Lạc giữa Ấn Độ - Hành trình vượt qua giới hạn bản thân mình

[Lạc giữa Ấn Độ - Hành trình vượt qua giới hạn bản thân mình]

*Tóm tắt:
Tổng số ngày: 8 ngày 8 đêm
1 USD = 79 Rupee
10 Rupee = 3000 Đồng
Múi giờ: Ấn Độ UTC + 5:30, Việt Nam UTC + 7:00 nên Việt sẽ trước Ấn: 1 giờ 30 phút.
*Tổng chi phí: 18.500.000
Máy bay: 12.250.000 (bao gồm vé khứ hồi và hành lý ký gửi). Tụi mình book máy bay IndiGo.
Bay đi: Hồ Chí Minh – Kolkata (quá cảnh 9 tiếng) – Chandigarh
Bay về: Delhi – Hồ Chí Minh (đây là một câu chuyện dài, có dịp mình sẽ kể sau)
Visa: 230.000. Tụi mình xin visa ở đây [https://indianvisaonline.gov.in/] (Chỉ $10/người)
Chỗ ở: 1.500.000
Đi lại + Vé tham quan/vui chơi + Ăn uống + Mua đồ linh tinh: 4.500.000

Lịch trình chi tiết:

Ngày 1 + 2 + 3: Himachal Pradesh

Himachal Pradesh là một bang ở miền Bắc Ấn Độ. Himachal được đặt từ 2 từ trong tiếng Phạn: “him” nghĩa là tuyết và “achal” nghĩa là núi.
Tụi mình đáp xuống sân bay Chandigarh khoảng 3:30 chiều, sau đó thuê xe đi Manali (Manali là một thị trấn ở bang Himachal). Từ Chandigarh đến Manali tầm 310km, vì đường núi nên giao thông khá khó khăn, tụi mình mất 11 tiếng mới đến được Manali.
Ngày đầu tiên: dạo phố cổ Manali (Old Manali), thời tiết Manali rất dễ chịu, đợt này đi tụi mình chủ yếu muốn ngắm tuyết rơi nhưng khi đến nơi tuyết tan hết rầu.

Ngày 2: Đi đèo Rohtang – Hồ Chandra Tal

Đèo Rohtang (Rohtang nghĩa là đống xác chết), do đã từng có những người chết khi cố vượt qua đèo trong thời tiết xấu😢 , đèo nằm phía đông dãy Hy Mã Lạp Sơn (Himalaya), cách khoảng 36km từ Manali. Điểm thu hút tại đèo Rohtang là tuyết.
Chandra Tal (có nghĩa là Hồ của Mặt trăng), là một địa điểm yêu thích cho những ai có đam mê trekking, leo núi. Hồ nằm giữa 2 quốc gia Ấn Độ và Tây Tạng, ở độ cao 4300 mét trên dãy Himalaya. Đây là địa điểm dừng chân của những người buôn bán ở Tây Tạng trong hành trình họ xuống hay lên núi. Hồ cách khoảng 80km từ Rohtang.

Ngày 3: 

Dự định đi trượt tuyết ở Solang Valley, mà hổng có tuyết nhen, nên chơi dù lượn. Rồi loanh quanh Manali.
Tối đó tụi mình đi xe khách từ Manali đến bang Delhi (có New Delhi là thủ đô), cách 540km, đi tầm 13 tiếng.

Ngày 4 + 5 + 6: Delhi

Tụi mình đi công việc riêng, sau đó tham quan Bảo tàng quốc gia (National Museum), Nhà thờ hồi giáo (Jama Masjid) và Đền Hoa Sen (Lotus Temple).

*Một số lưu ý khi du lịch Ấn Độ:

Bạn có thể mua sim Airtel trước ở Việt Nam, hoặc qua Ấn mua đều ổn. Đợt này mình mua sim từ Việt Nam, chỉ sử dụng ok 4 ngày đầu, những ngày sau thì tốc độ khá chậm. Nên mình nghĩ nên mua sim tại Ấn xài sẽ tốt hơn.
Người dân Ấn Độ rất hiền lành và tốt bụng, thật sự ko như những gì báo chí viết. Chuyến đi này tụi mình được dân Ấn hỗ trợ rất nhiều. Nhưng ở đâu cũng có người tốt kẻ xấu, nên mọi người cẩn thận vẫn hơn. Đặc biệt là khi bắt taxi hoặc Auto Rickshaw (xe kéo tự động), mình chốt giá cả kỹ càng rồi hẳn lên xe hén.

Đem theo:

Bàn chải, kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội..., vì hầu như khách sạn nào cũng hổng có.
Các loại thuốc: viên C sủi, thuốc ho, sổ mũi, đau đầu… vì đi chơi thật sự mất sức đó.
Mì gói, rong biển, thịt hộp, xúc xích, mang được đồ ăn gì cứ mang, vì qua Ấn có món Việt để ăn là sướng nhất trần đời òi.
Nón len, bao tay, vớ, áo khoác phao… vì mình đi núi nhiều, các địa điểm cao hơn 4300m so với mặt nước biển, thời tiết rất khắc nghiệt, cái lạnh kiểu chết đi sống lại á.
Ổ chuyển giắc cắm (adapter), vì hầu hết các khách sạn chỉ dùng phích cắm ba chấu.
Đây là chuyến đi kỳ diệu nhất cuộc đời mình tính đến thời điểm hiện tại. Trong khoảnh khắc nhận ra mình thật sự kiệt sức ko thể tiếp tục bước đi được nữa, lúc đó đã nghĩ ko biết liệu mình còn sống để trở về Việt Nam hay ko. Thế nhưng…
Nơi nào càng khắc nghiệt, sỏi đá khô cằn, nơi đó cây dại càng mọc và vẫn nở những chùm hoa thật đẹp. Chính vì thế, Phật chọn Ấn Độ là nơi để sinh ra.
Chuyến đi lần này thật sự đã thôi thúc mình nhất định phải quay lại Ấn để hành hương về đất Phật trong thời gian sớm nhất, mong được hữu duyên. ❤️

Nguồn: https://www.facebook.com/groups/530095477189657/?multi_permalinks=2014192515446605

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn