(Sưu tầm bài cũ hay) Review đảo Bình Hưng - Một chuyến đi đổi gió tự túc đáng nhớ cho nhóm bạn!


Review đảo Bình Hưng 2017

Một bài viết về du lịch Bình Hưng và Bình Ba admin khá thích và đã trải nghiệm nên sưu tầm chia sẻ lại! hi vọng bạn sẽ có 1 kì nghỉ tuyệt vời nhé. Bài viết từ 2017 nhưng do Bình Ba và Bình Hưng là 2 đảo chiến lược thuộc quân sự nên hầu hết đều còn nguyên sơ nè.

Cuối tuần “đổi gió” đi Cam Ranh xả stress, tắm biển, tắm nắng, selfie và ăn hải sản “tẹt ga” với chi phí chỉ 2 triệu đồng, ngại gì mà không lập team “xách mông lên và đi” liền ha!

Tour du hí Bình Hưng – Bình Lập – Vĩnh Hy (thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) ngày càng được nhiều du khách hào hứng lựa chọn không chỉ nhờ vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của vùng biển đảo này, mà còn bởi những trải nghiệm tuyệt vời khi đặt chân đến nơi đây.

Thấy hay và thú vị nên review lại cho các bạn nào có nhu cầu xem để biết thông tin nhé. Bình ba vs bình hưng 2 đảo thấy nhau luôn. Mọi người cứ chen nhau đi bình ba nên bình ba đông mình thấy cứ bình hưng hoang sơ ít người thoải mái. Bình hưng nước trong hơn thích hợp để xa thành phố vài ngày để relax và ai sợ say sóng sya tau thì ứ an tâm. Từ đất liền ra đảo chỉ chưa đầy 10p thôi. Tiện lợi hơn đi Nam Du, Bình Ba rất nhiều. Hải sản 2 bên như nhau nhé các bạn.

Ăn ngon chơi vui tuyệt cú mèo mà chi phí chỉ chưa đến 2 triệu đồng là bạn đã có thể tự tin lên đường về với vùng biển vắng, tha hồ vùng vẫy và thưởng thức hàng loạt món hải sản, tôm hùm ngon nức tiếng rồi đấy. Trong bài viết này mình sẽ review chi tiết toàn bộ chuyến du hí từ Sài Gòn đến Bình Hưng của mình cho mọi người cùng tham khảo nha!

Để hiện thực hóa chuyến đi này thì việc đầu tiên bạn cần làm là chọn cho mình một tour khám phá đảo trọn vẹn và hợp lý nhất. Theo nghiên cứu và kinh nghiệm của tụi mình thì mọi người nên chọn Tour Bình Hưng bản địa – SFC của a Hợi Heo . Lúc đầu mình cũng hơi ngạiđi tour nhưng đi rồi mới biết chọn lựa quá chính xác . Nói là tour nhưng màtour này do người dân trên đảo dẫn nên hiếu khách lắm, giờ giấc tự do, cảm giác như được về lại chính ngôi nhà của mình ngày xưa vậy vì mình là một người con của biên và đã lớn lên cùng biển. Giá book tour giao động từ1tr2-1tr350/ng. Liên hệ book tour: a Hợi Heo 0962 961 248 hoặc fanpage: Bình Hưng bản địa – SFC (fb.com/binhhhungbandia).

Chắc một số bạn sẽ thắc mắc giá cả như vậy thì chất lượng như thế nào mà có cả tôm hùm? Lúc đầu mình cũng không tin đâu nhưng đi rồi mới biết chất lượng thế nào? Nhưng lại được đi cano xuyên suốt nè, tắm biển ở Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên, Vĩnh Hy rồi còn được đi Hang Rái, vườn nho nữa chứ, hải sản tôm ghẹ mực ốc cá có đầy đủ lun. Tour a hợi có nhà bè, cano riêng luôn không phải qua trung gian chỗ nào hết nên chi phí rất thấp vì vậy giá tour bên anh cũng phù hợp mà chất lượng thì khỏi phải bàn luôn. Đa số các cty du lịch ra đây họ cũng đặt tour lại của a vì các cty ấy không có bè cũng như ko có tàu tại đảo.


Di chuyển từ TP.HCM – Khánh Hòa:

Đặt xe giường nằm từ TP.HCM đi Cam Ranh nhà xe Phương Nam trên quận 1 sdt: 0838364086 với giá vé 170k. Để tiết kiệm thời gian di chuyển thì tụi mình đặt chuyến xe lúc 9h đêm, xe chạy đến Cam Ranh tầm 4h30 sáng, vừa đẹp để đón bình minh trên đất biển luôn nhé! Mọi người lưu ý là nhắc nhà xe cho xuống tại NGÃ BA MỸ THANH, sau đó đi taxi vào Bãi Kinh (18km). Chi phí taxi là 250k - xe 4 chỗ, 300k - xe 7 chỗ (taxi anh Phong 0989231686). Các bạn an tâm đi a Hợi vs a Phong này se thay phiên nhau gọi cho các bạn luôn vì sợ các bạn ngủ quên đi vào nha trang. Trước ngày đi còn liên hệ dặn dò mình rất kỹ nữa. Quá nhiệt tình, chu đáo luôn ạ. Hoặc các bạn đi đông thì bên a Hợi có nhận đặt xe trọn gói ra vào HCM luôn.

Tới Bãi Kinh mua vé vào cổng 20k.ng chi phí này chưa có trong tour. Sau đó ra bến tàu đến đón ra đảo (di chuyển bằng tàu ra đảo chỉ mất từ 10 phút thôi). Mình đặt xe chuyến 20h đến lúc 3h30 sáng tưởng như phải ngồi đợi đến 6 7 h sáng thì các anh mới đón vào vì mình đi một số tour khác thấy đúng giờ mới đón. Không ngờ mấy ảnh còn dậy trước minh nữa chạy tàu ra đón riêng có mấy đứa mình lun à. A hợi kêu tàu nhà à nên mấy em đến lúc nào a ra đón chứ bên đất liền sợ ma bắt mất tụi mình. Hihi dẽ thương quá chừng. Lên đảo, đoàn minh sẽ được nhận phòng luôn không phát sinh phí phụ thu gì hết á. Tội mấy ảnh không được ngủ  phải dậy sớm đón mình luôn. Tour sắp xếp cho tụi mình phòng nghỉ sạch sẽ, tiện nghi, thoáng mát, view nhìn ra biển đẹp muốn “xỉu”. Sau khi cất hành lý và nghỉ ngơi tí xíu, cả đoàn đi ăn sáng nạp năng lượng và sẵn sàng cho những trải nghiệm thú vị đang chờ đón tiếp theo.


NGÀY 1 :

Ăn sáng xong mình quay về nhà nghỉ thay đồ chuẩn bị tắm biển (vì ở bãi tắm sẽ không có chỗ thay đồ nên các bạn thay ở nhà trc nhé đến nơi chỉ cần nhảy ùm xuống thôi)

8h: tụi mình tập trung ở cầu cảng cano tour đón tụi mình đi chơi. Let’s gooooo nào!!!

Cano chạy khoảng 10p thì đến bãi đầu tiên tụi mình dừng là bãi Bà Bóng ở Bình Lập. Bãi này nước trong veo, cát mịn, sóng êm. Biển mà cứ như nước hồ bơi ấy yên tĩnh, hiền hòa như chính con người nơi biển đảo này được thể hiện hết qua thiên nhiên. Bãi này có rất nhiều hàu sữa tự nhiên luôn. Các bạn có thể đem bia cũng như đồ cạy hào kèm mù tạt là đã có thể cùng đám bạn mình có một bữa xế trưa ngon miệng. Lần sau đi mình sẽ thực hiện hihi.

Tắm thỏa thích ở bãi Bà bóng tụi mình được cano di chuyển qua bãi Tiên. Tụi mình cứ tắm tẹt ga mệt thi đi lên chứ a Hợi cũng ko có bắt ép thời gian tắm biển như các tour khác. Mình lên cano đi được khoảng 5p đến bãi Tiên rồi. Nước biên ở đây xanh ngắt, xanh hơn bãi Bà Bóng rất nhiều. Nào chúng ta cùng DEEP nào.

Sau đó cano di chuyển tụi mình qua bãi Nước ngọt. Bãi này có tên là nước ngọt là vì phía bên kia bãi cát có một dòng suối chạyra tạo thành một cái hồ. Một bên là cát một bên là nước ngọt. Bãi này rất đượccác bạn ưa thích cắm trại nên cũng bị phá hoại rất nhanh. Các bạn cắm trạixong đốt than, than hoa lẫn xuống cát không thể nào thu dọn được. Thật làđáng lên án những hành động này. Mình đi nhiều chỗ nhiều bãi biển rồi cứ chỗnào có cắm trại là coi như than trộn lẫn cát ko thể nào tiêu hủy đượ . Hy vọngcác bạn đi cắm trại có ý thức hơn một chút để giữ gìn cảnh đẹp đất nước mình.

Sau đó mình được đưa lên bè nôi ăn trưa. Bè nổi là một nét độc đáo khi các bạn đi biển. Cảm giác lênh đênh trên biển phía dưới mình ngồi là cá bơi lội tung tang. Các bạn có thể bung cần là cá lên nhiều lắm. Mình lên được mấy con luôn. Bữa ăn trưa no nê có mực, canh chua cá bóp, cá kho trứng, cá chim, cá bóp xốp cà, các món ăn tươi ngon làm bòn mình muốnchìm sâu vao giấc ngủ sau một buổi sáng cực đã cùng làn nước trong xanh và những món ăn ngấm vào máu.

15h xe điện đưa khách tham quan ngọn hải đăng, ở đây có thể nhìn bao quát toàn bộ Vịnh Cam Ranh và vịnh Vĩnh Hy, trên ngọn hải đăng có các nhà chòi và cây cối mát rượi, nghỉ chân và chụp hình rất thích. Chỗ này kiểu 1 mét vuông chụp được nghìn tấm hình đẹp, mạo hiểm leo trèo một xíu là hình “chất lừ” không đụng hàng luôn nha.

Vui chơi ở hải đăng xong mình xuống bãi ĐÁ TRỨNG - bãi này hòn nào hòn nấy như quả trứng khủng long ấy các bạn ạ . anh Hợi kêu với mình bãi này là nghĩa địa dép . Vì nhiều người mang dep xong rồi toàn bị rơi vào khe ko à.

Sau đó mình được xe điện đưa về làng để chuẩn bị ăn tối. Vô tình mình phát hiện ra một bãi đá rêu cực đẹp không kém gì xóm rớ luốn mà hình như ít người biết. Ngay trên đường từ hải đăng đi xuống làng luôn. Các bạn đi thì nhớ chu ý về phía mặt biển nha.

Bữa tối mong chờ nhất của tụi mình cũng đến: tôm hùm , mực , ốc nón , vú vàng , hàu hương . cầu gai , ghẹ hấp , cháo hàu ( món cháo là món ngon nhất , tô cháo ngon nhất đông nam bộ mà mình được ăn ) chất lượng bưa hải sản này nhiều bạn không tin với giá này mình sẽ được ăn nhưng điều đó là hoàn toàn sự thật. Không tìn các bạn cứ đi kiểm chứng đi nè .

Bữa ăn no căng bụng luôn, a hợi còn kêu chưa no thêm chào cho tụi mình ăn luôn. Rất nhiệt tình và dễ thương với lại bè của chính ảnh luôn nên bữa ăn cũng rất chất lượng luôn. Buổi tối ở trên đảo yên tính các bạn có thể ở lại bè ngồi nhậu kara cũng lũ bạn hoặc câu mực ngay trên bè luôn. Hoặc lên trên đảo đi ăn chè, bánh tráng, nẹm nướng … nhưng tụi mình quá no không lết đi nổi rồi .

Từ bè nhìn vào thật yên tĩnh và tính lặng. Thế là kết thúc ngày 1 hoàn toàn tuyệt vời và mình bắt đầu hòn đảo nhỏ này mất rồi. Về đi ngủ lấy sức mai chinh chiến tiếp.


NGÀY 2 :

7h : dậy ăn sáng bánh căn xong rồi lên cano đi chơi tiếp. Bánh căn đổ rất là ngon các bạn ạ. Nước chấm vừa miệng lắm . Mực sữa thì giòn tươi rất là ngon luôn

Sau đó về thay đồ rồi tụi mình ra lại cầu cảng quen thuộc để lên cano tiếp tục hành trình ngày 2 .

Hôm nay mình sẽ có một chuyến du hý đường biển về Vĩnh Hy. Điểm đầu tiên mình sẽ đi xuống Vịnh đá dách ở đây những vách đá cáo khoảng 30m - 50m nhưng mà dường như những vết cắt này nhìn rất giống như là bị của đôi ra. Đúng là kiến tạo của tự nhiên rất tuyệt vời.

Tham quan Vịnh đá dách xong minh được chở đi Hang Tàu.. hang này đẹp dã man các bạn ạ. nước trong veo thất cả đáy luôn. Tin mình đi đây không phải là phong nha kẻ bàng đâu các bạn đừng nhầm nhé. Đẹp rất đẹp luôn. Nhưng mình sợ quá ko dám xuống bơi vào hic hic.

Tiếp theo mình được cano chở khoảng 5p ra lặn san hô. San hô ở đây đa số là san hô thân cứng chữ không được thân mềm đẹp như ở nha trang. Nhưng mà san hô chừng khoảng 1m5 2m à. Ngồi trên cano cũng thấy san hô và đặc biệt cá ốc rất nhiều luôn.

Lặn ngắm san hô xong bọn mình được ghé qua bãi Me tắm biển. Bãi này phải nói là có màu nước đẹp nhất các bạn ạ. Nhưng cát thì ko min như bãi Tiên và Bà Bóng mai mình được đi. Vì bãi này nằm gần bãi san hô, xác san trôi dạt vào bãi làm cát mịn phủ lẫn san hô .

Sau khi tham quan, khám phá, vui chơi, lặn biển thỏa thích, đến 11h cano chở bọn mình về đảo và thưởng thức bữa trưa trên bè nổi giữa biển. Thực đơn cho bữa trưa này gồm có: lẩu cá chim, mực hấp, cơm chin mực, cá nướng, trái cây, trà đá .

Khoảng cở 14h30 tụi mình dậy thu dọn hành lý trả phòng cho khách sạn sau đó di chuyên ra cầu cảng để tạm biên đảo. 2 ngày sao trôi nhanh thế mình nhìn về Bình Hưng mà long buồn rười rượi. Đơn giản vì nó đã thân thương và ăn vào trong kỷ niệm của mình 2 ngày qua thật tuyệt vời.

Vì mình đi cuối tuần trên 20ng nên được khuyến mãi thêm đi vườn nho với hang rái. Lên xe du lịch sẽ dừng tại 3 điểm là dóc đèo núi chúa, hang rái và vườn nho cho tụi mình tham quan.

Tham quan xong mình lên xe đi về lại bãi Kinh kết thúc hành trình . Sau đó mình đi ra lại cây xăng yến sào ngồi ăn uống rồi đợi xe về lại HCM .

Tạm biệt Bình hưng đáng nhớ. Giờ ngồi xem hình viết review lại muốn cuồng chân ròi. Nghĩ lai thấy thật nhớ cái cảm giác yên bình đấy. Nhớ cảm giác nằm mình trên biển, cảm giác cùng lũ bạn ngồi ăn 1 bàn, cảm giác được gần biến, gần gió và gần thiên nhiên.

Chi phí cỡ đi về rồi ăn uống lun, xe cộ khứ hồi bên đoàn mình là 1tr8/ng nhé các bạn. tẹt ga. yêu lắm bình Hưng ơi. Một lần nữa xin chân thành cám ơn a Hợi , anh Oanh , a Kiên , anh Phong thật nhiều nhé. Mọi liên hệ các bạn liên hệ fb.com/binhhungbandia hoặc a Kiên 0962961248 , a Hợi 0937041437 để được nắm rõ hơn .

KẾT : ai muốn giống như tụi mình thì hãy nhanh tay chuẩn bị nào. Và hãy làm theo mình để có 1 kỳ nghỉ thật tuyệt vời ở BH nhé. Với chi phí chưa tới 2 triệu 1 người. Bợn có thể quẩy toẹt ga tại đây và đừng quên liên hệ a Kiên để đặt tour nha mn.

Với tiêu chí :

+ bao đẹp

+ bao hoang dã

+ bao trong lành

+ bao rẻ

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn