Tự túc Singapore 4N3D tham khảo từ cặp đôi kute

𝐒𝐢𝐧𝐠𝐚𝐩𝐨𝐫𝐞 𝟒𝐍𝟑𝐃
 Quay trở lại Sing sau 10 năm 2012 -2022.
Lần này mình 33 tuổi 1 chồng 1 con trai 6 tuổi. Chúng mình đi cùng nhà Mỡ, hai nhà muốn thưởng cho các con một chuyến đi nước ngoài thật vui trước khi vào lớp 1.
 𝗡𝗴𝗮̀𝘆𝟭
 Ngày đầu tiên hạ cánh và nhập cảnh xong là 3h30 chiều.
 Sân bay Changi siêu to khổng lồ giờ có thêm có Jewel là khu vui chơi trong sân bay chơi chắc 2 ngày mới hết. Ở đây cực kỳ hợp với các gia đình vì có nhiều trò chơi siêu vui như nhà gương, cầu trượt khổng lồ, mê cung cây ( ở đây cả nhà chơi trốn tìm, các con trốn xong mẹ chạy đi tìm cười ầm cả khu 😆). Hai nhà chúng mình chơi tổng cộng 4-5 trò gì đó, Nhung đã mua vé ở Việt Nam từ trước. Các con còn có màn lăn lộn trên bãi cỏ ở đây cùng những người bạn nước ngoài rất thích thú.
Chúng mình đã đi ăn và chơi ở Jewel đến 9:30 tối rồi về khách sạn.
 Chúng mình ở V hotel ngay cạnh ga tàu Bencoolen. Khách sạn được đánh giá 4 sao, sạch sẽ, chuyên nghiệp. Phòng mình ở nhỏ nhưng sạch sẽ xinh xắn và views đẹp.
 Ở V hotel siêu tiện vì ngay cạnh ga tàu này, có nhiều quán ăn và hàng tiện lợi. Cảnh xung quanh khách sạn cũng đẹp nữa. Mỗi sáng khi các bố các con còn đang ngủ là lúc 2 mẹ thích nhất vì chúng mình dạy và đi dạo quanh khu.
 Tối về đến phòng đã muộn, tắm rửa thay đồ rồi chúng mình đi ăn đồ Thái ở ngay G hotel gần đó và gặp gỡ vài người bạn ở Sing. Sau khi ăn uống no say chúng mình đi dạo quanh khu và tìm cửa hàng tiện lợi để mua đồ ăn vặt. Một trong những thú vui khi đi nước ngoài đó là khám phá cửa hàng tiện lợi xem có gì hay ho thú vị khộng.
 Lúc này đã 1:30 đêm rồi chúng mình dạo bộ về phòng và đi ngủ. Trải qua một ngày đi bộ và di chuyển nhiều, đặt nhẹ lưng xuống là ...ngáy 🤣
𝗡𝗴𝗮̀𝘆𝟮
 May mắn nhất chuyến đi chính là thời tiết. Ngày đầu mình đến Sing mưa rất to, mưa như bão, nguyên lịch trình hôm đó chơi trong Jewel nên không ảnh hưởng gì. Sáng ngày thứ 2 bước ra khỏi khách sạn, mình và Nhung mừng rỡ vì trời trong veo, xanh ngắt, mây cao, nắng nhẹ và gió hiu hiu. Hai đứa tung tăng chụp ảnh, quay phim, dạo bộ, tìm tòi các con phố xung quanh, ngắm nhìn đời sống thường nhật của người dân Singapore. Cạnh khách sạn mình ở có học viện dành cho tài năng nhí nên sáng thứ 7 và chủ nhật các gia đình đưa con đến đây học rất nhiều. Khu mình ở cũng vắng vẻ không đông đúc.
 Sau một hồi dạo chơi vui vẻ và có những bức ảnh như quảng cáo du lịch được Nhung chụp cho rồi hai đứa quay về khách sạn và gọi mấy bố con dậy.
 Lịch trình ngày thứ 2 là chúng mình vào trung tâm khu Marina Bay chơi. Ăn trưa ở food court, ở đây được coi là khu food court ngon nhất Sing, chúng mình khám phá đủ các món ăn, món mình thích nhất là gà hầm nước cá và món gà kho siêu ngon. Chúng mình còn thử cơm chọn món và mì xào nữa.
 Sau khi ăn uống no nê và nghỉ ngơi thì cả nhà xếp hàng đi mua vé đi triển lãm ánh sáng. Tommy và 2 bố thì đi triển lãm Attack On Titans, vì là fan của Attack On Titans nên Tommy vô cùng thích thú và sung sướng. Sau đó chúng mình lên sảnh Marina Bay ngồi uống nước, ngắm cảnh và nghỉ chân. Sắp đến Quốc khánh của Singapore nên thứ 7 hàng tuần sẽ có diễn tập tại đây, chiều chiều các gia đình mang thảm lên đây ngồi để xem rất đông. Trước khi về chúng mình được tận hưởng một màn nhảy dù từ trực thăng siêu đỉnh.
 Về đến khách sạn là đã sẩm tối, trời đẹp quá phải làm ngay chiếc ảnh trong phòng, ngủ một chút rồi dạy gọi grab đi ăn Cháo Ếch Singapore ở Lor9 Geylang. Hàng cháo Ếch ngon, một suất cháo nhiều và chất lượng 4 người lớn 2 trẻ em chúng mình ăn 4 suất cháo ếch 2 cay 2 không cùng với 1 suất tôm sốt. Ăn uống no nê rồi đi dạo phố, ăn kem và gọi grab quay về khách sạn. Lúc xếp hàng chờ mua kem có 1 chú người Ấn siêu đáng yêu ngỏ ý nhường chỗ cho nhà mình lên trước và rất thích Tommy, chú nhìn Tommy cười tủm tỉm hỏi chuyện sau đó còn tặng cho con 1 cái quạt điện cầm tay màu vàng so cute nữa.
 Về đến khách sạn thì ngồi chơi dưới vỉa hè hóng gió và bọn trẻ chạy nhảy.
 Vậy là kết thức ngày t2 vui vẻ no nê và tận hưởng.
𝗡𝗴𝗮̀𝘆𝟯
 Ngày thứ 3 thời tiết đẹp không kém, hai mẹ lại dậy sớm hơn đi khám phá mấy khu phố bên cạnh và phát hiện ra mình ở ngay cạnh đại học quản trị SMU nổi tiếng của Sing, thử tự tưởng tượng khi các con lớn hơn rồi tự sang đây học sẽ thế nào. 10 năm trước lúc đi Sing và gặp các bạn nhỏ tầm cấp 1 đi khoá hè sang đây mà không có bố mẹ mình đã rất thích và rất muốn sau này Tommy sẽ có trải nghiệm độc lập và thú vị như vậy.
 Xuất phát chúng mình ăn ở food court Vivo city rồi đi vào Universal. Vì chuyến đi này muốn dành cho hai con nên ngày hôm nay các bố mẹ rất sẵn sàng trải nghiệm. Vừa vào Universal cảm giác hồi còn trẻ tái hiện, hồi đó con mặc đồ đôi với người yêu đi chơi, giờ dắt theo con đi, cho con chơi là chính.
 Trò chơi chắc chắn không thể bỏ lỡ là Tranformer, chúng mình xếp hàng chơi trò này đầu tiên. Xếp hàng siêu đông và lâu nhưng khi vào chơi thì cực kỳ đã. Các con thì im lặng nhưng các mẹ thì hò hét siêu to :))). Sau khi chơi xong một cái Tommy nói ngay muốn chơi lại thêm lần nữa. Mẹ bảo xếp hàng lâu thì cậu bảo con sẵn sàng xếp hàng lâu để chơi thêm lần nữa 😆
 Sau đó chúng mình tiếp tục đi chơi các khu khác và kết thức bằng trò thám hiểm công viên khủng long mà Nhung đã chuẩn bị 6 chiếc áo mưa từ Việt Nam để cả lũ không ướt người, ướt giày. Sau khi chơi xong Nhung đã tặng áo mưa lại chi một gia đình và họ siêu ngạc nhiên😁
 Hôm đó mình và Nhung đã vào chơi trò Mommy và mình đã đơ luôn từ lúc chơi xong. Không ngờ trò này lại nhanh, mạnh và sợ như thế. May là Tommy và Mỡ không đủ chiều cao chứ vào chơi có khi bay luôn lúc đang chơi 😅
 Chơi xong là mình đơ lắm rồi, chúng mình về khách sạn tắm rửa và nghỉ ngơi một chút rồi tối lại lên đường đi ăn cua sốt ớt siêu ngon.
 Sau khi ăn uống không thể no hơn thì chúng mình đi về dạo bộ quanh khu mua nước cam tươi, sữa chua uống cho đỡ đầy bụng rồi về đi ngủ.
 𝗡𝗴𝗮̀𝘆𝟰
 Bố Xíu và 2 bạn nhỏ không có nhu cầu đi ăn sáng nên ngủ khò ở khách sạn, còn mình và bố mẹ Mỡ đi ăn Toast Box - quán có bữa sáng truyền thống của người Sing. Nếu hỏi mình thích món gì nhất thì mình thích bánh mì Kaya nhất. Một suất gồm bánh mì gối phết mứt Kaya ăn cùng 2 quả trứng gà lòng đào sánh mịn siêu ngon. Sau đó uống cafe thơm nhẹ vừa miệng. Một bữa sáng vừa đủ chất vừa healthy và tỉnh táo luôn.
 Sau khi ăn xong chúng mình mua sandwich về cho mấy bố con bác cháu rồi check out ra sân nay.
 Chuyến bay về này đặc biệt nhất với mình là nhà 3 người ngồi 3 hàng khác nhau nên Tommy đã có trải nghiệm ngồi một mình từ Sing về khi 6 tuổi. Vui nhất là con thấy bình thường, ngủ rồi chơi chơi rồi ăn và rất tận hưởng chuyến bay.
Dù có đi 4 phương trời, lòng vẫn nhớ về HN ... Lời bài hát vang lên là khi chúng mình đã ở Hà Nội xinh đẹp. Đi chơi để có cái nhìn rộng mở hơn về thế giới còn trái tim và tình yêu thì luôn nằm ở Hà Nội, ở Việt Nam💓
 P/s: Kết thúc chuyến đi 4 ngày quá hoàn hảo và trọn vẹn với mình phải kể đến những người bạn đồng hành là gia đình Mỡ. Tất cả lịch trình chuyến đi, vé gì mua ở đâu đến đặt xe đẩy hay mang giấy ăn đều là Hồng Nhung dành thời gian tìm tòi chuẩn bị.
Mình chỉ vác xác đi thôi có số hưởng không cơ chứ 🤣
 Bài viết siêu dài cám ơn mọi người đã đọc đến đây, thú thực là hơn 2 năm mới được đi nước ngoài mình phấn khích lắm. Số ảnh chỉnh và lọc xong đã gần 300 tấm rồi. Mấy hôm tới xin phép up nhiều một chút mọi người xem Sing qua góc nhìn của mình nha😁. Nếu mọi người sắp đi Sing thì tham khảo và có thắc mắc gì mình sẽ giải đáp nếu mình biết nhé.