Review du lịch Singapore tháng 4/2022 - Update để cho chuyến đi tự túc của bạn thêm an toàn nào!


NGƯỜI NGHÈO ĐI SING...

Mình vừa mới kết thúc chuyến đi Singapore đầy thú vị vào chiều ngày hôm qua (7/4). Mình thấy trong hội vẫn còn nhiều bạn hoang mang về thủ tục nên mạn phép mình xin chia sẻ kinh nghiệm xương máu về chuyến đi vừa rồi và cách di chuyển vào thành phố vừa CHILL vừa TIẾT KIỆM của mình cho mọi người nè 😁

THỦ TỤC ĐƠN GIẢN:

- Passport (còn hạn trên 6 tháng).

- Vé máy bay khứ hồi, bạn nào muốn bay rẻ thì book của ScootFly là rẻ nhất (mà trang thiết bị cũng ổn lắm).

- Bảo hiểm, cái này không bắt buộc nhưng mọi người nên mua cho an toàn, mình mua hết $19 SGD.

- Test nhanh ART hiệu lực 48h (mình test ở Tâm Anh vừa vắng vẻ mà service rất tốt, sau 40p có giấy chứng nhận luôn)

- Tải 2 app: SG Arrival (điền form trước 48h bay để nhập cảnh cho nhanh) và TraceTogether (không có app này là không được vào các nơi công cộng đâu ạ)

DI CHUYỂN TIẾT KIỆM:

- Thay vì đi taxi đắt đỏ, mọi người lựa chọn MRT & BUS là rẻ nhất mà lại cực kì hay ho nha. Để tìm các chuyến MRT hoặc BUS giữa 2 địa điểm thì cứ search trên Google Map là có đủ từ a đến á đó.

+ MRT: ở trung tâm sân bay Changi luôn. Dễ đi, không phải đợi chuyến lâu, nhiều chỗ ngồi cho các bạn cột sống không ổn, trải nghiệm đi tàu điện ngầm mới lạ chưa có ở VN.

Điểm trừ là không có view thành phố để chụp ảnh sống ảo + di chuyển giữa các line tàu hơi mỏi chân một chút :))

- BUS: bắt xe ở Terminal 2, hành trình từ sân bay vào thành phố có quang cảnh tuyệt đẹp xứng đáng triệu view tiktok nha. Điểm hơi bất tiện là đợi các chuyến hơi lâu, đứng ngoài đường nên nóng nực dễ quạo :)))) giá có vẻ đắt hơn MRT một chút.

Nhưng cũng rất xứng đáng để trải nghiệm khi 7749 lần đi MRT view lòng đất chán rồi thì đổi gió sang Bus cũng vui lắm.

Điểm thú vị và tiện lợi nhất là ở đây nè: Mọi người có thể thanh toán chuyến đi trực tiếp bằng việc quẹt thẻ ngân hàng mình đang xài luôn. Trước đây phải mua thẻ Ez-link rồi nạp tiền vô khá bất tiện và tốn kém

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn