(Bài cũ tham khảo) Review đảo Bình Ba - chuyến du lịch đáng nhớ Cam Ranh Nha Trang



Cuối tuần “đổi gió” đi Cam Ranh xả stress, tắm biển, tắm nắng, selfie và ăn hải sản “tẹt ga” với chi phí chưa đến 2 triệu đồng, ngại gì mà không lập team “xách mông lên và đi” liền ha!

Tour du hí Bình Ba (thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) ngày càng được nhiều du khách hào hứng lựa chọn không chỉ nhờ vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của vùng biển đảo này, mà còn bởi những trải nghiệm tuyệt vời khi đặt chân đến nơi đây.

Chỉ cần “giằng túi” chưa đến 2 triệu đồng là bạn cóthể tự tin lên đường về với vùng biển vắng, tha hồ vùng vẫy và thưởng thức hàngloạt món hải sản ngon nức tiếng rồi đấy. Trong bài viết này mình sẽ review chitiết toàn bộ chuyến du hí từ Sài Gòn đến Bình Hưng của mình cho mọi người cùngtham khảo nha!

Để hiện thực hóa chuyến đi này thì việc đầu tiên bạn cần làm là chọn cho mình một tour khám phá đảo trọn vẹn và hợp lý nhất. Theo nghiên cứu và kinh nghiệm của tụi mình thì mọi người nên chọn tour Bình Ba Bản Địa Homestay. Đây là tour của người dân trên đảo, rất chuyên nghiệp, chu đáo lại còn thân thiện nữa. Nên khi đi tour này mình cảm thấy vô cùng thoải mái và hài lòng. Giá book tour hiện tại từ 1tr150-1tr3 tùy vào mình đi bao nhiêu người.

Trọn gói tour gồm: phòng nghỉ 2 ngày 1 đêm, CANO đón khách vào đảo, tàu đưa mn về đất liền, xe điện / xe máy tham quan đảo, CANO đi lặn san hô, tham quan vịnh cam ranh, tham quan các bãi đẹp nhất ở đảo, áo phao, mắt kiếng lặn san hô, ăn sáng 2 bữa, ăn trưa 2 bữa trên BÈ NỔI GIỮA BIỂN, 1 bữa tiệc nướng BBQ hải sản ngoài bãi biển - HDV người bản địa.…

Liên hệ book tour: TÂY 0974827127

hoặc fanpage: https://www.facebook.com/binhbabandia.homestay


Di chuyển từ TP.HCM – Khánh Hòa:

Đặt xe giường nằm từ TP.HCM đi Cam Ranh với giá vé từ 170k – 190k. Để tiết kiệm thời gian di chuyển thì tụi mình đặt chuyến xe lúc 10h đêm, xe chạy đến Cam Ranh tầm 5h30 sáng, vừa đẹp để đón bình minh trên đất biển luôn nhé! Mọi người lưu ý là nhắc nhà xe cho xuống Bưu Điện CAM RANH, sau đó đi taxi vào cảng Ba Ngòi (3km). (taxi anh Phong 0989231686).


Bắt đầu nào … are you ready ?


Phải nói sao ta? Chuyến đi có thể là hơn mong đợi - không phải tour - mà đơn giản là tìm về nơi bình yên cùng 1 nửa cuộc đời mình. Mọi thứ hoàn hảo, a chủ tour nhiệt tình lắm căn dạn mình đến nơi nào dùng ở đâu kỹ lắm tại sợ mình LẠC TRÔI vào nha trang.

Tới cảng Ba Ngòi có CANO tàu đến đón ra đảo( di chuyển chỉ mất 15p thôi ). Do là đi cano nên các bạn đén lúc nào sẽ được đón lúc đó không phải chờ đợi mệt mỏi không cần phải ngồi đợi tàu( vì tàu phải đúng giờ mới chạy). Lên đảo, cả đoàn sẽ được nhận phòng. Tour sắp xếp cho tụi mình phòng nghỉ sạch sẽ, tiện nghi, thoáng mát ngay trung tâm đảo tiện cho việc ăn uống sống ảo.. Sau khi cất hành lý và nghỉ ngơi tí xíu, cả đoàn đi ăn sáng nạp năng lượng và sẵn sàng cho những trải nghiệm thú vị đang chờ đón tiếp theo.


Ngày thứ 1:

8h30: CANO sẽ đón mn bắt đầu hành trình khám phá Vịnh Cam Ranh. Sau một vòng đi tham quan đảo chúng ta sẽ tắm biển và lặn san hô tại bãi Nhà ũ rất là đẹp luôn. Nước biển xanh, trong tận đáy ngồi trên cano mà mình còn thấy được san hô dưới đáy biển cơ . Ở đây còn có thuyền thúng đáy kính cho bạn nào không muốn xuống nước mà vẫn muốn xem san hô. Chi phí là 30k.ng đó.

Tung tăng vui chơi cả buổi sáng, đến 1h trưa thì có cano đón tụi mình đưa lên nhà bè nổi ăn trưa. Bè bên tour nhìn rất đẹp, có xích đu, ghế dựa, rồi dưới chân bọn mình ăn thì hải sản tươi sống bơi lội rất thích. Bữa trưa “bao ngon, bao no” với thực đơn gồm những món: cơm, bún, lẩu cá bớp / cá mú, mực xào hoa thien lý, tôm ran, cá xốp cà, tráng miệng

rái cây tráng miệng, đồ uống là bia hoặc nước ngọt. Cả đoàn ăn uống thả ga, sau đó quay lại đảo nghỉ ngơi chuẩn bị cho hành trình buổi chiều.

Hihi a Tây HDV bắt cho mình con sao biển tuyệt đẹp.

15h00: Xe điện chở bọn mình đi tham quan đảo:

- Bót Cửa: Ngắm toàn cảnh biển tuyệt đẹp Vịnh Cam Ranh, nơi giáp ranh Bình Ba với vùng 4 hải quân

- Bãi Chướng: Mang 1 vẻ đẹp thiên nhiên

- Hòn Cò: là nơi chim yến sinh sống và phát triển yến xào.

- Bãi Me Hòn Rùa

Đến tầm 18h, cả đoàn được đưa ra bãi Nồm để dùng BBQ. Thời gian mong chờ nhất vì được ăn và bạn mình cũng giới thiệu tour nấu ăn ngon vs no lắm. Mà thục sự là vậy luôn. Trong bữa ăn này, tụi mình được thưởng thức BBQ hải sản, hát karaoke trên bè. Thực đơn bữa tối gồm có: Tôm hùm nướng mỗi ng 1 con 200g hoac 2ng 1con lớn 500 ạ, Mực nướng, Cầu gai, Hàu hương nướng/ sò chén nướng/ sò mồng nướng, Ghẹ hấp, ốchấp các loại, Cháo hải sản... Bia hoặc nước ngọt mỗi người 1 lon.


Ngày 2 :

5h: đồng hồ reng chuông tui mình dậy anh Tây dẫn tụi mình đi ngắm bình mình cực đẹp và thoải mái luôn. Cảm giác dậy sớm mà không khí trong lành ngồi bên nhau ngăm bình minh chắc chỉ tưởng tượng trong mơ chứ như ở thành phố là mình ko thấy rồi á.

Sau đó tụi mình được anh Tây dẫn đi ăn sáng bánh canh chả cá, bún chả cá, hay phở( phở ở đây độc đáo không như sài gòn đâu bạn. Đảm bảo bất ngờ những ngon thì không phải bàn cãi )

8h30: Xuất phát đi tham quan tắm biển, CẦU TRE - BÃI NỒM, "điểm tham quan này giống như khu Du lịch Ngọc Sương ák" tham quan chụp hình thoải mái rồi tắm biển bãi Nồm luôn. Bãi Nồm đẹp lắm sóng biển rì rào. Biên có sóng nhẹ nhẹ vậy mình rất thích luôn. Như vậy tắm biển mới đã.

Sau khi tham quan, khám phá, vui chơi, lặn biển thỏa thích, đến 11h cano chở bọn mình về đảo và thưởng thức bữa trưa trên bè nổi giữa biển. Thực đơn cho bữa trưa này gồm có: Cơm cá bóp kho tộ/ cá thu/ cá giò / cá chim, mực hấp cuốn bánh tráng, tả mí lù( đặc sản bình ba), canh chua cá biển, bia hoặc nước ngọt, tráng miệng. Ngồi ăn trên bè bên dưới là cá bơi tung tăng cực kỳ thích thú. Vô tình mình chụp được nguyên đàn cá luôn. Xong ròi a tây còn phát cho mình cần câu để câu cá giải trí nữa.

Ăn xong bọn mình về phòng nghỉ ngơi sau đó thu dọn hành lý 16h mình lên tàu về lại đất liền. Lúc đi thì đi cano chạy rất là nhanh lúc về lại đi tàu cảm giác lênh đênh trên biên ngôi ngắm lại đảo phía sao cực kỳ thoải mái. Một cảm giác thoải mái kèm theo chút nhớ nhung gì đấy về hòn đảo này. Mà khi mình về mình còn chụp thêm đươc mấy con chiến mã này nữa.

Mình về cam ranh ăn cơm trong bx cam ranh rồi đợi đến 19h về chuyến xe về lại SG của xe Phương Trang ... mọi người nên đắt vé khư hồi luôn cho đỡ rối lúc về nhé ....

Tổng kết chấm điểm : trên thang 10 ạ

Tóm tắt về ăn uống tại Bình Ba

+ Ăn uống 100 chứ ko phải 10 - Mình có thể khẳng định tour ăn no bò ra ko hết

+ cảnh thì cũng chắc là 9 thôi

+ cơ sở vật chât :7 - ko được bằng ở đất liền nhưng thôi đảo mà....

+ con người : mến khách - hoàn hảo

+ Anh Tây : a nhiệt tình thì thôi rồi , nhiệt tình từ cái nhỏ từ cách nói chuyện tư vấn đến những ngày a dẫn tụi mình đi chơi nữa .

Tóm tắt về chi phí tour Bình Ba tự túc

- Mình dự kiến chi phí :

+ tour 4ngng - 1tr250.ng

+ xe đi về 400k.ng

+ An tiêu lung tung lặt vặt 100k.ng

Riêng mình thì cảm thấy rất xứng đáng cho chuyến đi lần này… Tạm biệt Bình Ba - Homestay - tạm biệt anh Tây - tạm biệt những con người chân chất mộc mạc đơn sơ nơi đây. Hẹn Bình Ba lại một dịp không xa mình sẽ trở lại.

Mỗi con đường ta bước qua đều là 1 phần của cuộc sống của chúng ta thế nên hãy trân trọng những kỷ niệm như thế này.


Thank admin website review địa điểm ăn uống 101dian đã hỗ trợ bài viết này!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn