KINH NGHIỆM DU LỊCH CÔN ĐẢO

KINH NGHIỆM DU LỊCH CÔN ĐẢO 🏝 
#CONDAO #VOTHISAU #COSAU

Bài viết là tổng hợp kinh nghiệm cá nhân từ nhiều nguồn chia sẻ khác nhau. 
*CHÚC MỌI NGƯỜI CÓ MỘT CHUYẾN ĐI NHƯ Ý* 

𝗖𝗔́𝗖 Đ𝗜𝗘̂̉𝗠 Đ𝗜 𝗟𝗘̂̃ 🙏🏻:
Những điểm này trước khi đi mình đã thông báo với tài xế để được sắp xếp theo thứ tự hoặc mình thuê xe máy 150k/ 1 ngày đi hết các điểm nửa ngày là xong nhé! 

✅ 𝗖𝗵𝘂̀𝗮 𝗡𝘂́𝗶 𝗠𝗼̣̂𝘁 ( 𝗩𝗮̂𝗻 𝗦𝗼̛𝗻 𝗧𝘂̛̣) : 𝘤𝘢̂̀𝘶 𝘣𝘪̀𝘯𝘩 𝘢𝘯, 𝘵𝘢̀𝘪 𝘭𝘰̣̂𝘤. 
 Có 2 cách để đi lên chùa. Một là đi bộ sẽ leo khoảng hơn 200 bậc thang và hai là đi xe ôm 2 chiều 40k. Tuy nhiên, theo mình các bạn 𝒏𝒆̂𝒏 𝒍𝒆𝒐 𝒃𝒐̣̂, vì thật ra có một đoạn thôi, rất gần, yếu như mình còn leo tốt💪🏻. Tự leo bộ lên cảm giác 𝙩𝙝𝙖̀𝙣𝙝 𝙩𝙖̂𝙢 𝙝𝙤̛𝙣 mà lại tiết kiệm 40k 😆. Mình nhìn mấy người đi xe ôm lên cái dốc cheo leo còn cảm thấy sợ hơn 😳
Lễ xong ở nhà chính thì qua Nhà Thờ Tổ ở đằng sau thắp hương và xin lộc. Tại đó, Thầy có tặng vòng cho mình và có rút thẻ. Chùa có chuẩn bị free nước vối tươi, nước hạt é thạch dừa và chè chay cho khách tới thăm nữa 😍. 
✅ 𝗠𝗶𝗲̂́𝘂 𝗖𝗮̣̂𝘂 (𝗛𝗼𝗮̀𝗻𝗴 𝗧𝘂̛̉ 𝗖𝗮̉𝗶): 𝘹𝘪𝘯 𝘨𝘪̀ 𝘤𝘶̃𝘯𝘨 đ𝘤, đ𝘢̣̆𝘤 𝘣𝘪𝘦̣̂𝘵 đ𝘶̛𝘰̛̀𝘯𝘨 𝘤𝘰𝘯 𝘤𝘢́𝘪, 𝘩𝘰̣𝘤 𝘩𝘢̀𝘯𝘩, 𝘴𝘶̛́𝘤 𝘬𝘩𝘰𝘦̉…. Cậu là con trai duy nhất của Bà Phi Yến vs Chúa Nguyễn Ánh, mất lúc 5 tuổi do bị ném xuống biển. Miếu Cậu gần sân bay nên đi từ sân bay về ghé đầu tiên luôn ạ.

✅ 𝗠𝗶𝗲̂́𝘂 𝗯𝗮̀ 𝗣𝗵𝗶 𝗬𝗲̂́𝗻 ( 𝗠𝗶𝗲̂́𝘂 𝗔𝗻 𝗦𝗼̛𝗻): 𝘤𝘢̂̀𝘶 𝘵𝘪̀𝘯𝘩 𝘥𝘶𝘺𝘦̂𝘯 . Đây là nơi thờ Bà Phi Yến – Thứ Phi của Vua Nguyễn Ánh. 

✅ 𝗠𝗶𝗲̂́𝘂 𝗡𝗴𝘂̃ 𝗛𝗮̀𝗻𝗵 (𝗠𝗶𝗲̂́𝘂 𝟱 𝗰𝗼̂): 𝘤𝘢̂̀𝘶 𝘭𝘰̣̂𝘤 𝘣𝘶𝘰̂𝘯 𝘣𝘢́𝘯.
  Miếu được lập ra để thờ 5 vị nữ thần, cai quản 5 nghề liên quan gồm (Kim: kim khí, Mộc: cây gỗ, Thủy: nước nôi, Hỏa: củi lửa, Thổ: đất đai).

✅ 𝗡𝗴𝗵𝗶̃𝗮 𝗧𝗿𝗮𝗻𝗴 𝗛𝗮̀𝗻𝗴 𝗞𝗲𝗼 : Trên đường đi từ Miếu Cậu mình có ghé ra Nghĩa Trang Hàng Keo và thắp hương tại bia tưởng niệm 10 ngàn người chết. 

✅ 𝗖𝗮̂̀𝘂 𝘁𝗮̀𝘂 𝟵𝟭𝟰 ( 𝘁𝗿𝗲̂𝗻 đ𝘂̛𝗼̛̀𝗻𝗴 𝗧𝗼̂𝗻 Đ𝘂̛́𝗰 𝗧𝗵𝗮̆́𝗻𝗴 )
Một địa điểm lịch sử nổi bật mang ẩn tích về con số 914, đó là con số đại diện cho 914 sinh mạng đã chết trong quá trình xây dựng cầu tàu.

* Ngoài ra mọi người còn sang Hòn Cau để lễ 𝗠𝗶𝗲̂́𝘂 𝗖𝗼̂ 𝗩𝗮̂𝗻. Nhưng vì lí do thời gian có hạn nên mình chưa có duyên đến được với cô Vân ạ! 
 #Và có lẽ đây là phần mọi người quan tâm nhất: 𝗩𝗜𝗘̂́𝗡𝗚 𝗠𝗢̣̂ 𝗖𝗢̂ 𝗦𝗔́𝗨 𝘁𝗮̣𝗶 𝗡𝗴𝗵𝗶̃𝗮 𝗧𝗿𝗮𝗻𝗴 𝗛𝗮̀𝗻𝗴 𝗗𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴
Mình đi lúc 19h và kết thúc vào lúc 21h30. Trước đây BQL cho lễ 12h đêm, nhưng 𝙝𝙞𝙚̣̂𝙣 𝙣𝙖𝙮 𝙘𝙝𝙞̉ 𝙡𝙚̂̃ đ𝙚̂́𝙣 22𝙝 𝙡𝙖̀ đ𝙤́𝙣𝙜 𝙘𝙪̛̉𝙖 nha. Bạn nên đặt vào viếng trước 1 ngày ạ! 
Theo mình được biết, Cô Sáu thiêng nhất về:
𝗖𝗛𝗜́𝗡𝗛 𝗧𝗥𝗜̣ - Đ𝗔̂́𝗧 Đ𝗔𝗜 – 𝗞𝗜𝗡𝗛 𝗗𝗢𝗔𝗡𝗛 – 𝗤𝗨𝗬𝗘̂̀𝗡 𝗖𝗛𝗨̛́𝗖 
Phần cúng bái theo Tâm gồm 3 phần chính: 
📌 Thắp hương và dâng lễ tại Đài Tưởng Niệm Anh Hùng Liệt Sĩ
📌 Viếng mộ Cô Sáu
📌 Viếng mộ đồng chí Nguyễn An Ninh, Lê Hồng Phong, Vũ Văn Hiếu và các vị khác dù bia có tên hoặc không tên! 
  📍𝗟𝗨̛𝗨 𝗬́: 
 ❗Mọi người nên mua nhiều hương để thắp được nhiều mộ, bởi vì thường sẽ không nhiều người đi ra xa để thắp hương những ngôi mộ cách xa mộ cô Sáu.Mọi người có thể mua hương từ đất liền ra hoặc chỗ bán ngay trước cổng vào có nhé. Chỉ 20k/ 1bó thôi ạ! Mọi người chỉ cần mua 5 bó là đủ nhé! 
 ❗Mọi người ăn mặc kín đáo, nên nghiêm túc, hạn chế đùa giỡn. Ai yếu bóng vía nên đem theo vài nhánh tỏi cho vào túi nha.
 ❗Mỗi người có 10-20p để khấn, vì rất đông nên mọi người cố gắng tập trung và khẩn trương để đến lượt người khác còn vào khấn. 
  👉🏻 Tay cầm nhang đi đến đâu nhớ sá tứ phương và thắp hương cho mộ các chiến sĩ khác, càng xa càng tốt. 
  👉🏻 Ra khỏi mộ Cô Sáu, đi thẳng vào khu trong để thắp hương cho Cụ NGUYỄN AN NINH, Cố TBT LÊ HỒNG PHONG, Cụ VŨ VĂN HIẾU cùng anh linh các vị khác (khu này rất vắng nhang khói nên nếu có thể thì mọi người cố gắng ghé qua thắp nhang cho các chiến sỹ nha)  
  ❗Mình thấy bảo khấn Cô Sáu 𝒌𝒐 𝒙𝒊𝒏 𝒕𝒊̀𝒏𝒉 𝒅𝒖𝒚𝒆̂𝒏 nhé

✌🏻 PHƯƠNG TIỆN: 
Mình đi tàu MAI LINH từ Bến NINH KIỀU ( CẦN THƠ) 4,5giờ và tới Bến CÔn ĐẢO mình có book xe di chuyến để đưa đón tại khách sạn nên xe sẽ rước mình ngay lúc vừa xuống tàu , còn bạn nào thích Trãi nghiệm có thể book xe điện từ Bến vào thị trấn để ngắm cảnh dọc đường và nếu bạn nào thuộc dạng say xe nặng mình khuyên nên đi xe điện là thoải mái nhất 😝 25k/ 1km 
Đi dọc đường gặp những chú khỉ đáng yêu lắm luôn ấy 🙈 mọi người hạn chế cho chúng ăn nhé! Vì sẽ gây ảnh hưởng lưu thông xe qua lại nhiều lắm ạ 
 
✌ĐỒ ĂN: 
🍜 Bún riêu Bà Hai Khiêm - 22 Nguyễn Huệ 
Ăn cơm 🍛: Quán Cơm Niêu Ốc Đảo ( cơm ở đây có món SÙNG BIỂN XÀO MƯỚP ngon cực kì ) 

Hủ tiếu Hải Sản 🦞 đường Nguyễn Văn Linh rất ngon nhé chỉ 50k/ 1tô no luôn í 🤪

Ăn hải sản 🦀: Quán ốc 16, quán Cây Bàng hoặc có thể đi Bè Kim mà ăn Hải sản tươi sống nhé!

Ăn vặt 🍡: Bánh xèo Kiều Tâm , Bánh bèo Cô Ba, bánh ướt Cô Thu

Bánh mì 🥖 heo quay đường Phạm Văn Đồng

Cafe Ba Lê ☕ có cafe cốt dừa ngon

Chè Thảo Liên 🍹: có sâm bổ lượng ngon 

Tối thì ở chợ có bán chè bưởi, xiên que nướng, há cảo, bún phở ngan vịt…
Nói chung đồ ăn Côn Đảo mình đánh giá ăn bình thường ,không ngon không dở.Nhưng có 1 #Đặc_Sản Côn Đảo chắc ai đến cũng sẽ Ăn 😝đó là món Kem Dừa Đất Côn Đảo , hiện tại rất nhiều quán ra món này nhưng để ăn đúng gốc của món này thì địa chỉ ở Khu 2 đường Phan Chu Trinh là quán Gốc chính chủ luôn nhé ( sáng bán ở đây-tối sẽ ra khu 7 đối diện Hải sản Bình Nguyên có 1 xe đứng xếp hàng là đúng nhé) 
  
* Mình book khách sạn Con Dao Vitory ngay trung tâm khá là êm Wiew đẹp - sạch sẽ- thoáng mát mà giá cả rất Ok 👍 nhé! 
*CÁC ĐIỂM CHỤP HÌNH ĐẸP: 
🌊 Mũi Cá Mập ( Bãi Nhát) : Chỗ nè đc liệt kê vào danh sách 1 trong 6 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất của Châu Á theo trang News của Australia bình chọn. Đây cũng là bãi biển có nước biển trong xanh nhất Côn Đảo.
🌊 Mũi Chim Chim
🌊 Bãi Đầm Trầu
🏔 Đường Tây Bắc ( đường này mới nè) 
🌊 Mũi Tàu Bể: chỗ này đẹp, nhưng đi mùa này gió thổi bay người . Chỗ nè đc đánh giá ngắm bình minh đẹp nhất Côn Đảo 

Chắc hẳn ai cũng từng nghe qua 𝗖𝗼̂𝗻 Đ𝗮̉𝗼 là một vùng đất vô cùng linh thiêng 🙏🏻. Đến đó bản thân mình còn cảm nhận được một vài chuyện tâm linh nữa nhưng không review tại đây. Nói chung Côn Đảo cảnh đẹp, còn giữ được vẻ hoang sơ, yên bình, con người thì cảm giác hiền lành, chất phác 😍 
Bài này mình viết cho NHỮNG AI LẦN ĐẦU ĐI LỄ CÔN ĐẢO, đọc là hiểu cách thức luôn. Mong là hữu ích cho ai cần nha ♥️ 
* Đi về là muốn đi quài đi quài luôn í 🥰🥰🥰

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn