là điều đáng làm nhất! Tụi mình di chuyển lên thuyền vào lúc 8h sáng, đi qua các địa điểm tham quan là động Puông, Thác Đầu Đẳng, Hồ Cô Tiên. Nói chung là cũng đáng đi để tìm hiểu, còn về xuất sắc thì chưa tới. Đi xong trip thì tui mình về thuê xe đạp đi tới Động Hua Mạ (động đầu ngựa). Đường đi rất sạch sẽ, hai bên là lúa rất đẹp, đạp xe mà quên cả mệt mỏi. Tới động, tụi mình bỏ thêm 25k để mua vé nữa (trước đó là 45k/người để vô KDL Ba Bể). Vô đây thì thôi rồi, lúc tụi mình tới thì trời cũng xế tối. Leo dốc cao ơi là cao đã mệt rồi, tới cái động, đứa nào cũng sợ ma, vô đi được 10' xuống sâu quá, nên dọt lại lên động và về Homestay lại. Kĩ niệm khó quên, vô động là ai sợ kinh khủng, ai tới rồi sẽ hiểu =)). Nhóm yếu bóng zía =))
Về lại homestay, tụi mình tắm rửa sạch sẽ và ăn tối. Đồ ăn thì tụi mình đã đặt những món đặc trung ở Ba Bể. Chi phí cũng ko mắc chỉ với 500k/6 đứa hôm đó.
Ngày hôm sau tụi mình ăn sáng với món đặc Trưng là miếng Dong ở Ba Bể, ngon vô cùng ^^
Xong tui mình thuê riêng 1 chiếc xe 16 chỗ đi thẳng về Hà Nội. (2tr/trip)
Kết thúc chuyến đi, đợt này đi thời tiết phải nói cực kì là tuyệt vời. Và tụi mình rất may mắn luôn!
Nên đi Cao Bằng vào thời điểm nào?
Khoảng thời gian đẹp nhất để đến Cao Bằng là tháng 9-10 khi thác Bản Giốc đầy nước trong xanh và vào tháng 11-12 khi hoa Tam Giác Mạch và hoa Dã Quỳ nở khắp núi rừng. 

Phượng tiện đi Lại
Nếu các bạn có đủ chi phí và ko thuận lợi về mặt thời gian: Thì Thuê xe riêng là phương án tốt nhất!
Còn ko các bạn đi xe khách giường nằm tại Bến Xe Mỹ Đình để tiết kiệm chi phí (khoảng 250k/ người).
Từ Bắc Kan lên Ha Nội, thì nên liên hệ với Homestay để book xe rước tận nhà nhé!
Nên ở Homestay nào khi Tới Cao Bằng- Bắc Kan?
Tụi mình chọn Lương Sơn homestay ở Cao Bằng vì gần gũi với thien nhiên,và chi phí hợp lý, cảnh cũng rất đẹp. Thích nhất là cái toilet, nước bao mạnh ^^
Ngoài ra còn nhiều homestay khác các bạn có thể tìm trên Agoda hay Booking.
Ở Bắc Kan, thì mình ở Hoàng Chuyên Homestay, view nhìn ra hồ Ba Bể rất đẹp luôn
Lưu ý: Các bạn ko nên book trên Agoda nhé, vì các chủ homestay cạch mặt Agoda rồi. Nếu xài 1 là book trực tiếp , 2 là book qua booking. CHứ các bạn book trên Agoda tới là họ ko biêt gì đâu.
Tổng chi phí đợt này tụi mình đi total là hết 4tr3/ người. Có thể rẻ hơn nữa vì do tụi mình thuê xe riêng đi HN-CB & BK-HN nên khá tốn cho chi phí này.
Mình viết tới đây là cũng khá dài rồi.
Ai rãnh đọc tới đoạn cuối gì giúp mình 1 cái like hay share nhé ;)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn