Review Hồ Ba Bể – Thác Bản Giốc ; 3 ngày 2 đêm

#gócreview #baBể #bảngiốc
GÓC REVIEW !!! Vì nhiều người inbox hỏi với mùa này đang là mùa nước đổ đẹp nhất nên mình sẽ review cụ thể nha các bạn.
Mình vừa có chuyến đi với anh em cty chơi Hồ Ba Bể – Thác Bản Giốc ; 3 ngày 2 đêm (t6,7,cn) .
Về phương tiện di chuyển:
 Đoàn mình gồm 15 người đi 1 xe ô tô xuất phát từ Hà Nội, lúc 7h sáng. Chúng mình đi theo tour của bên công ty Hoàng Thắng Travel, mọi người sẽ có mặt ở nhà hát lớn, rồi có xe qua đón ( có 1 số anh chị ở xa thì còn được xe vòng qua đón cơ, nói chung là xe đi khắp hà nội để đón ý)   
 Tầm 30 phút sau là bắt đầu lăn bánh đi rồi, trên đường đi bác tài còn dừng xe cho chúng mình nghỉ ngơi thư giãn 30 phút nữa. Trên đường đi còn được uống nước ngọt, bia miễn phí trên xe nữa, thích luôn  
 Khoảng 9h bọn mình đến Bảo tàng Thái Nguyên, bảo tàng có nhiều lịch sử văn hóa của các dân tộc nhìn cũng hay phết, bọn mình ở đó 1 giờ để tham quan bảo tàng, các bạn hướng dẫn viên rất nhiệt tình và chiều khách, cái này mình ưng nè. Khoảng 10h hơn xíu bọn mình bắt đầu rời Thái Nguyên.
11h30 là lên tới Bắc Cạn rồi, ăn trưa và nghỉ ngơi ở nhà hàng có sẵn trong tour luôn. 1h chúng mình lại lên xe tiếp đi Cao Bằng. 5h chiều là lên đến Cao Bằng, bọn mình ở Homestay của người dân tộc Nùng ( cái này cũng có hết trrong tour luôn nên mình k nhớ tên Homestay ý hehe) tắm rửa,nghỉ ngơi, rồi ăn tối luôn. Đồ ăn ở đây cũng ngon, đa số đều là rau mừng, thịt lơn ta, gà đồi, cá hồ, bò trâu, xôi các thứ. Nói chung đi nhiều người như bọn mình thì thế cũng là ngon, bổ, rẻ haha
Từ 7-9h tối bọn mình đi chơi loanh quanh ở ngoài, được đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ với các chị trên đấy, còn được nhận quà mang về hehe. 
Hôm sau bọn mình dậy rồi bắt đầu ăn sáng lúc 7h30 ở Homestay luôn, rồi lên xe đi tiếp, Khoảng 9h là đến động Ngườm Ngao, hướng dẫn viên dẫn bọn mình đi tham quan động ( thời gian vào tham quan động khoảng 1h ) Sau khi tham quan xong động Ngườm Ngao ( mình chưa vào động kiểu nhũ nhũ bao giờ nên cũng thấy khá thích), sau đó đi tham quan thác Bản Giốc, nói chung nhìn đẹp thôi rồi, nước trong thích cực, không khác gì trong ảnh của mình xem, bọn mình đi tuần trước thời tiết nắng nhưng trên đấy thời tiết dễ chịu cực kỳ, mát, trong lành lắm luôn. Tha hồ checkin.:))) 
Tầm 12h15 bọn mình vào nhà hàng ăn trưa, nghỉ ngơi (nhà hàng cũng trong tour nên mình kb tên hehe) 1h30 chúng mình lên xe đi Hồ Ba Bể , 4 rưỡi chiều bọn mình đến Hồ Ba Bể rồi , hướng dẫn viên cũng nhiệt tình ghê,giúp bọn mình nhận phòng và thu xếp hành lý tại Homestay ( tên là Homestay Thu Hà tại nó có đầy đủ tiện nghi với có cảnh view đêm – và bình minh đẹp lắm nên mình nhớ tên). Sau đó bọn mình đi chơi quanh hồ, nếu thích thì các bạn có thể thuê xe đạp đôi đi cùng bạn bè hoặc ny..
Tầm 7h tối chúng mình ăn tại Homestay luôn, xong vui chơi như hôm trước…
Ngày cuối cùng, bọn mình đa số dậy sớm ( 5h30) để ngắm bình minh trên Hồ, các bạn có thể xem ảnh dưới đây ná. Lại ăn sáng rồi lên thuyền đi thăm quan hồ ba bể. Vé thăm quan có đầy đủ trong tour rồi, bọn mình chỉ việc đi thôi..
  Ngồi trên thuyền mát dã man, cảnh hồ thì siêu đẹp, mỗi tội là mình hơi sợ nước. Thuyền chở được 10 - 12 khách mà bọn mình có 15 người nên đi thành 2 thuyền nên tha hồ rộng rãi. Bọn mình đi qua tất cả các ddiemr trên hồ luôn : Ao Tiên , Thác Đầu Đẵng , Động Puông , Đền An Mã , Đảo Bà Góa ,… Bọn mình đem theo bia , nước ngọt , đồ ăn vặt, để nhai cho đỡ buồn mồm.
 Khi ngồi trên thuyền thăm hồ Ba Bể bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước phong cảnh hữu tình, sự bình lặng của tự nhiên nơi đây khiến con người quên đi mọi ưu phiền của cuộc sống. .
 thăm quan xong là khoảng 12h trưa, cả đoàn lên thuyền về Homestay ăn trưa, bọn mình cũng đặt trước đồ ăn theo số lượng người rồi ( cái này trong tour có) Ăn uống no say, bọn mình nghỉ trưa xíu, một số người thì lại đi quanh hồ    
    Khoảng 21h30 bọn mình lên xe về Hà nội. xe thoải mái, không mùi, mình bị say xe mà đi cũng đã, chỉ cảm thấy hơi mệt chút thôi.
 Nhìn chung, bọn mình đều rất khoái chuyến đi ra hồ này, không khí, cảnh hồ, nước hồ, con người, đồ ăn đều tuyệt. Chỉ có vài điểm mình chưa thật ưng là bọn ình k đi được Pác Pó với suối Lê- nin ( vì mọi người check- in, nghỉ ngơi hơi nhiều). Vì còn hoang sơ nên cũng chưa có nhiều dịch vụ trên hồ lắm. Nhưng chắc chắn mình sẽ quay lại nơi đây.
  sau khi về bọn mình còn được quà tặng kèm là voucher -300k + 1 món quà phần thưởng từ lúc tham gia tour do cty tour tặng.
 Tổng chi phí : 2 000 000vnđ /1 người, là bao gồm tất tần tật xe,ăn uống, ngủ nghỉ, chơi …( trừ chi phí mình tự tiêu, mua quà..)
  Nếu ai có nhu cầu đi chơi hoặc cả nhóm thì có thể inbox hoặc cmt mình sẽ tặng lại voucher nha!!! 

 Ok hết, chúc mọi người có thêm thông tin để chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi của mình!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn