Review Cháo Sá Sùng - Quán cháo Tư Ký 338/3 Âu Cơ, Tân Bình

CHÁO SÁ SÙNG - BẠN ĐÃ THỬ?
Cháo sá sùng được chế biến hao hao như cháo Tiều của người Hoa, khách ăn đến đâu thì tiệm chế biến đến đó
Được biết sá sùng hay còn được gọi là trùng biển, địa sâm, sâu cát... với hàm lượng dinh dưỡng cao và được xem như là 1 loại hải sản quý, đặc sản của các vùng biển nước ta. Với giá trị dinh dưỡng cao cùng vị ngọt tự nhiên nên sá sùng thường được dùng để bồi bổ sức khỏe.
Ở Sài Gòn, có 2 chỗ bán món cháo này lâu năm được lòng rất nhiều thực khách là quán Tư Ký ở khu vực quận Tân Bình và 1 quán cháo Tiều ở khu vực quận Tân Phú. Món cháo này thường được ăn kèm với rau tần ô, gừng ngâm chua.
Thường sá sùng sẽ được quán sơ chế kĩ trước và khi nào khách đến ăn mới chế biến để giữ được độ tươi ngon cho món ăn. Cháo sẽ được ninh sẵn với xương ở 1 nồi to, khi có khách đặt mới múc cháo ra nồi nhỏ và nêm nếm cũng như cho sá sùng vào chế biến. Cháo ngon thì sá sùng sẽ là những con to, mình dày, kích thước đều nhau được lựa chọn và chế biến kĩ càng, loại bỏ sạch cát trong ruột và có mùi thơm nhẹ rất đặc trưng.
Tô cháo được bưng ra tỏa khói nghi ngút, mùi thơm thoang thoảng, vị ngọt của cháo được ninh nhừ, thịt sá sùng ngọt, săn chắc, sần sật không bị dai hòa quyện vào nhau tạo nên tổng thể món ăn khiến thực khách không thể nào quên.
📍Quán cháo Tư Ký 338/3 Âu Cơ, Tân Bình từ 7g -11g sáng
Nguồn sưu tầm!


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn