Tham khảo 2 ngày ở Hồ Chí Minh từ góc nhìn 1 khách du lịch nước ngoài nhé! (Đang update)

Tham khảo 2 ngày ở Hồ Chí Minh từ góc nhìn 1 khách du lịch nước ngoài nhé!

Two Days in Ho Chi Minh City - English Orginal Translate Below - Please translate to get new update from us.



Thực ra admin Du Lịch Đâu (Where Travel in Vietnam) cũng có những người bạn riêng ở khắp mọi đất nước thường xuyên du lịch về Việt Nam. Đây là 1 bài viết họ dịch và viết lại gửi cho admin trước khi du lịch đến Hồ Chí Minh và sau đó là Đà Lạt. Tất nhiên bài viết đã được chỉnh sửa lại cho phù hợp và có thêm lịch trình mà chính admin đã fix lại cho phù hợp với hiện tại. Hi vọng những bạn đang tìm kiếm chuyến du lịch ở Hồ Chí Minh có thể tham khảo nhé!

Trải nghiệm 2 ngày ở Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm thương mại không thể bỏ lỡ của Việt Nam hiện đại, với những đại lộ rộng lớn, các tòa nhà lịch sử lâu đời, các địa điểm văn hóa và một loạt các con hẻm năng động, tất cả được bao bọc bởi một dòng sông Sài Gòn mang đậm phong cách Á Đông. Từ bữa sáng mì cho đến đồ uống buổi tối, đây là 1 lịch trình bạn có thể tham khảo để có một trải nghiệm vui vẻ tại Sài Gòn.

Bài viết này đã được tôi - 1 khách du lịch Úc - gửi cho 1 người bạn tại TP Hồ Chí Minh (Mr Chung - Marketing Director of Auto365 Việt Nam) trước khi tới Việt Nam để bạn ấy gợi ý và viết lại. Bạn nên dịch bài viết này sang ngôn ngữ của bạn từ tiếng Việt để có những cập nhật mới nhất. 

Ngày thứ nhất

Buổi sáng tại Hồ Chí Minh

Việt Nam có thủ đô là Hà Nội, Phở là 1 món ăn khá nổi tiếng đã được nhắc tới trong Master Chef. Tất nhiên bạn nên thử ăn Phở hoặc Bánh Mì để có những trải nghiệm mới. Phở và Bánh Mì đều rất sạch và an toàn, bạn nên thử xem.
Bạn nên khởi đầu chuyến đi từ Chợ Bến Thành, tuy rằng nơi này đang xây dựng tuyến Metro nhưng hiện tại cũng đã hoàn chỉnh khá nhiều, bạn có thể tìm thấy nhiều quán ăn địa phương hoặc Phở 24, Phở Quỳnh (323 Phạm Ngũ Lão, Quận 1) (giá tham khảo từ 30.000vnđ - 80.000vnđ) khá nổi tiếng với khẩu vị Miền Nam Việt Nam (hơi ngọt từ nước hầm xương). 

Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều điểm bán Tour Địa Đạo Củ Chi (Cu Chi Tunel) ở gần khu vực Phạm Ngũ Lão này nếu bạn muốn đổi lịch trình.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý Nhà Thờ Đức Bà Hồ Chí Minh - 1 địa điểm du lịch nổi tiếng kiến trúc Pháp tại Hồ Chí Minh - cũng đang trong quá trình tu sửa như hình dưới, do đó nếu có sắp xếp lịch, hãy đừng thất vọng nhé!



Đặc sản tiếp theo của Hồ Chí Minh là Cà Phê Vỉa Hè (Street Coffee), bạn có thể tìm thấy rất nhiều quán cà phê vỉa hè với giá rẻ tại Hồ Chí Minh, lưu ý bạn nên chọn các loại Cà Phê Sữa (ca phe sua da - cà phê sữa đá) để tránh bị cảm thấy mệt do độ mạnh của cà phê tại Việt Nam khi mới bắt đầu làm quen.

(Đang update bài viết tiếp - xin lỗi bạn nhé)

Mua một chiếc ghế đẩu tại Chợ Bến Thành để thưởng thức bữa sáng thịnh soạn với phở thảo mộc ( phở cuốn) và ca phe sua da(cà phê sữa đá). Từ Tháp Đồng hồ Bến Thành nổi tiếng, Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, một tòa nhà thể hiện kiến ​​trúc trang nhã của thời Pháp thuộc, chỉ cách một quãng đường ngắn. Các phòng trưng bày có các bức tượng cổ hàng thế kỷ và một bộ sưu tập nghệ thuật tuyên truyền tuyệt vời và các tác phẩm khác lấy cảm hứng từ thảm kịch chiến tranh. (Những người yêu thích nghệ thuật: Hãy xem xét một chuyến tham quan dài hơn đến khung cảnh nghệ thuật của thành phố.) Từ di sản của Bảo tàng Mỹ thuật, hãy tiếp tục đến với sự hiện đại cao vút của Tháp Tài chính Bitexco 68 tầng. Lên đến Saigon Skydeck, nằm trên tầng 48, để chiêm ngưỡng tốc độ phát triển vượt bậc của thủ đô kinh tế Việt Nam, hoặc trả vé vào cửa thay vì một quán cà phê Ý với tầm nhìn tương tự từ quầy bar EON Heli trên tầng 52.

Từ tòa tháp, bạn hãy đi bộ xuống con đường Đồng Khởi duyên dáng rợp bóng cây, một trong những con đường cổ nhất của Sài Gòn. Ngày nay, đây là nơi tập trung các cửa hàng thời trang và cửa hàng sang trọng, nhưng nó vẫn còn lưu lại dấu vết của nguồn gốc thuộc địa Pháp thông qua các tòa nhà lịch sử đã được phục hồi và các khách sạn sang trọng. Con phố được đặt trước bởi khách sạn Majestic (mở cửa vào năm 1925), hướng ra sông và khách sạn Caravelle, nơi các nhà báo đưa tin về cuộc chiến ở Mỹ từ ghế quầy bar của họ. Đến Saigon Saigon Bar tương tự, nằm trên tầng 10, để có tầm nhìn tuyệt đẹp ra trung tâm thành phố. Café de l'Opéra, nằm ở tầng trệt và đối diện với nhà hát Opera tráng lệ, cũng là một điểm dừng chân tốt để giải khát và ăn nhẹ.

Buổi chiều tại Hồ Chí Minh

Tiếp tục dọc theo con đường Lê Thánh Tôn nhộn nhịp đến trung tâm thương mại TP.HCM, ăn trưa tại Chí Hòa. Địa điểm dân dã này chuyên phục vụ các món ăn truyền thống của Việt Nam, bao gồm cả các món ăn đường phố hơi cao cấp, chẳng hạn như bánh mì Pháp nhồi thịt bò hoặc các món xào. Phởmì sợi. Sau khi ăn trưa, đi bộ khoảng 10 phút đến sự sang trọng bằng gạch đỏ thuộc địa của Nhà thờ Đức Bà. Đối diện nhà thờ, nhìn vào bên trong Bưu điện Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh lộng lẫy, được xây dựng từ năm 1886 đến năm 1891. Điểm nổi bật của tòa nhà trang nhã (và vẫn được sử dụng nhiều) này bao gồm bản đồ lịch sử bao phủ các bức tường thành phố. Sau đó tiếp tục đi qua Công viên 30/4 đến Dinh Thống Nhất, đi qua cánh cổng sắt đã bị xe tăng cộng sản gạt sang một bên khi thành phố thất thủ vào tay quân đội Bắc Việt vào ngày 30 tháng 4 năm 1975. Hơn bốn mươi năm sau, kiến ​​trúc của tòa nhà và những căn phòng chứa đầy trí nhớ khiến nó trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất của thành phố. Đừng bỏ lỡ tầng hầm,

Buổi tối tại Hồ Chí Minh


Bây giờ là lúc để người khác làm công việc, vì vậy hãy ngồi lên sau xe máy hoặc xe tay ga trong chuyến du ngoạn khám phá thành phố sau khi trời tối. Đi qua sự sôi động dưới ánh đèn neon của giao thông vào ban đêm của Sài Gòn có thể là niềm vui nhất mà bạn có thể có trên hai bánh. Vespa Adventure và XO Tours kết hợp nhiều món ăn đường phố vào cuộc phiêu lưu vào ban đêm của họ. Hải sản nướng và bia 333 đá lạnh ở Quận 2 là một trong những điểm thu hút khách của thành phố. chuyến khám phá thành phố trên hai bánh xe của bạn cũng có thể bao gồm câu lạc bộ nhạc rock náo nhiệt hoặc quán cà phê phóng túng. Để thưởng thức một bữa tối, hãy ngồi xuống một trong những quán bar trên tầng thượng thú vị nhất của thành phố.

Ngày hai

Buổi sáng

Trong những thế kỷ trước, Khu Phố Tàu sầm uất của Chợ Lớn là một khu định cư riêng biệt, nhưng quận phía tây nam của trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh hiện là một phần không thể thiếu trong sự sầm uất hiện đại của thành phố. Bắt đầu ngày thứ hai của bạn với một bữa sáng địa phương khác, lần này với những người bán hàng thân thiện tại chợ Bình Tây của Cholon, trước khi thỏa thuận với mê cung đô thị xung quanh. Các con phố ngập tràn hương thơm của các loại dược liệu, mặt tiền của cửa hàng được trang trí bằng các biển hiệu bằng tiếng Trung Quốc, và các ngôi chùa Đạo giáo và Phật giáo nằm gần các nhà thờ Công giáo thế kỷ 19. Chùa Bà Thiên Hậu thờ vị thủy thần Trung Hoa từ từ thắp nén hương thơm; và gần chùa Phước An Hội Quán, náo nhiệt đỏ, vàng, của màu xanh lá cây và màu vàng tạo nên một trong những ngôi đền đẹp nhất và được trang trí công phu trong thành phố. Để có chuyến tham quan đi bộ DIY chuyên sâu hơn, hãy chọn một bản sao củaKhám phá Thành phố Hồ Chí Minh của nhà sử học địa phương Tim Doling (có tại một số nhà sách Fahasa, trong đó có Nguyễn Huệ).

Buổi chiều

Ăn trưa ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh tại Quán cà phê Tuyên truyền - nhìn ra Công viên 30/4 và phục vụ các món ăn của vùng trên khắp đất nước - sau đó đi tiếp khoảng 1 km về phía Tây đến Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh. Bi kịch của con người trong những thập kỷ xung đột xé nát Việt Nam trong thế kỷ 20 được làm cho thấm thía và thường phải đối mặt với chi tiết, nhưng một chuyến thăm bảo tàng này là điều cần thiết. Đừng quên lên lầu để xem triển lãm Requiem, một nơi trưng bày ấn tượng những hình ảnh được chụp bởi các nhiếp ảnh gia chiến tranh huyền thoại thiệt mạng trong cuộc xung đột và xem liệu quốc gia của bạn có được đại diện trong bộ sưu tập áp phích và ảnh tầng trệt ủng hộ phong trào phản chiến hay không . Sau khi tham quan bảo tàng hấp dẫn này,

---------

English Translate:

Ho Chi Minh City is the inescapable commercial center of modern Vietnam, with its wide boulevards, grand colonial buildings, cultural sites and a dynamic tangle of narrow lanes, all framed by a kinetic river of traffic. From noodle breakfasts to evening drinks, here's how to make the most of two days in Saigon.

Day one

Morning

Grab a stool at Ben Thanh Market for a hearty breakfast of herbal pho (noodle soup) and ca phe sua da(iced coffee with milk). From the famous Ben Thanh Clock Tower, the Ho Chi Minh City Museum of Fine Arts, a building showcasing the elegant architecture of the French colonial era, is a stone's throw away. The galleries feature centuries-old statuary and a superb collection of propaganda art and other works inspired by the tragedy of war. (Art lovers: Consider a longer tour of the city's art scene.) From the heritage of the Museum of Fine Arts, continue to the soaring modernity of the 68-story Bitexco Financial Tower. Ascend to the Saigon Skydeck, located on the 48th floor, to admire the impetuous growth of Vietnam's economic capital, or pay the entrance ticket instead of an Italian cafe offering the same views from the EON Heli bar on the 52nd floor.

From the tower, walk down the charming, tree-lined Dong Khoi, one of Saigon's oldest streets. Today it is home to trendy boutiques and luxury boutiques, but it still retains traces of its French colonial origins through restored historic buildings and elegant hotels. The street is reserved by the Majestic Hotel (opened in 1925), towards the river, and by the Caravelle Hotel, where journalists reported on the war in America from their bar stools. Head to the same Saigon Saigon Bar, located on the 10th floor, for stunning views of downtown. The Café de l'Opéra, located on the ground floor and facing the magnificent Opera, is also a good stop for a refreshment and a snack.

Afternoon

Continue along the bustling Le Thanh Ton to the commercial center of Ho Chi Minh City and have lunch at Chi Hoa. This rustic spot specializes in traditional Vietnamese fare, including slightly elevated street food, such as French baguette stuffed with lemongrass beef or stir-fries. phonoodles. After lunch, walk approximately 10 minutes to the red-brick colonial elegance of Notre Dame Cathedral. Opposite the cathedral, see inside Ho Chi Minh City's glorious Central Post Office, built between 1886 and 1891. Highlights of this elegant (and still heavily used) building include historic maps covering the walls town. Then continue through 30/4 Park to the Reunification Palace, reached by passing through iron gates that were pushed aside by communist tanks when the city fell to the North Vietnamese army on April 30, 1975. More than forty years later, the building's architecture and memory-filled rooms make it one of the city's most intriguing attractions. Don't miss the basement,

Evening

Now is the time for someone else to do the work, so hop on the back of a motorbike or scooter on an excursion to explore the city after dark. Cruising through the neon-lit excitement of Saigon's nighttime traffic might be the most fun you can ever have on two wheels. Vespa Adventure and XO Tours incorporate a lot of street food into their nighttime adventures. Grilled seafood and ice-cold 333 beer in District 2 is one of the city's draws. your discovery of the city on two wheels could also include rowdy rock clubs or bohemian cafes. For a nightcap, take a seat at one of the city's most interesting rooftop bars. Discover the

Day two

Morning

In earlier centuries, the bustling Chinatown of Cholon was a separate settlement, but the district southwest of the center of HCMC is now an integral part of the modern sprawl of the city. Start your second day with another local breakfast, this time with the friendly vendors at Cholon's Binh Tay market, before negotiating the surrounding urban maze. Streets are scented with medicinal herbs, storefronts are adorned with Chinese-language signs, and Taoist and Buddhist temples stand close to 19th-century Catholic churches. The Thien Hau Pagoda, dedicated to the Chinese goddess of sailors, slowly frames coils of fragrant incense; and near Phuoc An Hoi Quan Pagoda, a riot of red, gold, of green and yellow creates one of the most beautiful and ornate temples in the city. For a more in-depth DIY walking tour, pick up a copy of the excellentExploring Ho Chi Minh City by local historian Tim Doling (available at select Fahasa bookstores, including Nguyen Hue).

Afternoon

Have lunch in central HCMC at Propaganda Bistro – overlooking 30/4 Park and serving regional dishes from around the country – then continue about 1 km west to the War Remnants Museum. The human tragedy of the decades of conflict that tore Vietnam apart in the 20th century is made poignant and often confronted with detail, but a visit to this museum is essential. Don't forget to head upstairs to see the Requiem exhibition, a striking showcase of images taken by legendary war photographers killed in the conflict, and see if your country is represented in the collection of posters and ground floor photographs supporting the anti-war movement. After visiting this fascinating museum.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn