TOP 12 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG TẠI ĐỒ SƠN

TỔNG HỢP CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG TẠI ĐỒ SƠN

     Khu du lịch Đồ Sơn thuộc quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng là một điểm du lịch hấp dẫn vì chỉ cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 20 km và có nhiều địa điểm đẹp để check in, chụp ảnh "sống ảo".

     1. Bãi biển ở khu du lịch Đồ Sơn 
Có 3 khu: Khu I, II, III. Du khách chủ yếu tắm biển và vui chơi ở bãi tắm khu II. Bãi biển Đồ Sơn ở khu 2 khá đẹp, bãi biển dài thoai thoải, cát mịn, nước khá nông và sóng êm nên thuận tiện cho tắm biển và vui chơi, xung quanh bãi biển là các nhà hàng và quán ăn phục vụ hải sản tươi sống. Khu I không có bờ biển, rất nhiều đá lởm chởm, sóng to, khu III tương đối xa trung tâm.
     Hiện nay, bãi tắm khu đoàn 295 cũng là một lựa chọn mới của khách du lịch bởi có bãi cát thoải và dịch vụ nhà hàng ăn uống phát triển đi kèm.

     2. Bến tàu không số (K15)
     Bến tàu không số (K15) nằm dưới chân đồi Nghinh Phong thuộc khu 3 Đồ Sơn. Đây là nơi xuất phát của những con tàu không số chở hàng hóa, vũ khí chi viện cho chiến trường miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ.
     Bến K15 đã được Bộ văn hóa – Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Bến K15 hiện nay chỉ còn lại những cột bê tông nhuộm màu thời gian nhưng vẫn là điểm đến đáng check in vì ý nghĩa lịch sử to lớn. Đây cũng là điểm ngắm hoàng hôn rất đẹp ở Đồ Sơn.

     3. Biệt thự Bảo Đại
     Biệt thự Bảo Đại nằm trên đồi Vung thuộc Khu 2 Đồ Sơn được xem là hành cung duy nhất của triều đình nhà Nguyễn tại miền Bắc. Biệt thự Bảo Đại được xây dựng năm 1928. Khi vua Bảo Đại về nước năm 1932, ông được Pafquiere, Toàn quyền Đông Dương khi đó tặng ngôi biệt thự mang đậm phong cách Pháp này. Hiện nay, Biệt thự Bảo Đại thuộc quyền quản lý của Công ty cổ phần Du lịch Đồ Sơn.
     Đến với Biệt thự Bảo Đại, du khách sẽ được mặc áo hoàng bào, ngồi ngai vàng chụp ảnh hoặc ngủ ở phòng mà các công chúa, hoàng tử từng ngủ lại. Khi nghỉ dưỡng tại đây, du khách còn được thưởng thức những món ăn cung đình Huế. Hàng năm Biệt thự Bảo Đại đón khoảng 70.000 lượt khách tham quan.

     4. Đảo Dấu
     Đảo Dấu cách bờ biển Đồ Sơn khoảng 1 km đường biển. Để ra với đảo Dấu, du khách sẽ mất khoảng 10 phút đi tàu từ bến Nghiêng. Xung quanh đảo là bãi đá quanh năm bị sóng biển bào mòn tạo thành những hình thù kỳ bí. Rất nhiều nhiếp ảnh gia đã tìm đến đây để chụp ảnh. Cảnh quan thiên nhiên trên đảo hầu như được bảo tồn nguyên vẹn với nhiều loại cây cổ thụ, thảm thực vật chưa hề bị con người làm biến dạng.
     Trên đảo, du khách có thể tham quan đền thờ Nam Hải Thần Vương - điểm du lịch tín ngưỡng tâm linh của ngư dân miền biển . Người dân chài xưa, mỗi lần đi qua đảo đều hạ buồm vào thắp hương tế lễ, cầu mong chuyến đi biển thuận lợi, bình an.
     Men theo con đường độc đạo nằm giữa cánh rừng nguyên sinh sẽ dẫn đến Đảo đèn Hòn Dấu. Đây là kiến trúc do người Pháp thiết kế, được xây dựng từ năm 1892. Leo 90 bậc thang xoắn ốc để lên tới đỉnh trạm đèn, hứng gió biển mặn mòi và phóng tầm mắt ngắm nhìn vùng biển quê hương, mới thấy hết cái bao la của biển trời nơi đây.
     Đảo hòn Dấu là di tích danh lam thắng cảnh đã được Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch xếp hạng di tích cấp quốc gia năm 2009.

     5. Tháp Tường Long
     Tháp Tường Long ngự trên đỉnh núi Long Sơn thuộc phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn. Tháp Tường Long được phục dựng theo nguyên mẫu tháp cũ có từ thời Lý. Tháp có 9 tầng, phần chân hình vuông có 4 lối lên xuống, bên trong đặt pho tượng A-di-đà ngồi trên toà sen bằng đá. Hiện nay, tháp Tường Long được coi là biểu tượng mới về du lịch tâm linh ở Đồ Sơn.

     6. Rặng thị cổ thụ
     Rặng thị gồm 17 cây thị cổ thụ nằm dải rác tại sườn núi Ngọc, phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn. Năm 2014, rặng thị được Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam. Mỗi cây thị cổ ở đây đều có một tên gọi và hình thù khác nhau mang lại sự tò mò thích thú cho du khách. Đến với rặng thị quanh năm xanh mát chắc chắn sẽ du khách quên đi cái nóng của ngày hè.
Từ rặng thị, du khách có thể men theo đường mòn lên đỉnh núi để đến với tháp Tường Long.

     7. Khu du lịch Hòn Dấu 
     Khu du lịch Hòn Dấu tọa lạc tại khu 3, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng, nằm cách nút giao thông cao tốc 5B với đường Phạm Văn Đồng khoảng 5 km, cách Hà Nội 1 giờ chạy xe.
     Khu du lịch Hòn Dấu là một trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, mang tầm quốc tế. Một nơi hòa quyện giữa biển cả, mây trời với những kiến trúc độc đáo, một thế giới nước, bãi tắm nhân tạo lớn nhất châu Á, khu vui chơi giải trí hiện đại, một Đà Lạt thu nhỏ giữa đại dương xanh, phố núi với đồi thông xanh ngát, vườn thú quý hiếm và đền thờ thần tình yêu lãng mạn…

     8. Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng
    Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, tọa lạc tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, HP. Đây là dự án đang được đầu tư lên tới 25.000 tỷ đồng, có quy mô gần 500ha, đạt tiêu chuẩn quốc tế hiện đại bao gồm các loại hình: Trung tâm hội nghị, hội thảo; nhà ở nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ du lịch; khách sạn 5 sao; sân golf; resort; khu phố thương mại; biển nhân tạo; bể bơi nước ngọt, bể bơi nước mặn; công viên nước; khu vui chơi giải trí…
     Hiện nay, bãi biển nhân tạo đã được đưa vào hoạt động. Các hạng mục khác đang tiếp tục được hoàn thành.

     9. Đền Bà Đế
     Đền Bà Đế cổ rất đẹp nằm dưới chân núi Độc (đồi Độc) Đồ Sơn. Ở đây có lưu truyền câu truyện của Chúa Trịnh Doanh. Đó là vào thế kỷ 18, vua đến đây thị sát trận địa và gặp được cô thôn nữ làng chài - Đào Thị Hương. Vua đem lòng yêu mến nàng rồi kết duyên. Khi vua về kinh đô vì bận công việc, hai người chưa kịp làm lễ cưới. Trong khi lúc này nàng đã mang thai và theo tục lệ của làng. Nàng phải chịu hình phạt cạo tóc, bôi vôi, sau đó đeo đá chìm dưới biển sâu.
     Dân làng lưu truyền sau đó linh hồn thiếu nữ đã hiển linh cứu dân lành nhiều lần thoát hiểm trên biển. Vì thế người dân ở đây đã lập ra đền thơi, lấy tên là đền Bà Đế.

     10. Chùa Hang
     Chùa Hang có tên chữ là Cốc Tự, xưa thuộc địa bàn Vạn Tác, xã Đồ Sơn, huyện Nghi Dương, phủ Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Nay chùa ở khu 1, thuộc phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.
     Chùa tuy không rộng lớn nhưng ngôi chùa lại sở hữu một nét đẹp rất riêng. Bất cứ ai khi đến với chùa Hang, đều không thể không trầm trồ trước vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ của ngôi chùa.
     Theo truyền miệng của các bậc tiền nhân trước đây, chùa Hang đã được tạo nên bởi một nhà sư tên Bần. Ông là một nhà sư ở xứ Thiên Trúc, ông theo thuyền đi truyền bá đạo Phật sau đó cư trú tại hang và mở ra ngôi chùa này. Bởi lý do có điển tích này mà nhiều nhà nghiên cứu trong nước cho rằng, chùa Hang chính là nơi đầu tiên để đạo Phật du nhập vào nước ta.
     Chùa Hang là một ngôi chùa nổi tiếng tại thành phố Hải Phòng cũng như đối với các du khách trong và ngoài nước. Mỗi dịp lễ Tết đầu năm, chùa Hang đón chào hàng nghìn lượt du khách.

    11. Sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn
     Theo kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn - Hải Phòng thì SVĐ trung tâm quận Đồ Sơn là một địa điểm du khách không thể bỏ qua vào ngày 9/8 âm lịch hàng năm. Vào ngày này người dân Đồ Sơn nô nức tham gia Lễ hội chọi Trâu. Đây là lễ hội nhằm cầu thịnh vượng và hạnh phúc cho người dân địa phương từ thế kỷ 18. Nhân dịp này cũng để thể hiện tinh thần thượng võ của người dân vùng biển Đồ Sơn. Du khách lưu ý nếu du lịch Đồ Sơn vào dịp này thì nên đặt phòng sớm vì thời điểm này rất đông du khách tập trung về Đồ Sơn để thưởng thức lễ hội.

     12. Đền Cô Chín - Suối Rồng
     Đồ Sơn nổi tiếng là vùng đất cổ được nhiều du khách tìm đến để tham quan cũng như chiêm bái những di tích linh thiêng tại vùng cửa biển này. Trong những điểm dừng chân thu hút đông đảo người dân Hải Phòng và du khách thập phương là Long Sơn Linh Từ cửa Cô Chín suối Rồng (hay còn gọi là Đền Cô Chín suối Rồng) ở phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Đền nằm ngay dưới chân núi Ngọc – ngọn núi linh thiêng với bốn mùa cây cối tươi tốt. Đền được che chở bởi tán cây cổ thụ tạo nên khung cảnh nên thơ, hữu tình đầy linh thiêng, huyền bí. Bên trong đền có tượng Cô Chín được làm rất đẹp, được dát vàng càng tôn thêm vẻ uy nghi, linh thiêng cho nơi đây.
Nguồn: ST

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn