Review chuyến solo trip 6n5đ ở Singapore (Tháng 7/2022)


Review chuyến solo trip 6n5đ ở Singapore (Tháng 7/2022)

Nhập cảnh: 

-pc covid chích đủ 2 mũi trở lên

-vé máy bay trong gmail điện thoại

-khai ICA từ hôm trước khi bay

-hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng

Ở đầu Việt Nam họ cũng không hỏi quá nhiều đâu ạ. 

Đi qua hải quan sing chỉ hỏi đơn giản mấy câu như mục đích sang sing, ở bao lâu với lần đầu tiên phải không r cho qua luôn.

Di chuyển: e chỉ dùng MRT để tiết kiệm. Mn cứ dùng google map để tra đường nhé.

Lịch trình

Ngày 1:

12h e đáp xuống sân bay ở sing. Làm thủ tục và đợi hành lí khoảng 12h30 xong. Sau đó e bắt mrt về ksan là hơn 1h nên e gửi đồ r gọi grab thẳng ra USS luôn vì sợ không kịp chơi hết. Mọi người nên để ý thời gian vì có 1 số trò chơi sẽ giới hạn thời gian mở ( e miss mất trò cyclon vì không check tgian). Nên mua express pass vì e đi thứ 2 mà lượng người xếp hàng đông lắm. Dùng express pass còn phải xếp hàng 1 lúc mới được chứ chơi bình thường đợi xếp hàng dưới thời tiết nóng thế thì e chịu ạ. 

Ngoài ra mọi người nên xem cả thời gian xuất hiện các meet and greet với minions... và nên lên kế hoạch chơi trò nào trước để phù hợp đỡ phải mất công đi lại nhiều. Muốn chụp với các nhân vật cũng phải xếp hàng khá dài nếu không ra canh trước. 

Mn dùng app universal sg để tra nhé.

Sau đó chơi xong tối e về tắm rửa nằm chút mà thiếp luôn đến hôm sau( do hôm trc e thiếu ngủ và mệt🙃)

Ngày 2: 10h đi ăn sáng toast box ở

Chinatown point và làm luôn cốc trà sữa ở the koi phía đối diện. Tràn đầy năng lượng và tiếp tục cuộc hành trình ở sentona island 😚 

Ăn xong lượn lờ tìm mrt thế nào mà lạc luôn vào people's park complex. Hoa quả ngon quá ngồi ăn 1 chút quên luôn em tripod. Và từ đó cả chuyến đi không có một tấm ảnh nào được chụp bằng tripod 😀 

12h e vào casino tham quan( phải có hộ chiếu mới được vào nhé). Đứng nhìn mãi mà k hiểu người ta chơi cái gì 😤 

Khoảng 2h e sang sea Aqua. Thuỷ cung to và nhiều loài lắm đi khoảng 1 tiếng mới hết ạ. 

Tham quan sea aqua xong e bắt bus sang khu skyline luge chơi trượt xe với ngắm cảnh ( vé mua trước bên travelgram).  

Tầm 5r e tìm đường ra biển(hơi chê ạ). Biển ở đây nhỏ, k đẹp bằng biển của Việt Nam.

Sau đó bắt bus về lại ksan tối đi ăn linh tinh ở chinatown rồi về ngủ.

Ngày 3: 

E ngủ 10h mới dậy r đi ăn trưa luôn. Đi ăn cơm gà hải nam ở maxwell food centre ở chinatown.

Ăn xong tiện đường tham quan luôn chùa Răng Phật với china street market( đi ban ngày nên đóng cửa hết). E tính ghé qua cả đền Sri Mariaman với china heritage museum mà qua đến nơi thì đóng cửa cả 2 😢. Sau đó đi tiếp đến Thian Hock temple và Nagore Dargah( cái này e đi qua thấy hơi lạ nên ngó vào xem thử thôi, mn có thể bỏ qua cũng được)

Sau đó e đi tham quan cả national museum of singapore (15$ e mang thẻ sinh viên nên đc giảm còn 10$) và ghé qua fort canning park( cá nhân e thấy không có gì đặc sắc lắm vì gần national museum nên e mới ghé qua xem). Sau đó đi national gallery singapore ( vé mua trước ở travelgram). Mọi người nên đi national gallery trước rồi mới đi national museum và fort canning vì 2 cái này gần nhau hơn.

Sau đó bắt mrt đến Little Indian, Haji lane với Aran street. Định ghé vào Sultan Mosque mà cũng quá giờ luôn.

Lượn lờ chán đến 5h chiều chả biết đi đâu nên e bắt xe ra merlion park lượn lờ tiếp rồi về khách sạn

Tối e đi ăn cua ở yi jia south village seafood ở 552 MacPherson rd. Mấy món ở đây kb cho người nước nào chứ e thấy to quá ạ 😢. E order 3 món là soup vây cá với cua sốt cay với cơm rang hải sản đều là size nhỏ. Lúc mới ra món soup e ngạc nhiên luôn. Kiểu này có khi phải gọi cả nhà ra ăn mới hết được bát đó vì order size nhỏ mà họ mang hẳn 1 bát soup cỡ ô tô luôn 😢 đồ ăn ngon nhưng e thương bụng e quá tải.

Cuối cùng là về hotel đi ngủ thui ak.

Ngày 4: 

Do lịch trình e lên hôm đó hơi ít nên e book vé thử sang johor bahru bên malay xem có gì ( mà bên khu johor bahru đó không có gì chơi lắm ạ).  E book vé 2 chiều trên easybook đến legoland chơi. cái này ai đi gia đình có trẻ em đi thì vui ạ. Các trò chơi có thể chơi cùng trẻ chứ em đi 1 mình mà cũng chẳng còn bé bỏng gì chơi đúng ngán luôn 😞 xếp hàng mà toàn đứng cùng các em/cháu 😞 

Chiều thì e về nghỉ ngơi rồi tối đi ăn thôi.

(Chiều đi từ sing sang malay thì vắng thủ tục nhanh mà từ malay về sing thì đông nhé. E đặt vé về lúc 5h mà 7r mới xong hết thủ tục nhập cảnh.)

Ngày 5:

Sáng e ăn laksa ở toast box. Sau đó bắt mrt đến khu mall ở Marina Bay Sand tham quan mua sắm. Sau đó khoảng 2h e bắt đầu tham quan ArtScience museum. Vé e mua của Travelgram future world. Ánh sáng đẹp mê luôn ạ. Xem xong ra ngoài thấy ngay bên cạnh là Attack on Titan exhibition nên e quyết định mua thêm vé  :)))) ai fan AoT nên xem triển lãm này vì đáng xem lắm luôn. E xem 2 triển lãm hết tầm gần 2 tiếng. 

Khoảng 4h e mới bắt đầu sang Garden by the Bay. Vào khu flower dome thấy fresh lắm luôn toàn cây cối 🌝 vào mát mẻ không muốn ra luôn. Sang đến cloud forest thì vừa vào nhìn cái thác nước đã mê luôn rùi. View trên cao nhìn xuống cũng đẹp. Sau đó e quen 1 bạn transit ở Sing trong cloud forest mà bạn đó chưa thấy tượng sư tử biển nên bọn e cùng ra merlion park. 

Khoảng 6h e mới bắt đầu vòng lại OCBC skyway tham quan ( may là đi giày thể thao chứ không chân chắc không chịu nổi luôn ạ :))). Mọi người tham quan xong chỗ này thì ở lại đợi đến khoảng 7h45 sẽ có light show ở super tree đẹp lắm luôn. Xem xong e ra marina bay sand đợi đến 9h để xem show spectra. Mọi người nên xem ở cái bậc thang gỗ ngay trước Marina Bay Sand nhé. Nhìn siêu gần và rõ. Chứ lúc ban đầu e đứng xem ở tận bên mạn merlion park với nhà hát Esplanade bé tí chả thấy g😢 Show này mọi người nên xem tận mắt chứ e mải xem quá không có chụp hay quay gì cả. xem xong e bắt mrt về chinatown street market ăn uống với lượn lờ. Phố nhộn nhịp nhưng e thấy có nhiều sạp vẫn đóng chưa có mở. Sau đó e bắt mrt về ksan nghỉ ngơi.

Ngày 6: 

10h check out bắt xe đến sân bay luôn. E ra quầy lấy vé gửi hành lý trước rồi đi sang jewel bên terminal 1 chơi, ăn uống và mua sắm. Kiến trúc trong này nhìn mê luôn. Sau đó 1r e ra gate departure và lên máy bay đi ra về kết thúc hành trình 6n5đ 🌝.

Chuyến này e mải chơi quá nên không thưởng thức được quá nhiều ẩm thực của Singapore ( tiếc lắm 😢). Còn show Wing of Times lúc e đi đang đóng nên k xem được cũng khá tiếc.

Còn về phần chụp ảnh thì với trình độ chụp ảnh này , e chỉ dám kết luận rằng vẻ đẹp Singapore nằm trong mắt của người chụp thôi ạ chứ ảnh này chỉ mang tính chất tham khảo 🌝. Đi du lịch 1 mình đã không biết chụp lại còn quên tripod ở nhà nữa chứ :)))). Đi đâu cũng phải nhờ người khác chụp hộ rất là bất tiện nhưng cũng nhờ thế mà e quen được nhiều bạn mới luôn. 

Ngoài ra lịch trình này em thấy phù hợp với người trẻ muốn khám phá thôi chứ ai đi với gia đình có trẻ em hay người lớn thì mệt lắm ạ.😋

Cuối cùng em muốn gửi lời cảm ơn đến ad vì đã hỗ trợ e rất nhiệt tình trong suốt chuyến đi. Mọi thứ từ phòng đến các vé e đều book qua Travelgram và đều được hỗ trợ rất tốt ạ. Mn có vấn đề gì cứ hỏi trực tiếp đều được rep tận tình lun.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn