Du lịch Huế - những địa điểm tham quan nổi tiếng không nên bỏ qua!

Du lịch Huế - những địa điểm tham quan nổi tiếng không nên bỏ qua!

Huế - vùng đất cổ kính có bề dày văn hóa lịch sử, cùng với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng sông Hương, núi Ngự, Thiên Thai,… say đắm lòng người. Hãy cùng Vietjet cất túi những kinh nghiệm quý giá cho chuyến đi du lịch Huế tự túc nhé!

1. Những địa điểm tham quan Huế nổi tiếng

Huế nổi tiếng mang nét đẹp vượt thời gian với rất nhiều danh lam thắng cảnh đắm say lòng người. Đây là nơi lý tưởng để bạn khám phá nhiều cảnh đẹp cũng như tận hưởng những phút giây thư giãn, thoải mái nhất. 

  • Kinh Thành Huế: Kinh thành Huế - trái tim của vùng đất cố đô, bên bờ Bắc sông Hương thơ mộng. Kinh thành Huế được xây dựng trên cơ sở kết hợp các nguyên tắc kiến trúc của phương Đông với kỹ thuật bố phòng quân sự theo kiểu thành lũy của Vauban (Pháp) đã trở thành một tác phẩm kiến trúc nghệ thuật quân sự độc đáo. Hiện nay kinh thành Huế là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới.
  • Đồi Vọng Cảnh: Đồi Vọng Cảnh ở Huế sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ, là sự kết hợp hoàn hảo giữa mây trời, sông nước, núi non và cây cối. Nơi đây sở hữu một không gian rất thanh bình, lãng mạn và trong lành. Đồi Vọng Cảnh Huế, khi xưa, còn là nơi dừng chân của nhiều vị vua chúa thời nhà Nguyễn. Trong phim Mắt Biếc của đạo diễn Victor Vũ, Đồi Vọng Cảnh còn hiện ra với khung cảnh rất yên bình, trong sáng như tình yêu của Ngạn dành cho Hà Lan. Con đường vào đồi hai bên toàn thông không khí trong lành không khác gì ở Đà Lạt. Tuy vậy, đồi Vọng Cảnh lại chưa được biết đến nhiều. Có lẽ vì thế mà nó vẫn giữ được nét hoang sơ, nguyên vẹn
  • Chùa Huyền Không: hay còn gọi là Huyền Không 1 để phân biệt chùa Huyền Không Sơn Thượng. Chùa tuy được xây dựng bằng vật liệu bê tông cốt thép hiện đại nhưng vẫn mang dáng dấp cổ kính của vùng đất cố đô. Ở đây có một Bảo tháp Đại Giác với chiều cao của tháp chính là 37m  mô phỏng theo mẫu ngôi đại tháp Mahā Bodhi Gāya ở Ấn Độ cuốn hút và nhiều du khách thích chụp ảnh ghé thăm. Bởi vì công trình tôn giáo độc đáo của chùa, cùng với nét đẹp tuyệt cảnh của chùa bên dòng Bạch Yến xứ Huế.
  • Suối khoáng nóng Thanh Tân: Đến thời điểm hiện tại, suối khoáng Thanh Tân được đánh giá có tổng lượng khoáng hòa tan cao nhất tại Việt Nam. Nơi đây chứa nhiều dưỡng chất như Canxi, Bicacbonat, Magie,… có lợi cho làn da cũng như sức khỏe. Ngâm mình trong dòng khoáng nóng sẽ giúp bạn thư giãn, thải độc và góp phần hỗ trợ quá trình làm trẻ hóa cơ thể. Không những vậy, tại suối khoáng nóng Tân Thanh còn có rất nhiều những khu vui chơi hấp dẫn như Zipline, dây cáp Highwire, trang trại giúp bạn thỏa sức trải nghiệm…

Khám phá những cảnh đẹp ở Huế

Kinh Thành HuếKiến trúc cổ xưa tráng lệ của kinh thành Huế

 

Đồi Vọng Cảnh HuếKhung cảnh yên ả dòng sông Hương hiện ra khi đứng trên đồi Vọng Cảnh

2. Ẩm thực Huế

Huế là mảnh đất in đậm dấu ấn cung đình vì thế nơi đây có một nền ẩm thực độc đáo khó có thể cưỡng lại. Từ món bình dân đến cung đình, từ món chay đến món mặn đều thể hiện sự kết hợp hài hòa cái ngon với cái đẹp cái gu đặc biệt của Huế. 

  • Cơm hến: Đây là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Huế ai nấy đều phải xuýt xoa khen ngon. Nó là sự trọn vẹn của các vị chua, cay, mặn, ngọt. Có thể nói món ăn này mang linh hồn của người Huế từ chế biến cho đến nêm nếm gia vị.

Cơm hến Huế

  • Bún bò Huế: Sẽ thật thiếu sót nếu du lịch Huế mà quên chưa thưởng thức bún bò. Từng sợi bún hòa quyện trong vị ngọt của nước hầm xương, thêm chút đậm đà của thịt cùng vị thanh mát của rau sống. Bún bò Huế có đủ vị cay, bùi, ngọt và một hương vị Huế thanh dịu nhưng đậm đà không lẫn vào đâu được,  khiến người ăn cứ nhớ mãi về món ăn này.

Bún bò Huế

  • Bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc: Đây đều là những đặc sản xứ Huế mà bạn nhất định phải thử khi du lịch tại đây. Những loại bánh này đều mang đến hương vị đậm đà nhưng thanh tao chắc chắn không nơi nào ngon bằng.

Bánh ram ít, bánh bèo Huế

  • Chè Huế: Đây là một trong những đặc sản nổi tiếng tiến vua khi xưa ở Huế. Có rất nhiều loại chè cho bạn lựa chọn và thưởng thức rất hấp dẫn như: chè sen, chè cung đình, chè đậu ván, chè bột lọc, chè khoai môn, chè khoai mài…  Tất cả đều cực kỳ ngon và hương vị đặc biệt khó có thể lẫn với bất kỳ nơi đâu. 

3. Cách di chuyển khi du lịch Huế tự túc

Khi đến Huế để tham quan, bạn có thể lựa chọn một trong những phương tiện di chuyển sau:

3.1. Di chuyển từ TP.HCM/Hà Nội đến Huế

Có rất nhiều hãng máy bay di chuyển đến Huế, ngoài ra bạn cũng có thể chọn lộ trình bay đi Đà Nẵng và đi qua Huế cũng đều khá dễ dàng

3.2. Phương tiện di chuyển ở Huế

Huế - vùng đất hiền dịu êm ả, giao thông ở đây cũng khá là thông thoáng và thoải mái. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại phương tiện di chuyển trong chuyến du lịch Huế của mình.

 

Phương tiệnChi phí tham khảoLưu ý 
TaxiGiá mở cửa: 11000 VNĐ Giá cước các Km tiếp theo: 15000 VNĐ Giá cước từ Km thứ 31: 13000 VNĐ

Một số hãng taxi uy tín, phổ biến tại Huế:

  • Taxi Mai Linh: 02343898989 hoặc 02343824747
  • Taxi Hoàng Anh: 0234355555
  • Taxi Hoàng Sa: 02343757575
  • Taxi Thành Công: 02343575757
  • Taxi Vàng: 02343797979
  • Taxi Đông Ba: 02343848484
  • Taxi Thừa Thiên Huế: 02343818181
Xe ôm 10.000 VND/ KmGiá của xe ôm tại Huế không quá cao. Tuy nhiên bạn nên hỏi giá cả trước khi đi.
Thuê xe máy 100.000 - 150.000/ chiếc/ ngày

Để chủ động về đi lại và tiết kiệm chi phí bạn có thể thuê xe máy, tại một số nhà xe được review 5 sao như:

  • Thuê xe máy Hidibike: 0945418111 hoặc 0941365563
  • Thuê xe máy Nam Thanh: 0543828951 hoặc 0234 3828951
  • Thuê xe máy Hue Motorbike Rental: 0935373735
Thuê xe đạp40.000 - 60.000/ chiếc/ ngàyCác điểm cho thuê xe đạp tại Huế tập trung trên các trục đường chính như Lê Lợi, Chu Văn An, Hùng Vương, Phạm Ngũ Lão.

4. Nơi lưu trú khi tham quan Huế

Đến với xứ Huế mộng mơ, bạn rất dễ để chọn cho mình những nhà nghỉ hay khách sạn phù hợp với nhu cầu của bản thân. Sau đây là gôi ý 5 địa điểm được du khách chọn lưu trú nhiều nhất ở Huế:

  • Banyan Tree Lăng Cô Hotels & Resort: Nằm ngay gần bãi biển Lăng Cô xinh đẹp và nép mình bên cạnh dãy núi Trường Sơn hùng vĩ. Đây là sản phẩm của sự sáng tạo bắt nguồn từ di sản nghệ thuật của các triều đại vua chúa Việt Nam thời xưa với lối kiến trúc truyền thống đậm chất văn hóa, lịch sử xứ Huế. Khu nghỉ dưỡng đem đến cho bạn trải nghiệm cảm giác hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ nhưng xen lẫn nét hiện đại và xa hoa. Đặc biệt, Banyan Tree Lăng Cô đạt giải thưởng Top 20 Resort đáng đến nhất của Châu Á.
  • Vinpearl Hotel Huế: Với kiến trúc hiện đại cùng thiết kế hình khối sắc nét, tinh tế đến từng chi tiết, hệ thống phòng ốc tiện nghi đạt tiêu chuẩn 5 sao và vị trí đắc địa “mặt hướng sông Hương, lưng tựa núi Ngự” Vinpearl Huế là một sự lôi cuốn không thể chối từ. Khách sạn có không gian thoáng mát, và view tuyệt diệu ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Huế lung linh, huyền ảo nhất là về đêm.
  • Century Riverside Hotel Hue: Khách sạn nằm ngay bên bờ sông Hương, dựa lưng về phía cầu Trường Tiền thơ mộng, khách sạn khoác lên mình sự lãng mạn, ấm áp. Các phòng ở khách sạn được vệ sinh sạch sẽ, thiết kế đẹp mắt và được trang bị đầy đủ tiện nghi. Bạn đến đây lưu trú chắc chắn sẽ có những giấc ngủ ngon và thoải mái sử dụng những dịch vụ tốt nhất.
  • Tò Vò Homestay: Nếu bạn đang muốn tìm một nơi dừng chân view đẹp lạ mà giá cả phải chăng, thì Tò Vò Homestay chính là địa điểm lý tưởng cho bạn. Với thiết kế mang đậm phong cách Địa Trung Hải: những mái vòm rộng màu xanh đại dương, màu xanh mát mắt của cây cối, hoa lá xung quanh,... tạo ra nhiều góc sống ảo triệu view cho bạn. Ngoài ra với nội thất bên trong thô mộc, những chi tiết decor hết sức tinh tế và tỉ mỉ, cùng với sự đa dạng các loại phòng cho bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu bản thân, chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn.
  • April Hostel: Đây cũng là một homestay có thiết kế khá đơn giản, nhưng nơi đây được ví như “tổ ấm” của những con người xa lạ cùng một niềm đam mê khám phá vẻ đẹp mảnh đất cố đô, nhờ sự gần gũi mà chủ nhà mang lại. Với thiết kế phòng khá đơn giản cùng những vật dụng xinh xắn, nhiều màu sắc, April Hostel mang lại cảm giác tươi tắn và thoải mái cho bất kỳ vị khách nào ghé qua đây.

5. Kinh nghiệm du lịch Huế 

Thời điểm lý tưởng để bạn du lịch Huế là vào tháng 11 hoặc đầu tháng 5 đến cuối tháng 9. Vào thời gian này khí hậu tại Huế ôn hòa, mát mẻ. Đặc biệt, vào dịp lễ 30 tháng 4, Huế còn thường tổ chức các lễ hội festival với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc mang đến cho bạn một trải nghiệm chắc chắn thú vị.

 

Trước khi đi du lịch tại Huế bạn nên đặt vé máy bay trước 2-3 tháng để nhận được các ưu đãi từ các hãng hàng không. Ngoài ra bạn có thể săn vé “0 đồng” trong khung giờ vàng hoặc voucher bay giá rẻ và hàng ngàn chương trình ưu đãi khác bằng cách theo dõi fanpage, zalo, website,... Vietjet ngay hôm nay!

 

Một số lưu ý nhỏ giúp bạn có chuyến du lịch Huế trọn vẹn hơn:

  • Bạn nên mang áo khoác mỏng để giữ thân nhiệt vì thời tiết Huế về đêm thường lạnh
  • Nếu bạn muốn mua đồ tươi sống ở chợ Đông Ba thì đi sáng sớm, còn đồ khô thì mua buổi chiều là tốt nhất
  • Khi đi thăm viếng lăng tẩm bạn nên mặc trang phục lịch sự.

Thiên nhiên, truyền thống cùng với bàn tay khéo léo và khối óc thông minh sáng tạo của người dân cố đô đã làm nên vùng đất cố đô đẹp thơ mộng, thu hút nhiều du khách ghé thăm trải nghiệm.


Nguồn: VJA

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn