Những trải nghiệm tồi tệ khi đi du lịch Đà Nẵng-Hội An

Những trải nghiệm tồi tệ khi đi du lịch Đà Nẵng-Hội An.

🍎Mình vừa có chuyến đi 4N3Đ với người ấy sau những tháng ngày lao động vất vã. 2 đứa đã đi tự túc nhiều nơi như Sing,Thái,Bali... nên cũng tự tin có chút kinh nghiệm. Tuy nhiên chuyến đi Đà Nẵng này cũng để lại nhiều thứ vui có,buồn có, thất vọng cũng có... Chính vì vậy nên đây sẽ là 1 kỉ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình đam mê du lịch của tụi mình. Tuổi trẻ mà 💃

- Tổng chi phí 25triệu bao gồm 10tr tiền mua quần áo, 15tr cho chuyến đi. 1 thói quen gây nợ nần nhiều nhất 😭 là shopping trước khi chơi, cả 2 đang cố gắng bỏ mà vẫn chưa được 😂

- 🛫 và 🏠 Tụi mình book trên ivivu và traveloka trước 1 tháng hết 3tr5 tiền máy bay. Sợ bị delay như VJ nên đã chọn bamboo thế mà vẫn dính... Làm gần 2h sáng mới về đến SG 🙄
- Khách sạn Grand Ocean gần biển Mỹ Khê có hồ bơi và buffet sáng (500k/đêm). Phòng đẹp sạch sẽ, nhân viên siêu dễ thương có điều nhà tắm và phòng ngủ trong suốt nên mấy bạn nào mới quen thì nên suy nghĩ kĩ 😈

- Vì xác định đi du lịch là đi chơi tẹt ga nên lúc nào mình cũng thuê xe máy cho rẻ. Giá thuê 90k/ngày x4 + tiền xăng 150k người ta giao nhận xe ở sân bay luôn. Có điều thuê xe số hơi cùi, nhìu khi lên đèo muốn rớt tim hixx

🌈 Ngày 1: Bànà + tắm biển + cầu Rồng
- Cảm nhận đầu tiên khi đến ĐN lúc từ sân bay về ks hơi buồn tí là chở đồ nặng xin đường mà ít ai nhường 😥
- Ăn sáng mì quảng Bà Mua: Tạm ổn, nước lèo hơi nhạt, bánh tráng thì ok.

- 9h30 có mặt ở BàNà, vấn đề bực bội ở đây: Tụi mình đặt 2 vé luôn buffet qua 1 bạn seller trên group mình ko tiện nói tên là 1070k x2. Đã nt rõ ràng là ăn ở Beer Plaza nhưng khi đến cổng sau khi dt + kiếm quầy vé Lữ Hành tới lui khá mất thời gian thì gặp 1 bạn đưa mình vé ăn ở Taiga... Mình có thắc mắc là lúc đầu đặt ở Beer Plaza qua seller rõ ràng chứ ko phải ở Taiga thì nhận được câu trả lời với thái độ đưa đám là ăn ở đâu cũng như nhau với lại vé này đã xuất ra rồi...

- Tính mình thì rõ ràng đâu ra đó nên tất nhiên là ko đồng ý thì người đó kiu là bây giờ 10h rồi bên Beer không nhận khách nữa và kiu mình ra ngoài mua vé lẻ rồi bỏ đi. Thế là 2 đứa chả có hứng ăn uống gì nên chỉ mua vé tham quan tại quầy 850k, mắc hơn seller 20k nên ai có điều kiện cứ đến mua trực tiếp hoặc đặt qua Klook cho tiện... Khõi phải dt chờ đợi hay đi kiếm chỗ lấy vé

- Bù lại thì Bànà khá đẹp tha hồ sống ảo, không khí mát mẻ như Đà Lạt nên cũng an ủi phần nào. Chơi đến chiều thì 2 đứa về ks nghỉ ngơi, tính đi tắm biển mà mệt quá nên quyết định đi ăn hải sãn lấy sức😈
- Tụi mình chọn quán Năm Đảnh vì thấy nó ỡ xa biển và trong hẻm. Theo kinh nghiệm thì mọi người nên chọn mấy quán giống vậy, càng xa càng khó kiếm thì sẽ càng rẻ càng ngon. Độ nổi tiếng thì chắc cũng giống Bé Mặn, Phước Thái, Bà Rô...

- Theo cá nhân thì mình thấy hải sản ở Năm Đảnh có rẻ nhưng vẫn không tươi ngon chất lượng bằng ở Sài Gòn. 2 đứa gọi 6 món và con tôm hùm (70k/món) hết 1500k. Con mắt bự hơn cái mồm nên ăn không hết phải gói tôm về ks 😂😂.
- Ăn uống no say xong 2 đứa ra cầu Rồng với cầu Tình Yêu chơi, thấy du thuyền ko có gì nên chỉ kiếm chỗ đẹp coi rồng phun lửa, đến nơi thì thấy nó đang phun sương, hỏi ra mới biết nó vừa phun lữa xong. Buồn muốn khóc 🙄🙄

🌈Ngày 2: Ngũ Hành Sơn + rừng Dừa + Hội An
- 6h dậy bơi xong chụp choẹt sống ảo các kiủ ở ks rồi xuống ăn buffet thì gặp 1 nhóm đi tour. Đây cũng là 1 trong những lý do mình cực kì ghét đi tour là đông đúc và ồn ào. Ăn uống hay tham quan mà gặp đoàn tour nào là y như rằng: Giành chỗ ngồi, giành chụp hình, giành nói... Nhức hết cả đầu 😑

- 9h30 đến Ngũ Hành Sơn: Lúc đầu tính đi bộ lên núi tham quan sẵn tập thể dục nhưng sợ xa quá leo mệt còn phải đi Hội An nên 2 đứa mới hỏi thăm mấy người bán quà lưu niệm là đường lên xa không thì họ bảo đi thang máy cho khỏe. Lúc xuống thì mới biết cái chỗ lên nó ngắn ngủn nên mọi người cứ leo, đỡ tốn 15k đi thang máy

- Vấn đề bực bội ở đây: Mình đến quầy mua 2 vé đi thang máy thì họ bảo 45k, mình mới thắc mắc hỏi ủa sao trên bảng ghi 15k 1 lượt đi lên mà ??? Họ mới kiu 45k là tính hết lun vé tham quan và đi thang máy rồi nhét mình tờ bản đồ + mấy tấm poster kiu đi... Mình cũng hơi thắc mắc🙃
- Đi tham quan xong xui lúc đi bộ xuống thì gặp 1 quầy thông tin, nhớ tới vụ 15k hồi nãy thì mới lại hỏi thì được giải thích rằng vé tham quan Ngũ Hành Sơn là free, còn ai muốn đi thang máy thì 15k/lượt 1 chiều... 15k mình tốn là cái tờ bản đồ trong khi mình ko cần! Ủa vậy khác nào lừa đảo 15k đâu?
- Trong khi thay vì hỏi khách có mua map hay quà lưu niệm không và giải thích vé tham qua là free thì họ ép mình lấy... Có thể tốn 1 2trieu đi chơi đi ăn ko tiếc chứ bị tốn tiền ngu kiểu vậy vừa tiếc vừa bực 😡

- Vừa mệt vừa chán nên 2 đứa không đi rừng Dừa mà quay về ks nghĩ ngơi + đi ăn bánh tráng thịt heo Đại Lộc. Theo mình thì thịt hơi mỡ với nước mắm mặn quá (bụng yếu nên không ăn mắm nêm được) với hình như ở ĐN không có nước mắm ngọt hay sao á
- Đi lang thang kiếm gì mua uống mang theo lên Hội An thì phát hiện quán trà sữa Bông... 2 đứa đạo trà sữa vô mua thử thì phát hiện trà sữa ở đây siêu ngon mà rẻ! Ly full toping ô long có 30 mấy k. Từ đó đến lúc về sg thì 2 đứa uống hết 8ly 😂

- 4h xuất phát đi Hội An: đường khá đẹp và dễ đi nên mọi người cứ mướn xe máy đi cho rẻ. Ghé ăn thử cao lầu Thanh thì thấy khá ngon chứ không khó ăn như mọi người nói (30k).
- Đi lang thang chùa Bà Mụ, chùa Cầu, hẻm vàng sống ảo các kiũ như bao người rồi uống nước Mót, thã đèn trên sông Hoài, thì cũng đến tối. Bạn nào thích thì có thể xem thêm show Kí Ức, cái này ko phãi gu nên mình ko xem. Cá nhân mình thấy Hội An không cổ kính như kì vọng lúc xem tivi hồi nhỏ, mọi thứ có vẻ dần thương mại hóa hơn...
- 7h30 đua về Đà Nẵng đi chợ đêm Sơn Trà

🌈Ngày 3: Núi Thần Tài + công viên Asisa Park + chợ đêm Helio
- 8h xuất phát đi núi Thần Tài: Có 2 đường 1 là đi đường chung với BàNà 2 là đi đường quốc lộ, đường 2 thì ngắn hơn nhưng bụi hơn mệt hơn. Ở đây thì mình thấy có suối nước nóng là lạ nhất, chỗ thì nóng vừa, chỗ thì nóng teo luôn, còn công viên nước với khủng long...thì ko có gì đặc sắc.

- 3h chạy về thì bị lạc, tổ sư thằng google nó dẫn mình chạy hướng ra Quãng Nôm, cũng may là đi nữa đường thấy lạ lạ mới chạy vô nhà dân hỏi thăm thử thì biết bị lạc! Cái tâm trạng giữa rừng vắng tanh, xe thì hết xăng, không xác định được hướng đi phãi quay về lại chỗ cũ nó sợ cỡ nào. 1 trãi nghiệm không bao h quên 😏

- 20h30 đến công viên Asia sau nữa ngày đi lạc mệt mõi. Đến nơi thì mới biết khu vui chơi chỉ hoạt động đến 20h, vòng quay Sun Wheel thì 22h. Hên là chưa mua vé 200k chơi full trò. 2 đứa qua chợ đêm Helio kiếm đồ ăn thì thấy không có gì ngon 😑
- Ghé ăn chè thái sầu riêng ở chè Liên (25k) tự phục vụ: Chè mình thấy ngon, béo, không ngọt như chè Ý Phương trên Sg. Xong vẫn thấy đói nên ghé mua bánh mì má Lan (30k) + 2 ly trà sữa về ks chiến đấu tiếp. Kết thúc 1 ngày vất vã

🌈Ngày 4: Chèo Supp + chùa Linh Ứng + bán đảo Sơn Trà + chợ Cồn
- 5h có mặt ở bãi tắm Mân Thái chèo supp đón bình minh (300k/1supp/2người). Đi biển mà bây giờ mới dc tắm biển, toàn leo núi 😂. Sau khi chụp choẹt sống ảo đủ kiểu thì tourguide hướng dẫn chèo. Cứ tưởng chèo gần ai dè chèo tuốt ra xa mệt xỉu. Bù lại cảnh đẹp, nước trong, lặn ngắm san hô. Mọi người nên trang bị túi chống nước xịn chụp cho đẹp nha

- Mãi chụp thì mới phát hiện ra cái mái chèo nó rớt đâu mất tiêu, trong khi lúc đầu mình thử thì thấy mái chèo nó nổi nên ỉ i ai dè nổi được tí là nó sẽ chìm... Lúc này nghĩ thôi hết hy vọng rồi, chắc đền ko dưới 1 củ 😱😱 thì anh tourguide sau 1 hồi tìm kiếm, bằng khả năng thiên bẩm trời ban phát hiện cái mái chèo nằm tuốt dưới đáy chỗ san hô. Dù mình có mang ống dòm cũng không thấy
- Đã vậy anh ấy còn lặn 1 hơi xuống vớt lên, ước tầm độ sâu 7-10mét. Lúc đó cứ sợ ảnh ko ngoi lên được thì tụi mình hối hận cả đời. Sau lời cám ơn rối rít mình có bo thêm cho ảnh nhiều hơn 1 chút. Dù không có sự việc này thì mình cũng bo thôi, họ làm cực, nhiệt tình, chụp ảnh cho mình... vậy mà thấy trong nhóm có nhiều người ko bo! Chán

- 11h sau khi ăn uống thì mình chạy lên bán đảo Sơn Trà, ghé chùa Linh Ứng, với cây đa 800 năm tuổi. Đang tính chạy lên đỉnh bàn Cờ thì bị chặn lại do đường một chiều. Mọi người lưu ý có 2 con đường lên đỉnh bàn cờ là Hoàng Sa và Yết Kiêu. Bây h chỉ có đường Yết Kiêu là đi lên được thui nhé.
- 15h ghé ăn nem lụi Bà Trai rồi qua chợ Cồn mua quà nhưng lựa mãi chẳng dc gì nên qua chả bò Ông Tý gần đó mua mấy kg về làm quà tặng (350k/kg) Về ăn thấy ngon lành tiếc sao lúc đó ko mua nhiều hơn 😭

- 19h ghé mua 2 ly trà sữa Bông rồi ra sân bay kết thúc 1 chuyến đi nhiều kỉ niệm. Đến sân bay sớm quá nên tự in vé lên tàu bay, tự cân hành lý ký gởi dán luôn valy. Lại quầy gửi hành lý thì mấy bạn tiếp viên ngạc nhiên hỏi ai chỉ anh vậy?? Ủa mấy này bình thường mà ta...
- Ngồi đợi mòn mỏi thì nghe tin sét đánh ngang tai máy bay delay đến 23h35. Bay Bamboo có phải bay VJ đâu ta 😭😭 Làm ly highland cho tỉnh táo thì phát hiện đồ ăn uống ở sân bay ĐN rẻ hơn nhiều so với Tân Sơn Nhất. Vậy là 2h sáng cũng về đến nhà 🙄

Lúc về đi ngang qua Cầu Rồng tự nhiên thấy khóe mắt cay cay, cảm xúc bâng khuâng khó tả, chợt nghĩ 4 ngày trôi qua lẹ quá... Lại phãi về cơm áo gạo tiền chuẩn bị cho những hành trình sắp tới! Biết bao lâu nữa mới quay lại Đà Nẵng vì VN còn quá nhiều cảnh đẹp chưa đi ❤️Bao nhiêu bực bội bỗng tan biết, chỉ còn lại những kí ức đẹp về con người, về cảnh vật nơi đây... Tạm biệt, hẹn gặp lại ❤️