Kinh Nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 1,2 cho bạn du xuân đầu năm 2021

Chúng ta vừa bước qua mùa mưa muộn năm 2020. Như vậy vào 2 tháng này chúng ta sẽ không còn bão. Mùa Phú Quốc chính thức được gọi là thiên đường Đảo Ngọc "Biển xanh cát trắng nắng vàng".
Thời tiết
Tháng 1,2 có thời tiết na ná nhau. Nhiệt độ mát mẻ, tối se se lạnh 1 tý gọi là.
Tháng 1,2 ít nhiều bị ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc. Khi có gió mùa, mây sẽ bay theo áng, về chiều các áng mây này sẽ có màu đen trộn với đỏ vàng. Khi gió mùa thổi thường mất 2,3 ngày biển động mạnh. Sau khi gió mùa tan thì biển êm như mặt hồ, cực thích luôn.
Những ngày không gió mùa thời tiết sẽ nắng gắt hơn, hoàng hôn đẹp hơn. Phía chân trời sẽ có màu vàng với hồng. Chụp ảnh hoàng hôn đẹp hết nấc.
Nếu du lịch vào 2 tháng này nên chú ý các điều sau:
+ Thời tiết sẽ khó chịu khi chuyển gió, nên mang theo các loại thuốc giảm đau, nhức đầu sổ mũi hay dùng. Và nhớ uống C thêm để tăng sức đề kháng.
+ Mang theo ô dù, khăn choàng nếu có em bé, người lớn tuổi, chi em da dẻ non non hihi
+ Biển có sóng chụp ảnh tung bọt rât đẹp, hãy chuẩn bị các bộ bikini và nằm trên đá mà chụp cho ra các siêu phẩm để đời.
+ Hoàng hôn mùa này rơi vào từ 17.40-17.55h. Hoàng hôn này chụp ngược sáng rất đẹp.
Nên đi đâu
Nếu đến Phú Quốc lần đầu không nên bỏ qua: Tour 4 đảo, Check In Sao Biển, Chill hoàng hôn ở các beach bar phía Tây Phú Quốc.
Là gia đình có trẻ em nhỏ, người lớn tuổi, có thai kỳ lớn, say sóng thay vì đi tour 4 đảo có thể thay thế bằng Hòn Thơm.
Vài điều lưu ý:
Đi Rạch Vẹm check in sao biển nêú muốn đến nơi hoang sơ, biển sạch hơn (Hàm Rồng) có thể đi thuyền, cano với giá từ 400-1tr tuỳ số lượng người và nhu cầu. Ngoài đi thuyền, cano chúng ta có thể đi bộ men theo đường mòn tầm 700-1km tuỳ khúc biển mình thích.
Nên đi Rạch Vẹm mùa này vì mùa này nhiều sao hơn. Khu mùa mưa bắt đầu (tháng 5-tháng 10) sao biển sẽ ít hoặc rất ít thậm chí không có nếu người dân ở đó không bắt cho.
Mùa này suối bắt đầu cạn dần thế nên kế hoạch khám phá các con suối Phú Quốc có thể bỏ qua và chờ vào giữa mùa mưa mới đẹp, tức là từ giữa tháng 6 Dương Lịch trở đi á.
Đi camping cũng khá thú vị: Các điểm camping thường ở Bắc Đảo nhiều hơn như Hòn Một, Rạch Tràm … Ngoài ra có thể cắm trại ở hòn Dăm.
Ăn gì?
Ăn uống ở Phú Quốc không rẻ như đất liền ngay cả hải sản. Phú Quốc không tự túc được lương thực, thực phẩm bao gồm cả rau củ quả. Mọi thứ hầu hết đều nhập từ đất liền nên sẽ khó mà ăn rẻ được nhà mình ạ. Ở Phú Quốc có câu: "Nghèo ăn cá, khá ăn rau mà giàu thì ăn thịt".
Ở Phú Quốc không có tôm hùm, cua biển (ít), 1 số loại ốc sò. Mình thấy ốc sò mắc hơn đất liền nhiều trừ Ốc Nhảy, ốc Cờ , sò Méo…
Phú Quốc có nhiều ghẹ, mực, tôm tít, tôm Muni. Nhưng vẫn không rẻ hihi.
Thế nên mình chỉ list 1 số nhà hàng giá cả hợp lý, chế biến ổn (không có nhà hàng nào hoàn hảo, nhà hàng nào ít nhiều cũng có phốt, giờ lựa cái không phốt có nước pha mỳ tôm thôi huhu).
Trung Tâm:
Hải sản: Xin Chào, Phượng Hoàng, Lila, Ra Khơi, Làng Chài Cầu Cảng, Kèo Thơm, Bình dân có Ốc 30k, Cát Biển Dinh Cậu, Ktin.
Dê Cây Dương, Dê ngon Phan Đình Phùng.
Bò Tơ 100 Trần Hưng Đạo.
Nam Đảo (Khu của Sun Group như Marriott, Premier Residense …)
Hải sản: Lóc Cóc, Út Hà, Nga Lâm
Dê: Dê Ngon An Thới
Bò: bò tơ Đông Nhi
Bắc Đảo:
Hải sản: Biên Hải Quán. Bình dân có Ốc Bối Bối (đưa đón free ở Vin á), Quán Quen.
Chill và Nhảy nhót
Các resort, beach bar mặt Tây Phú Quốc trời phú cho quả hoàng hôn hơi bị chất nên sẽ là điểm chill rất lý tưởng lúc hoàng hôn.
Các Beach Bar đáng để thử:
Ốc Sên Bar.
Shri.
Mango Bay (Bãi Ông Lang)
Sailling Club
Inkbar 360 (Chỉ mở 6,7,CN)
Sunset Sanato thiên về sống ảo.
Sunset Beach Bar.
Mình đánh giá Ốc Sên là nơi có tính giải trí cao, Mango Bay lãng mạn, Ink Bar sang chảnh, Shri thanh tao và Sunset Beach náo nhiệt.
Bar để giải rượu, nhảy
thì có lẽ chỉ nên chon 9E là đủ.
Cafe
Cứ Chuồn Chuồn mà làm tới. Sau khi bị dính không ít về phốt thái độ phục vụ. Nay Chuồn Chuồn đã khác, lịch sự, thân thiện hơn và nhanh chóng chiếm sóng của Sơn Trà Hill ngay gần đó.
Nếu bàn bạc công việc mang tính văn phòng hơn thì chọn HD Cafe ngay gần chợ Đêm.
Các tiện ích
Cây ATM ở Phú Quốc nhiều vô kể. Nhất là Trụ của Sacombank. Nên không ngại khoản sợ mang tiền mặt nhen.
Ở Phú Quốc cũng có nhiều cửa hàng, siêu thị mini bán giá thị trường rất nhiều chủng loại, hầu như thứ gì cũng có nên đừng lo lắng quá vì lỡ may quên món đồ gì đó.
Vận chuyển
Phú Quốc có xe bus tính phí (Tham khảo tuyến tại busphuquoc.com) Có ve bus free của Vin đi từ Novotel lên Vin và Ngược lại.
Phú Quốc có rất nhiều hãng taxi giá cũng không chênh nhau nhiều. Giá rẻ thì xe nhỏ, cũ hơn.
Phú Quốc có Grab car, Grab taxi rồi nha cả nhà. Đi đâu cứ yên tâm mà đi.
Phú Quốc có xe điện tính phí tuy nhiên chỉ ở trong trung tâm.
Phú Quốc không có xe xích lô.
Khách sạn
Mình không nói nhiều tới chi tiết chỉ muốn nói liên quan tới thời tiết mùa này.
Các biển mặt Tây sẽ có hoàng hôn và mùa này cụ thể tháng 1,2 biển êm ả, sạch, tắm sướng và tương đối an toàn. Lưu ý có 1 số nơi mặt biển không bằng phẳng do bị hút cát hoặc các con sóng mùa mưa tạo nên.
Các biển mặt Đông sẽ đón được bình minh. Tuy nhiên mùa này sóng lớn và rất lơn nêú rơi vào những ngày gió mùa (gió Bấc) thổi. Mùa mưa thì ngược nha cae nhà.
Tour
Tour Phú Quốc loạn giá, thượng vàng hạ cám có đủ. Hãy lựa chọn đúng tour để trải nghiệm theo các tiêu chí: An toàn, phù hợp với sức khoẻ, nhu cầu sống ảo …
Các vấn đề khác như: thuê váy vóc sống ảo liên hệ Maxi Phú Quốc, nước mắm Phụng Hưng/ Khải Hoàn, Khô Huỳnh Như, Sim Bảy Gáo, Bún Quậy Kiến Xây …
Có điều gì thắc mắc cần hỗ trợ, hay bổ sung cứ manh dạn comment nhen cả nhà. Review cả bao lâu mà chưa lấy ai đồng nào, chỉ có mỗi cái tour 4 đảo của Plan To Travel kiếm cơm, phục vụ chị em tiện quảng bá du lich Phú Quốc thôi =))

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn