Du lịch Hà Nội cần lưu ý gì? Hãy thử xem nào!

Du lịch Hà Nội cần lưu ý gì? Hãy thử xem nào!

Hà Nội, mảnh đất thủ đô chứa đựng cả bề dày lịch sử hào hùng của đất nước, mang trong mình những nét đẹp văn hóa cổ xưa và gợn dậy sự hoài niệm mỗi khi nghĩ về. Hà Nội của bây giờ không chỉ đằm thắm, duyên dáng mà còn pha lẫn sự thức thời, hiện đại. Tất cả tạo nên một Hà Nội đa sắc màu, thu hút mọi người từ nhiều nơi đến đây du lịch.

1. Giá vé máy bay đi Hà Nội bao nhiêu tiền?

Bạn có thể tham khảo thử bảng giá vé của VJA, tất nhiên mỗi thời điểm sẽ khác nhau nhưng hi vọng vẫn có căn cứ để bạn chuẩn bị cho chuyến du lịch của mình:

 

Giá vé máy bay đi Hà Nội Vietjet

Bảng giá vé máy bay đi Hà Nội theo từng hạng vé:

vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ

 

Tại Vietjet có 3 hạng vé cho bạn lựa chọn là Eco, Deluxe và Skyboss. Mỗi hạng vé sẽ có những quyền lợi riêng về cân nặng của hành lý, phòng chờ, xe đưa đón, ăn uống,... Tùy vào nhu cầu và thời gian của chuyến đi mà bạn chọn loại vé phù hợp.

Lưu ý: Giá vé chưa bao gồm thuế, phí và có thể thay đổi theo thời gian/mùa/ngày lễ,...

Bạn có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội ở Vietjet qua:

Ngoài ra, Vietjet còn hỗ trợ xét nghiệm nhanh Covid-19 miễn phí cho tất hành khách lựa chọn bay cùng hãng từ TP. HCM và Hà Nội. Hơn nữa, trong dịp cuối năm này khách hàng sẽ nhận được những phần quà bất ngờ cùng nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe khi bay cùng Vietjet như:

  • Đồ uống tốt cho sức đề kháng như trà gừng mật ong.
  • Hướng dẫn theo dõi sức khoẻ.
  • Các bài tập yoga.
  • Sản phẩm bảo hộ chống dịch và vệ sinh kháng khuẩn.
  • Bộ ba sản phẩm chăm sóc sức khoẻ trên chuyến bay gồm sản phẩm dành cho phụ nữ có thai, chăm sóc sắc đẹp và tinh dầu thư giãn.

2. Tìm hiểu sân bay đến Hà Nội

Khi đáp máy bay xuống Hà Nội, bạn sẽ có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài. Đây là sân bay quốc tế lớn nhất tại khu vực miền Bắc, thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 28 km về phía Bắc, hướng cầu Nhật Tân đi thẳng lên. 

 

Sân bay có hai nhà ga là nhà ga hành khách quốc nội (nhà ga T1) rộng 115.000m2, phục vụ 15 triệu hành khách/năm và nhà ga hành khách quốc tế (nhà ga T2) rộng 139.216m2, phục vụ 10 triệu hành khách/năm (có thể mở rộng lên 15 triệu hành khách/năm).

 

Sân bay quốc tế Nội Bài hiện có 5 hãng hàng không nội địa và 45 hãng hàng không quốc tế có hoạt động bay thường xuyên. Ngoài ra, tại đây còn có 15 đường bay nội địa, 42 đường bay quốc tế đi và đến Nội Bài.

 

Tại quầy thủ tục: 

Với chuyến bay nội địa: Bắt đầu làm thủ tục trước thời gian khởi hành 2 giờ và kết thúc 30 phút trước thời gian khởi hành dự định.

Với chuyến bay quốc tế: Bắt đầu làm thủ tục trước thời gian khởi hành 2 giờ 30 phút và kết thúc 40 phút trước thời gian khởi hành dự định.

 

Một số tiện ích của sân bay quốc tế Nội Bài:

  • Có nhiều gian hàng bán thức ăn, nước uống, đồ lưu niệm,...
  • Có wifi, chỗ sạc pin điện thoại, nước uống,...
  • Có phòng chăm sóc và vui chơi cho trẻ em.
  • Di chuyển tới máy bay bằng xe buýt miễn phí hoặc xe điện.
  • Phòng chờ rộng rãi, thoải mái.
  • Có khu vực đổi ngoại tệ, viễn thông, thông tin về du lịch.

sân bay Nội Bài Hà Nội

Sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội

3. Di chuyển từ sân bay đến trung tâm Hà Nội bằng phương tiện gì?

Để di chuyển từ sân bay quốc tế Nội Bài ra trung tâm Hà Nội, bạn có thể lựa chọn xe taxi, xe bus, xe công nghệ (Grab, Gojek,...) hoặc thuê dịch vụ đưa đón của Vietjet. Dịch vụ xe buýt sân bay tại Vietjet phục vụ nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm với mức giá chỉ 36.000 đồng/người/lượt hành trình/chặng bay (chưa bao gồm VAT). 

 

Khi đặt mua vé máy bay đi Hà Nội kèm theo dịch vụ xe đưa đón, bạn sẽ nhận được mã dịch vụ xe buýt tương ứng với chuyến bay được gửi qua email. Sau đó, bạn chỉ cần đến điểm đón của dịch vụ tại sân bay quốc tế Nội Bài, đưa ra mã dịch vụ xe buýt và lên xe di chuyển ra trung tâm Hà Nội. 

4. Bí quyết mua vé máy bay Hà Nội giá rẻ

Chuyến đi đến Hà Nội sẽ càng trở nên tuyệt vời hơn nếu bạn săn được vé máy bay giá rẻ đấy, cùng tìm hiểu một vài tips mua vé máy bay đi Hà Nội với mức giá “hời” dưới đây:

Luôn cập nhật các chương trình khuyến mãi

Vietjet hàng tháng luôn có nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá vé, mua vé hoàn tiền,... với các mức giá vé siêu rẻ. Bạn có thể truy cập website hoặc fanpage của Vietjet để cập nhật sớm nhất các ưu đãi của hãng. 

Nên đặt vé trước khi đi khoảng 3 - 6 tháng

Khi có dự định đi Hà Nội, bạn nên lập ra kế hoạch cụ thể về thời gian để đặt mua vé máy bay từ sớm, khoảng 3 - 6 tháng. Vì đặt vé trước một thời gian như vậy sẽ có mức giá rẻ hơn so với khi bạn đặt vé cận ngày đi, ngoài ra, nếu đặt vé muộn sẽ có ít lựa chọn về hạng ghế hoặc thời gian bay cho bạn. 

Mua vé máy bay vào thời điểm ít người đi du lịch

Những thời gian cao điểm như ngày lễ, Tết thường có nhu cầu đi du lịch cao hơn rất nhiều. Thế nên, nếu bạn muốn mua được vé giá rẻ thì có thể tránh thời điểm trên hoặc phải đặt vé từ rất sớm mới được.

Đặt vé vào khung giờ sáng sớm hoặc tối muộn

Vào thời gian sáng sớm hoặc tối muộn thường khá ít người lựa chọn vì phải dậy sớm hay thức khuya nên giá vé lúc này rất rẻ. Nếu bạn không đi cùng trẻ em hoặc người già thì có thể chọn khung giờ bay này để tiết kiệm chi phí hơn.

 

giá vé máy bay Hà Nội TPHCM Vietjet

5. Những lưu ý khi đến Hà Nội

Thời điểm lý tưởng nhất để đi Hà Nội là vào các tháng 8 - 9 - 10. Lúc này thời tiết tại Hà Nội đã vào thu, mùa mưa đã qua đi và trời không còn nắng gắt, không khí mát mẻ rất dễ chịu. Hoặc là vào mùa hoa nở như hoa đào (tháng 1), hoa ban (tháng 2), hoa sen (tháng 6), hoa cúc họa mi (tháng 10 - 12). 

 

Khi đặt chân đến Hà Nội, bạn không thể bỏ qua các điểm đến nổi tiếng như:

Quảng trường Ba Đình - Lăng Bác

Quảng trường Ba Đình là nơi Bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam và cũng là nơi mà Bác yên nghỉ. Ở sau lăng là Khu di tích Phủ Chủ Tịch, nơi mà Bác từng sống và làm việc. 

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm nằm ở ngay trung tâm của Hà Nội, là nơi gắn liền với câu chuyện lịch sử của đất nước. Giữa lòng hồ là Tháp Rùa - một biểu tượng đặc trưng mỗi khi nhắc đến hồ Hoàn Kiếm, với xung quanh là các di tích khác như đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, Tháp Bút,...

 

Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội

Nhà thờ Lớn

Nhà thờ Lớn là một địa điểm được khá nhiều bạn trẻ check - in. Với kiến trúc mang phong cách Gothic đặc sắc, nhà thờ Lớn được xem là nhà thờ Công giáo đẹp nhất và là biểu tượng nhà thờ tiêu biểu không thể bỏ qua khi đến Hà Nội.

Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân là chợ lớn nhất trong khu phố cổ ở Hà Nội với tuổi đời đã cao, tồn tại từ thời phong kiến nhà Nguyễn. Đây là chợ đầu mối chuyên cung cấp hàng hóa cho nhiều nơi buôn bán, tuy nhiên vẫn có những quầy hàng bán lẻ với các mặt hàng như quần áo, đồ lưu niệm,,..

 

Chợ Đồng Xuân Hà Nội

Chùa Một Cột

Chùa Một Cột là một trong những chùa nổi tiếng tại Hà Nội. Chùa được xây với lối kiến trúc độc đáo, được dựng trên một cột đá ở giữa hồ sen, với không gian thờ nhỏ và thờ Phật Quan Thế  Âm. Chùa được xem là biểu tượng văn hóa ngàn năm của Hà Nội và là nơi nhiều người đến để tham quan, cầu nguyện. 

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám được chia ra làm hai phần gồm Văn Miếu (nơi thờ các bậc thánh nhân, hiền triết thuộc đạo Nho) và Quốc Tử Giám (được xem là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam, nơi theo học của con vua chúa, quý tộc, sau được mở rộng ra cho cả người dân thường). Hiện nay, đây là nơi mà nhiều người thường đến để cầu nguyện thi cử suôn sẻ, đạt thành tích cao.

 

Văn miếu Quốc Tử Giám Hà Nội

Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội vào ban đêm

 

Ngoài ra, ẩm thực Hà Nội cũng là một yếu tố đặc sắc mà bạn nên thử qua như:

Phở Hà Nội

Phở Hà Nội mang hương vị đặc trưng không thể nào quên, với nước dùng đậm đà, hương thơm phảng phất, ăn kèm với ít bánh quẩy và giấm ớt thì ngon hết sẩy. Một vài địa điểm gợi ý cho bạn:

  • Phở Bát Đàn: 49 Bát Đàn, Quận Hoàn Kiếm.
  • Phở Sướng: 24B ngõ Trung Yên, Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm.

Phở cuốn là một món ăn khá là nổi tiếng. Mỗi cuốn phở đều đầy ắp nhân thịt bò, rau, cà rốt,...  được cuốn rất khéo léo, đẹp mắt và ăn kèm với nước mắm được pha đậm đà. Một vài địa điểm gợi ý cho bạn:

  • Phở cuốn Hương Sơn Ba Đình: 19 Ngũ Xã – Trúc Bạch – Ba Đình – Hà Nội.
  • Phở cuốn Thanh Hằng Hà Nội: 29B Ngũ Xã, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Ngoài ra, phở xào cũng là món không thể không thử khi đến Hà Nội. Đĩa phở xào khô cùng với những miếng thịt bò khá to và rau được nêm nếm rất đậm đà, hương thơm khó cưỡng, ăn kèm với một chén nước mắm. Một vài địa điểm gợi ý cho bạn:

  • Phở bà Thanh Béo: số 6 Lương Ngọc Quyến và số 11 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm.
  • Phở xào Phú Mỹ: 45 Bát Đàn, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cháo sườn

Cháo sườn cũng là một món ngon không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Bát cháo sánh mịn, đầy ắp thịt băm, sườn non, ruốc và quẩy cực kỳ hợp cho những ngày tiết trời se lạnh. Một vài địa điểm gợi ý cho bạn:

  • Cháo sườn sụn Huyền Anh: 14 Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Cháo sườn ngõ Huyện: 61A Ngõ Huyện, Hoàn Kiếm, Hà Nội.   

Bún thang

Bún thang được làm từ nhiều nguyên liệu như trứng chiên, thịt gà xé phay, giò lụa, nấm,...với nước dùng nấu từ xương, tôm he ngọt thanh và hương thơm nhè nhẹ khó cưỡng. Một vài địa điểm gợi ý cho bạn:

  • Quán Bà Đức: 48 Cầu Gỗ, Quận Hoàn Kiếm.
  • Bún Thang Bún Bung: 32 Cầu Gỗ, Quận Hoàn Kiếm.

Bánh sừng bò kẹp kem

Món bánh sừng bò kẹp kem độc lạ với bên ngoài là lớp vỏ bánh giòn thơm, bên trong là các viên kem với nhiều vị hấp dẫn như socola, vani, matcha,... Không những ngon mà bánh còn được trang trí đẹp mắt, cho bạn những tấm hình sống ảo cực thú vị. Gợi ý địa điểm cho bạn:

  • 2 Cream: 81 Trịnh Công Sơn, Tây Hồ.

Cà phê trứng

Món cà phê độc đáo với sự kết hợp giữa cà phê và lòng đỏ trứng gà, vị ngọt béo ngậy, hương thơm ngây ngất và màu sắc cũng rất bắt mắt. Một vài địa điểm gợi ý cho bạn:

  • Giảng Café: Ngõ 39 Nguyễn Hữu Huân, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Lều Coffee & Bar: 01 Tạ Hiện, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Kinh nghiệm đặt chỗ lưu trú tại khách sạn khi đến Hà Nội:

  • Bạn nên đặt phòng trước vài ngày để đảm bảo khi đến nơi là có chỗ nghỉ ngơi, không cần mất thời gian tìm kiếm phòng.
  • Chọn phòng ở những nơi gần trung tâm để thuận tiện cho việc di chuyển.
  • Xem đánh giá từ những người đã từng đến khách sạn để có thêm thông tin và quyết định đúng đắn hơn.
  • Liên hệ khách sạn và hỏi cụ thể về chi phí, thời gian như ngoài tiền phòng ra thì còn có thêm chi phí phát sinh nào khi đến nhận phòng không, thời gian nhận/trả phòng ra sao,...
  • Đặt phòng trực tiếp với khách sạn hoặc thông qua các trang booking uy tín.

Chúc bạn có 1 kỳ nghỉ du lịch Hà Nội thật nhiều kỉ niệm đẹp nè.


Nguồn: VJA

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn